ก่อนอื่นขอบอกดีด้าไว้ก่อนนะว่าขอให้แยกเรื่อง ขิงก็ราข่าก็แรงออกไปก่อน เพราะละครก่อนข่าวดีด้า ทำกี่เรื่องๆ ก็ปังกว่าหลังข่าวตลอด
ทั้งบท ทั้งการกำกับ ดูเรตติ้งก็รู้เลย มนตร์กาลฯ กับขิงก็ราฯ เรตติ้งและกระแสตามตัวเลขที่ออกมานั่นเลย
มาว่ากันที่หลังข่าวดีด้า มนตร์กาลบันดาลรัก
1. ปัญหาหลักๆ คือบทละครน่าเบื่อ ไม่มีชั้นเชิงเลย
คุณเขียนบท และกำกับได้แย่มาก แย่จริงๆ ไร้ซึ่งมิติของตัวละครทุกตัวให้ได้ลุ้นตามไม่มีเลยจริงๆ
2. ปัญหาอีกอย่างที่เห็นชัดคือการกำกับละคร เล่าเรื่องไม่สนุก ยิ่งดูยิ่งเบื่อ
ไม่ดูสักพักกลับมาเปิดดู เนื้อเรื่องยังอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน คืออะไรอ่ะ??
3. อีกอย่างคือการเลือกนักแสดงสมทบ แต่ละคนเล่นไม่ถีงก็เยอะหลายตัวละคร เช่นบทชาลี และครอบครัวชาลี พี่ชาย พี่สะใภ้เเละหลานๆ ดูเป็นมือใหม่ไร้ประสบการณ์กันทั้งบ้าน ทำให้ไม่น่าสนใจ
นักแสดงใหม่อย่างวิน น้องเพิ่งเล่นละครยาวเรื่องแรกๆ ดันให้ไปเข้าฉากกับนักแสดงสมทบโนเนม หน้าตาไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนกันทั้งบ้าน ใครจะอยากดู เล่นเเข็งกันทั้งบ้าน และหน้าตาไม่ได้สื่ออะไรเลยทั้งครอบครัว เหมือนนั่งดูครอบครัวหุ่นยนต์คุยกันยังไงยังงั้น
คนดูก็เปลี่ยนช่องหนีสิแบบนี้
++++ ลุงเขมินท์ ที่สื่อทั้งวงการอยากจะตามตัวมาสัมภาษณ์ ดูเป็นบุคคลสำคัญ แต่รูปร่างหน้าตา การเเสดง ไม่ได้ทำให้อินตามเลยว่าชายคนนี้คือบุคคลสำคัญของเส้นเรื่องด้านการงานของนางเอก ทำไมไม่จัดหานักเเสดงที่มีฝีมือเเละมีประสบการณ์ในวงการมาเล่น ติ๊กชีโร่ ยังดูมีพาวเวอร์ให้ติดตามมากกว่าถ้าสลับบทกันให้ ติ๊ก ชีโร่ เป็นคนมีความลึกลับเข้าถึงยากจนวงการสื่อตามหาตัวมาสัมภาษณ์
(( เพลีย ))
4. บทที่ไม่ควรจะเด่น แต่ก็ดันให้ความสำคัญมากจนล้น อย่างบทเจ๊ขมื้น ภารโรง และนักเรียนเกเรเนี่ย ออกมาจัง และบทพูดเวิ่นเว้อมาก น่ารำคาญสุด ๆ
โดยเฉพาะยัยขมิ้นขายลูกชิ้นเหมือนเพิ่มบทพูดให้ตัวนี้โดยเฉพาะ ดูเยอะสิ่ง ตั้งใจจะดันจนออกนอกหน้า
****** ชอบน้องที่เล่นบทเบญจา คืองานดี หล่อ การแสดงดีมาก แต่ผลุบๆโผล่ๆเพราะเจ๊ขมิ้นบทพูดเยอะกว่าดูเป็นบุคคลสำคัญกว่าเบญจา
ทั้งๆที่บทเบญจามีปมเรื่องเงินหายแล้วโทษเบญจากัน แต่กว่าเบญจาจะได้มีบทพูดกับเขา นี่นึกว่าบทนี้ตายไปแล้วซะอีก
ตัวละครยัดเยียดเยอะเเยะเต็มไปหมด ทั้งครูชาย ครูหญิง แต่ก็ไม่สุดสักทาง
เดินเรื่องไปครึ่งค่อนเรื่องเเล้วเเต่เนื้อหาไม่มีอะไรเลย ว่างเปล่า วนอยู่ในคอห่านอย่างนั้นแหละ
เดี๋ยวรอไปขมวดเป็นก้อนๆแล้วจบเเบบตัดไปตัดมาตามสไตล์งานลวกๆของค่ายดีด้า เงี้ยเหรอ???
ไม่อยากบอกให้ปรับปรุงงานนะดีด้า เพราะพูดคำนี้มาหลายปีเเล้วก็เหมือนเดิม
แต่อยากบอกให้ลองไปดูงานค่ายอื่นบ้าง อย่าอยู่แค่ในมุมเเคบๆของค่ายตัวเองอย่างเดียว
หลังข่าวเเย่เเบบนี้มากี่ปีแล้ว รู้ตัวบ้างไหมอ่ะ ??
สรุปแล้วปัญหาของค่ายดีด้ามันคืออะไรกันแน่ ?
ทั้งบท ทั้งการกำกับ ดูเรตติ้งก็รู้เลย มนตร์กาลฯ กับขิงก็ราฯ เรตติ้งและกระแสตามตัวเลขที่ออกมานั่นเลย
มาว่ากันที่หลังข่าวดีด้า มนตร์กาลบันดาลรัก
1. ปัญหาหลักๆ คือบทละครน่าเบื่อ ไม่มีชั้นเชิงเลย
คุณเขียนบท และกำกับได้แย่มาก แย่จริงๆ ไร้ซึ่งมิติของตัวละครทุกตัวให้ได้ลุ้นตามไม่มีเลยจริงๆ
2. ปัญหาอีกอย่างที่เห็นชัดคือการกำกับละคร เล่าเรื่องไม่สนุก ยิ่งดูยิ่งเบื่อ
ไม่ดูสักพักกลับมาเปิดดู เนื้อเรื่องยังอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน คืออะไรอ่ะ??
3. อีกอย่างคือการเลือกนักแสดงสมทบ แต่ละคนเล่นไม่ถีงก็เยอะหลายตัวละคร เช่นบทชาลี และครอบครัวชาลี พี่ชาย พี่สะใภ้เเละหลานๆ ดูเป็นมือใหม่ไร้ประสบการณ์กันทั้งบ้าน ทำให้ไม่น่าสนใจ
นักแสดงใหม่อย่างวิน น้องเพิ่งเล่นละครยาวเรื่องแรกๆ ดันให้ไปเข้าฉากกับนักแสดงสมทบโนเนม หน้าตาไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนกันทั้งบ้าน ใครจะอยากดู เล่นเเข็งกันทั้งบ้าน และหน้าตาไม่ได้สื่ออะไรเลยทั้งครอบครัว เหมือนนั่งดูครอบครัวหุ่นยนต์คุยกันยังไงยังงั้น
คนดูก็เปลี่ยนช่องหนีสิแบบนี้
++++ ลุงเขมินท์ ที่สื่อทั้งวงการอยากจะตามตัวมาสัมภาษณ์ ดูเป็นบุคคลสำคัญ แต่รูปร่างหน้าตา การเเสดง ไม่ได้ทำให้อินตามเลยว่าชายคนนี้คือบุคคลสำคัญของเส้นเรื่องด้านการงานของนางเอก ทำไมไม่จัดหานักเเสดงที่มีฝีมือเเละมีประสบการณ์ในวงการมาเล่น ติ๊กชีโร่ ยังดูมีพาวเวอร์ให้ติดตามมากกว่าถ้าสลับบทกันให้ ติ๊ก ชีโร่ เป็นคนมีความลึกลับเข้าถึงยากจนวงการสื่อตามหาตัวมาสัมภาษณ์
(( เพลีย ))
4. บทที่ไม่ควรจะเด่น แต่ก็ดันให้ความสำคัญมากจนล้น อย่างบทเจ๊ขมื้น ภารโรง และนักเรียนเกเรเนี่ย ออกมาจัง และบทพูดเวิ่นเว้อมาก น่ารำคาญสุด ๆ
โดยเฉพาะยัยขมิ้นขายลูกชิ้นเหมือนเพิ่มบทพูดให้ตัวนี้โดยเฉพาะ ดูเยอะสิ่ง ตั้งใจจะดันจนออกนอกหน้า
****** ชอบน้องที่เล่นบทเบญจา คืองานดี หล่อ การแสดงดีมาก แต่ผลุบๆโผล่ๆเพราะเจ๊ขมิ้นบทพูดเยอะกว่าดูเป็นบุคคลสำคัญกว่าเบญจา
ทั้งๆที่บทเบญจามีปมเรื่องเงินหายแล้วโทษเบญจากัน แต่กว่าเบญจาจะได้มีบทพูดกับเขา นี่นึกว่าบทนี้ตายไปแล้วซะอีก
ตัวละครยัดเยียดเยอะเเยะเต็มไปหมด ทั้งครูชาย ครูหญิง แต่ก็ไม่สุดสักทาง
เดินเรื่องไปครึ่งค่อนเรื่องเเล้วเเต่เนื้อหาไม่มีอะไรเลย ว่างเปล่า วนอยู่ในคอห่านอย่างนั้นแหละ
เดี๋ยวรอไปขมวดเป็นก้อนๆแล้วจบเเบบตัดไปตัดมาตามสไตล์งานลวกๆของค่ายดีด้า เงี้ยเหรอ???
ไม่อยากบอกให้ปรับปรุงงานนะดีด้า เพราะพูดคำนี้มาหลายปีเเล้วก็เหมือนเดิม
แต่อยากบอกให้ลองไปดูงานค่ายอื่นบ้าง อย่าอยู่แค่ในมุมเเคบๆของค่ายตัวเองอย่างเดียว
หลังข่าวเเย่เเบบนี้มากี่ปีแล้ว รู้ตัวบ้างไหมอ่ะ ??