วิริยะประกันภัย VS อู่ซ่อม

สวัสดีครับ
  ผมขับรถชนท้าย ในใบซ่อม กระจังหน้าแตก กันชนดุ้ง
ทำประกันชั้น 1 กับ บริษัท วิริยะประกันภัย  ซ่อมห้าง ผมนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์ ford แพร่ เปลี่ยน ช่อมดักลม ตรงแผงระบายความร้อน แต่ส่วนกระจังหน้าศูนย์แจ้งว่าต้องทำสีให้ซ่อมที่อยู่นอก ผมเลยนำรถเข้าซ่อมที่ อู่ แพร่ออโต้เซอxxx จังหวัดแพร่ครับ พนักงานรับรถ พูดไม่ค่อยดีเท่าไร  ผมก็เฉยๆ ครับ ทำใจเย็นๆตลอด พูดดีกับเขาตลอด ต่อมา รถซ่อมเสร็จ "คือเปลี่ยนกระจังหน้า" รอรับรถกลับเลย (กันชนหน้าผมแจ้งไม่ทำสี เพราะต้องการสีเดิมและประกันไม่เปลียนใหม่ให้)
          ผมนำรถกับมาใช้ แต่เหมือนกันชนมันไม่แน่น ผมเลยแกะดู ปราฏกว่าอู่ใส่น๊อตให้ไม่ครบ น๊อตหายไป 4ตัว และเวลาตั้งระบบ Adaptive Cruise control มันจะวิ่งไปชนคันข้างหน้า แล้วเบรกทีเดียว ผมเลยนำรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์แพร่ ศูนย์แพร่แจ้งว่าระบบเรด้าถูกชนด้วย ทำให้การวัดระยะผิดพลาด ให้แจ้งเครลประกันอีกครั้ง ผมแจ้งประกันแล้วประกันให้ไปทำอู่เดิม เนื่องจากใบซ่อมใบเก่าอยู่ที่อู่นี้ 
ผมเข้าไปที่อยู่ บอกว่าประกันให้มาเคลมเพิ่ม ตามใบเก่า แต่ป้าคนที่ทำงานฝ่ายอะไหล่ บอก ปิดไปแล้ว ทำไม่ได้ (พูดไม่ดีเลย) คนรับรถเลยโทรถามฝายราคาของประกัน และแจ้งผมว่าประกัน เปลี่ยนกันชนให้ เลยออก ใบซ่อม 3รายการ
1.กันชนหน้า ครุด+ดุ้ง  
2.พลาสติกซบในกันชนหน้า ฉีก เปลี่ยน
3.เรด้าจับระยะเบรคด้านหน้าแตกเปลี่ยน
และบอกให้รอสั่งอะไหล่

ผมรออยู่ประมาณ 2-3 อาทิตย์
ผมเลยโทรไปสอบถามกับอู่ แพร่ออโต้เซอxxx อยู่แจ้งว่าอะไรยังไม่มา ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวผมตามที่ วิริยะอีกที ผมกำลังจะโทรหาวิริยะ อู่แพร่ออโต้เซอxx โทรมาแจ้งผม อะไหล่มาแล้ว แต่ยังไม่มีคิวว่าง คิวเข้าได้ 13-เสร็จ 15 แล้วกันชนจะทำสีไหม ผลเลยแจ้งทำครับ
ผมนำรถเข้าเคลม เสร็จประมาณ วันที่ 16/5 16:00น ผมเข้าไปรับรถ พอผมเห็นรถ แทบไม่ได้ทำไรเลย เปลี่ยน เรด้า1 ตัว และ แจ้งผมว่าทำสีพลาสติก 
กันชนไม่เปลี่ยนเหมือนเดิม สีไม่ทำ รอยดุ้งเหมือนเดิมใช้ลมร้อนเป่า แต่ไม่สนิด  ดุ้งเหมือนเดิม พลาสสติกซับในกันชนหน้าไม่เปลี่ยน
ผมเลยถามว่าทำไม ไม่เปลี่ยน คนรับรถ(พนักงานอู่ ผู้หญิง)บอก """"""  ก็ไม่ได้บอกว่าจะเปลี่ยนให้และบอกว่า ถ้าไม่พอใจให้ไปทำที่อื่น ก็ไม่พอใจแต่แรกแล้วไม่ใช่หรอ """""" ช่างที่ทำรถอยู่ตรงนั้นก็ได้ยิน ครับ ผมเลยพูดว่าคุณพูดอย่านี้ได้อย่างไร เขาเงียบแล้วเดินกลับเข้าไปใน office เลยครับ

ผมโทรแจ้งประกันวิระยะแพร่   "วิริยะแพร่แจ้งว่าให้เซ็นใบซ่อมให้เขาก่อน" แล้วมา ทำใบเครมใหม่ ทั้งที่ไม่ได้ทำสี ไม่ได้ทำไร สรุปประกันกับอู่แบ่งรายได้กันหรอครับ ปกป้องกันจัง  ผมเข้าไปศูนย์ประกันที่แพร่ แจ้งว่าจะร้องเรียนอู่ กับประกัน แต่ไม่มีใครสนใจ แล้วเปลี่ยนเรื่องเป็นเคลมกันชนให้ ไม่พูดถึงอู่ สักพักอู่โทรคุยกับประกับ ประกันบอกลูกค้าเข้ามาแล้ว "สรุปคือ พนักงานประกันวิริยะ ทำงานให้บริษัท หรืออู่ซ่อม หรือได้ส่วนต่างราคากันหรอครับ"

ผมอยากให้ บริษัทประกัน วิริยะ ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เรื่องนี้ทำให้ชื่อเสียงและบริษัทเสียหายมากๆ  ผมไว้ใจและเลือกใช้บริการวิริยะเนื่องจากเป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูงมาก ไม่น่ามีพนักงานกับหัวหน้าแบบนี้เลย พนักงานที่อื่นทำงานไว เคลมไว แต่ไม่ใช่ที่แพร่

คำถามคือ
1 บริษัทวิริยะจะมีการตรวจสอบหรือไม่ สำนักงานใหญ่จังหวัดแพร่
2 บริษัทวิริยะจะมีการตัดอู่ซ่อม แพร่ออโต้เซอxxออกจากระบบ วิริยะหรือไม่ เพราะผมเช็กจากเพจfacebook ของแพร่ออโต้เซอxxแล้วมีแต่คนบอกพูดไม่ดี ไม่ง้อลูกค้า
3 เรื่องอู่ซ่อมไล่ลูกค้าให้ไปซ่อมที่อื่น จะแก้ปัญหาอย่าไรครับ
4 บริษัทวิริยะจะมีการตรวจสอบผนักงานเสนอราคาหรือไม่เพราะเหมือนมีส่วนได้เสีย

สุดท้าย สำหรับคนที่อยู่จังหวัดแพร่ ผมไม่แนะนำให้นำรถเข้าซ่อม อู่แพร่ ออโต้เซอxxครับ ถ้าไม่เชื่อผม ลองหาข้อมูลใน facebook หรือ google ดูครับ มีแต่คนบ่น ในอู่ซ่อมรถน้อยมาก แทบไม่มี ครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่