วันนี้มีโอกาสเม้าเรื่องรถไฟฟ้าของฮุนได เพื่อนผมบอกว่าฮุนไดโคนาหรือ เพิ่มอีกหนึ่งแสนก็ออก C Class ได้แล้ว ว่าแล้วก็หันไปถามหญิงสาวข้างๆว่า ถ้ามีคนขับ C Class กับ ฮุนไดโคนามาเธอจะไปคันไหน ปรากฏเธอตอบว่าคนขับฮุนไดโคนารวยกว่าอยู่แล้ว เพราะเราจะดูที่ราคาซื้อไม่ได้ คนใช้รถไฟฟ้าไม่คำนึงถึงราคาขายต่ออยู่แล้ว เรียกได้ว่ามีกำลังทรัพย์พอจะรับมือเรื่องเหล่านี้ อีกทั้งพวกนี้ต้อง Charge ไฟที่บ้าน เรียกได้ว่าเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวในกทม. ไม่ใช่มนุษย์คอนโดหรือเช่า อพาร์ทเมนท์อยู่ ส่วนใหญ่พวกนี้มักซื้อเงินสด ในขณะที่รถยุโรปพรีเมี่ยมจะมีบริการผ่อนแบบบอลลูน ผ่อนเดือนละ 1%ของราคารถ
ยังไงก็แล้วแต่ หุ่นมันไม่ให้เลย คุณขับฮุนไดโคนาไปอาจมีป้าแก่ๆมาถามว่า "รถคันละเท่าไรจ๊ะพ่อหนุ่ม นี่ฉันอยากจะซื้อให้หลานขับไปเรียนมหาลัยเหมือนกัน"
อ้าว รถไฟฟ้ากลายเป็นเครื่องแสดงฐานะไปซะแล้ว
ยังไงก็แล้วแต่ หุ่นมันไม่ให้เลย คุณขับฮุนไดโคนาไปอาจมีป้าแก่ๆมาถามว่า "รถคันละเท่าไรจ๊ะพ่อหนุ่ม นี่ฉันอยากจะซื้อให้หลานขับไปเรียนมหาลัยเหมือนกัน"