ตอนแรก เราเช่าหออยู่แถวรัชดาค่ะ เดือนแรกก็มีปัญหาเรื่องเสียงดัง เป็นเสียงร้องไห้
และเสียงนี่ก็คือจากคนที่ดูแลหออ่ะค่ะ ด้วยความที่เค้ามีลูก แต่เด็กก็ไม่เล็กนะคะ แต่ก็ร้องไห้บ้างตามประสาเด็ก
ห้องเราติดกันกับห้องเค้าเลยได้ยิน(แทบทุกวันทุกคืน) เราไปคุยกับเจ้าของก็โอเคค่ะ เค้าบอกว่าบอกได้เลย(คนดูแล)
แต่ก็เราเองไม่กล้าบอก คือเราไม่ใช่เจ้านายเขาอ่ะ ก็เลยโอเค เราจะพยายามชินเองก็ได้
ผ่านไปอีกปี เราจะย้ายหอค่ะ เราเลยไปแจ้งตอนต้นเดือน ว่าสิ้นเดือนนี้ออกนะคะ
เจ้าของก็บอกเราว่า ออกวันที่ 27-28ได้มั้ย เราก็เป็นงงเลยค่ะ สัญญาเข้าๆวันที่ 1 ทำไมออกต้องเร็วขนาดนี้(ถ้าเป็นปกติบอกเราได้นะคะ เราไม่ทราบจริงๆ)
แล้วเจ้าของเปรยๆกับเราไว้ว่า ถ้าให้คนมาดูห้องเนี่ย ได้มั้ย?
เราก็คิดว่า เออ เค้าคงโทรมาบอก หรือให้คนดูแลมาแจ้งอะไรว่าไป
ปรากฏว่า เปล่าค่า ที่เค้ามาคือคนดูแลเคาะประตู เดี๋ยวนั้น ให้เราเปิดให้คนอื่นดู เดี๋ยวนั้นเลย
แล้วเป็นแบบนี้บ่อยมาก เป็นเดือนที่เลวร้ายมาก เราต้องเจอ ต้องเตรียมตัวทุกวันที่อยู่ห้อง
พอถึงวันย้าย เราก็ยังคาใจ เรื่องการเข้า-ออก เราต้องออกวันที่28 ตอนแรกเราขอเลทเป็น29 เพราะเราไม่มีที่นอน
ไม่รู้จะเอาของไปไว้ไหนด้วย เราเลยแจ้งว่าเราไม่มีที่เก็บของ หอใหม่ก็ให้เข้าได้วันที่ 31
เจ้าของเลยบอกว่าให้เอาไว้ที่ออฟฟิศก็ได้..
ต่อมา เราหาที่นอนได้แล้ว คือต้องไปนอนกับเพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัดก่อนถึงวันย้ายจริง คือ31
เราก็จะไปย้ายของเข้าออฟฟิศอย่างที่คุยไว้ ย้ายได้กล่องนึง คนดูแลก็ล็อคประตูใส่เลย
สุดท้ายมาบอกว่าเอาไว้ในห้อง(บนเตียง)ก่อนก็ได้ เค้าจะทำความสะอาดแค่รอบนอก บนเตียงไม่ยุ่ง
ระหว่างนั้นเจ้าของก็โทรมาถามเราว่าที่ใหม่ให้เข้าวันไหน ไม่มีที่เก็บของก่อนเหรอ ใจร้ายจัง..
ถามจริงๆนะคะ มันต้องยุ่งเหยิงขนาดนี้เพราะอะไร และเค้าโทรมาถามเหมือนจะให้เอาของไปเร็วๆ
พอถึงวันย้าย (31) คนดูแลมาเลยค่ะ หน้าตาบึ้งตึง เอากุญแจมาไขให้แล้วจากไปเลย
เราก็ย้ายของมารอหน้าหอ รอรถมารับ
ระหว่างนั้นเราก็ถามเรื่องมัดจำ เจ้าของบอกว่ารอก่อนได้มั้ย เค้าไม่ได้เข้าออฟฟิศเลย
เราก็เคืองนะคะ ให้เราออกก่อน ห้องไม่มีใครอยู่อีกระหว่างนั้น ค่ามัดจำยังคืนช้าอีก
เราทั้งโทร ทักไลน์ไป ก็อ่านไม่ตอบ โทรก็รับบ้างไม่รับบ้าง
พอใกล้ครบ5วันที่ย้ายออกมา เราก็โทรถามว่าค่ามัดจำเราจะได้คืนตอนไหนคะ
เค้าบอกวันนี้ค่ะ เย็นๆ เราก็ย้ำๆว่าวันนี้ใช่มั้ยคะ
เค้าก็พูดว่ายุ่งอยู่ ยังไม่ได้ไปสาขานั้นเลย ถ้าเราอยากได้ก็เข้าไปสาขาที่เค้าประจำมั้ย
ทำไมเราต้องไปด้วยคะ ไม่ได้ไปขอเงิน มันคือเงินที่ควรได้คืน มีแต่ความงง งง และ งงมาก
ปิดท้ายประโยคด้วยคำว่า โอเคค่ะคุณน้อง เดี๋ยววันนี้พรุ่งนี้เย็นๆนะคะ
เราก็แบบ เอ้า มาวันนี้พรุ่งนี้เย็นๆด้วย ขอความชัดเจนไม่มี เซ็งมากเลยค่ะ มีการร่ำลาด้วยว่าโชคดีนะ
โชคดีสิคะ ย้ายออกมาจากที่นั่นแล้ว รู้สึกปวดประสาทเรื่องในชีวิตน้อยลง10%
ปล.มีเดือนนึงที่เรามีปัญหา เค้าก็ช่วยเลื่อนค่าห้องให้ครึ่งนึง ไปจ่ายพร้อมกันเดือนหน้า
ตรงนี้ก็ขอบคุณมากค่ะ แต่อย่างอื่นคือไปพักก่อน
*สงสัยกับหอพักค่ะ เราควรรู้สึกอย่างไรดีคะ
และเสียงนี่ก็คือจากคนที่ดูแลหออ่ะค่ะ ด้วยความที่เค้ามีลูก แต่เด็กก็ไม่เล็กนะคะ แต่ก็ร้องไห้บ้างตามประสาเด็ก
ห้องเราติดกันกับห้องเค้าเลยได้ยิน(แทบทุกวันทุกคืน) เราไปคุยกับเจ้าของก็โอเคค่ะ เค้าบอกว่าบอกได้เลย(คนดูแล)
แต่ก็เราเองไม่กล้าบอก คือเราไม่ใช่เจ้านายเขาอ่ะ ก็เลยโอเค เราจะพยายามชินเองก็ได้
ผ่านไปอีกปี เราจะย้ายหอค่ะ เราเลยไปแจ้งตอนต้นเดือน ว่าสิ้นเดือนนี้ออกนะคะ
เจ้าของก็บอกเราว่า ออกวันที่ 27-28ได้มั้ย เราก็เป็นงงเลยค่ะ สัญญาเข้าๆวันที่ 1 ทำไมออกต้องเร็วขนาดนี้(ถ้าเป็นปกติบอกเราได้นะคะ เราไม่ทราบจริงๆ)
แล้วเจ้าของเปรยๆกับเราไว้ว่า ถ้าให้คนมาดูห้องเนี่ย ได้มั้ย?
เราก็คิดว่า เออ เค้าคงโทรมาบอก หรือให้คนดูแลมาแจ้งอะไรว่าไป
ปรากฏว่า เปล่าค่า ที่เค้ามาคือคนดูแลเคาะประตู เดี๋ยวนั้น ให้เราเปิดให้คนอื่นดู เดี๋ยวนั้นเลย
แล้วเป็นแบบนี้บ่อยมาก เป็นเดือนที่เลวร้ายมาก เราต้องเจอ ต้องเตรียมตัวทุกวันที่อยู่ห้อง
พอถึงวันย้าย เราก็ยังคาใจ เรื่องการเข้า-ออก เราต้องออกวันที่28 ตอนแรกเราขอเลทเป็น29 เพราะเราไม่มีที่นอน
ไม่รู้จะเอาของไปไว้ไหนด้วย เราเลยแจ้งว่าเราไม่มีที่เก็บของ หอใหม่ก็ให้เข้าได้วันที่ 31
เจ้าของเลยบอกว่าให้เอาไว้ที่ออฟฟิศก็ได้..
ต่อมา เราหาที่นอนได้แล้ว คือต้องไปนอนกับเพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัดก่อนถึงวันย้ายจริง คือ31
เราก็จะไปย้ายของเข้าออฟฟิศอย่างที่คุยไว้ ย้ายได้กล่องนึง คนดูแลก็ล็อคประตูใส่เลย
สุดท้ายมาบอกว่าเอาไว้ในห้อง(บนเตียง)ก่อนก็ได้ เค้าจะทำความสะอาดแค่รอบนอก บนเตียงไม่ยุ่ง
ระหว่างนั้นเจ้าของก็โทรมาถามเราว่าที่ใหม่ให้เข้าวันไหน ไม่มีที่เก็บของก่อนเหรอ ใจร้ายจัง..
ถามจริงๆนะคะ มันต้องยุ่งเหยิงขนาดนี้เพราะอะไร และเค้าโทรมาถามเหมือนจะให้เอาของไปเร็วๆ
พอถึงวันย้าย (31) คนดูแลมาเลยค่ะ หน้าตาบึ้งตึง เอากุญแจมาไขให้แล้วจากไปเลย
เราก็ย้ายของมารอหน้าหอ รอรถมารับ
ระหว่างนั้นเราก็ถามเรื่องมัดจำ เจ้าของบอกว่ารอก่อนได้มั้ย เค้าไม่ได้เข้าออฟฟิศเลย
เราก็เคืองนะคะ ให้เราออกก่อน ห้องไม่มีใครอยู่อีกระหว่างนั้น ค่ามัดจำยังคืนช้าอีก
เราทั้งโทร ทักไลน์ไป ก็อ่านไม่ตอบ โทรก็รับบ้างไม่รับบ้าง
พอใกล้ครบ5วันที่ย้ายออกมา เราก็โทรถามว่าค่ามัดจำเราจะได้คืนตอนไหนคะ
เค้าบอกวันนี้ค่ะ เย็นๆ เราก็ย้ำๆว่าวันนี้ใช่มั้ยคะ
เค้าก็พูดว่ายุ่งอยู่ ยังไม่ได้ไปสาขานั้นเลย ถ้าเราอยากได้ก็เข้าไปสาขาที่เค้าประจำมั้ย
ทำไมเราต้องไปด้วยคะ ไม่ได้ไปขอเงิน มันคือเงินที่ควรได้คืน มีแต่ความงง งง และ งงมาก
ปิดท้ายประโยคด้วยคำว่า โอเคค่ะคุณน้อง เดี๋ยววันนี้พรุ่งนี้เย็นๆนะคะ
เราก็แบบ เอ้า มาวันนี้พรุ่งนี้เย็นๆด้วย ขอความชัดเจนไม่มี เซ็งมากเลยค่ะ มีการร่ำลาด้วยว่าโชคดีนะ
โชคดีสิคะ ย้ายออกมาจากที่นั่นแล้ว รู้สึกปวดประสาทเรื่องในชีวิตน้อยลง10%
ปล.มีเดือนนึงที่เรามีปัญหา เค้าก็ช่วยเลื่อนค่าห้องให้ครึ่งนึง ไปจ่ายพร้อมกันเดือนหน้า
ตรงนี้ก็ขอบคุณมากค่ะ แต่อย่างอื่นคือไปพักก่อน