ขอคำแนะนำการบันทึกบัญชีและการปันส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหน่อยค่ะ

แต่ละปีหจก.รับเหมาก่อสร้างหลายโครงการค่ะ ซึ่งแต่ละเดือนเราต้องปิดบัญชีโครงการรับเหมาแต่ละโครงการค่ะให้ทางบอสทราบว่ากำไรกี่% บิลค่าใช้จ่ายพวกวัสดุก่อสร้างที่ส่งมายังสนญ.ในแต่ละครั้งหน้างานก็จะเขียนมาให้ว่าเป็นของโครงการอะไร เลยไม่มีปัญหา แต่พวกค่าใช้จ่ายการผลิตเช่นค่าเสื่อมราคา ค่าแบบประกวดราคา เงินเดือน ค่าเบี้ยประภัย เราต้องปันส่วนใช่มั้ยคะ /เคยสอบถามวิธีปันส่วนกับสนง.บัญชีที่เป็นที่ปรึกษา เขาบอกจะทำเองแต่ไม่เคยเห็นทำให้ค่ะ เลยอยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ทุกท่านเกี่ยวกับการปันส่วนค่าใช้จ่ายของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างนะคะ #พนักงานบัญชีมือใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่