อยากเตือนผู้ที่คิดจะออกรถให้ดูไฟแนนท์ของร้านนั้นๆให้ดีๆ
เรื่องคือ แฟนเราได้ไปออกรถ ของ Honda แต่ก็ไม่ใช่ความผิดร้านหรอก แต่มันติดตรงไฟแนนท์ของร้านที่ใช้ ไฟแนนท์ ฐิติกร แฟนได้ไปออกรถ จักรยานยนต์ รุ่น Honda Moove เมื่อ ประมาณตุลา 60 ตอนนั้น ดาวน์ 0 บาท ได้ทำสัญญา ให้ชำระงวดทุกเดือน ไม่เกินวันที่ 10 ของทุกเดือน จำนวน 36 งวด หรือ 3 ปี งวดละ 2,660 บาท เราต้องบอกก่อนเลย ชำระไม่เคยเกินกำหนด ไม่เคยล่าช้า ไม่เคยค้างค่างวดจ่ายก่อนกำหนดด้วยซ้ำ
ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาอะไรเลย พอจ่ายมาได้ครึ่งทาง งวดที่ 18 ได้ไปจ่ายงวดตามปกติที่ ฐิติกร ตรงสามทหาร กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี ไปจ่ายวันที่ 7 พฤษภา ทางไฟแนนท์ได้แจ้งว่า มีค่าทวงถาม ชำระล้าช้า 200 บาท ทวงแม่สิ(อาจหยาบคายหน่อยแต่คิดจริง) กูยังไม่เกินกำหนดไม่เคยค้างค่างวดเลย บอกว่าได้มีหนังสือแจ้งไปแล้ว ให้จ่าย ก่อนวันที่ 5 ของทุกเดือน ทั้งๆที่ไม่ได้จดหมายอะไรเลย ถึงได้สามารถทำได้หรือไง เพราะสัญญาต้องจ่ายไม่เกินวันที่ 10 ของทุกเดือน ผมเลยยังไม่จ่ายตอนนั้น พนักงานเลยถามว่าจะคุยกับผูจัดการไหม กลัวหรอครับ ไปคุยเลย คุยไปคุยมาก็คุยไม่เข้าใจ เลยให้แฟนโทรไปที่ศูนย์ใหญ่ของฐิติกรก่อนว่าไงค่อยทำตาม สักพักแฟนบอกให้กับไปจ่ายจำนวนเงินตามค่างวดนั้น เพราะทางศูนย์ใหญ่ของฐิติกร ให้โทรหาผู้จัดการ และไม่ต้องจ่ายค่าทวงถาม ทางเขาจะทำเรื่องขอตัดออกให้ ผมก็ไปจ่ายแล๊ะอะ จ่ายตามยอดตอน 17.00 ยอมตกลงที่จะจ่ายก่อนวันที่ 5 ของทุกเดือน และไม่ต้องจ่ายค่าทวงถาม 200 บาท
พอมาวันที่ 4 มิถุนา ผมก็ไปจ่ายค่างวดอีก งวดนี้บอกเลยของขึ้นสุดๆ ไปหน้าเคาร์เตอร์ยื่นบัตรจ่ายค่างวด พนักงานบอก มีดอกเบี้ยค่าปรับวันละ 2 บาทนะค่ะ ค่าอะไรอี๊ก!!!! (อาจมีคำหยาบต้องขออภัย) และต้องจ่ายอีก 10 บาท
ค่าไรอีกวะ ไหนบอกให้จ่ายก่อนวันที่ 5 กูก็อุตสาห์ทำตามทุกอย่าง บอกว่าต้องจ่ายภายในวันที่ 1 หรือก่อนวันที่ 1 ถึงจะไม่มีดอกเบี้ย แต่คือนี่ทำกับลูกค้าอย่างนี้หรอ ขึ้นเลยครับ ด่าพนักงาน บอกไฟแนนท์สนตรีนอะไรเนี่ย พูดออกมาเลยครับ ทุกคนที่ไปจ่ายมองมาทางผมเลย ไม่ใช่มองแบบหยามเยียดนะ มองเพราะเห็นด้วย กับสิ่งที่พูด พูดแบบมีเหตุผล สอนพนักงานเขาเลยละ และก็มีป้าคนหนึ่งมาบอกของป้าก็เจอ พนักงานเลยตัดปัญหา "คุยกับผู้จัดการไหมค่ะ" 55 นี่ใครครับ ไม่เคยกลัว บอกเลย ได้ คุยกับผู้จัดการดีกว่าคุยกับพนักงานอีกจะได้รู้เรื่อง และพนักงานเลยบอก "งั้นจ่ายค่างวดก่อนนะค่ะ ส่วนเบี้ยปรับค่อยไปคุยกับผู้จัดการ" ผมก็จ่ายเฉพาะค่างวดไป 2,660 บาท และไปคุยกับผู้จัดการ ก็ว่าไปหลายช๊อดเหมือที่ว่าตรงเคาร์เตอร์ เหมือนเดิมไม่ได้ความห่าเหวอะไรเลย บอกต้องจ่ายก่อนวันที่ 1 บอกและถ้าเกินวันที่ 5 ก็จะมีค่าทวงถาม ไม่งั้นก็ต้องเสียดอก สำหรับไฟแนนท์นี่หลักการณ์เขาจะเป็นแบบนี้
- จ่ายภายในวันที่ 1 หรือก่อน ของทุกเดือน ถ้าล่าช้าจะต้องเสีย ดอกเบี้ย วันละ 2 บาท
- จ่ายห้ามเกินวันที่ 5 ของทุกเดือน หากเกิน ต้องจ่ายค่าดอกเบี้ย และค่าทวงถาม
อะเอากับมันครับ ผมก็ไม่ยอม ทางผู้จัดการเลยตัดบท บอกจะตัดดอกเบี้ยตัวนี้ให้ แต่ต้องจ่ายก่อนวันที่ 1 ในครั้งต่อไปหากไม่อยากเสียดอกเบี้ย ดูเอาครับ คือเงินแฟนผมออกทุกวันที่ 1 คือ ออกตอนเย็นตลอดใครจะไปจ่ายทันต้องเสียดอกเบี้ยใช่ไหมเนี่ย สำหรับหลายคนบอกแน่เงินแค่ 2 บาทเองจ่ายๆไปเถอะ ถามครับ ทำไมต้องจ่ายด้วย ง่ายๆนะ คุณลองจ่ายให้ผมไหมเอาไหม ผมจะส่งเลขบัญชีให้ ไม่มีใครอยากจ่ายในเมื่อเราทำตามกฎทุกอย่างหรอกครับ ถ้าเราผิดแม้แต่ครั้งเดียวยังพอว่า นี่ตรงตลอด ผมออกรถมาเยอะนะ เคยเจอไฟแนนท์ ฐิติกร นี่แหละ บอกเลย อยากได้ตังสุดๆ บาทสองบาทก็เอา
ก็ฝากเตือนผู้ที่จะไปออกรถครับ ร้านอาจไม่รู้เรื่องหรอกผมไม่โทษร้าน แต่ควรใช้ไฟแนนท์ที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ไม่มีมาตรฐานเลย แมร่งคิดจะเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ปล. ก็ถ้าคิดจะฟ้องก็ จัดไปครับเอาทนายมาสู้กัน อยากรู้ใครจะอยู่ใครจะโดน
แชร์ประสบการณ์ ออกรถใช้ ไฟแนนท์ ฐิติกร
เรื่องคือ แฟนเราได้ไปออกรถ ของ Honda แต่ก็ไม่ใช่ความผิดร้านหรอก แต่มันติดตรงไฟแนนท์ของร้านที่ใช้ ไฟแนนท์ ฐิติกร แฟนได้ไปออกรถ จักรยานยนต์ รุ่น Honda Moove เมื่อ ประมาณตุลา 60 ตอนนั้น ดาวน์ 0 บาท ได้ทำสัญญา ให้ชำระงวดทุกเดือน ไม่เกินวันที่ 10 ของทุกเดือน จำนวน 36 งวด หรือ 3 ปี งวดละ 2,660 บาท เราต้องบอกก่อนเลย ชำระไม่เคยเกินกำหนด ไม่เคยล่าช้า ไม่เคยค้างค่างวดจ่ายก่อนกำหนดด้วยซ้ำ
ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาอะไรเลย พอจ่ายมาได้ครึ่งทาง งวดที่ 18 ได้ไปจ่ายงวดตามปกติที่ ฐิติกร ตรงสามทหาร กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี ไปจ่ายวันที่ 7 พฤษภา ทางไฟแนนท์ได้แจ้งว่า มีค่าทวงถาม ชำระล้าช้า 200 บาท ทวงแม่สิ(อาจหยาบคายหน่อยแต่คิดจริง) กูยังไม่เกินกำหนดไม่เคยค้างค่างวดเลย บอกว่าได้มีหนังสือแจ้งไปแล้ว ให้จ่าย ก่อนวันที่ 5 ของทุกเดือน ทั้งๆที่ไม่ได้จดหมายอะไรเลย ถึงได้สามารถทำได้หรือไง เพราะสัญญาต้องจ่ายไม่เกินวันที่ 10 ของทุกเดือน ผมเลยยังไม่จ่ายตอนนั้น พนักงานเลยถามว่าจะคุยกับผูจัดการไหม กลัวหรอครับ ไปคุยเลย คุยไปคุยมาก็คุยไม่เข้าใจ เลยให้แฟนโทรไปที่ศูนย์ใหญ่ของฐิติกรก่อนว่าไงค่อยทำตาม สักพักแฟนบอกให้กับไปจ่ายจำนวนเงินตามค่างวดนั้น เพราะทางศูนย์ใหญ่ของฐิติกร ให้โทรหาผู้จัดการ และไม่ต้องจ่ายค่าทวงถาม ทางเขาจะทำเรื่องขอตัดออกให้ ผมก็ไปจ่ายแล๊ะอะ จ่ายตามยอดตอน 17.00 ยอมตกลงที่จะจ่ายก่อนวันที่ 5 ของทุกเดือน และไม่ต้องจ่ายค่าทวงถาม 200 บาท
พอมาวันที่ 4 มิถุนา ผมก็ไปจ่ายค่างวดอีก งวดนี้บอกเลยของขึ้นสุดๆ ไปหน้าเคาร์เตอร์ยื่นบัตรจ่ายค่างวด พนักงานบอก มีดอกเบี้ยค่าปรับวันละ 2 บาทนะค่ะ ค่าอะไรอี๊ก!!!! (อาจมีคำหยาบต้องขออภัย) และต้องจ่ายอีก 10 บาท ค่าไรอีกวะ ไหนบอกให้จ่ายก่อนวันที่ 5 กูก็อุตสาห์ทำตามทุกอย่าง บอกว่าต้องจ่ายภายในวันที่ 1 หรือก่อนวันที่ 1 ถึงจะไม่มีดอกเบี้ย แต่คือนี่ทำกับลูกค้าอย่างนี้หรอ ขึ้นเลยครับ ด่าพนักงาน บอกไฟแนนท์สนตรีนอะไรเนี่ย พูดออกมาเลยครับ ทุกคนที่ไปจ่ายมองมาทางผมเลย ไม่ใช่มองแบบหยามเยียดนะ มองเพราะเห็นด้วย กับสิ่งที่พูด พูดแบบมีเหตุผล สอนพนักงานเขาเลยละ และก็มีป้าคนหนึ่งมาบอกของป้าก็เจอ พนักงานเลยตัดปัญหา "คุยกับผู้จัดการไหมค่ะ" 55 นี่ใครครับ ไม่เคยกลัว บอกเลย ได้ คุยกับผู้จัดการดีกว่าคุยกับพนักงานอีกจะได้รู้เรื่อง และพนักงานเลยบอก "งั้นจ่ายค่างวดก่อนนะค่ะ ส่วนเบี้ยปรับค่อยไปคุยกับผู้จัดการ" ผมก็จ่ายเฉพาะค่างวดไป 2,660 บาท และไปคุยกับผู้จัดการ ก็ว่าไปหลายช๊อดเหมือที่ว่าตรงเคาร์เตอร์ เหมือนเดิมไม่ได้ความห่าเหวอะไรเลย บอกต้องจ่ายก่อนวันที่ 1 บอกและถ้าเกินวันที่ 5 ก็จะมีค่าทวงถาม ไม่งั้นก็ต้องเสียดอก สำหรับไฟแนนท์นี่หลักการณ์เขาจะเป็นแบบนี้
- จ่ายภายในวันที่ 1 หรือก่อน ของทุกเดือน ถ้าล่าช้าจะต้องเสีย ดอกเบี้ย วันละ 2 บาท
- จ่ายห้ามเกินวันที่ 5 ของทุกเดือน หากเกิน ต้องจ่ายค่าดอกเบี้ย และค่าทวงถาม
อะเอากับมันครับ ผมก็ไม่ยอม ทางผู้จัดการเลยตัดบท บอกจะตัดดอกเบี้ยตัวนี้ให้ แต่ต้องจ่ายก่อนวันที่ 1 ในครั้งต่อไปหากไม่อยากเสียดอกเบี้ย ดูเอาครับ คือเงินแฟนผมออกทุกวันที่ 1 คือ ออกตอนเย็นตลอดใครจะไปจ่ายทันต้องเสียดอกเบี้ยใช่ไหมเนี่ย สำหรับหลายคนบอกแน่เงินแค่ 2 บาทเองจ่ายๆไปเถอะ ถามครับ ทำไมต้องจ่ายด้วย ง่ายๆนะ คุณลองจ่ายให้ผมไหมเอาไหม ผมจะส่งเลขบัญชีให้ ไม่มีใครอยากจ่ายในเมื่อเราทำตามกฎทุกอย่างหรอกครับ ถ้าเราผิดแม้แต่ครั้งเดียวยังพอว่า นี่ตรงตลอด ผมออกรถมาเยอะนะ เคยเจอไฟแนนท์ ฐิติกร นี่แหละ บอกเลย อยากได้ตังสุดๆ บาทสองบาทก็เอา
ก็ฝากเตือนผู้ที่จะไปออกรถครับ ร้านอาจไม่รู้เรื่องหรอกผมไม่โทษร้าน แต่ควรใช้ไฟแนนท์ที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ไม่มีมาตรฐานเลย แมร่งคิดจะเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ปล. ก็ถ้าคิดจะฟ้องก็ จัดไปครับเอาทนายมาสู้กัน อยากรู้ใครจะอยู่ใครจะโดน