ตามหัวข้อด้านบนเลยค่ะ เมื่อประมาณ25 มีค. ที่ผ่านมา
แฟนดิฉันอยากได้มือถือเครื่องใหม่ เพราะเครื่องเก่าที่ใช้ก็พังไปตามกาลเวลา
หลังจากที่พิจารณาอยู่หลายค่ายแล้ว ในที่สุดจึงตัดสินใจเลือกเครือข่ายAIS (โดยหารู้ไม่ว่ามันคือหายนะ)
โปรโมชั่นของค่ายนี้มีหลากหลายมาก ตัวดิฉันเองนั้นใช้มือถือรุ่นj4+อยู่ และคิดว่าราคาไม่แพง แถมคุณสมบัติของรุ่นนี้ก็หลากหลายพอสมควร จึงแนะนำให้แฟนใช้รุ่นเดียวกัน ซึ่งราคาโปรโมชั่นของค่ายนี้ ก็พอสู้ไหว
ดิฉันกับแฟนมีภาระต้องเลี้ยงลูก2คนอยู่แล้ว ดังนั้นในการจะซื้อของใช้ในแต่ละที ก็ต้องวางแผนอย่างรอบคอบ และเมื่อเลือกแล้วคิดว่าผลที่ได้จะคุ้มค่า
รอบบิลแรกผ่านไปปกติ จนมาถึงรอบบิลที่2 ดิฉันกับแฟนทำงานกันจนยุ่ง และประกอบกับเมื่อแฟนเข้าไปเช็คที่แอพของAIS
ยอดค่าบริการที่ต้องชำระ ก็ยังไม่ขึ้นตัวเลข
จนกระทั่งวันที่13 พค.มีข้อความเข้ามาที่มือถือ แจ้งว่าจะตัดสัญญาณตั้งแต่วันที่14เป็นต้นไป เมื่อเห็นดังนั้น แฟนก็รีบแจ้งดิฉันให้ไปชำระทันที และตอนนั้นเองเรา2คนจึงคิดว่า รอบบิลของเราคือทุกๆวันที่14 เพราะตอนที่ซื้อเครื่องมานั้น พนักงานไม่ได้แจ้งวันชำระ และนี่ก็เป็นการใช้รายเดือนครั้งแรกของเรา2คน(ปกติใช้แต่เติมเงินตลอด) ดิฉันกับแฟนก็ยอมรับว่าเราบกพร่องเองที่ไม่ได้สอบถาม
หลังจากชำระค่าบริการไปแล้วนั้น มือถือก็ยังคงใช้ได้เป็นปกติ
จนกระทั่งเช้าวันที่26พค. อยู่ดีๆหน้าจอของมือถือก็ขึ้นคำว่า
"ไม่ได้เชื่อมต่อเครือข่าย"
พอเห็นดังนั้น แฟนดิฉันก็ทำการลองปิด-เปิดเครื่อง ทำแบบนี้อยู่หลายรอบ ก็ไม่หาย จึงลองไปปรึกษาที่ศูนย์AIS ดังนี้
AIS shop@ไอที สแควร์
1.เปลี่ยนซิมให้ใหม่ โดยใช้เป็นเบอร์เดิม :ไม่สำเร็จ
2.ล้างเครื่อง :ไม่สำเร็จ
3.ปิดเปิดเครื่อง ย้ายซิมไปใส่เครื่องอื่น มีสัญญาณ แต่พอเอากลับมาใส่เครื่องของแฟน ก็เหมือนเดิม :ไม่สำเร็จ
ระยะเวลาการรอในshop :2ชม.ครึ่ง
วันที่28พค.
AIS shop@เซ็นทรัล อีสวิลล์ (สาขาที่ดิฉันซื้อมือถือเครื่องนี้มา)
1. ปิด-เปิดเครื่อง ย้ายซิม :ไม่สำเร็จ
2.หายไปในห้อง ห้องหนึ่ง บอกจะเอามือถือไปแก้ :ไม่สำเร็จ
พนักงานหญิงคนที่รับเรื่องนี้แจ้งว่าจะส่งเรื่องทางเมล ให้ศูนย์ทำการปลดล๊อกสัญญาณให้ โดยต้องรอเรื่องประมาณ2วัน
ระยะเวลาการรอในshop :2ชม.ครึ่ง
วันที่29พค.
พนักงานหญิงคนนั้นติดต่อกลับมา แจ้งว่าทางศูนย์ปลดล๊อกสัญญาณให้แล้ว ให้แฟนลองทำการปิด-เปิดเครื่องใหม่ พร้อมทั้งก่อนปิดเครื่อง ให้ปิดสัญญาณทั้งหมด ผลคือเหมือนเดิม:ไม่สำเร็จ เธอวางสายไปบอกจะลองตามเรื่องให้
จากนั้นเวลาประมาณเท่าไหร่ไม่แน่ใจ พนักงานคนนี้ก็โทรกลับมา
แจ้งว่า ถ้าลองทำตามที่บอกแล้วไม่ได้ ดิฉันกับแฟนคงต้องไปที่ศูนย์samsungแทน เพราะสาเหตุไม่ได้มาจากเครือข่ายแล้ว โดยตลอดเวลาที่สนทนากัน หสกดิฉันเกิดคำถาม เธอจะยืนยันอยู่คำเดียวว่าต้องไปศูนย์samsung
วันที่30พค.
ศูนย์samsung @เดอะมอลล์ บางกะปิ
1.เจอพนักงานหญิงคนหนึ่งต้อนรับขับสู้ดีมาก ช่วยอัพเดตซอฟแวร์ ลองเปลี่ยนซิม และอธิบายเพิ่มเติมให้ว่า เครื่องติดสัญญาณ คือเครื่องที่เครือข่าย แบบAIS เหมาล๊อตไปจากsamsung แล้วไปทำการใส่รหัสล๊อกที่ระบบปฏิบัติการของเครื่อง ที่ชื่อว่าโปรแกรม"KNOX" เมื่อถึงเวลาที่ลูกค้าคนไหนค้างชำระ ทางAISจะทำการล๊อกเครือข่าย ส่งผลให้มือถือใช้งานไม่ได้
วันเดียวกัน
AIS shop @เดอะมอลล์บางกะปิ
1.พนักงานหญิง ลองเครื่อง ย้ายซิม:ไม่สำเร็จ
2.ขอตัวไปปรึกษาหัวหน้างาน ออกมาแก้ไข :ไม่สำเร็จ
3.ประชุมสายกับฝ่ายหนึ่งในส่วนงานภายใน(พนักงานไม่ยอมแจ้งว่าฝ่ายไหน)และAIS shopอีสต์วิลล์ เหมือนเดิม ปิด-เปิดเครื่อง :ไม่สำเร็จ
4.แจ้งว่าจะประสานไปอีกหน่วยงานหนึ่งขอเวลา2วัน
ระยะเวลาการรอในshop:2ชม.
วันที่31พค.
พนักงานติดต่อกลับมา แจ้งว่าลองปิด-เปิดเครื่องดูอีกครั้ง เหมืแนเดิมยังคงใช้งานไม่ได้ เธอขอเวลาส่งเรื่องต่อ จะรีบเร่งเคสให้
วันที่1มิย.(วันนี้)
พนักงานคนเดิม โทรกลับมาแจ้งว่า ทางฝ่ายที่รับเรื่องขอเวลาดำเนินการ จะทราบผลคือ21มิย. และยังไม่แน่ใจว่าจะได้ผลมั้ย
มือถือจะกลับมาใช้ได้ปกติรึเปล่า
สิ้นสุดความอดทน ขอถามAiS
1.คุณไม่มีแนวทางการแก้ไขหรือเยียวยาต่อลูกค้าเลยหรือไง
2.เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องเป็นลูกค้าใช่มั้ย ที่ต้องหามือถือมาใช้เองระหว่างรอเครื่องนี้จะกลับมาใช้ได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่
3.เมื่อคุณหาสาเหตุไม่ได้ ทำไมไม่เอาเครื่องไปตรวจสอบ เพื่อจะหาแนวทางแก้ไข
4.ค่าบริการยังคงต้องจ่ายเต็ม ทั้งๆที่เรา2คนต้องเจอเรื่องห่วยแตกพรรค์นี้อยู่ใช่มั้ย
5.สรุปแล้วปัญหาอยู่ที่AISหรือSAMSUNG กันแน่
คะแนนการแก้ปัญหา =ติดลบ ห่วยที่สุด
ใครคิดจะซื้อใช้เครื่องเครือข่ายนี้ ระวังคุณจะเจอปัญหาบ้าบอคอแตก แบบที่เรา2คนเจออยู่
ปล.พิมพ์ในมือถือและด้วยอารมณ์โกรธ การวรรคคำอาจจะอ่านยากหน่อยค่ะ
เมื่อแฟนฉันซื้อมือถือติดล๊อกเครือข่ายais แต่ใช้ไม่ได้ ใครจะรับผิดชอบ?
แฟนดิฉันอยากได้มือถือเครื่องใหม่ เพราะเครื่องเก่าที่ใช้ก็พังไปตามกาลเวลา
หลังจากที่พิจารณาอยู่หลายค่ายแล้ว ในที่สุดจึงตัดสินใจเลือกเครือข่ายAIS (โดยหารู้ไม่ว่ามันคือหายนะ)
โปรโมชั่นของค่ายนี้มีหลากหลายมาก ตัวดิฉันเองนั้นใช้มือถือรุ่นj4+อยู่ และคิดว่าราคาไม่แพง แถมคุณสมบัติของรุ่นนี้ก็หลากหลายพอสมควร จึงแนะนำให้แฟนใช้รุ่นเดียวกัน ซึ่งราคาโปรโมชั่นของค่ายนี้ ก็พอสู้ไหว
ดิฉันกับแฟนมีภาระต้องเลี้ยงลูก2คนอยู่แล้ว ดังนั้นในการจะซื้อของใช้ในแต่ละที ก็ต้องวางแผนอย่างรอบคอบ และเมื่อเลือกแล้วคิดว่าผลที่ได้จะคุ้มค่า
รอบบิลแรกผ่านไปปกติ จนมาถึงรอบบิลที่2 ดิฉันกับแฟนทำงานกันจนยุ่ง และประกอบกับเมื่อแฟนเข้าไปเช็คที่แอพของAIS
ยอดค่าบริการที่ต้องชำระ ก็ยังไม่ขึ้นตัวเลข
จนกระทั่งวันที่13 พค.มีข้อความเข้ามาที่มือถือ แจ้งว่าจะตัดสัญญาณตั้งแต่วันที่14เป็นต้นไป เมื่อเห็นดังนั้น แฟนก็รีบแจ้งดิฉันให้ไปชำระทันที และตอนนั้นเองเรา2คนจึงคิดว่า รอบบิลของเราคือทุกๆวันที่14 เพราะตอนที่ซื้อเครื่องมานั้น พนักงานไม่ได้แจ้งวันชำระ และนี่ก็เป็นการใช้รายเดือนครั้งแรกของเรา2คน(ปกติใช้แต่เติมเงินตลอด) ดิฉันกับแฟนก็ยอมรับว่าเราบกพร่องเองที่ไม่ได้สอบถาม
หลังจากชำระค่าบริการไปแล้วนั้น มือถือก็ยังคงใช้ได้เป็นปกติ
จนกระทั่งเช้าวันที่26พค. อยู่ดีๆหน้าจอของมือถือก็ขึ้นคำว่า
"ไม่ได้เชื่อมต่อเครือข่าย"
พอเห็นดังนั้น แฟนดิฉันก็ทำการลองปิด-เปิดเครื่อง ทำแบบนี้อยู่หลายรอบ ก็ไม่หาย จึงลองไปปรึกษาที่ศูนย์AIS ดังนี้
AIS shop@ไอที สแควร์
1.เปลี่ยนซิมให้ใหม่ โดยใช้เป็นเบอร์เดิม :ไม่สำเร็จ
2.ล้างเครื่อง :ไม่สำเร็จ
3.ปิดเปิดเครื่อง ย้ายซิมไปใส่เครื่องอื่น มีสัญญาณ แต่พอเอากลับมาใส่เครื่องของแฟน ก็เหมือนเดิม :ไม่สำเร็จ
ระยะเวลาการรอในshop :2ชม.ครึ่ง
วันที่28พค.
AIS shop@เซ็นทรัล อีสวิลล์ (สาขาที่ดิฉันซื้อมือถือเครื่องนี้มา)
1. ปิด-เปิดเครื่อง ย้ายซิม :ไม่สำเร็จ
2.หายไปในห้อง ห้องหนึ่ง บอกจะเอามือถือไปแก้ :ไม่สำเร็จ
พนักงานหญิงคนที่รับเรื่องนี้แจ้งว่าจะส่งเรื่องทางเมล ให้ศูนย์ทำการปลดล๊อกสัญญาณให้ โดยต้องรอเรื่องประมาณ2วัน
ระยะเวลาการรอในshop :2ชม.ครึ่ง
วันที่29พค.
พนักงานหญิงคนนั้นติดต่อกลับมา แจ้งว่าทางศูนย์ปลดล๊อกสัญญาณให้แล้ว ให้แฟนลองทำการปิด-เปิดเครื่องใหม่ พร้อมทั้งก่อนปิดเครื่อง ให้ปิดสัญญาณทั้งหมด ผลคือเหมือนเดิม:ไม่สำเร็จ เธอวางสายไปบอกจะลองตามเรื่องให้
จากนั้นเวลาประมาณเท่าไหร่ไม่แน่ใจ พนักงานคนนี้ก็โทรกลับมา
แจ้งว่า ถ้าลองทำตามที่บอกแล้วไม่ได้ ดิฉันกับแฟนคงต้องไปที่ศูนย์samsungแทน เพราะสาเหตุไม่ได้มาจากเครือข่ายแล้ว โดยตลอดเวลาที่สนทนากัน หสกดิฉันเกิดคำถาม เธอจะยืนยันอยู่คำเดียวว่าต้องไปศูนย์samsung
วันที่30พค.
ศูนย์samsung @เดอะมอลล์ บางกะปิ
1.เจอพนักงานหญิงคนหนึ่งต้อนรับขับสู้ดีมาก ช่วยอัพเดตซอฟแวร์ ลองเปลี่ยนซิม และอธิบายเพิ่มเติมให้ว่า เครื่องติดสัญญาณ คือเครื่องที่เครือข่าย แบบAIS เหมาล๊อตไปจากsamsung แล้วไปทำการใส่รหัสล๊อกที่ระบบปฏิบัติการของเครื่อง ที่ชื่อว่าโปรแกรม"KNOX" เมื่อถึงเวลาที่ลูกค้าคนไหนค้างชำระ ทางAISจะทำการล๊อกเครือข่าย ส่งผลให้มือถือใช้งานไม่ได้
วันเดียวกัน
AIS shop @เดอะมอลล์บางกะปิ
1.พนักงานหญิง ลองเครื่อง ย้ายซิม:ไม่สำเร็จ
2.ขอตัวไปปรึกษาหัวหน้างาน ออกมาแก้ไข :ไม่สำเร็จ
3.ประชุมสายกับฝ่ายหนึ่งในส่วนงานภายใน(พนักงานไม่ยอมแจ้งว่าฝ่ายไหน)และAIS shopอีสต์วิลล์ เหมือนเดิม ปิด-เปิดเครื่อง :ไม่สำเร็จ
4.แจ้งว่าจะประสานไปอีกหน่วยงานหนึ่งขอเวลา2วัน
ระยะเวลาการรอในshop:2ชม.
วันที่31พค.
พนักงานติดต่อกลับมา แจ้งว่าลองปิด-เปิดเครื่องดูอีกครั้ง เหมืแนเดิมยังคงใช้งานไม่ได้ เธอขอเวลาส่งเรื่องต่อ จะรีบเร่งเคสให้
วันที่1มิย.(วันนี้)
พนักงานคนเดิม โทรกลับมาแจ้งว่า ทางฝ่ายที่รับเรื่องขอเวลาดำเนินการ จะทราบผลคือ21มิย. และยังไม่แน่ใจว่าจะได้ผลมั้ย
มือถือจะกลับมาใช้ได้ปกติรึเปล่า
สิ้นสุดความอดทน ขอถามAiS
1.คุณไม่มีแนวทางการแก้ไขหรือเยียวยาต่อลูกค้าเลยหรือไง
2.เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องเป็นลูกค้าใช่มั้ย ที่ต้องหามือถือมาใช้เองระหว่างรอเครื่องนี้จะกลับมาใช้ได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่
3.เมื่อคุณหาสาเหตุไม่ได้ ทำไมไม่เอาเครื่องไปตรวจสอบ เพื่อจะหาแนวทางแก้ไข
4.ค่าบริการยังคงต้องจ่ายเต็ม ทั้งๆที่เรา2คนต้องเจอเรื่องห่วยแตกพรรค์นี้อยู่ใช่มั้ย
5.สรุปแล้วปัญหาอยู่ที่AISหรือSAMSUNG กันแน่
คะแนนการแก้ปัญหา =ติดลบ ห่วยที่สุด
ใครคิดจะซื้อใช้เครื่องเครือข่ายนี้ ระวังคุณจะเจอปัญหาบ้าบอคอแตก แบบที่เรา2คนเจออยู่
ปล.พิมพ์ในมือถือและด้วยอารมณ์โกรธ การวรรคคำอาจจะอ่านยากหน่อยค่ะ