ต้องการร้องเรียนผู้จัดการสาขา รู้สึกแย่ และเสียใจมาก เจอ Tesco Lotus สาขาสว่างแดนดิน ทำแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ ?

     เหตุเกิดวันนี้ เวลาประมาณเที่ยง จนถึง บ่ายโมงเราได้ไปซื้อของที่ Tesco Lotus สาขาสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ก็เลือกซื้อสินค้าตามปกติ จนถึงใกล้จะกลับ 
ขณะที่กำลังจะกลับเดินทางไปที่ช่องชำระเงินเราก็เห็น ชั้นเหล็ก สองชั้น มีล้อเลื่อนประมาณ สาม สี่ล็อค วางอยู่มีป้ายเหลือง ติดว่าสินค้าลดมากกว่ากว่า 50% ซึ่งเราเดินโลตัสทุกอาทิตย์เห็นชั้นนี้ตั้งมาแล้วเกือบเดือน จึงได้เดินเข้าไปดูและก็มีสินค้าหลากหลายอย่างก็เลย แต่ในชั้นทั้งหมดไม่มีป้ายราคาติดทั้งหมด และได้นำสินค้านั้นไปเช็คราคาจากที่เครื่องเช็คราคาที่เขาติดไว้ตามเสาก่อนจะไปจ่ายเงินจริง พนักงานเคยแจ้งเราแล้วว่าสินค้ามาจากหลายที่ ป้ายสินค้าเลยขาดบ้าง โดยเป็นสินค้าที่ลดราคาบ้าง ล้างสต๊อกบ้าง จะไม่นำเข้ามาใหม่บ้าง และก็สินค้าจากสาขาอื่นบ้าง แต่พนักงานแจ้งว่าทุกชิ้น เครื่องมีราคาสินค้าอยู่ในระบบหมดแล้ว จึงทำให้เรานำไปยิงที่เครื่องเช็คราคาเมื่อเราไปยิงสินค้าก็เป็นอย่างนั้นราคาที่ลดมากกว่า 50% ตามป้าย บางชิ้นเป็นน้ำผึ้งจากราคาเต็ม 100 กว่าบาท ลดเหลือ 20 บาท เหลือ 10 บาท เหลือ 1 บาท ทีนี้เราก็เลยกลับมาที่ชั้น เพื่อเลือกสินค้าใช้เวลาเลือก เกือบ 1 ชม เราเดินเข้าออก เครื่องเช็คราคา ซึ่งตอนนั้นพนักงานก็มีเดินผ่านไปมา และก็เห็นเราเลือกสินค้า เราก็เลยเลือกสินค้า ก็ได้มาหลายชิ้น ตามที่เราต้องการ
      ตอนจ่ายเงิน : พอเราได้สินค้าครบแล้ว เราก็เข็นรถมาจ่ายเงินที่ช่องจ่ายเงิน ปรากฏที่นี้ปัญหาจึงเกิด!! 
เมื่อช่องชำระเงินกำลังยิงสินค้าอยู่ ไล่ตั้งแต่ของสด ของลดราคาไปเรื่อยๆ จนมาถึง สินค้าลดราคาเหลือ 1 บาท พนักงานยิงเครื่อง ขึ้น 1 บาท ก็ยิงต่อไป แต่ปรากฏชิ้นนั้นเรา เอาจำนวนหลายชิ้น  และมีสินค้าราคา 1 บาท อีกบางรายการสินค้า พนักงานหยุดยิง และบอกเราว่าระบบเสีย เราก็เลยบอกหมายความว่าว่ายังไง แล้วพนักงานก็ตาม พนักงานผู้หญิงอีกคน ผู้หญิงคนนั้นเดินมาดูและก็เดินกลับ แล้วไปโทรศัพท์ เราก็มองพนักงานผู้หญิงคนนั้น คุยโทรศัพท์ประมาณ 10 นาทีได้ หลังจากคุยโทรศัพท์เสร็จก็เดินมาบอกเราว่าขายไม่ได้ เราก็ เอ๋าทำไมขายไม่ได้ มีปัญหาอะไร สินค้าวางเรียงตั้งอยู่บนชั้นนั้นมีตั้งหลายชิ้น มีหลากหลายสินค้า ราก็เคยซื้อสินค้าจากชิ้นนี้ราคา 1 บาทเป็นปากกา stabilo แล้วสินค้าชิ้นอื่นทำไมขายได้  พนักงานผู้หญิงคนนั้นเงียบ แล้วบอกว่าเดี๋ยวเรียกหัวหน้ามา เราก็เลยเอาสินค้าทั้งหมดขึ้นมาวางไว้บนราง ทั้งที่ยิงแล้วและยังไม่ยิง
     อัดมาได้เท่านี้ : หัวหน้าเขามา ลักษณะตัวไม่สูง ผมน้อยๆ หน้ากลมๆ เดิน พร้อมตะโกนมาทางเรา ด้วยสีหน้าดุดันว่า " ขายไม่ได้ ขายให้ไม่ได้ " เราก็ถามเขากลับไปว่าทำไมถึงขายให้ไม่ได้มีปัญหาอะไร คนที่เราคิดว่าเป็นผู้จัดการ ไม่คุยกับเรา เดินผ่านเรา แล้วบอก พนักงานว่า เก็บๆ แล้วพนักงานก็อึ้ง ไม่มีใครกล้าเข้ามาเก็บสินค้าที่เราจะซื้อ แต่คนที่เป็นผู้จัดการกลับมาเก็บ มากดเครื่องลบๆสินค้าเราที่ยิงไปแล้ว และก็เก็บสินค้าที่วางอยู่บนรางออกไป เหลือสินค้าบางอย่างเช่นของสด  และก็น้ำผึ้งซึ่งเป็นของที่วางขายบนชั้นนั้น ซึ่งก็อยู่ในชั้นนั้นแหละ เขาเก็บหมด และเราถามพนักงานไม่พูด ผู้จัดการไม่คุยกับเรา แล้วพนักงานก็มาถามเราว่า "จะชำระเงินเลยไหม"  ทั้งที่ ของเรา เต็มราง เรานั่งเลือกนั่งหา เหลือแค่ไม่กี่อย่าง เรายอมรับว่า ตอนนั้นเราไม่พอใจอย่างมาก เราเลยบอกไปว่า " ไม่เป็นไรงั้นเราไม่เอาหมดเลย "  เราก็บอกว่าเราเลือกของก็ตั้งนาน พนักงานเดินผ่านไปผ่านมาก็เห็น คนก่อนหน้าเราก็ต้องมี แล้วมันเป็นอะไรทำไมเราถึงเจออะไรแบบนี้ ไม่มีการชี้แจ้ง ไม่มีการอธิบายบอกเหตุผล และไม่ถามความสมัครใจ มีแต่ หัวหน้าบอกขายไม่ได้ ขายให้ไม่ได้ เราถามหาเหตุผลก็ไม่มีใครตอบได้ชัดเจน เราต้องการซื้อสินค้า แต่พนักงานไม่มีใครให้ข้อมูลอธิบายเราได้ว่า ทำไม? ถึงซื้อสินค้าไม่ได้ พนักงาน ตอบเราแค่ตอนต้นว่าระบบเสีย แต่พอจะคิดเงิน ก็จะคิดเงินสินค้าที่อยู่ในชั้นนั้นแหละ เรางงมากเพราะไหนว่าเป็นผู้จัดการแต่ทำไมไม่ชี้แจ้งอะไร ไม่บอกเหตุผล ไม่คุยกับเรา ก็มีแต่พนักงานที่จุดชำระเงินที่พูดแต่ขอโทษๆด้วย เราคิดว่าคงมีเรื่องแล้วเลยเอามือถือมาถ่ายคลิปกับหลักฐานไว้ และเดินไปถ่ายชั้นที่เขาลงขาย ซึ่งชั้นนี้ตั้งไว้มานานมาก แล้วเราก็เชื่อว่าไม่ใช่เราคนแรกที่พึ่งมาซื้อสินค้าจากชั้นนี้ เพื่อนๆ ใน pantip น่าจะเคยเห็นชั้นนี้  (แต่จริงๆเราว่ากล้องของห้างก็น่าจะมีภาพ แต่ไม่มีเสียง)  ปรากฏ หัวหน้าคนนั้นคงเดินตามเรามา  แล้วคงเห็นเราถ่ายวิดีโอ แล้วเราก็กดถ่ายก็บอกว่า เขาบอกเราว่าเราไม่มีสิทธิ์ถ่าย ก็เลยปรากฏตามวิดีโอ  แล้วให้พนักงานผู้ชาย ใกล้ๆนั้น เข็นออกไป พนักงานก็งงๆว่าจะให้เข็นไปไหน ก็บอกว่า เอ๋าก็เข็นไปทางหลังร้านเลย พนักงานที่เข็นก็เข็นงงๆไป หลังจากนั้น เขายังมาขู่เรา(ย้ำนะว่าทั้งน้ำเสียงและสีหน้าคือ การข่มขู่) ว่า " อย่าเอาคลิปไปโพส หรือลงที่ไหนนะ ถ้าเขาเห็นเราเจอดีแน่ "  ตลอดเวลาเราพูดถามตลอดว่ามันเป็นอะไร มีอย่างที่ไหน สินค้าวางขายบนชั้น เราเลือกซื้อเพราะเราจะซื้อ จู่ๆมีปัญหาแทนที่จะคุยอธิบายให้เราเข้าใจ กลับทำแบบนี้ แล้วชั้นที่เอาไปก็มีน้ำผึ้งอยู่ แล้วแคชเชียร์ก็จะคิดเงินค่าน้ำผึ้งอยู่ ตอนนั้นเราเลยไม่เข้าใจ และโกรธขั้นตอนการบริการแบบนี้มาก
      สิ่งที่ต้องการร้องเรียน
1) เราจะทำไงกับผู้จัดการคนนี้ได้มั่ง EQ เขาต่ำมาก การสื่อสารต่ำมาก การใช้อารมณ์สูงมาก  เราไม่อยากให้ใครเจอแบบเรา และไม่อยากให้ใครจู่ๆซื้อของ อยู่ดีๆต้องมาเสียความรู้สึกรู้สึกแย่แบบนี้อีก?
2) ทาง Tesco Lotus มีระเบียบในการดูแล และบริการ ให้ข้อมูลทำความเข้าใจ กับผู้ใช้บริการ หรือ ลูกค้าแบบนี้น่ะหรอส
3)  เราเป็นคนแรกหรอที่ซื้อสินค้าจากชั้นนั้น?
4) สรุปจริงๆสินค้าซื้อได้หรือไม่ได้ เพราะ ไม่ได้ทำไมไม่เก็บให้หมด เขารู้ไหมว่าสินค้าในชั้นนั้นมีอะไรบ้าง ถ้ารู้ทำไมสรุปแคชเชียร์จะคิดเงินสินค้าบนชั้น ถ้าได้ แล้วเขามาเก็บของที่เรานั่งเลือก นั่งหาคู่ มันเป็นชั่วโมงทำไม

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เรียน ท่านสมาชิกหมายเลข 2102307
เทสโก้ โลตัส ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลและต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ  รบกวนขอทราบข้อมูล ชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของคุณลูกค้าทางหลังไมค์ ทางเราจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งตรวจสอบและดำเนินการต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ
เทสโก้ โลตัส
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่