สวัสดีครับทุกท่าน กระทู้นี้เป็นการรีวิว รถยนต์ New Camry 2018 HV (Hybrid ตัวเริ่มต้น) จากการใช้งานจริง
ซึ่งผมใช้มาแล้วเป็นเวลา 6 เดือน (ตั้งแต่เดือน พ.ย.2561) ซึ่งเป็นคันแรกของ showroom เลย นะครับ
==================================================
สามารถติดตามฉบับเต็มได้ที่ youtube
https://youtu.be/bbV6TT1MyCs
==================================================
========= รูปร่างหน้าตา ==========================
ภายนอก ดู sport ขึ้น กว่ารุ่นเดิม โครงสร้าง TNGA มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ทรงตัวดีขึ้น
แต่ยังคงความนุ่มนวลไว้
ภายนอก หน้าตา HV และ HVP (Premium) เหมือนกันนะครับ ต่างกันที option ที่สังเกตได้จากข้างใน
ไฟหน้าเป็น Full LED Beam (แต่ HV ไม่ได้ปรับไฟสูงอัติโนมัติ)
ไฟ LED Daytime running light 3 เส้น ดูสวยกว่ารุ่น เบนซิล
ไฟท้ายเป็น Full LED เหมือนกัน
Logo Toyota มีสีฟ้า ที่แสดงว่าเป็น Hybrid (รุ่นนี้จะไม่มี เรดาร์)
เครื่องยนต์ 2500 cc และ มอร์เตอร์ไฟฟ้า ออกตัวได้นุ่มนวลดี (EV mode ถ้ามี Batt พอ)
ท้ายรถจุได้พอสมควร กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2 ใบ สบายๆ
ท้ายมียางอะไหล่ รุ่นเดียวกัน และให้มาพร้อมแมค
คอลโซลหน้า ออกแบบทันสมัย (อันนี้แล้วแต่ความชอบ) ภายในบุนุ่มหลายจุด
เบาะนั่งสบาย แต่ไม่ยาวถึงข้อพับ ขันสัก 3 4 ชม สบายๆ ไม่เมื่อย
เบาะหลังแอนสบายพอสมควร แต่ไม่มีปรับไฟฟ้า แบบ HVP และไม่มีชุดควบคุมเครื่องเสียง
พวงมาลัย Multi Function ใช้งานได้ดี แต่ต้องทำความคุ้นเคยการวางปุ่มนิดนึง
ขวาเป็น ปุ่ม MID และ เพิ่ม ลด เสียง
ซ้าย cruise control (ไม่มี Adaptive) และ Mode Multimedia
หน้าจอ MID แสดงผลชัดเจoดี (ภาษาอังกฤษ) แต่ภาษาไฟ front เล็กไปหน่อย อ่านยาก
ชุดควบคุมไฟส่องสว่างด้านบน พร้อมควบคุม moon roof
มีที่ช๊าตไร้สาย และช่อง USB
เมื่อวางโทรศัพท์ไว้ และมีการขับรถเร็ว หรือเข้าโค้งแรงๆ มีโอกาสที่โทรศัพท์จะเคลื่อน และไม่ช๊าต
ต้องหาอุปกรณ์มาวางล็อคไว้
========== การขับขี่ ======================
การขับขี่ นุ่มนวลดี ทรงตัวดี (ผมไม่ค่อยขับเร็ว)
ขับที่ความเร็วสูง 110 ขึ้นไป มีเสียงลมเข้าบ้าง ตามที่หลายคนเจอ เปิดเพลงกลบเอาพอไหว
ช่วงล่างนุ่มนวล ไม่กระด้าง
เบรค ต้องทำความคุ้นเคยกับระบบเบรคไฟฟ้า ถึงจะเบรคได้นุ่มนวลขึ้นหน่อย
ปุ่ม Break Hold ช่วยให้ชีวิตในเมืองดีขึ้นมาก
กล้องมองหลังจำเป็นมากสำหรับรถ size นี้ ช่วยกะระยะถอยได้ดี
BSM ช่วยเพิ่มความปลอดภัย เวลาเปลี่ยนเลนได้มาก
cruise control ใช้ดี แต่ Adaptive ในรุ่น HVP ดีกว่ามาก (น่าจะแถมมาด้วย)
ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝน อัติโนมัติ สะดวกมาก
หวังว่าจะเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่เป็นประโยชน์กับทุกท่านที่กำลังตัดสินซื้อรถนะครับ
ไม่ได้ลงรายละเอียดในภาพนิ่งไว้มาก แต่ใน clip จะให้รายละเอียดมากพอสมควรครับ ลองติดตามชมได้
https://youtu.be/bbV6TT1MyCs
การเช็คระยะ 10,000 km
https://ppantip.com/topic/38939286
เพิ่ม Review App
https://ppantip.com/topic/38958745
เพิ่ม ค่า ซ่อม การโดนชนท้าย
https://ppantip.com/topic/38961261
[CR] รีวิว New Camry 2018 HV (Hybrid ตัวเริ่มต้น) จากผู้ใช้งานจริง
ซึ่งผมใช้มาแล้วเป็นเวลา 6 เดือน (ตั้งแต่เดือน พ.ย.2561) ซึ่งเป็นคันแรกของ showroom เลย นะครับ
==================================================
สามารถติดตามฉบับเต็มได้ที่ youtube
https://youtu.be/bbV6TT1MyCs
==================================================
========= รูปร่างหน้าตา ==========================
ภายนอก ดู sport ขึ้น กว่ารุ่นเดิม โครงสร้าง TNGA มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ทรงตัวดีขึ้น
แต่ยังคงความนุ่มนวลไว้
ภายนอก หน้าตา HV และ HVP (Premium) เหมือนกันนะครับ ต่างกันที option ที่สังเกตได้จากข้างใน
ไฟหน้าเป็น Full LED Beam (แต่ HV ไม่ได้ปรับไฟสูงอัติโนมัติ)
ไฟ LED Daytime running light 3 เส้น ดูสวยกว่ารุ่น เบนซิล
ไฟท้ายเป็น Full LED เหมือนกัน
Logo Toyota มีสีฟ้า ที่แสดงว่าเป็น Hybrid (รุ่นนี้จะไม่มี เรดาร์)
เครื่องยนต์ 2500 cc และ มอร์เตอร์ไฟฟ้า ออกตัวได้นุ่มนวลดี (EV mode ถ้ามี Batt พอ)
ท้ายรถจุได้พอสมควร กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2 ใบ สบายๆ
ท้ายมียางอะไหล่ รุ่นเดียวกัน และให้มาพร้อมแมค
คอลโซลหน้า ออกแบบทันสมัย (อันนี้แล้วแต่ความชอบ) ภายในบุนุ่มหลายจุด
เบาะนั่งสบาย แต่ไม่ยาวถึงข้อพับ ขันสัก 3 4 ชม สบายๆ ไม่เมื่อย
เบาะหลังแอนสบายพอสมควร แต่ไม่มีปรับไฟฟ้า แบบ HVP และไม่มีชุดควบคุมเครื่องเสียง
พวงมาลัย Multi Function ใช้งานได้ดี แต่ต้องทำความคุ้นเคยการวางปุ่มนิดนึง
ขวาเป็น ปุ่ม MID และ เพิ่ม ลด เสียง
ซ้าย cruise control (ไม่มี Adaptive) และ Mode Multimedia
หน้าจอ MID แสดงผลชัดเจoดี (ภาษาอังกฤษ) แต่ภาษาไฟ front เล็กไปหน่อย อ่านยาก
ชุดควบคุมไฟส่องสว่างด้านบน พร้อมควบคุม moon roof
มีที่ช๊าตไร้สาย และช่อง USB
เมื่อวางโทรศัพท์ไว้ และมีการขับรถเร็ว หรือเข้าโค้งแรงๆ มีโอกาสที่โทรศัพท์จะเคลื่อน และไม่ช๊าต
ต้องหาอุปกรณ์มาวางล็อคไว้
========== การขับขี่ ======================
การขับขี่ นุ่มนวลดี ทรงตัวดี (ผมไม่ค่อยขับเร็ว)
ขับที่ความเร็วสูง 110 ขึ้นไป มีเสียงลมเข้าบ้าง ตามที่หลายคนเจอ เปิดเพลงกลบเอาพอไหว
ช่วงล่างนุ่มนวล ไม่กระด้าง
เบรค ต้องทำความคุ้นเคยกับระบบเบรคไฟฟ้า ถึงจะเบรคได้นุ่มนวลขึ้นหน่อย
ปุ่ม Break Hold ช่วยให้ชีวิตในเมืองดีขึ้นมาก
กล้องมองหลังจำเป็นมากสำหรับรถ size นี้ ช่วยกะระยะถอยได้ดี
BSM ช่วยเพิ่มความปลอดภัย เวลาเปลี่ยนเลนได้มาก
cruise control ใช้ดี แต่ Adaptive ในรุ่น HVP ดีกว่ามาก (น่าจะแถมมาด้วย)
ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝน อัติโนมัติ สะดวกมาก
หวังว่าจะเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่เป็นประโยชน์กับทุกท่านที่กำลังตัดสินซื้อรถนะครับ
ไม่ได้ลงรายละเอียดในภาพนิ่งไว้มาก แต่ใน clip จะให้รายละเอียดมากพอสมควรครับ ลองติดตามชมได้
https://youtu.be/bbV6TT1MyCs
การเช็คระยะ 10,000 km
https://ppantip.com/topic/38939286
เพิ่ม Review App
https://ppantip.com/topic/38958745
เพิ่ม ค่า ซ่อม การโดนชนท้าย
https://ppantip.com/topic/38961261
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้