เล่าเรื่องสั้นๆก่อน
เผือก (ณัฏฐ์ กิจจริต) กับฟลุ๊ค (ภูมิภัทร ถาวรศิริ) จำต้องมาเข้าคุกด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป
เอาเข้าจริงๆ พวกเขาควรอยู่บ้านฝั่งธน แต่ผู้คุมหน้าเหี้ยม (สหัสชัย ชุมรุม) ดันให้ไปอยู่บ้านคลองเตย
สิ่งที่น่าคิดคือเจ้าผู้คุมตัวดีจะทำอย่างนั้นทำไม
ณ บ้านคลองเตย ในคุก มีตัวร้ายสองตัวคือ เบียร์ (อารักษ์ อมรศุภศิริ)กับ บอย (ทศพล หมายสุข)
เบียร์กับบอยคือนรกของเผือกกับฟลุ๊คโดยแท้ พวกเขาโดยเบียร์กับบอยกระหน่ำโหดกันแบบสุดๆ
ณ บ้านคลองเตย ในคุก บังกัส (อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี) กับกอล์ฟ (เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี)
เห็นใจเผือกกับฟลุ๊ค เห็นใจจนอยากช่วย แต่พวกเขาจะช่วยได้แค่ไหน
เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร คงต้องไปลุ้นกันเองนะครับ
ตอนวัยรุ่น ผมเคยดูหนังฮ่องกงเรื่อง "หัวใจเธอมันน่ากราบ" ตอนนี้ขอยืมคำเขามาใช้เพื่อจะบอกว่า
หัวใจพวกนายมันน่ากราบ เรามาติดตามกันว่าผมอยากกราบใครบ้าง
1. กราบนักแสดง พวกนายเล่นดีกันสุดๆ
เริ่มจาก เผือก (ณัฏฐ์ กิจจริต) เขาแสดงได้ดีมาก เขาใช้ร่างกายและใจของเขาเปลี่ยนจากเขาเป็นเผือกอย่างมีพลัง
สีหน้า แววตา และทุกการเคลื่อนไหว ณัฏฐ์ สื่อสารได้ดีมาก
ฟลุ๊ค (ภูมิภัทร ถาวรศิริ) ตัวละครฟลุ๊ค เล่นโคตรยากเพราะเป็นแอลจีบีทีฯ แต่ภูมิภัทรเอาอยู่ทุกอณู
จาผมทึ่งว่า เฮ้ย เล่นได้ไงวะ โคตรเชื่อและน่าเชื่อสุดๆ
ผู้คุมหน้าเหี้ยม (สหัสชัย ชุมรุม) จะโหดไปไหนครับท่าน
แต่น้ำเสียงและแววตาของสหัสชัยในเรื่องนี้โคตรสุด
เบียร์ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) เป็นครั้งแรกที่ผมอยากต่อยหน้าเป้
ผมติดตามเขามาตั้งแต่บอดี้ ศพ 19 จนมาถึงวัยหนุ่มฯ
เมื่อมาถึงวัยหนุ่ม เป้สุดทีนจริงๆ เล่นดี เตรียมร่างกายมาดี
ถึงไม่ใช่พระเอก แต่บทโคตรเด่น บทนี้จริงๆแล้วเล่นยากมาก
แต่เป้เอาอยู่ แบบ เฮ้ย เชี่ย ทำได้ไงวะ
บอย (ทศพล หมายสุข) บอย มืงจะโหดไปไหน คือเล่นแต่โหดๆ
ทศพลสวมบทบอยจนผมลืมเขาไปเลย ตัวจริงเขานิสัยดีมาก
แต่บอยมันโหดไปหมด หน้าตา รูปร่าง สายตา ขโมยซีนได้ดีในทุกๆฉาก
บังกัส (อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี) จ๋ายมาแบบ เออ โคตรชอบ
บทนี้เขาเล่นดีมาก เล่นแบบมีชีวิตจิตใจสุดๆ การใช้น้ำเสียงและแววตาโคตรดี
บางฉากดีจนน่าขนลุก
กอล์ฟ (เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี) โอ เบนแสดงบทนี้แบบ ได้ใจสุดๆ
แสดงโคตรดีและมีสมาธิอยู่กับบทได้ดีมาก จนบางครั้งเราจำกอล์ฟได้
แต่ลืมเบนไปแล้ว เล่นโคตรดีแบบสุดๆ
2. กราบคนกำกับภาพและถ่ายภาพ
ไม่นึกว่าภาพในหนังคุกจะสวยขนาดนี้ ในหลายซีน ภาพมันดูเหมือนมีชีวิต
และบ่งบอกความรู้สึกได้ดี ทำได้ยังไงครับเนี่ย โคตรชอบเลย
3. กราบคนกำกับศิลป์
ทราบมาว่าคุกที่ใช้ถ่ายทำเคยเป็นคุกจริงมาก่อน แต่การกำกับศิลป์ถือว่าดี
มันทำให้ผมรู้สึกว่าคุกคือตัวละครตัวหนึ่งที่มีมนต์ขลังค่อนข้างมาก
จริงๆแล้ว การทำให้เห็นมุมมองที่พร่าเลือน แต่ชัด มันโดนใจหลายฉากมาก
4. กราบคนตัดต่อ
มืงจะตัดต่อดีไปไหน คือตัดได้ดีมาก หลายฉากนี่อึ้งไปเลย
เฮ้ย โคตรมีฝีมือ
5. กราบคนเขียนบทหนัง
เฮ้ยคือเขียนดีมาก ดูเพลิน ถึงจะมีแต่ฉากโหดๆ แต่ฉากขำๆก็มีเหมือนกัน
บางฉากขำจริง บางฉากคือหัวเราะไม่ออก ทำไมเขียนบทดีขนาดนี้
6. กราบนักแสดงสมทบนับร้อย
เฮ้ย พวกมืงอยู่ถูกที่ถูกทางกันหมดและมีส่วนส่งเสริมอารมณ์หนังได้ดีมาก
คือตั้งใจกันมากจริงๆ ทำให้หนังเรื่องนี้สามารถสะท้อนภาพความจริงบางอย่างได้
7. กราบคนคัดเลือกนักแสดง
คือรู้ได้ไงครับว่าพวกเขาทำได้ คือมันยากมากเหมือนกันนะที่จะเลือกและฟันธงว่า
คนนี้รับบทนี้ได้ มันยากมากๆ แต่พวกเขาทำได้
8. กราบคนรับผิดชอบเรื่องเครื่องแต่งกาย
ถึงแม้หนุ่มๆจะถอดเสื้อกันหลายฉากหลายคน แต่ที่ชอบคือรอยสักไม่ผิดยุค
แถมรอยสักของบางคนยังสามารถเล่าเรื่องราวบางอย่างในตัวเขาได้ โคตรเหลือเชื่อ
9. กราบคนทำดนตรีประกอบและเพลงประกอบ
เฮ้ย โคตรลงตัว มันยากนะเว้ย แต่ทีมงานก็ทำได้ บางเพลงก็เอามาเสริมอารมณ์
แต่บางเพลงนี้ ตัดอารมณ์สุดๆ จนบางครั้งมันสะเทือนใจนะ
10. กราบผู้กำกับภาพยนต์
พุฒิพงษ์ นาคทอง พี่พุฒิครับ พี่ทะเยอทะยานและเอาอยู่ทุกดอก
พี่นี่โคตรอัจฉริยะ จะรอติดตามผลงานชิ้นต่อไปนะครับ
11. กราบฉากจบ โคตรชอบเลย
อยากรู้ว่าเป็นไง ไปดูเองนะครับ
สรุป
ชอบหนังคุกเรื่องนี้มาก ทำออกมาได้ดีมากครับ
ทุกฝ่ายร่วมแรงแข็งขันกันดีจนได้ผลงานดีๆมากประดับวงการ
สุดท้าย
ต้องขอบคุณค่ายหนังที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ
กระทู้เคยตั้ง
วัยหนุ่ม 2544 : เมื่อหนุ่มหล่อขอโหด เถื่อน ดิบ มุทะลุ ดุดัน ดุเดือด เลือดพล่าน เอาให้สะใจสุดๆ เมื่อมีโอกาส ต้องเอาให้สุด
https://ppantip.com/topic/42712732
ตั้งเมื่อ 16 พฤษภาคม 67
******* วัยหนุ่ม 2544: โคตรชอบ ตอบโจทย์ โหดกำลังเหมาะ เจาะกำลังดี มีภาพสวยสัดๆ ******* (ไม่สปอยด์)
เล่าเรื่องสั้นๆก่อน
เผือก (ณัฏฐ์ กิจจริต) กับฟลุ๊ค (ภูมิภัทร ถาวรศิริ) จำต้องมาเข้าคุกด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป
เอาเข้าจริงๆ พวกเขาควรอยู่บ้านฝั่งธน แต่ผู้คุมหน้าเหี้ยม (สหัสชัย ชุมรุม) ดันให้ไปอยู่บ้านคลองเตย
สิ่งที่น่าคิดคือเจ้าผู้คุมตัวดีจะทำอย่างนั้นทำไม
ณ บ้านคลองเตย ในคุก มีตัวร้ายสองตัวคือ เบียร์ (อารักษ์ อมรศุภศิริ)กับ บอย (ทศพล หมายสุข)
เบียร์กับบอยคือนรกของเผือกกับฟลุ๊คโดยแท้ พวกเขาโดยเบียร์กับบอยกระหน่ำโหดกันแบบสุดๆ
ณ บ้านคลองเตย ในคุก บังกัส (อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี) กับกอล์ฟ (เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี)
เห็นใจเผือกกับฟลุ๊ค เห็นใจจนอยากช่วย แต่พวกเขาจะช่วยได้แค่ไหน
เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร คงต้องไปลุ้นกันเองนะครับ
ตอนวัยรุ่น ผมเคยดูหนังฮ่องกงเรื่อง "หัวใจเธอมันน่ากราบ" ตอนนี้ขอยืมคำเขามาใช้เพื่อจะบอกว่า
หัวใจพวกนายมันน่ากราบ เรามาติดตามกันว่าผมอยากกราบใครบ้าง
1. กราบนักแสดง พวกนายเล่นดีกันสุดๆ
เริ่มจาก เผือก (ณัฏฐ์ กิจจริต) เขาแสดงได้ดีมาก เขาใช้ร่างกายและใจของเขาเปลี่ยนจากเขาเป็นเผือกอย่างมีพลัง
สีหน้า แววตา และทุกการเคลื่อนไหว ณัฏฐ์ สื่อสารได้ดีมาก
ฟลุ๊ค (ภูมิภัทร ถาวรศิริ) ตัวละครฟลุ๊ค เล่นโคตรยากเพราะเป็นแอลจีบีทีฯ แต่ภูมิภัทรเอาอยู่ทุกอณู
จาผมทึ่งว่า เฮ้ย เล่นได้ไงวะ โคตรเชื่อและน่าเชื่อสุดๆ
ผู้คุมหน้าเหี้ยม (สหัสชัย ชุมรุม) จะโหดไปไหนครับท่าน
แต่น้ำเสียงและแววตาของสหัสชัยในเรื่องนี้โคตรสุด
เบียร์ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) เป็นครั้งแรกที่ผมอยากต่อยหน้าเป้
ผมติดตามเขามาตั้งแต่บอดี้ ศพ 19 จนมาถึงวัยหนุ่มฯ
เมื่อมาถึงวัยหนุ่ม เป้สุดทีนจริงๆ เล่นดี เตรียมร่างกายมาดี
ถึงไม่ใช่พระเอก แต่บทโคตรเด่น บทนี้จริงๆแล้วเล่นยากมาก
แต่เป้เอาอยู่ แบบ เฮ้ย เชี่ย ทำได้ไงวะ
บอย (ทศพล หมายสุข) บอย มืงจะโหดไปไหน คือเล่นแต่โหดๆ
ทศพลสวมบทบอยจนผมลืมเขาไปเลย ตัวจริงเขานิสัยดีมาก
แต่บอยมันโหดไปหมด หน้าตา รูปร่าง สายตา ขโมยซีนได้ดีในทุกๆฉาก
บังกัส (อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี) จ๋ายมาแบบ เออ โคตรชอบ
บทนี้เขาเล่นดีมาก เล่นแบบมีชีวิตจิตใจสุดๆ การใช้น้ำเสียงและแววตาโคตรดี
บางฉากดีจนน่าขนลุก
กอล์ฟ (เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี) โอ เบนแสดงบทนี้แบบ ได้ใจสุดๆ
แสดงโคตรดีและมีสมาธิอยู่กับบทได้ดีมาก จนบางครั้งเราจำกอล์ฟได้
แต่ลืมเบนไปแล้ว เล่นโคตรดีแบบสุดๆ
2. กราบคนกำกับภาพและถ่ายภาพ
ไม่นึกว่าภาพในหนังคุกจะสวยขนาดนี้ ในหลายซีน ภาพมันดูเหมือนมีชีวิต
และบ่งบอกความรู้สึกได้ดี ทำได้ยังไงครับเนี่ย โคตรชอบเลย
3. กราบคนกำกับศิลป์
ทราบมาว่าคุกที่ใช้ถ่ายทำเคยเป็นคุกจริงมาก่อน แต่การกำกับศิลป์ถือว่าดี
มันทำให้ผมรู้สึกว่าคุกคือตัวละครตัวหนึ่งที่มีมนต์ขลังค่อนข้างมาก
จริงๆแล้ว การทำให้เห็นมุมมองที่พร่าเลือน แต่ชัด มันโดนใจหลายฉากมาก
4. กราบคนตัดต่อ
มืงจะตัดต่อดีไปไหน คือตัดได้ดีมาก หลายฉากนี่อึ้งไปเลย
เฮ้ย โคตรมีฝีมือ
5. กราบคนเขียนบทหนัง
เฮ้ยคือเขียนดีมาก ดูเพลิน ถึงจะมีแต่ฉากโหดๆ แต่ฉากขำๆก็มีเหมือนกัน
บางฉากขำจริง บางฉากคือหัวเราะไม่ออก ทำไมเขียนบทดีขนาดนี้
6. กราบนักแสดงสมทบนับร้อย
เฮ้ย พวกมืงอยู่ถูกที่ถูกทางกันหมดและมีส่วนส่งเสริมอารมณ์หนังได้ดีมาก
คือตั้งใจกันมากจริงๆ ทำให้หนังเรื่องนี้สามารถสะท้อนภาพความจริงบางอย่างได้
7. กราบคนคัดเลือกนักแสดง
คือรู้ได้ไงครับว่าพวกเขาทำได้ คือมันยากมากเหมือนกันนะที่จะเลือกและฟันธงว่า
คนนี้รับบทนี้ได้ มันยากมากๆ แต่พวกเขาทำได้
8. กราบคนรับผิดชอบเรื่องเครื่องแต่งกาย
ถึงแม้หนุ่มๆจะถอดเสื้อกันหลายฉากหลายคน แต่ที่ชอบคือรอยสักไม่ผิดยุค
แถมรอยสักของบางคนยังสามารถเล่าเรื่องราวบางอย่างในตัวเขาได้ โคตรเหลือเชื่อ
9. กราบคนทำดนตรีประกอบและเพลงประกอบ
เฮ้ย โคตรลงตัว มันยากนะเว้ย แต่ทีมงานก็ทำได้ บางเพลงก็เอามาเสริมอารมณ์
แต่บางเพลงนี้ ตัดอารมณ์สุดๆ จนบางครั้งมันสะเทือนใจนะ
10. กราบผู้กำกับภาพยนต์
พุฒิพงษ์ นาคทอง พี่พุฒิครับ พี่ทะเยอทะยานและเอาอยู่ทุกดอก
พี่นี่โคตรอัจฉริยะ จะรอติดตามผลงานชิ้นต่อไปนะครับ
11. กราบฉากจบ โคตรชอบเลย
อยากรู้ว่าเป็นไง ไปดูเองนะครับ
สรุป
ชอบหนังคุกเรื่องนี้มาก ทำออกมาได้ดีมากครับ
ทุกฝ่ายร่วมแรงแข็งขันกันดีจนได้ผลงานดีๆมากประดับวงการ
สุดท้าย
ต้องขอบคุณค่ายหนังที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ
กระทู้เคยตั้ง
วัยหนุ่ม 2544 : เมื่อหนุ่มหล่อขอโหด เถื่อน ดิบ มุทะลุ ดุดัน ดุเดือด เลือดพล่าน เอาให้สะใจสุดๆ เมื่อมีโอกาส ต้องเอาให้สุด
https://ppantip.com/topic/42712732
ตั้งเมื่อ 16 พฤษภาคม 67