คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ขอตอบในมุมที่เป็นคนเล่นมาก่อน
ผมใช้ Prelude มาเกือบ 10ปี ปัญหาหลักๆเลย คือ
1เรื่องช่าง ถ้าช่างทำไม่จบ
คุณจะวุ่นวายกัยการซ่อมซ้ำซากมาก ที่ผมเจอ
คือเรื่องแอร์ ตู้รั่ว เปลี่ยนตู้ทุก 2ปี ไม่รุ้ว่า
จริงๆตู้รั่วหรืออะไรพัง แต่เบื่อเลย
2.ตจว.หาอะไหล่ยาก ถึงยากมาก เพราะรถนำเข้า
และตอนนี้ 25 ปีเข้าไปแล้ว อะไหล่ใรสต๊อกที่ญี่ปุ่น
ของใหม่นะครับ หมดแล้วสั่งงไม่ได้
ตย.เช่น ผมเคยสั่งซันลูฟจาก Honda Japan มา
น่าจะอันสุดท้ายแหละ แต่ในไทยไม่มี
อะไหล่เช่นลูกปืนล้อ ไม่มีของใหม่ เชียงกงอย่างเดียว
อะไหล่ตัวถังเช่น ขอบยาง ไฟหน้า ค่อนข้างหายาก
และถ้ามีมือสอง แพงมาก
3.ต่อเนื่องจากข้อ 2 ถ้าใครสต๊อกอะไหล่มือสองไว้
ผมบอกเลยครับ ว่าตอนนี้ปั่นราคาอย่างมาก
ตย.เช่น สวิตช์กระจกไฟฟ้า
เมื่อก่อนผมซื้อแค่ข้างละพัน แต่ตอนนี้ 2พันยังไม่ได้
เรือนน้ำมัน ความร้อนไมล์ดิจิตอล เมื่อก่อน
2-3พัน เดี๋ยวนี้คุยกันที่ 5-7 พัน
พ่อค้าในคลับแหละครับ ตัวดีเลย ปั่นราคา
บอกได้เลยครับว่าใครบ้าง หุหุ
4.นอกจากเรื่องช่าง เรื่องซ่อม แหล่งอะไหล่แล้ว
คุณยังต้องมีเงินถึงขั้น เงินเหลือ เงินถัง
เพื่อจะประเคนซ่อมมันให้จบ ถ้าเหนียว
เดี๋ยวมีกลับมาซ่อมอีกครับ
ซึ่งค่าอะไหล่แพง หายาก ทำให้เบื่อครับ
จะดูแลได้อีกขนาดไหน
ยิ่งมีครอบครัวแล้ว.เลยต้องตัดใจขาย
ระหว่าง Prelude vs Celica ถ้าคุยเรื่องความหล่อ
Prelude กินขาด สวย สปอร์ตพันธ์แท้ มีซันลูฟ
คอนโซลยาวๆ เมื่อก่อนหรูหรา ทันสมัยมาก
แต่ Celica ขงเปิดมาข้างใน เห็นคอนโซล
ตกใจนึกว่ากรูนั่งขับ 3ห่วง โบร่ำโบราณ
ตอนนี้ผมเลิกเล่นละ หันมาเล่น Civic EG 3 ประตูแทน
อะไหล่ที่หาไม่ยากเย็น ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้
แถมราคาไม่ได้โหดร้าย แม้จะขับไม่หล่อเท่า
Prelude คันเก่า แต่ก็มีความสุข ที่ได้ขับ
ได้ครอบครองไว้
ขอตอบในมุมที่เป็นคนเล่นมาก่อน
ผมใช้ Prelude มาเกือบ 10ปี ปัญหาหลักๆเลย คือ
1เรื่องช่าง ถ้าช่างทำไม่จบ
คุณจะวุ่นวายกัยการซ่อมซ้ำซากมาก ที่ผมเจอ
คือเรื่องแอร์ ตู้รั่ว เปลี่ยนตู้ทุก 2ปี ไม่รุ้ว่า
จริงๆตู้รั่วหรืออะไรพัง แต่เบื่อเลย
2.ตจว.หาอะไหล่ยาก ถึงยากมาก เพราะรถนำเข้า
และตอนนี้ 25 ปีเข้าไปแล้ว อะไหล่ใรสต๊อกที่ญี่ปุ่น
ของใหม่นะครับ หมดแล้วสั่งงไม่ได้
ตย.เช่น ผมเคยสั่งซันลูฟจาก Honda Japan มา
น่าจะอันสุดท้ายแหละ แต่ในไทยไม่มี
อะไหล่เช่นลูกปืนล้อ ไม่มีของใหม่ เชียงกงอย่างเดียว
อะไหล่ตัวถังเช่น ขอบยาง ไฟหน้า ค่อนข้างหายาก
และถ้ามีมือสอง แพงมาก
3.ต่อเนื่องจากข้อ 2 ถ้าใครสต๊อกอะไหล่มือสองไว้
ผมบอกเลยครับ ว่าตอนนี้ปั่นราคาอย่างมาก
ตย.เช่น สวิตช์กระจกไฟฟ้า
เมื่อก่อนผมซื้อแค่ข้างละพัน แต่ตอนนี้ 2พันยังไม่ได้
เรือนน้ำมัน ความร้อนไมล์ดิจิตอล เมื่อก่อน
2-3พัน เดี๋ยวนี้คุยกันที่ 5-7 พัน
พ่อค้าในคลับแหละครับ ตัวดีเลย ปั่นราคา
บอกได้เลยครับว่าใครบ้าง หุหุ
4.นอกจากเรื่องช่าง เรื่องซ่อม แหล่งอะไหล่แล้ว
คุณยังต้องมีเงินถึงขั้น เงินเหลือ เงินถัง
เพื่อจะประเคนซ่อมมันให้จบ ถ้าเหนียว
เดี๋ยวมีกลับมาซ่อมอีกครับ
ซึ่งค่าอะไหล่แพง หายาก ทำให้เบื่อครับ
จะดูแลได้อีกขนาดไหน
ยิ่งมีครอบครัวแล้ว.เลยต้องตัดใจขาย
ระหว่าง Prelude vs Celica ถ้าคุยเรื่องความหล่อ
Prelude กินขาด สวย สปอร์ตพันธ์แท้ มีซันลูฟ
คอนโซลยาวๆ เมื่อก่อนหรูหรา ทันสมัยมาก
แต่ Celica ขงเปิดมาข้างใน เห็นคอนโซล
ตกใจนึกว่ากรูนั่งขับ 3ห่วง โบร่ำโบราณ
ตอนนี้ผมเลิกเล่นละ หันมาเล่น Civic EG 3 ประตูแทน
อะไหล่ที่หาไม่ยากเย็น ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้
แถมราคาไม่ได้โหดร้าย แม้จะขับไม่หล่อเท่า
Prelude คันเก่า แต่ก็มีความสุข ที่ได้ขับ
ได้ครอบครองไว้
แสดงความคิดเห็น
เล่นรถ body ที่หายาก
ถามพี่ๆน้องๆว่าชีวิตจะลำบากมากมั๊ยครับ
ตัวนี้ อาจจะเบาใจเรื่องเรื่องเรื่องเกียร์ รวมทั้งพวกช่วงล่าง
แต่แอบหนักใจ เรื่อง body parts
หากเผลอมีการชนแล้ว บอดี้นี้หาอะไหล่ตัวถัง ได้ง่ายไหมครับ
หรือว่า Honda Prelude จะเป็นตัวเลือกซึ่งน่าเลือกมากกว่าครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ