สวัสดีค่ะ วันนี้ขอพูดในหัวอกแม่ค้านิดนึง
คือเรื่องแบบนี้เราเข้าใจว่าคงเกิดกับหลาย ๆ คน แต่ก็ยังอยากมาปรึกษา
ด้วยความที่ว่าเราขายของชนิดหนึ่ง ลูกค้าทำการสั่งซื้อ โอนเงิน เราก็ส่งของเรียบร้อย
และมีวันหนึ่ง ลูกค้าท่านเดิมส่งรูปสินค้าชิ้นนั้นแต่เป็นอีกร้านมาให้เรา แล้วถามว่า"เหมือนกันมั้ยคะ" "ถามแม่ค้าร้านนู้นแล้วเขาบอกเหมือนกันเดะเลย"
"แงง ร้านนู้นร้านแค่ xx บาทเองมี YY แถมด้วย" บางทีเราก็ลำบากใจที่จะตอบ เพราะต้นทุนที่รับมาเราก็ไม่เหมือนกัน เราก็พยายามเสนอสิ่งที่ต่าง และน่าจะจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้า
แล้วลูกค้าก็มาคล้ายโอดอวญ แนวเสียใจที่ซื้อร้านเราก่อน เราก็พลอยรู้สึกไม่ดีไปด้วย
ถ้าเจอแบบนี้เราควรรับมือยังไงดีคะ เราก็ตอบไปว่า ต้องดูเรื่องคุณภาพอีกทีเนอะ บลา ๆ
แต่สุดท้ายลูกค้าก็บอกว่า "เดียวจะลอกใช้ก่อน อาจจะดีกว่า" แต่เราก็ยังรู้สึกไม่ดี หรือเราแคร์เขาเกินไป ทั้ง ๆ ทีเขาตัดสินใจซื้อร้านเราก่อน
เจอลูกค้าเปรียบเทียบราคาร้านเรากับร้านอื่น แล้วมาตื๊อถาม ทำยังไงดี
คือเรื่องแบบนี้เราเข้าใจว่าคงเกิดกับหลาย ๆ คน แต่ก็ยังอยากมาปรึกษา
ด้วยความที่ว่าเราขายของชนิดหนึ่ง ลูกค้าทำการสั่งซื้อ โอนเงิน เราก็ส่งของเรียบร้อย
และมีวันหนึ่ง ลูกค้าท่านเดิมส่งรูปสินค้าชิ้นนั้นแต่เป็นอีกร้านมาให้เรา แล้วถามว่า"เหมือนกันมั้ยคะ" "ถามแม่ค้าร้านนู้นแล้วเขาบอกเหมือนกันเดะเลย"
"แงง ร้านนู้นร้านแค่ xx บาทเองมี YY แถมด้วย" บางทีเราก็ลำบากใจที่จะตอบ เพราะต้นทุนที่รับมาเราก็ไม่เหมือนกัน เราก็พยายามเสนอสิ่งที่ต่าง และน่าจะจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้า
แล้วลูกค้าก็มาคล้ายโอดอวญ แนวเสียใจที่ซื้อร้านเราก่อน เราก็พลอยรู้สึกไม่ดีไปด้วย
ถ้าเจอแบบนี้เราควรรับมือยังไงดีคะ เราก็ตอบไปว่า ต้องดูเรื่องคุณภาพอีกทีเนอะ บลา ๆ
แต่สุดท้ายลูกค้าก็บอกว่า "เดียวจะลอกใช้ก่อน อาจจะดีกว่า" แต่เราก็ยังรู้สึกไม่ดี หรือเราแคร์เขาเกินไป ทั้ง ๆ ทีเขาตัดสินใจซื้อร้านเราก่อน