Shopee บริษัทที่ห่วยแตกที่สุด

สวัสดีค่ะ ขอเล่าสั้นๆ แบบกระชับสุดๆ เพราะทนไม่ไหวแล้ว
เราเป็นผู้ขายและผู้ซื้อใน shopee ขณะเดียวกัน

เรื่องที่เกิดขึ้นคือเราสั่งซื้อของใน shopee เมื่อวันที่ 7 พค. จากหลายร้านค้า
ปรากฎว่ามี 3 ร้านไม่สามารถส่งของให้ได้
ร้านที่ 1.แจ้งมาว่าของหมด เราเลยกดยกเลิก
ร้านที่ 2-3. ไม่ยอมส่งของให้ shopee เลยยกเลิกอัตโนมัติ เมื่อวันที่ 13 พค.
เราชำระผ่านบัตรเครดิต และหลายครั้งเคยชำระและโดนยกเลิก ก็จะไปตัดยอด
ออกจากวงเงินบัตรประมาณ 10 กว่าวัน
แต่ครั้งนี้เป็นการสั่งหลายร้าน แต่ชำระครั้งเดียว

ปรากฏว่า ประมาณ 10 กว่าวันแล้วยังไม่ได้ยอดคืนเลยโทรสอบถาม
CC Shopee คร้งที่ 1 แจ้งว่าให้รอครบ 15 วันทำการก่อน อ่ะโอเครอ
CC Shopee ครั้งที่ 2 เราโทรไปถามว่าครบแล้วทำไมยังไม่ได้
คอลเซ็นเตอร์ช้อปปี้บอกเราว่ายังไม่ครบวัน เหลืออีก 1 วันค่าา 
(ตอนหลังเรามารู้ว่า ยอดสั่งซื้อมันคนละวัน ซึ่งวันนั้นร้านที่ 1 กำหนดเกิน 15 วันแล้ว ส่วนร้านที่ 2-3 ประมาณ อีก3วัน ติดเสาร์อาทิตย์)

CC Shopee ครั้งที่ 3 บอกให้เราโทรไปถามธนาคาร เพราะว่าส่งเรื่องคืนเงินให้ธนาคารแล้ว
*CC SCB เราโทรหาธนาคาร แจ้งว่ายังไม่ได้รับยอดอะไรเข้ามา แต่จะลองประสานงานให้ อาจใช้เวลา 90 วันค่าา
CC Shopee ครั้งที่ 4 เราโทรไปบอกว่าครบกำหนดวัน? แต่พอวางสายเราพึ่งมารู้ว่านางนับวันของเดือนมิย ให้ ทั้งที่เรื่องเกิดจากเดือน พค.

เราเลยตัดสินใจโทรไปขออนุมัติอายัติยอดจาก Shopee เพราะต้องชำระค่าบัตรแล้ว แต่ทำไมเราต้องมาจ่ายในของที่เราไม่ได้รับ?
*CC SCB แจ้งว่ารอ 2 วันทำการให้โทรมาสอบถามความคืบหน้าได้
CC Shopee ครั้งที่ 5 บอกเราให้ส่งเอกสารคือ สเตทเม้นบัตรเครดิต และแคปหน้าจอการยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วส่งเข้าอีเมล์
*CC SCB ครบ 2 วันทำการแล้วเราโทรไปถามความคืบหน้า ธนาคารบอกว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจาก Shopee

สรุปคือ
1. เหลืออีก 1 วันทำการเราจะได้ทราบผลว่าทำไมนานเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้ยอดเงินคืน หรือไม่?
2. บริษัท Shopee ทำงานยังไงคะ ทั้งฝ่ายบัญชีมีคนเดียวในบริษัท หรือคอลเซ็นเตอร์ที่ตอบเป็นบอท และผิดๆ ถูกๆ?
3. เราสามารถเข้าไปตามเรื่องบริษัทเลยได้ไหม

ประเด็นคือ ไม่ได้เสียดายเงินเพราะไม่ได้เยอะมาก
แต่เสียดายเวลาและความรู้ เวลา Shopee ต้องการโอนเงิน ก็รีบแจ้งให้โอน อย่างนู้นอย่างนี้
แต่พอจะคืนเงินลูกค้า นี่คือวิสัยทัศน์ขององค์กรที่แสดงออกเหรอคะ

หากแอดมิน Shopee มาเห็น
กรุณาอย่าตอบให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เด็ดขาด เพราะรกสายตามากๆ ติดต่อแล้วไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลยค่ะ

คำแนะนำสำหรับการชำระเงินใน Shopee จากประสบการณ์
- โอนเงินธนาคาร ง่ายดี แต่ใช้เวลา ไม่เหมาะสำหรับสั่งของเร่งด่วน เพราะใช้เวลาตรวจสอบ 1-2 วัน
- บัตรเครดิตและเดบิต เหมือนจะดี แต่แย่สุด (หักเปอร์เซ็นต์จากร้านค้าทำให้ร้านเพิ่มราคาได้) และยากต่อการคืนเงินมากๆ
- Airpay เคยลองใช้เพราะมีโปรส่งฟรี ปรากฎว่าโอนเงินเข้าแล้ว แต่ใช้เงินไม่ได้ ต้องลำบากทำเรื่องของอนุมัติถอนเงินมาอีกหลายวัน

ใครมีคำแนะนำในการตามเรื่อง แนะนำได้เลยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่