เจ้าหน้าที่ราชการ มีสิทธิตะโกนถามผู้มาติดต่อว่า "มาทำอะไรกันเยอะแยะ" " นั่งรออะไรกัน" ไหมคะ

วันนี้ได้มาติดต่องานราชการที่กรมจัดหางานแห่งหนึ่งตรงข้ามเซ็นทนัลบางนา
เราตกใจกับการกระทำของเจ้าหน้าที่คนหนึ่งมากก เค้าเหมือนเริ่มอารมณ์เสียตั้งแต่เห็นคิวคนมาเยอะๆตั้งแต่เทีายง
ระหว่างทำก็มีบ่นทุกคนที่ติดต่อช่องเค้าตลอด เราเป็น1ในคนที่ไปรอตั้งแต่เที่ยงถึงสี่โมงครึ่ง
สิ่งที่ไม่เข้าใจคือ เราโดนให้เรียงเอกสารมาใหม่ และถูกให้กลับไปรอคิวเป็นคนสุดท้าย รอมา 3 ช.ม. ยื่นเอกสาร 2 นาที ต้องไปรอใหม่
ทั้งๆที่ไม่ได้มีการชี้แจงใดๆในขั้นตอนการเรียงเอกสารไว้ให้ผู้มาติดต่อดู เราขอต่อรองว่าเรียงให้ใ่หม่แล้วขอต่อเลยได้ไหมคะ แล้วคนสุดท้ายนี่คือรอถึงคิวที่เท่าไหร่ ซึ่งเค้าก็บอหว่าจนกว่าจะหมดบัตรคิว เราถามต่อว่าต้องรับบัตรคิวใหม่ไหม เค้าบอกบัตรคิวหมด คุณต้องรอเป็นคนสุดท้าย
ระหว่างรอเจ้าที่คนนี้ก็เหวี่ยงใส่ทุกคน และพอเริ่มเย็น ก็ตะโกนมาว่า โอ้ยย ทำไมคนไม่ลดสักที มานั่งรออะไรกัน บัตรคิวก็ไม่มี (ทั้งๆที่ประชาสัมแจ้งว่าบัตรคิวหมด นั่งรอนะ รอได้ก็รอ รอไม่ได้ค่อยมาใหม่) ซึ่งเราก็งงว่าจะนับคิวกันยังไง เพราะตัวเองก็ตกสภาพเป็นหนึ่งในนั้น
แล้วเราก็รอไปนะไม่ได้กินข้าวหิวจนมือสั่น ในใจโมโหมากแต่ข่มไว้เพราะสู้ไม่ได้อยู่แล้ว เพราะไม่ได้มีเวลามาบ่อยๆ แต่ก็เกิดคำถามในใจ ทำไมต้องโดนอะไรแบบนี้ น้ำเสียงที่เค้าเหวี่ยงใส่ทุกคน มันแย่มาก 

เราพูดดีและน้ำเสียงอ่อนมาก เพราะรู้ว่าเถียงไปก็ไม่มีอะไรดี อยากด่าอยากบ่นอะไรคือปล่อยจริงๆ

เป็นเรื่องปกติของสังคมไทย ในระบบราชการหรือป่าวคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่