จากโปรโมชั่นของบัตร SCB มีการแจ้งว่าจะได้ครับเครดิตเงินคืน 3% จากการใช้งานเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศนั้น
เมื่อเดือน เมษายน เราได้มีการใช้บัตรที่ประเทศญี่ปุ่นไป
ซึ่งจากเงื่อนไขที่อ่านคือเราจะได้รับเครดิตเงินคืนในรอบบัญชีถัดไปนั่นก็คือที่ตัดรอบเดือน พ.ค.
ทีนี้หลังจากที่เราได้รับใบแจ้งยอดที่สรุปยอดเดือน พ.ค.
มาแล้วพบว่ายอดเครดิตเงินคืนที่แสดงในใบแจ้งยอดได้ไม่ถึง 3%
จึงได้ติดต่อไปยัง Call Center เพื่อให้ตรวจสอบ [22 .พ.ค.]
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
[24 พ.ค.]
เจ้าหน้าที่รับเรื่องตรวจสอบแจ้งว่าระบบการคำนวณเครดิตเงินคืนผิดพลาด
แต่ยอดที่แจ้งเรามาก็ยังไม่ตรงกับที่เราคำนวณอยู่ดี จึงได้ทักท้วงไป
และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเราจะต้องจ่ายสำหรับรอบเดือน พ.ค. นี้เท่าไหร่กันแน่
เพราะยอดเครดิตเงินคืนยังไม่ถูก
[27 พ.ค.] เจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกครั้ง แจ้งว่าระบบคำนวณผิดจริงๆ จะทำการ Key
Manual ให้เราก่อน เพื่อให้เครดิตเงินคืนถูก
เราถามหาความรับผิดชอบต่อลูกค้าท่านอื่น เพราะจากที่ถามทำให้ทราบว่า Case นี้คือระบบมีการดึงข้อมูลมาคำนวณผิดพลาดหมดข้อมูลเครดิตเงินคืนของลูกค้าท่านอื่นๆก็น่าจะไม่ถูก
เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปและแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
[30 พ.ค.]
ธนาคารแจ้งว่า ได้ทำการตรวจสอบและแก้ไขยอดเครดิตเงินคืนให้ลูกค้าทุกคนแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะแจ้งให้ลูกค้าคนอื่นทราบถึงปัญหาทีเกิดขึ้น
สรุปคือ ระบบคำนวณ Credit เงินคืนของบัตร SCB JCB มี
ความผิดพลาดในการดึงข้อมูลจริง
แต่ทางธนาคารไม่ได้มีการแจ้งให้ลูกค้าทุกคนทราบ [พอเราถามถึงการขอโทษและหนังสือแจ้งความผิดพลาดธนาคารก็ยังบ่ายเบี่ยงที่จะไม่ตอบ
เพราะเอาจริงๆเราเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ Check ว่าเครดิตเงินคืนของตัวเองที่เข้ามาถูกต้องหรือไม่
แต่บังเอิญว่ารอบบัญชีนั้นเรามีการใช้จ่ายที่ต่างประเทศอย่างเดียวเลยคำนวณได้ง่ายและเห็นว่ามันไม่ตรงกับที่บอก
เลยอยากมาแจ้งเตือนทุกๆท่านให้ลองตรวจสอบดูว่ายอดเครดิตเงินคินที่ได้มาครบ 3% รึเปล่า
เตือนลูกค้าที่ถือบัตร SCB JCB ทุกท่าน ให้ตรวจสอบ Credit เงินคืน
จากโปรโมชั่นของบัตร SCB มีการแจ้งว่าจะได้ครับเครดิตเงินคืน 3% จากการใช้งานเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศนั้น
เมื่อเดือน เมษายน เราได้มีการใช้บัตรที่ประเทศญี่ปุ่นไป
ซึ่งจากเงื่อนไขที่อ่านคือเราจะได้รับเครดิตเงินคืนในรอบบัญชีถัดไปนั่นก็คือที่ตัดรอบเดือน พ.ค.
ทีนี้หลังจากที่เราได้รับใบแจ้งยอดที่สรุปยอดเดือน พ.ค.
มาแล้วพบว่ายอดเครดิตเงินคืนที่แสดงในใบแจ้งยอดได้ไม่ถึง 3%
จึงได้ติดต่อไปยัง Call Center เพื่อให้ตรวจสอบ [22 .พ.ค.]
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
[24 พ.ค.]
เจ้าหน้าที่รับเรื่องตรวจสอบแจ้งว่าระบบการคำนวณเครดิตเงินคืนผิดพลาด
แต่ยอดที่แจ้งเรามาก็ยังไม่ตรงกับที่เราคำนวณอยู่ดี จึงได้ทักท้วงไป
และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเราจะต้องจ่ายสำหรับรอบเดือน พ.ค. นี้เท่าไหร่กันแน่
เพราะยอดเครดิตเงินคืนยังไม่ถูก
[27 พ.ค.] เจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกครั้ง แจ้งว่าระบบคำนวณผิดจริงๆ จะทำการ Key
Manual ให้เราก่อน เพื่อให้เครดิตเงินคืนถูก
เราถามหาความรับผิดชอบต่อลูกค้าท่านอื่น เพราะจากที่ถามทำให้ทราบว่า Case นี้คือระบบมีการดึงข้อมูลมาคำนวณผิดพลาดหมดข้อมูลเครดิตเงินคืนของลูกค้าท่านอื่นๆก็น่าจะไม่ถูก
เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปและแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
[30 พ.ค.]
ธนาคารแจ้งว่า ได้ทำการตรวจสอบและแก้ไขยอดเครดิตเงินคืนให้ลูกค้าทุกคนแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะแจ้งให้ลูกค้าคนอื่นทราบถึงปัญหาทีเกิดขึ้น
สรุปคือ ระบบคำนวณ Credit เงินคืนของบัตร SCB JCB มีความผิดพลาดในการดึงข้อมูลจริง
แต่ทางธนาคารไม่ได้มีการแจ้งให้ลูกค้าทุกคนทราบ [พอเราถามถึงการขอโทษและหนังสือแจ้งความผิดพลาดธนาคารก็ยังบ่ายเบี่ยงที่จะไม่ตอบ
เพราะเอาจริงๆเราเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ Check ว่าเครดิตเงินคืนของตัวเองที่เข้ามาถูกต้องหรือไม่
แต่บังเอิญว่ารอบบัญชีนั้นเรามีการใช้จ่ายที่ต่างประเทศอย่างเดียวเลยคำนวณได้ง่ายและเห็นว่ามันไม่ตรงกับที่บอก
เลยอยากมาแจ้งเตือนทุกๆท่านให้ลองตรวจสอบดูว่ายอดเครดิตเงินคินที่ได้มาครบ 3% รึเปล่า