Call Center/Sales TRUE (Patson Mekmon, 1242) ทำงี้ได้ไง...แอบชำแหละแพ็จเกจ ช่วยออกมารับผิดชอบด้วย

ทำให้เราเสียสิทธ์ประโยชน์และกลายเป็นลูกหนี้ค้างชำระ โดยที่เราไม่รู้ตัวทั้งที่เราก็จ่ายค่ารายเดือนทุกๆ เดือน

วันนี้เราได้ไปติดต่อทรูช็อป เพื่อขอออกซิมใหม่เนื่องจากซิมเดิมคนใช้นำติดตัวไปอยู่ต่างประเทศปีนึงไม่ได้ใช้เลยซิมหายหาไม่เจอ เมื่อกลับมาไทยจึงไปขอออกซิมใหม่

ตอนกดบัตรคิวที่ต้องระบุหมายเลขเครื่องแจ้งว่าไม่พบข้อมูล พนง เคาน์เตอร์บอกว่าเป็นเพราะมียอดค้างชำระ 3 เดือน รวม  620.71 บาทเราแย้งว่ามียอดค้างได้อย่างไรในเมื่อเราจ่ายรายเดือนทุกเดือนไม่มีขาด แพ็คเกจที่เราสมัครไว้ตั้งแต่แรกเป็นราคารวมที่มีเน็ตบ้าน,True Vision และซิมรายเดือน

พนง แจ้งว่ามีการเปลี่ยนโปรโมชั่นจากแพ็คเกจที่มีเน็ตบ้าน ทรูวิชั่น และซิมรายเดือน 3 อย่างรวมกัน กลายเป็นแพ็คเกจเราที่ผูกไว้
3 อย่างถูกชำแหละ ทุกอย่างค่าใช้จ่ายแยกกันหมด ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ปีที่แล้ว (2561) โดยบอกว่า cc /sales.ชื่อข้างบนเป็นผู้ทำการยกเลิกแพ็จเกจ

ผลที่เกิดกับเราคือ เน็ตบ้านใช้ได้(บ้างเสียบ้างเป็นปกติ) เพียงอย่างเดียว
ทรูวิชั่นเข้าใจว่าถูกยกเลิกออกไปเลย
ซิมเบอร์ทรูจากที่ไม่ต้องเสียเงิน ถูกเปลี่ยนเป็นแพ็คเกจเดือนละ199 บาท

หมายความว่าเงินที่เราจ่ายทุกเดือนถูกนำไปจ่ายให้กับค่าเน็ตบ้าน และค่าโทร(ที่เราไม่ได้ใช้) แต่เราไม่รู้ว่าทรูเล่นแร่แปรธาตุเท่าไหร่ยังไงจนเงินที่เราจ่ายทุกเดือนมันไม่พอจ่ายค่าโทรและค้างจ่ายมาสามเดือนจำนวน 620.71 บาท ดังกล่าว

ข้อสังเกตของเรา
เน็ตบ้าน
Call Center/Sales เคยพยายามโทรมาตื้อเราให้เปลี่ยนแพ็คเกจ โดยบอกเราว่าที่เน็ตบ้านเราต้องแจ้งเสียบ่อยๆ เพราะเป็นสายแบบเก่า
ให้เราเปลี่ยนเป็น Fiber optic ฟรี ซึ่งเราก็ปฏิเสธ แต่เขาก็พยายามโทรมาตื้อเราอีกประมาณครั้งที่สามหลอกเราอีกว่าเขาจะยกเลิกสายแบบเก่าทั้งหมด
จะเปลี่ยนเป็น fiber หมดแล้ว เราก็เลยกังวลใจกลัวว่าจะถ้าไม่เปลี่ยนเป็นสายใหม่ต่อไปเขายกเลิกแบบเก่าเราจะมีปัญหาเลยยอมจึงตกลงที่จะเปลี่ยนเป็น
fiber โดยเราถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรจริงๆ เหรอ เขาก็ย้ำว่าฟรีจริงๆ โดยไม่มีการพูดเรื่องแพ็คเกจจะต้องเปลี่ยนแปลงแม้แต่น้อย

พอพนักงานทีมติดตั้งเข้ามาที่บ้านและบอกเราว่าจะต้องโยงสายจากเสาไฟฟ้าหน้าบ้านข้ามมายังตัวบ้านและเจาะผนังเอาสายมุดเข้าเราเครียดเลยเพราะบ้านเราก็โดนเจาะมาหลายรูแล้วเข็ดและมันจะทำให้บ้านดีๆ ต้องขี้เหร่ลงไปอีก (สายเดิมเราร้อยท่อ ไม่ใช่สายขึงแบบราวตากผ้า)เราจึงถามช่างว่าถามจริงๆ
ว่ามันจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ และเขาจะยกเลิกสายแบบเก่าจริงหรือไม่

ช่างบอกเราว่า “บอกตรงๆ เลยว่าไม่จำเป็น ยังไงเขาก็ไม่ยกเลิกหรอก ที่เซลส์บอกลูกค้าอย่างนั้นเพราะเขาต้องการให้ลูกค้ายกเลิกแพ็คเกจเดิมแล้วสมัครในแพ็คเกจใหม่ เท่ากับเขาได้ทำยอดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ถ้าลูกค้าไม่ได้อยากเปลี่ยนก็ยกเลิกการติดตั้งครั้งนี้ได้”
แล้วช่างก็โทรหา call center  ว่าลูกค้าขอยกเลิกการติดตั้ง และให้เราคุยสายยืนยันว่ายกเลิกกับ cc ด้วยตนเองด้วย

เบอร์ทรู
คนใช้ไปต่างประเทศตั้งแต่ สค 61 จนถึงวันเดินทางกลับเมื่อวาน จึงไม่ได้ใช้งานซิมเลย และไม่ทราบว่าใช้ไม่ได้
ก่อนไป ตปท เราก็โทรถาม cc แล้วว่าเบอร์นี้ผูกอยู่กับแพ็คเกจแต่จะไม่ได้ใช้เลยทั้งปีจะมีปัญหาอะไรไหม เขายืนยันว่าไม่มีปัญหา

ทรูวิชั่น
ด้วยความที่ไม่ได้ดูบ่อย ครั้งแรกที่ดูไม่ได้ หน้าจอทีวีขึ้นว่า

“CA 14 ไม่รองรับสมาร์ทการ์ดใบนี้ กรุณาใส่สมาร์ทการ์ดที่ถูกต้องของเครื่องรับสัญญาณฯลฯ”   

เราจึงโทรแจ้งช่างตามเบอร์ที่ติดกับกล่อง ต่อมาช่างเข้ามาตรวจสอบแล้วก็โทร cc.เรื่องรหัสอะไรสักอย่างๆ คุยหลายนาทีเลย แล้วช่างๆ ทำไปจนเสร็จแล้วบอกเราว่าเราเสียบสายผิดรู ซึ่งอันนี้เราไม่ได้ทำอะไรกับสายเลย แต่ว่าไม่ได้อาจจะมีคนอื่นทำ ก็ว่าไงก็ว่าตามกัน
สรุปก็ดูได้ในวันนั้นแล้วเราก็ไม่ได้เปิดดูอีกเลย จนกระทั่งเร็วๆ นี้ เราเพิ่งเปิดจะดูอีกทีก็ดูไม่ได้ขึ้นหน้าจอแบบเดิมอีก
ซึ่งเราเดาว่าวันนั้น cc เขาคงเปิดรหัสอะไรสักอย่างให้เราดูได้สักพักนึงไม่กี่วันแล้วก็ค่อยบล๊อกอีกทีนึงเพราะเขายกเลิกของเราไปแล้วไง
แต่เราไม่รู้ตัว เราคิดว่างั้นนะ

เราขอเรียกร้องให้ทรู ....

1.    โปรดเข้ามาชี้แจ้งให้ความกระจ่างว่าทำไม cc / sales ถึงทำอะไรแบบนี้ได้ ทำไมมี authority ได้ขนาดนี้ และพิจารณา authority empowerment ที่มอบให้ cc/sales ว่ามากไปหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบไปทำกับลูกค้าคนอื่น

2.    จะชดเชยสิทธิประโยชน์ที่เราเสียไปอย่างไร ในเมื่อเราจ่ายเงินแต่ไม่ได้ใช้บริการตามที่จ่าย แถมยังกลายเป็นมีชื่อเป็นลูกหนี้ค้างชำระ
ได้รับจดหมายแจ้งให้ชำระหนี้โดยทนายความของทรู (เพิ่งได้รับเช้าวันนี้ จม ลงวันที่ 25 พค.2562)

ปล. อย่าบอกว่าเราว่าเป็นความเข้าใจผิด เพราะมั่นใจว่าเป็นการลวงให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญเพื่อประโยชน์ส่วนตัวมากกว่า

 

 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่