รถยนต์ MG จะขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในเมืองไทยได้มั้ยครับ

กระทู้สนทนา
ผมดูจากกระแสการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า EV คันแรกของค่าย MG ซึ่งออกมาดีมากทั้งเสียงจากลูกค้าและราคาที่จับต้องได้ซักทีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ก่อนหน้านี้ผมมองว่ากว่ารถไฟฟ้าจะนิยมจริง ๆ สำหรับประเทศไทยน่าจะมี 10 ปีบวก ๆ แต่ MG กลับตบหน้าผมด้วยราคาที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นภายใน 10 ปีนี้สำหรับรถ EV และเปลี่ยนมุมมองรถไฟฟ้าของผมไปเลย มันมาเร็วกว่าที่คิดมาก ๆ อาจจะแค่ 2-3 ปีต่อจากนี้

ตอนนี้ผมคิดว่าถ้า MG เอาจริงกับรถ EV โดยทิ้งรถเครื่องยนต์สันดาปไปเลย เปลี่ยนไลน์ผลิดโดยเน้นรถยนต์ EV เป็นหลัก ทำราคาผลิตในประเทศลดลงอีกแค่ 2-3 แสน จาก ล้านนิด ๆ จะกลายเป็น 7-8 แสนได้สบาย ๆ เมื่อถึงตอนนั้นคุณคิดว่า MG จะผงาดเป็นเบอร์ 1 ในเมืองไทยได้มั้ยครับ

เพราะผมมองว่าตอนนี้ไม่มีค่ายไหนในประเทศเราพร้อมสำหรับรถไฟฟ้าเท่า MG อีกแล้ว ไม่ว่าเรื่องราคารถ หรือการจะสร้างสถานีชาร์จไฟ คิดง่าย ๆ แค่เพิ่มที่ชาร์จตาม 7/11 ทุกสาขาอย่างน้อยสาขาล่ะ 3-4 หัวชาร์จ มันก็เกินจะเพียงพอสำหรับปริมาณรถไฟฟ้าที่จะออกมาภายใน 2-3 ปีนี้แล้ว ขนาดผมไม่ใช่แฟนค่าย MG แต่เห็นการทำตลาดรถ EV แล้วผมอยากเชียร์ให้ MG ทำแบบจริงจังเอาให้ค่ายรถหลาย ๆ ค่ายในไทยหน้าหงายไปเลย

ตอนนี้โอกาสของคุณมาแล้วครับ ผมว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะชิงตลาดกลุ่มนี้ให้ได้ก่อนคนอื่น ความเสี่ยงของคุณไม่ได้มากกว่าตลาดรถเครื่องยนต์สันดาปเลยครับ หนำซ้ำตอนนี้คุณนำหน้าคนอื่นไปก้าวถึงสองก้าวด้วยซ้ำ บอกเลยว่าถ้าตอนนี้ไม่เพิ่งซื้อมาสด้า 2 มาใช้ได้ปีกว่า ๆ ผมไป EV แน่นอน คิดดูแล้วเอาส่วนต่างค่าบำรุงรักษา + ค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ผ่อนได้โดยค่าใช้จ่ายไม่แตกต่างกับผ่อนมาสด้า 2 มากนัก

แต่คิดในแง่ดีถ้า MG เอาจริงอย่างที่ผมบอกไว้ เราอาจเห็นรถไฟฟ้าราคา 7-8 แสน ที่วิ่งได้ครั้งล่ะ 5-6 ร้อยกิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งภายใน 2-3 ปีนี้ก็ได้และผมว่ามีโอกาสมากด้วยที่จะเป็นจริง และผมบอกเลยว่าผมพร้อมที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้าครับแล้วคุณล่ะครับ พร้อมหรือยัง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่