มีใครที่ใช้ค่าย ais แล้วโดนเรียกเก็บค่าบริการเสริมเพิ่มจากพวก sms อัตโนมัติบ้างคะ?
คือโดนมา 3 เดือนแล้วค่ะ พยายามยกเลิกด้วยการกด *137 ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังโดนเรียกเก็บอีกค่ะ เลยไปแจ้งยกเลิกที่ช็อปเลย
ครั้งแรก พนง.ก็เอาโทรศัพท์เราไปกดส่งยกเลิก sms และบอกว่ายกเลิกให้เรียบร้อย และยอดที่แจ้งเรียกเก็บใน my ais จะหายไปเอง
ครั้งที่สอง ผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ เราเข้าไปเช็กใน my ais ยอดนั้นก็ยังแสดงอยู่เหมือนเดิม เราก็เลยไปที่ช็อปให้เจ้าหน้าที่เช็กให้อีกครั้ง ว่าเป็นเพราะอะไร ยอดยังไม่หายไป แต่ก็เหมือนเดิม พนง.เอาโทรศัพท์เราไปกดส่งยกเลิก sms *137 เหมือนกับที่เราทำเอง แล้วก็บอกว่า ยกเลิกเรียบร้อย ยอดที่เรียกเก็บเกินในแอพ my ais จะหายไปเอง
จนครั้งที่สาม หลังจากผ่านไป 1 เดือน ยอดชำระก็ยังค้างแบบนั้น ซึ่งปกติเราจะชำระค่าบริการผ่านแอพ my ais
แต่ครั้งนี้รู้สึกค้างคาใจว่าก็เราไม่ได้ใช้ ทำไมต้องจ่าย ก็เลยไปให้เจ้าหน้าที่เช็กให้และชำระค่าบริการที่ช็อปเลย
จะได้ชัวร์ๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำเหมือนเดิม เอาโทรศัพท์เราไปกด *137 และบอกว่ายกเลิกเรียบร้อยแล้ว
แต่เรื่องชำระค่าบริการ จนท.บอกต้องชำระค่าบริการยอดนี้ที่ถูกเรียกเก็บมาก่อน เดือนถัดไประบบถึงจะหักยอดที่จ่ายเกินนี้ออกให้
ครั้งนี้เราไม่ไว้ใจ ไม่ยอมออกจากช็อปง่ายๆ ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่หลายรอบมากว่า
"ยกเลิกแล้วจริงๆใช่มั้ย? เพราะยกเลิกมาหลายครั้งแล้วค่ะ"
"ยอดจะหายไปตอนไหน?"
"รอบหน้าจะไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการอีกใช่มั้ย?"
"รอบหน้าเงินที่จ่ายเกินไปจะได้คืนมาใช่มั้ย?"
เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่ายอดรอบหน้าจะเป็นยอดที่หักส่วนเกินที่จ่ายในรอบนี้ให้แล้ว
โอเคเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันหนักแน่นแบบนี้ เราก็กลับบ้านได้ละ
ผ่านไป 1 เดือน มาอีกแล้วจ้าาาาาา ยอดเก่าก็ไม่คืน ยอดใหม่ก็เพิ่มเข้ามา
จนเราเริ่มรู้สึกไม่เข้าใจว่าที่ไปยกเลิกที่ช็อป เจ้าหน้าที่ทำอะไรให้อ่ะ??
ทำไมถึงไม่ได้มีการยกเลิก?? ก็ยังมีเรียกเก็บค่าบริการเหมือนเดิม
เริ่มสงสัยว่า นี่เป็นช่องทางหารายได้พิเศษเพิ่มของ ais หรือยังไงกัน?
สมมติเรียกเก็บสัก คนละ 6 บาท 10 ล้านคนก็ 60 ล้าน อย่างนี้หรือป่าว!!!
พอโทร 1175 ก็รอสายไป กด 123456789... ผ่านไป ก็ยังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักคน
อ่า.... งั้นลองทางแอพสิ ทักไปก็เป็นระบบอัตโนมัติตอบอีก เห้อออออ
ok งั้นอินบ็อกซ์ละกัน และแล้วก็เหมือนจะเป็นคนเข้ามาตอบ ตอบมาประโยคเดียวเท่านั้น
พอเราถามต่อ ก็เป็นระบบอัตโนมัติมาตอบรัวๆ แบบเหมือนไม่สนใจว่าจะเข้าใจหรือป่าวไม่รู้ ตอบแล้วจบนะ งี้เลยอ่า
คือเอาจริงๆถ้ามองเรื่องตัวเลข ก็เป็นเงินไม่กี่สิบบาทหรอกค่ะ
แต่เราแค่คิดว่า มันถูกต้องแล้วหรอกับการที่จะต้องมาจ่ายในสิ่งที่เราไม่ได้ใช้ และต้องยอมเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ
รบกวนเพื่อนๆ ที่เคยประสบพบเจอเรื่องนี้แนะนำด้วยค่ะ ว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำยังไงกันบ้างค่ะ
ais หารายได้พิเศษแบบนี้แล้วหรอคะ??
คือโดนมา 3 เดือนแล้วค่ะ พยายามยกเลิกด้วยการกด *137 ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังโดนเรียกเก็บอีกค่ะ เลยไปแจ้งยกเลิกที่ช็อปเลย
ครั้งแรก พนง.ก็เอาโทรศัพท์เราไปกดส่งยกเลิก sms และบอกว่ายกเลิกให้เรียบร้อย และยอดที่แจ้งเรียกเก็บใน my ais จะหายไปเอง
ครั้งที่สอง ผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ เราเข้าไปเช็กใน my ais ยอดนั้นก็ยังแสดงอยู่เหมือนเดิม เราก็เลยไปที่ช็อปให้เจ้าหน้าที่เช็กให้อีกครั้ง ว่าเป็นเพราะอะไร ยอดยังไม่หายไป แต่ก็เหมือนเดิม พนง.เอาโทรศัพท์เราไปกดส่งยกเลิก sms *137 เหมือนกับที่เราทำเอง แล้วก็บอกว่า ยกเลิกเรียบร้อย ยอดที่เรียกเก็บเกินในแอพ my ais จะหายไปเอง
จนครั้งที่สาม หลังจากผ่านไป 1 เดือน ยอดชำระก็ยังค้างแบบนั้น ซึ่งปกติเราจะชำระค่าบริการผ่านแอพ my ais
แต่ครั้งนี้รู้สึกค้างคาใจว่าก็เราไม่ได้ใช้ ทำไมต้องจ่าย ก็เลยไปให้เจ้าหน้าที่เช็กให้และชำระค่าบริการที่ช็อปเลย
จะได้ชัวร์ๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำเหมือนเดิม เอาโทรศัพท์เราไปกด *137 และบอกว่ายกเลิกเรียบร้อยแล้ว
แต่เรื่องชำระค่าบริการ จนท.บอกต้องชำระค่าบริการยอดนี้ที่ถูกเรียกเก็บมาก่อน เดือนถัดไประบบถึงจะหักยอดที่จ่ายเกินนี้ออกให้
ครั้งนี้เราไม่ไว้ใจ ไม่ยอมออกจากช็อปง่ายๆ ถามย้ำกับเจ้าหน้าที่หลายรอบมากว่า
"ยกเลิกแล้วจริงๆใช่มั้ย? เพราะยกเลิกมาหลายครั้งแล้วค่ะ"
"ยอดจะหายไปตอนไหน?"
"รอบหน้าจะไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการอีกใช่มั้ย?"
"รอบหน้าเงินที่จ่ายเกินไปจะได้คืนมาใช่มั้ย?"
เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่ายอดรอบหน้าจะเป็นยอดที่หักส่วนเกินที่จ่ายในรอบนี้ให้แล้ว
โอเคเมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันหนักแน่นแบบนี้ เราก็กลับบ้านได้ละ
ผ่านไป 1 เดือน มาอีกแล้วจ้าาาาาา ยอดเก่าก็ไม่คืน ยอดใหม่ก็เพิ่มเข้ามา
จนเราเริ่มรู้สึกไม่เข้าใจว่าที่ไปยกเลิกที่ช็อป เจ้าหน้าที่ทำอะไรให้อ่ะ??
ทำไมถึงไม่ได้มีการยกเลิก?? ก็ยังมีเรียกเก็บค่าบริการเหมือนเดิม
เริ่มสงสัยว่า นี่เป็นช่องทางหารายได้พิเศษเพิ่มของ ais หรือยังไงกัน?
สมมติเรียกเก็บสัก คนละ 6 บาท 10 ล้านคนก็ 60 ล้าน อย่างนี้หรือป่าว!!!
พอโทร 1175 ก็รอสายไป กด 123456789... ผ่านไป ก็ยังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักคน
อ่า.... งั้นลองทางแอพสิ ทักไปก็เป็นระบบอัตโนมัติตอบอีก เห้อออออ
ok งั้นอินบ็อกซ์ละกัน และแล้วก็เหมือนจะเป็นคนเข้ามาตอบ ตอบมาประโยคเดียวเท่านั้น
พอเราถามต่อ ก็เป็นระบบอัตโนมัติมาตอบรัวๆ แบบเหมือนไม่สนใจว่าจะเข้าใจหรือป่าวไม่รู้ ตอบแล้วจบนะ งี้เลยอ่า
คือเอาจริงๆถ้ามองเรื่องตัวเลข ก็เป็นเงินไม่กี่สิบบาทหรอกค่ะ
แต่เราแค่คิดว่า มันถูกต้องแล้วหรอกับการที่จะต้องมาจ่ายในสิ่งที่เราไม่ได้ใช้ และต้องยอมเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ
รบกวนเพื่อนๆ ที่เคยประสบพบเจอเรื่องนี้แนะนำด้วยค่ะ ว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำยังไงกันบ้างค่ะ