ขออนุญาตใช้พื้นที่
แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการให้บริการของพนักงานสาขานี้ค่ะ
(เป็นร้านสตาร์บัคร้านที่1 เมื่อขับเข้ามาจากเส้นชลบุรี ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ)
เกี่ยวกับความรู้ไม่ถูกต้องเรื่องโปรโมชั่นการขาย
เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงนี้มี ❶โปรโมชั่นสะสมดาวโบนัสสูงสุด 104 ดวง ช่วง13-26 พค.
และ ❷มีโปรโมชั่นอีกอันหนึ่งคือ โหวตเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ ได้ส่วนลดซื้อเครื่องดื่มในราคา100บาท ช่วง จ-ศ ตั้งแต่13-31 พค.
สำหรับเรา starbuck เป็นร้านเครื่องดื่มที่รสชาติดี และแพงมาก มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา(ที่ไม่ค่อยมีโอกาสซื้อกินได้บ่อย)
ได้เห็นโปรโมชั่นนี้ ก็ตาลุกวาว (แม้รายได้ไม่มาก และไม่ชอบความหวาน แต่ที่เลือกสตาร์บั๊ค เพราะหลงใหลในรสชาติจริงๆค่ะ เป็นความชอบส่วนตัว)
เราเริ่มเล่นสะสมดาวโบนัสวันที่พฤหัสที่16 พค ค่ะ
ซื้อครั้งแรกที่สาขาเจพาร์ค ศรีราชา พนักงานบอกว่าสามารถใช้โปรโมชั่น1และ2 ตามด้านบนพร้อมกันได้
เราเลยสามารถซื้อเครื่องดื่มชาเขียนปั่นวิปครีมในราคา100+ขนม ค่ะ(พนักงานแนะนำดีมากค่ะ)
ต่อมาอีกวัน เย็นวันศุกร์ที่ 17 พค ....
เราไปซื้อที่สาขานี้(จุดservice motorway ร้านแรก ขาจากชล เข้า กทม)
พนักงานรับออเดอร์เป็นผู้ชาย มีรอยสักบริเวณคอ หน้าอก ใส่เสื้อสีแดง
เราบอกเขาว่า จะใช้โปรโมชั่น 2 อันนี้ นะคะ
เขาพูดยืนกรานอย่างเดียวเลยว่า ใช้ได้แค่อันเดียวครับพี่! เราก็งง? แล้วทำไมเมื่อวานสาขาเจพาร์ค ศรีราชา บอกว่าใช้ร่วมได้
เขาก็บอกตลอดว่า ไม่ได้ครับๆ ยังไงก็ใช้ร่วมไม่ได้ครับ ...น้ำเสียงที่แข้งกระด้าง และไม่มีท่าทีกระตือรือล้น จะสอบถามเพื่อนพนักงานคนอื่น หรือ คอนเฟริมกับผู้จัดการร้านแต่อย่างใด
เราเลยต้องจำยอมซื้อชาเขียวในราคาเต็ม
อุตส่าห์ดีใจ จะได้สะสมดาว ในราคาสุดคุ้ม(T_T)
(จะไปสาขาอื่นก็ได้ค่ะ แต่พอดี เราต้องทำเวลา ไปสนามบินสุวรรณภูมิ)
พอวันเสาร์ที่18 พค.
เรามาซื้อที่สาขาเซ็นทรัลเฟส เชียงใหม่ พนักงานสาขานี้ ก็บอกว่าใช้ทั้ง2โปรโมชั่นร่วมกันได้ค่ะ
เราก็งงเลย แล้วเล่าเหตุการณ์วันศุกร์ให้ฟัง
พนักงาน เลยแนะนำเราให้claimกับcall center
เรารู้ค่ะว่ากาแฟStarbuck ราคาแพง
แต่เราก็เลือกที่จะบริโภคเพราะ มีรสชาติที่เหมือนกัน เป็นมาตรฐาน การบริการดี เหมือนกัน(แทบ)ทุกสาขา
และเราเคยอ่านเจอ ว่าจุดขายของสตาร์บัคอย่างหนึ่ง คือการให้บริการที่จริงใจจากพนักงาน
สำหรับสิ่งที่เราเจอ คือเราก็ไม่รู้ว่าสตาร์บัค แต่ละสาขาอบรมความรู้เรื่องโปรโมชั่นให้พนักงานเข้าใจตรงกันหมดทั่วประเทศหรือเปล่า
แต่หากสมมติว่า โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย จริงๆแล้วใช้ได้แค่อันเดียว หมายความว่าพนักงานสาขาที่ศรีราชา และเชียงใหม่ เข้าใจผิด
เราก็ขอโทษที่มาเคลมในห้องนี้ด้วยค่ะ
ขอแชร์เรื่องการรู้ข้อมูลไม่ถูกต้องของพนักงานสตาร์บั๊คสาขาจุดservice motorway ค่ะ
แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการให้บริการของพนักงานสาขานี้ค่ะ
(เป็นร้านสตาร์บัคร้านที่1 เมื่อขับเข้ามาจากเส้นชลบุรี ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ)
เกี่ยวกับความรู้ไม่ถูกต้องเรื่องโปรโมชั่นการขาย
เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงนี้มี ❶โปรโมชั่นสะสมดาวโบนัสสูงสุด 104 ดวง ช่วง13-26 พค.
และ ❷มีโปรโมชั่นอีกอันหนึ่งคือ โหวตเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ ได้ส่วนลดซื้อเครื่องดื่มในราคา100บาท ช่วง จ-ศ ตั้งแต่13-31 พค.
สำหรับเรา starbuck เป็นร้านเครื่องดื่มที่รสชาติดี และแพงมาก มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา(ที่ไม่ค่อยมีโอกาสซื้อกินได้บ่อย)
ได้เห็นโปรโมชั่นนี้ ก็ตาลุกวาว (แม้รายได้ไม่มาก และไม่ชอบความหวาน แต่ที่เลือกสตาร์บั๊ค เพราะหลงใหลในรสชาติจริงๆค่ะ เป็นความชอบส่วนตัว)
เราเริ่มเล่นสะสมดาวโบนัสวันที่พฤหัสที่16 พค ค่ะ
ซื้อครั้งแรกที่สาขาเจพาร์ค ศรีราชา พนักงานบอกว่าสามารถใช้โปรโมชั่น1และ2 ตามด้านบนพร้อมกันได้
เราเลยสามารถซื้อเครื่องดื่มชาเขียนปั่นวิปครีมในราคา100+ขนม ค่ะ(พนักงานแนะนำดีมากค่ะ)
ต่อมาอีกวัน เย็นวันศุกร์ที่ 17 พค ....
เราไปซื้อที่สาขานี้(จุดservice motorway ร้านแรก ขาจากชล เข้า กทม)
พนักงานรับออเดอร์เป็นผู้ชาย มีรอยสักบริเวณคอ หน้าอก ใส่เสื้อสีแดง
เราบอกเขาว่า จะใช้โปรโมชั่น 2 อันนี้ นะคะ
เขาพูดยืนกรานอย่างเดียวเลยว่า ใช้ได้แค่อันเดียวครับพี่! เราก็งง? แล้วทำไมเมื่อวานสาขาเจพาร์ค ศรีราชา บอกว่าใช้ร่วมได้
เขาก็บอกตลอดว่า ไม่ได้ครับๆ ยังไงก็ใช้ร่วมไม่ได้ครับ ...น้ำเสียงที่แข้งกระด้าง และไม่มีท่าทีกระตือรือล้น จะสอบถามเพื่อนพนักงานคนอื่น หรือ คอนเฟริมกับผู้จัดการร้านแต่อย่างใด
เราเลยต้องจำยอมซื้อชาเขียวในราคาเต็ม
อุตส่าห์ดีใจ จะได้สะสมดาว ในราคาสุดคุ้ม(T_T)
(จะไปสาขาอื่นก็ได้ค่ะ แต่พอดี เราต้องทำเวลา ไปสนามบินสุวรรณภูมิ)
พอวันเสาร์ที่18 พค.
เรามาซื้อที่สาขาเซ็นทรัลเฟส เชียงใหม่ พนักงานสาขานี้ ก็บอกว่าใช้ทั้ง2โปรโมชั่นร่วมกันได้ค่ะ
เราก็งงเลย แล้วเล่าเหตุการณ์วันศุกร์ให้ฟัง
พนักงาน เลยแนะนำเราให้claimกับcall center
เรารู้ค่ะว่ากาแฟStarbuck ราคาแพง
แต่เราก็เลือกที่จะบริโภคเพราะ มีรสชาติที่เหมือนกัน เป็นมาตรฐาน การบริการดี เหมือนกัน(แทบ)ทุกสาขา
และเราเคยอ่านเจอ ว่าจุดขายของสตาร์บัคอย่างหนึ่ง คือการให้บริการที่จริงใจจากพนักงาน
สำหรับสิ่งที่เราเจอ คือเราก็ไม่รู้ว่าสตาร์บัค แต่ละสาขาอบรมความรู้เรื่องโปรโมชั่นให้พนักงานเข้าใจตรงกันหมดทั่วประเทศหรือเปล่า
แต่หากสมมติว่า โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย จริงๆแล้วใช้ได้แค่อันเดียว หมายความว่าพนักงานสาขาที่ศรีราชา และเชียงใหม่ เข้าใจผิด
เราก็ขอโทษที่มาเคลมในห้องนี้ด้วยค่ะ