สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้รีวิวแบบง่ายๆ ของเจ้า XSR700 เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ต้องการข้อมูลในการตัดสินใจซื้อเจ้านี่ เพราะผมแทบหากระทู้รีวิวรุ่นนี้ไม่เจอจริงๆ การรีวิวครั้งนี้ผมถ่ายด้วยกล้องมิเรอเลส กับมือถือธรรมดาๆ นะครับ ถ้าภาพสวยไม่ถูกใจ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
เริ่มจากผมเป็นคนนึงที่ชื่นชอบบิ๊กไบค์อยู่แล้ว คันเก่าผมที่ใช้คือเจ้า Benelli TNT300 แรกๆผมก็ใช้ขี่ไปไหนมาไหนในเมือง ไม่มีปัญหาอะไร เพราะนานๆจะออกทริปทีนึง ไกลสุดที่เคยไปก็ไปดูโมโตจีพีที่บุรีรัมย์ จบทริปนั้นเริ่มรู้สึกว่า มันเหนื่อยแฮะ เริ่มคิดอยากจะอัพ แต่ก็คิดว่ายังไม่จำเป็น รายจ่ายเราก็เยอะ ไหนจะบ้าน รถยนต์ ลูกจะเข้าเรียนอีก จนกระทั่งวันนึง ผมต้องรับทำแบบทรีดีโปรเจ็คก่อสร้างโปรเจ็คนึง ซึ่งค่อนข้างใหญ่โต และมันนำมาซึ่งเงินก้อนจำนวนนึงที่ผมจะเอามาสนองกิเลสผมได้
แต่...ผมก็ยังไม่ได้จะซื้อจริงจังอะไร จนผมต้องเข้ากรุงเทพบ่อยๆเพื่อไปทำโปรเจ็คนี้ (จังหวัดผมห่างราวๆ 120 กิโล) เริ่มรู้สึกเหนื่อย กับการต้องเค้นรอบเพื่อเร่งเแซง เชนเกียร์ลงเพื่อเรียกแรง ถ้านานๆทีขี่ คงไม่รู้สึกขนาดนี้ ก็เลยตัดสินใจที่จะอัพซีซี (ผมชอบขี่มอไซค์ รถยนต์ให้แฟนใช้ไปรับส่งลูก) ความต้องการของผมมีดังนี้
1. อยากได้รถที่ขี่ได้ไปนานๆ ทั้งรูปทรงและสมรรถนะเครื่อง เพราะเริ่มแก่แล้ว จะขี่ทรงวัยรุ่นคงไม่ไหว
2. ต้องขี่ง่าย เบา ควบคุมง่าย เพราะอยากใช้ไปยันแก่ ในวันที่เรี่ยวแรงน้อยลง
3. ราคาอยู่ในเกณฑ์เหมาะสม ทั้งราคารถและอะไหล่ ค่าเซอร์วิส ศูนย์ใกล้บ้าน
4. 2 สูบ ซีซีพอดีๆ เพราะส่วนใหญ่คงใช้ในเมืองมากกว่าขี่ไกลๆ
5. ยางหลัง 180 ขึ้นไป เพราะชอบท้ายอวบๆ
ด้วยเหตุผล 5 ข้อข้างต้น พิจารณาหลายๆตัวเลือก จึงตัดสินใจเอาเจ้า XSR700 เนื่องด้วย ผมเห็นมันมาเมื่อสองปีที่แล้ว เรียกว่ารักแรกพบก็ได้ ชอบในการดีไซน์ตัวรถ เส้นสายช่างลงตัว หลังนั้นไม่นานก็มีข่าวว่าจะนำเข้ามาไทย เลยเฝ้ารอ ประกอบกับ ได้โปร 50,000 ด้วย โดยผมเอามาซับดาวน์ กลายเป็นดาวน์ 130,000 อีก 20,000 ทำประกันรถ ผ่อน 4,9XX * 48 เดือน
หลังจากได้รถมา ก็เอาไปขี่ให้คุ้นชินกับตัวรถ แล้วก็เอาไปถ่ายรูปเล่นด้วยระหว่างทาง
[CR] [CR] มินิรีวิว YAMAHA XSR700 สปอร์ต เฮอริเทจ ที่หลายคนรอคอย แต่ใช้กันไม่กี่คน
เริ่มจากผมเป็นคนนึงที่ชื่นชอบบิ๊กไบค์อยู่แล้ว คันเก่าผมที่ใช้คือเจ้า Benelli TNT300 แรกๆผมก็ใช้ขี่ไปไหนมาไหนในเมือง ไม่มีปัญหาอะไร เพราะนานๆจะออกทริปทีนึง ไกลสุดที่เคยไปก็ไปดูโมโตจีพีที่บุรีรัมย์ จบทริปนั้นเริ่มรู้สึกว่า มันเหนื่อยแฮะ เริ่มคิดอยากจะอัพ แต่ก็คิดว่ายังไม่จำเป็น รายจ่ายเราก็เยอะ ไหนจะบ้าน รถยนต์ ลูกจะเข้าเรียนอีก จนกระทั่งวันนึง ผมต้องรับทำแบบทรีดีโปรเจ็คก่อสร้างโปรเจ็คนึง ซึ่งค่อนข้างใหญ่โต และมันนำมาซึ่งเงินก้อนจำนวนนึงที่ผมจะเอามาสนองกิเลสผมได้
แต่...ผมก็ยังไม่ได้จะซื้อจริงจังอะไร จนผมต้องเข้ากรุงเทพบ่อยๆเพื่อไปทำโปรเจ็คนี้ (จังหวัดผมห่างราวๆ 120 กิโล) เริ่มรู้สึกเหนื่อย กับการต้องเค้นรอบเพื่อเร่งเแซง เชนเกียร์ลงเพื่อเรียกแรง ถ้านานๆทีขี่ คงไม่รู้สึกขนาดนี้ ก็เลยตัดสินใจที่จะอัพซีซี (ผมชอบขี่มอไซค์ รถยนต์ให้แฟนใช้ไปรับส่งลูก) ความต้องการของผมมีดังนี้
1. อยากได้รถที่ขี่ได้ไปนานๆ ทั้งรูปทรงและสมรรถนะเครื่อง เพราะเริ่มแก่แล้ว จะขี่ทรงวัยรุ่นคงไม่ไหว
2. ต้องขี่ง่าย เบา ควบคุมง่าย เพราะอยากใช้ไปยันแก่ ในวันที่เรี่ยวแรงน้อยลง
3. ราคาอยู่ในเกณฑ์เหมาะสม ทั้งราคารถและอะไหล่ ค่าเซอร์วิส ศูนย์ใกล้บ้าน
4. 2 สูบ ซีซีพอดีๆ เพราะส่วนใหญ่คงใช้ในเมืองมากกว่าขี่ไกลๆ
5. ยางหลัง 180 ขึ้นไป เพราะชอบท้ายอวบๆ
ด้วยเหตุผล 5 ข้อข้างต้น พิจารณาหลายๆตัวเลือก จึงตัดสินใจเอาเจ้า XSR700 เนื่องด้วย ผมเห็นมันมาเมื่อสองปีที่แล้ว เรียกว่ารักแรกพบก็ได้ ชอบในการดีไซน์ตัวรถ เส้นสายช่างลงตัว หลังนั้นไม่นานก็มีข่าวว่าจะนำเข้ามาไทย เลยเฝ้ารอ ประกอบกับ ได้โปร 50,000 ด้วย โดยผมเอามาซับดาวน์ กลายเป็นดาวน์ 130,000 อีก 20,000 ทำประกันรถ ผ่อน 4,9XX * 48 เดือน
หลังจากได้รถมา ก็เอาไปขี่ให้คุ้นชินกับตัวรถ แล้วก็เอาไปถ่ายรูปเล่นด้วยระหว่างทาง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้