ขอแชร์เรื่องการรู้ข้อมูลไม่ถูกต้องของพนักงานสตาร์บั๊คสาขาจุดservice motorway ค่ะ

ขออนุญาตใช้พื้นที่
แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการให้บริการของพนักงานสาขานี้ค่ะ
(เป็นร้านสตาร์บัคร้านที่1 เมื่อขับเข้ามาจากเส้นชลบุรี ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ)

เกี่ยวกับความรู้ไม่ถูกต้องเรื่องโปรโมชั่นการขาย

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงนี้มี ❶โปรโมชั่นสะสมดาวโบนัสสูงสุด 104 ดวง ช่วง13-26 พค. 
และ ❷มีโปรโมชั่นอีกอันหนึ่งคือ โหวตเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ ได้ส่วนลดซื้อเครื่องดื่มในราคา100บาท ช่วง จ-ศ ตั้งแต่13-31 พค. 

สำหรับเรา starbuck เป็นร้านเครื่องดื่มที่รสชาติดี และแพงมาก มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา(ที่ไม่ค่อยมีโอกาสซื้อกินได้บ่อย)
ได้เห็นโปรโมชั่นนี้ ก็ตาลุกวาว (แม้รายได้ไม่มาก และไม่ชอบความหวาน แต่ที่เลือกสตาร์บั๊ค เพราะหลงใหลในรสชาติจริงๆค่ะ เป็นความชอบส่วนตัว)

เราเริ่มเล่นสะสมดาวโบนัสวันที่พฤหัสที่16 พค ค่ะ 
ซื้อครั้งแรกที่สาขาเจพาร์ค ศรีราชา พนักงานบอกว่าสามารถใช้โปรโมชั่น1และ2 ตามด้านบนพร้อมกันได้ 
เราเลยสามารถซื้อเครื่องดื่มชาเขียนปั่นวิปครีมในราคา100+ขนม ค่ะ(พนักงานแนะนำดีมากค่ะ)

ต่อมาอีกวัน เย็นวันศุกร์ที่ 17 พค ....
เราไปซื้อที่สาขานี้(จุดservice motorway ร้านแรก ขาจากชล เข้า กทม) 

พนักงานรับออเดอร์เป็นผู้ชาย มีรอยสักบริเวณคอ หน้าอก ใส่เสื้อสีแดง 

เราบอกเขาว่า จะใช้โปรโมชั่น 2 อันนี้ นะคะ 

เขาพูดยืนกรานอย่างเดียวเลยว่า ใช้ได้แค่อันเดียวครับพี่! เราก็งง? แล้วทำไมเมื่อวานสาขาเจพาร์ค ศรีราชา บอกว่าใช้ร่วมได้

เขาก็บอกตลอดว่า ไม่ได้ครับๆ ยังไงก็ใช้ร่วมไม่ได้ครับ ...น้ำเสียงที่แข้งกระด้าง และไม่มีท่าทีกระตือรือล้น จะสอบถามเพื่อนพนักงานคนอื่น หรือ คอนเฟริมกับผู้จัดการร้านแต่อย่างใด 

เราเลยต้องจำยอมซื้อชาเขียวในราคาเต็ม 
อุตส่าห์ดีใจ จะได้สะสมดาว ในราคาสุดคุ้ม(T_T)
(จะไปสาขาอื่นก็ได้ค่ะ แต่พอดี เราต้องทำเวลา ไปสนามบินสุวรรณภูมิ)

พอวันเสาร์ที่18 พค.
เรามาซื้อที่สาขาเซ็นทรัลเฟส เชียงใหม่ พนักงานสาขานี้ ก็บอกว่าใช้ทั้ง2โปรโมชั่นร่วมกันได้ค่ะ 
เราก็งงเลย แล้วเล่าเหตุการณ์วันศุกร์ให้ฟัง
พนักงาน เลยแนะนำเราให้claimกับcall center 

เรารู้ค่ะว่ากาแฟStarbuck ราคาแพง
แต่เราก็เลือกที่จะบริโภคเพราะ มีรสชาติที่เหมือนกัน  เป็นมาตรฐาน  การบริการดี เหมือนกัน(แทบ)ทุกสาขา

และเราเคยอ่านเจอ ว่าจุดขายของสตาร์บัคอย่างหนึ่ง คือการให้บริการที่จริงใจจากพนักงาน

สำหรับสิ่งที่เราเจอ คือเราก็ไม่รู้ว่าสตาร์บัค แต่ละสาขาอบรมความรู้เรื่องโปรโมชั่นให้พนักงานเข้าใจตรงกันหมดทั่วประเทศหรือเปล่า

แต่หากสมมติว่า โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย จริงๆแล้วใช้ได้แค่อันเดียว หมายความว่าพนักงานสาขาที่ศรีราชา และเชียงใหม่ เข้าใจผิด
เราก็ขอโทษที่มาเคลมในห้องนี้ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Starbucks คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่