มาดูรายละเอียดคร่าวๆกันนะครับ
- ระบบยังเป็น เลือกตัวละคร 3 จาก 6 ตัวเหมือนเดิมโดยเนื้อเรื่องหลักจะเหมือนต้นฉบับ
แต่จะมีเนื้อเรื่องที่ช่วยเสริมความสัมพันธ์ของตัวละครเพิ่มขึ้นมา และมีระบบใหม่ด้วย ซึ่งระบบใหม่ยังอุบไว้ก่อน
หน้าเลือกตัวละคร ตรงกลางตัวเอก ซ้ายเพื่อนคนแรก ขวาเพื่อนคน2 (สเตตัสค่า dex กับ agi หายไปแล้ว)
- ตัวละครมีเสียงพากย์ตัวไหนที่มีเสียงพากย์จากการไปคอลาโบเกมอื่นก็คงใช้นักพากย์เดิม (เคยลงคอลาโบเชนโครครบหมดทั้ง 6 ตัว)
- ทีมงาน ถามเรื่องเปลี่ยนคลาสด้าน สว่าง/มืด ยังมีเหมือนเดิมมั้ย............ยังตอบไม่ได้ให้รอไปก่อน
- ภาพอิลลัสต์ยังเป็นของจารย์ HACCAN เจ้าประจำเซย์เคนรีเมคเหมือนเดิม
- ระบบต่อสู้จะเปลี่ยนจากของเดิม ที่เปิด action rpg เต็มตัว ตีทีนึงก็ต้องรอคูลดาวน์ ถึงตีต่อได้ จะถูกปรับใหเป็นแอคชัน มีทั้งตีเบา ตีหนัก คอมโบ แล้วก็กระโดดโจมตีได้ด้วย ยิ่งตัวละครเลเวลสูงขึ้น ท่าแอคชันที่ใช้ได้ก็จะมากขึ้นด้วย
- ระบบ ring command (คือ ระบบตอนกดเรียกใช้ ไอเท็ม หรือเวทย์มนต์) ก็จะถูกปรับใหม่ด้วย แต่รายละเอียดยังบอกไม่ได้
- ระบบเกจไม้ตายก็จะถูกปรับใหม่ จากเดิมที่เก็บขึ้นทีละขีดตามต่อการโจมตีธรรมดา ก็จะถูกปรับเป็นเกจ % แบบในภาพ พอกดใช้ก็ลดลง (เดาว่าหลังอัพคลาสก็คงเก็บได้เยอะขึ้น แล้วท่าคลาสสูงก็กินเกจเยอะขึ้นตามไปด้วย)
- แล้วของเดิมหลังจบแบทเทิลแต่ละครั้ง เกจไม้ตายจะถูกรีเซ็ตใหม่หมด แต่ภาครีเมคจะเก็บต่อไปได้ ไม่โดนรี
ระบบเคาเตอร์ (ที่ใช้ขัดจังหวะเวลาฝ่ายเรา/ศัตรูร่ายเวทย์หรือชาร์จท่าไม้ตาย) ยังคงมีอยู่ แต่ไม่ใช่แค่เข้าไปใช้ตีเป้าหมายให้โดนอย่างเดียวแบบเดิมแล้ว แต่ยังมีเงื่อนไขอื่นประกอบตามศัตรูหรือสถานการณ์ด้วย แล้วในภาครีเมคเรายังสามารถกะจังหวะเพื่อหลบการโจมตีเคาเตอร์ขณะร่ายเวทย์ได้ด้วย
cr.
http://www.gconhub.com/?page=forum_detail&id=86356
ครบรอบ 25 ปี เซย์เคน 3 ลง PS4 NSW Steam ต้นปี 2020
มาดูรายละเอียดคร่าวๆกันนะครับ
- ระบบยังเป็น เลือกตัวละคร 3 จาก 6 ตัวเหมือนเดิมโดยเนื้อเรื่องหลักจะเหมือนต้นฉบับ
แต่จะมีเนื้อเรื่องที่ช่วยเสริมความสัมพันธ์ของตัวละครเพิ่มขึ้นมา และมีระบบใหม่ด้วย ซึ่งระบบใหม่ยังอุบไว้ก่อน
หน้าเลือกตัวละคร ตรงกลางตัวเอก ซ้ายเพื่อนคนแรก ขวาเพื่อนคน2 (สเตตัสค่า dex กับ agi หายไปแล้ว)
- ตัวละครมีเสียงพากย์ตัวไหนที่มีเสียงพากย์จากการไปคอลาโบเกมอื่นก็คงใช้นักพากย์เดิม (เคยลงคอลาโบเชนโครครบหมดทั้ง 6 ตัว)
- ทีมงาน ถามเรื่องเปลี่ยนคลาสด้าน สว่าง/มืด ยังมีเหมือนเดิมมั้ย............ยังตอบไม่ได้ให้รอไปก่อน
- ภาพอิลลัสต์ยังเป็นของจารย์ HACCAN เจ้าประจำเซย์เคนรีเมคเหมือนเดิม
- ระบบต่อสู้จะเปลี่ยนจากของเดิม ที่เปิด action rpg เต็มตัว ตีทีนึงก็ต้องรอคูลดาวน์ ถึงตีต่อได้ จะถูกปรับใหเป็นแอคชัน มีทั้งตีเบา ตีหนัก คอมโบ แล้วก็กระโดดโจมตีได้ด้วย ยิ่งตัวละครเลเวลสูงขึ้น ท่าแอคชันที่ใช้ได้ก็จะมากขึ้นด้วย
- ระบบ ring command (คือ ระบบตอนกดเรียกใช้ ไอเท็ม หรือเวทย์มนต์) ก็จะถูกปรับใหม่ด้วย แต่รายละเอียดยังบอกไม่ได้
- ระบบเกจไม้ตายก็จะถูกปรับใหม่ จากเดิมที่เก็บขึ้นทีละขีดตามต่อการโจมตีธรรมดา ก็จะถูกปรับเป็นเกจ % แบบในภาพ พอกดใช้ก็ลดลง (เดาว่าหลังอัพคลาสก็คงเก็บได้เยอะขึ้น แล้วท่าคลาสสูงก็กินเกจเยอะขึ้นตามไปด้วย)
- แล้วของเดิมหลังจบแบทเทิลแต่ละครั้ง เกจไม้ตายจะถูกรีเซ็ตใหม่หมด แต่ภาครีเมคจะเก็บต่อไปได้ ไม่โดนรี
ระบบเคาเตอร์ (ที่ใช้ขัดจังหวะเวลาฝ่ายเรา/ศัตรูร่ายเวทย์หรือชาร์จท่าไม้ตาย) ยังคงมีอยู่ แต่ไม่ใช่แค่เข้าไปใช้ตีเป้าหมายให้โดนอย่างเดียวแบบเดิมแล้ว แต่ยังมีเงื่อนไขอื่นประกอบตามศัตรูหรือสถานการณ์ด้วย แล้วในภาครีเมคเรายังสามารถกะจังหวะเพื่อหลบการโจมตีเคาเตอร์ขณะร่ายเวทย์ได้ด้วย
cr. http://www.gconhub.com/?page=forum_detail&id=86356