รีวิวเชิดชัยทัวร์ ประทับใจจนไม่อยากกลับไปใช้บริการอีก

กระทู้สนทนา
เนื่องด้วย ต้องเดินทางกลับต่างจังหวัด ในวันหยุด 17 พฤษภาคม 62 โดยปกติจะใช้บริการบริษัทพิษณุโลกยานยนต์หรือวินทัวร์ตลอด แต่ตั๋วเต็มก่อนเลยต้องมาใช้บริการบริษัทเชิดชัยทัวร์แทน จนเกิดความประทับใจมากจนไม่อยากไปใช้บริการอีก จนต้องมารีวิว คือใครเคยขึ้นแล้วดีก็ต้องยินดีด้วยจริงๆ แต่ต้องขอมาแชร์ประสบการณ์หน่อย

1.ซื้อตั๋ว คนต่อแถวยาว ช่องแรก เขียนป้ายว่าเชียงใหม่เชียงราย ช่องที่สอง เขียนป้ายว่า พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ผมจึงมายืนต่อแถวช่องที่สองเพื่อซื้อตั๋วไปจังหวัดพิษณุโลก พนักงานที่คอยประกาศเรียกลูกค้า ก็มาถามว่า
พนักงาน : ไปไหน (คำพูดคำจาเหมือนแบบเราไม่ใช่ลูกค้าแต่เป็นลูกหนี้)
เราตอบว่า: พิษณุโลก
พนักงาน : แถวโน้นก็ซื้อได้ ไม่จำเป็นต้องมาต่อแถวนี้ ซื้อได้ทั้งสองแถว ไม่ต้องดูป้าย (แล้วชี้ให้ไปซื้อที่ช่องที่เขียนว่าเชียงใหม่)
คือเราก็ไม่รู้ไงว่าซื้อได้ ก็ต้องเข้าแถวตามป้ายที่เขียนไหม โดยปกติแล้ว จะไปพิษณุโลกก็ต้องต่อแถวที่ช่องพิษณุโลก จะไปพิษณุโลกให้ซื้อตั๋วช่องเชียงใหม่หรอ ใครจะไปรู้ละ นี่ใช้บริการครั้งแรก คือพูดดีๆก็ได้ ตะโกนพูด พูดจาก็ไม่ดี ตะโกนไปชี้ไป เอาไป-10ดาว

2.ได้ตั๋วมาแล้ว ตอน21:30น. ปรากฏว่า รถมา 21:50 คนที่ซื้อตั๋วรอบ 21:50 รถมาก่อน ได้ไปก่อน คนซื้อตั๋ว 21:30 กว่ารถจะมา เกือบ 22:00 รถออก 22:15 เอาไปอีก -10ดาว

3.พนักงานบนรถโดยสารที่คอยฉีกตั๋ว ถามจุดลงรถ อันนี้ประทับใจสุด โครตตตตตตตตต พอฉีกตั๋วเสร็จ 2A ข้างบน หน้าสุด (น้ำเสียงนี่แย่กว่าพนักงานเรียกลูกค้าที่ตะโกนอีก) เราถามว่า รถผ่าน โลตัสท่าทองไหม พนักงานผู้หญิงคนนั้นก็ตอบว่า รถไป อุตรดิตถ์ จะผ่านได้ยังไง เราเลยตัดสินใจถามอีกรอบว่า ผ่าน ม.นเรศวรไหม พนักงานก็เงียบไม่ตอบ คือเราต้องรู้ว่าเราลงตรงไหนได้บ้าง เพราะกว่าจะถึงก็เกือบตีสาม เราจะได้นัดคนมารับได้ถูก เพราะบ้านเราอยู่ตรงโลตัสท่าทอง ถ้าจอดหรือผ่านก็จะลงใกล้ๆ เราถามว่าผ่านม.นเรศวรไหมประมาณ 3 รอบก็ไม่ยอมตอบเลยเลิกถาม ในใจก็คิดแล้วละว่า จอดให้ลงตรงไหนก็จะลงแล้วแต่เวรกรรม หาทางกลับเอา สักพัก พนักงานผู้หญิงคนเดิมก็เดินถามจุดลงของลูกค้าแต่ละคน เราเลยถามอีกทีว่า ผ่านม.นเรศวรไหม พนักงานเลยตอบว่า ผ่านหมดแหละ จะลงไหนก็ลง เราเลยบอกว่า ถ้าผ่านโลตัสท่าทองเราก็จะลงตรงนั้น ถ้าไม่ผ่านเราก็จะลง ม.นเรศวร พนักงานหญิงเลยบอกว่า จะผ่านตรงนั้นได้ยังไง รถไปอุตรดิตถ์ จะลงไหนก็ลง เราก็เลยไม่อยากคุยด้วยละ เลยบอกว่าลงม.นเรศวร คือไม่ผ่านก็บอกสิว่าไม่ผ่าน ไม่ใช่บอกผ่านหมดละ จะลงไหนก็ลง พอถามเราเสร็จก็ถามป้าอีกคน ป้าก็ถามเหมือนเรานั่นละ แต่ของป้าแกจะลงที่ อิซูซุ พนักงานหญิงคนนั้นก็บอกว่า โอ๊ยป้า มันเลยละ อิซูซุ ตกลงจะลงไหน แล้วก็ถามคนอื่นต่อ เอาไปอีก -10ดาว

โดยส่วนตัวใช้บริการพิษณุโลกยานยนต์ตลอด ตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นแม่ ทั้งเพื่อนที่บริษัท หรือแม้แต่บริษัทเอง จะส่งพนักงานไปอบรม ก็ซื้อตั๋วของพิษณุโลกยานยนต์ให้ ตัวเราเลยขึ้นตามมาตลอด จนบางทีก็อยากรู้ว่าทำไมทุกคนถึงขึ้นพิษณุโลกยานยนต์ พอลองย้ายเท่านั้นละ รู้ซึ้งเลย รู้เลยว่าทำไมมีแต่คนแย่งขึ้นพิษณุโลกยานยนต์กัน ตามประสบการ์ณที่ได้รับครั้งนี้ ทำให้เราเกิดคิดเหมือนกันว่าถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่ใช่บริการที่นี่อีกเลย เราที่ซื้อตั๋วไม่ทัน แล้วไม่มีทางเลือก
แล้วคือต้องมาเป็นลูกค้าเชิดชัยทัวร์นี่ละ ไม่ใช่ขึ้นเพราะประทับใจในบริการหรืออะไรนะ เพราะไม่มีทางเลือกต่างหาก

ทางเราผิดเองที่ไม่จองตั๋วล่วงหน้า แล้วก็ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดมากพอ คิดว่าบริษัทไหนก็คงเหมือนกัน ซื้อไม่ทันก็ไม่เป็นไร สุดท้าย ก็ต้องมารับผลของการกระทำของเราที่ประมาณ คือได้รับบริการประประสบการ์ณเดินทางที่ยอดแย่

ขอบคุณที่เสียสละมาอ่านกันนะครับ อย่าลืมวางแผนก่อนการเดินทางกันนะครับ จะได้ไม่ต้องเป็นเหมือนผมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่