จากการทดสอบสินค้าที่ได้รับ ผมทดสอบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน จำนวน 2 เครื่องแล้วใช้งานไม่ได้นั้น จึงได้โพสต์กระทู้ไป
แต่ด้วยความที่ยังไม่มั่นใจเลยไปขอยืมคอมพิวเตอร์ของคนรู้จักมาทดสอบดู ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ ผมจึงอยากขอโทษทาง shopee และทางผู้ขายสินค้าด้วยครับ ความผิดเกิดมาจากผมเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนก็มาตีโพยตีพาย และขอโทและขอบคุณสมาชิกท่านอื่นๆที่เข้ามาออกความคิดเห็นและให้คำแนะนำด้วยนะครับ เรื่องทั้งหมดผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ
ข้อความที่ผมลงไว้ผมไม่ลบนะครับ ให้เป็นบทเรียนตัวเอง
คือผมสั่งสินค้ากับ shopee จากจีนแบบเก็บเงินปลายทาง เป็นแรม ddr3 4gb bus 1600 x 2 ตัว ตามที่ทางร้านลงไว้ว่า ใส่ได้กับบอร์ดที่ใช้ cpu amd เท่านั้น ของเราก็ fm2+ นะ สั่งไปวันที่ 28-5-62 วันนี้ 6-6-62 ของมาถึงก็รีบลองทดสอบดูปรากฎว่า เปิดเครื่องติดแต่ใช้งานไม่ได้(เหมือนอาการแรมใช้ไม่ได้ พัดลมหมุนไม่ขึ้นภาพ) ลอง ปิด เปิด อยู่ซักพัก เคลียร์ไบออสก็แล้ว ยังไงก็ไม่ติด เอาแรมเก่าใส่ดูทั้งสองสล็อตก็ติดปกติ ( MB มีสล็อตแรม 2 ช่อง) ลองเอาไปเทสกับบอร์ด 775 ดู คิดว่าไม่น่าติด เพราะร้านลงรายละเอียดว่า for amd only แต่กลับติด แต่ !! เห็นแรมแถวละ 378mb bus 1066 !! ใส่สองแถวเห็น 700 กว่า mb เลยคิดว่าน่าจะใช้งานไม่ได้แน่ๆ เลยกดขอคืนเงิน - คืนสินค้าไป ก็มีให้ใส่ข้อมูลอะไรนิดหน่อยเหมือนที่หลายๆท่านเคยลงไว้ ซักพักมีเมล์มาข้อความประมาณว่าได้รับคำสั่งขอคืนเงินแล้ว แต่ช่วงท้ายของเมล์ขึ้นว่า
ทำการเปิดข้อพิพาทกับ xxx และได้ส่งคืนสินค้าภายในวันที่ 2019-6-9
เราจะทำการคืนเงินจำนวน ฿xxx ให้คุณเมื่อ xxx ยอมรับว่าได้รับสินค้าที่ส่งคืนแล้ว
ก็ไม่รู้จะส่งคืนไปที่ไหนเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอให้ผู้ขายกดรับสินค้าคืน ถ้าภายใน 3 วันแล้วยังไม่กด ทาง shopee จะส่งที่อยู่เพื่อให้เราจัดส่งสินค้าคืนให้ (เป็นคลังสินค้าของ shopee ไม่ได้ส่งคืนเองไปที่จีน) แต่เราต้องออกค่าส่งคืนเอง และต้องรอจนกว่าสินค้าจะถึงผู้ขายและผู้ขายกดรับ ถึงจะได้เงินคืน และ shopee coin ที่ใช้ไปก็จะไม่ได้รับคืน (เป็นร้อยกว่า T T ) หรือถ้าผู้ขายไม่ยอมรับคืนก็ต้องให้เจ้าหน้าที่อีกฝ่ายมาตรวจสอบข้อพิพาท ซึ่งแต่ละขั้นตอนก็กินเวลาหลายวัน จำนวนเงินก็ไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่ แต่คิดดูแล้วน่าจะมีเคสแบบนี้เยอะอยู่ บางท่านเห็นเงินไม่มากก็ขี้เกียจตามเพราะต้องคอยเวลา คอยเช็คเมล์ ต้องไปส่งคืนเสียค่าส่งเองอีก ต้องรออีกไม่รู้กี่วันกว่าจะได้เงินคืน ก็อาจปล่อยทิ้งไป...
ผมเลยสงสัยว่าถ้าเราซื้อสินค้าแล้วใช้งานตามที่ระบุไว้ไม่ได้จริง เราต้องออกค่าส่งคืนเองด้วยหรือ แล้วทาง shopee ทำไมไม่คืน shopee coin ถ้าคืนสินค้าสำเร็จ แล้ว shopee coin ไปไหน ความเสียเปรียบทั้งหมดเหมือนมาอยู่ที่ผู้ซื้อเลย เป็นลูกค้าประจำมาตั้งนาน ครั้งนี้เพิ่งคืนสินค้าครั้งแรก ก็รู้สึกงงๆ
เลยเข้ามาพิมพ์ในพันทิปซักหน่อย เผื่อทาง shopee จะเข้ามาตอบกระจ่างกว่าคอลเซ็นเตอร์ (เพราะคอลเซ็นเตอร์บอกให้ รอๆๆๆ อย่างเดียว)
ปล.ร้านดีๆ แม่ค้า พ่อค้าดีๆ ใน shopee มีเยอะ และลูกค้าไม่ดี งี่เง่า ลูกเล่น ก็มีเยอะ ผมเข้าใจ แค่อยากมาระบายให้ฟังครับ รอสินค้าก็นาน พอได้มาแล้วใช้ไม่ได้ เงินก็เสีย เลยขอบ่นหน่อย อิๆๆ
SHOPEE คืนสินค้าจากจีน ขอระบายหน่อย !!!
แต่ด้วยความที่ยังไม่มั่นใจเลยไปขอยืมคอมพิวเตอร์ของคนรู้จักมาทดสอบดู ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ ผมจึงอยากขอโทษทาง shopee และทางผู้ขายสินค้าด้วยครับ ความผิดเกิดมาจากผมเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนก็มาตีโพยตีพาย และขอโทและขอบคุณสมาชิกท่านอื่นๆที่เข้ามาออกความคิดเห็นและให้คำแนะนำด้วยนะครับ เรื่องทั้งหมดผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ
ทำการเปิดข้อพิพาทกับ xxx และได้ส่งคืนสินค้าภายในวันที่ 2019-6-9
เราจะทำการคืนเงินจำนวน ฿xxx ให้คุณเมื่อ xxx ยอมรับว่าได้รับสินค้าที่ส่งคืนแล้ว
ก็ไม่รู้จะส่งคืนไปที่ไหนเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอให้ผู้ขายกดรับสินค้าคืน ถ้าภายใน 3 วันแล้วยังไม่กด ทาง shopee จะส่งที่อยู่เพื่อให้เราจัดส่งสินค้าคืนให้ (เป็นคลังสินค้าของ shopee ไม่ได้ส่งคืนเองไปที่จีน) แต่เราต้องออกค่าส่งคืนเอง และต้องรอจนกว่าสินค้าจะถึงผู้ขายและผู้ขายกดรับ ถึงจะได้เงินคืน และ shopee coin ที่ใช้ไปก็จะไม่ได้รับคืน (เป็นร้อยกว่า T T ) หรือถ้าผู้ขายไม่ยอมรับคืนก็ต้องให้เจ้าหน้าที่อีกฝ่ายมาตรวจสอบข้อพิพาท ซึ่งแต่ละขั้นตอนก็กินเวลาหลายวัน จำนวนเงินก็ไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่ แต่คิดดูแล้วน่าจะมีเคสแบบนี้เยอะอยู่ บางท่านเห็นเงินไม่มากก็ขี้เกียจตามเพราะต้องคอยเวลา คอยเช็คเมล์ ต้องไปส่งคืนเสียค่าส่งเองอีก ต้องรออีกไม่รู้กี่วันกว่าจะได้เงินคืน ก็อาจปล่อยทิ้งไป...
ผมเลยสงสัยว่าถ้าเราซื้อสินค้าแล้วใช้งานตามที่ระบุไว้ไม่ได้จริง เราต้องออกค่าส่งคืนเองด้วยหรือ แล้วทาง shopee ทำไมไม่คืน shopee coin ถ้าคืนสินค้าสำเร็จ แล้ว shopee coin ไปไหน ความเสียเปรียบทั้งหมดเหมือนมาอยู่ที่ผู้ซื้อเลย เป็นลูกค้าประจำมาตั้งนาน ครั้งนี้เพิ่งคืนสินค้าครั้งแรก ก็รู้สึกงงๆ
เลยเข้ามาพิมพ์ในพันทิปซักหน่อย เผื่อทาง shopee จะเข้ามาตอบกระจ่างกว่าคอลเซ็นเตอร์ (เพราะคอลเซ็นเตอร์บอกให้ รอๆๆๆ อย่างเดียว)
ปล.ร้านดีๆ แม่ค้า พ่อค้าดีๆ ใน shopee มีเยอะ และลูกค้าไม่ดี งี่เง่า ลูกเล่น ก็มีเยอะ ผมเข้าใจ แค่อยากมาระบายให้ฟังครับ รอสินค้าก็นาน พอได้มาแล้วใช้ไม่ได้ เงินก็เสีย เลยขอบ่นหน่อย อิๆๆ