เกริ่นก่อน
ผมจดนิติบุคคลมาครบ 1 ปีนิดๆ ตลอดมาก็พยายามออกเอกสารให้ตรงเป๊ะตลอด หากผิดพลาดตรงไหนแจ้งผมด้วย เพราะผมไม่ได้เรียนบัญชีมาโดยตรง
- สำหรับลูกค้าเครดิต ผมจะออกใบกำกับภาษีให้ตรงกับวันส่งของ และออกใบเสร็จให้ตรงกับวันชำระ
- สำหรับลูกค้าที่วางมัดจำ และชำระก่อนส่งของ ผมจะออกใบกำกับพร้อมใบเสร็จตามจำนวนและวันที่ ตามลำดับ
- สำหรับลูกค้าที่จ่ายหมดรอบเดียว ผมจะออกใบกำกับพร้อมใบเสร็จให้ตรงกับวันชำระ
**จะมาสะดุด ก็ตอนที่มีดิลกับบางหน่วยงาน
- งานนึง เค้าให้ส่งของไปก่อน แต่ไม่ให้ใส่วันที่ในใบกำกับภาษี
- งานนึง เค้าให้ส่ง ใบส่งสินค้าไปก่อน และใบกำกับภาษีส่งไปทีหลัง ซึ่งเค้าให้เราแก้แบบฟอร์มให้ตรงกับที่เค้าเคยใช้ (แบบฟอร์มมาตรฐานที่เรามีเค้าไม่เอา ซึ่งดิลกับที่อื่นๆ ไม่เคยมีปัญหาเลย)
บางส่วนแก้ได้ก็แก้ เพราะไม่มีผลกับทางบัญชี
แต่สำหรับวันที่ ในใบกำกับภาษีนี่ ทำไมถึงไม่ให้ใส่ ???? ผมอยากรู้เหตุผล ซึ่งถามไปเค้าก็ไม่บอก
ทำไมบางหน่วยงาน ถึงไม่ให้ใส่วันที่ ในใบกำกับภาษี
ผมจดนิติบุคคลมาครบ 1 ปีนิดๆ ตลอดมาก็พยายามออกเอกสารให้ตรงเป๊ะตลอด หากผิดพลาดตรงไหนแจ้งผมด้วย เพราะผมไม่ได้เรียนบัญชีมาโดยตรง
- สำหรับลูกค้าเครดิต ผมจะออกใบกำกับภาษีให้ตรงกับวันส่งของ และออกใบเสร็จให้ตรงกับวันชำระ
- สำหรับลูกค้าที่วางมัดจำ และชำระก่อนส่งของ ผมจะออกใบกำกับพร้อมใบเสร็จตามจำนวนและวันที่ ตามลำดับ
- สำหรับลูกค้าที่จ่ายหมดรอบเดียว ผมจะออกใบกำกับพร้อมใบเสร็จให้ตรงกับวันชำระ
**จะมาสะดุด ก็ตอนที่มีดิลกับบางหน่วยงาน
- งานนึง เค้าให้ส่งของไปก่อน แต่ไม่ให้ใส่วันที่ในใบกำกับภาษี
- งานนึง เค้าให้ส่ง ใบส่งสินค้าไปก่อน และใบกำกับภาษีส่งไปทีหลัง ซึ่งเค้าให้เราแก้แบบฟอร์มให้ตรงกับที่เค้าเคยใช้ (แบบฟอร์มมาตรฐานที่เรามีเค้าไม่เอา ซึ่งดิลกับที่อื่นๆ ไม่เคยมีปัญหาเลย)
บางส่วนแก้ได้ก็แก้ เพราะไม่มีผลกับทางบัญชี
แต่สำหรับวันที่ ในใบกำกับภาษีนี่ ทำไมถึงไม่ให้ใส่ ???? ผมอยากรู้เหตุผล ซึ่งถามไปเค้าก็ไม่บอก