เรื่องคือ มีการชำระสินค้าที่ 7-11 ผ่าน 7 app โดยหักเงินผ่าน True money wallet (ใน 7 app)
เมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน 2562 เวลาประมาณ สี่ทุ่ม
แต่เมื่อสแกนบาร์โค้ดชำระเงินไป พบว่าระบบขัดข้อง (พนักงานแจ้ง) โดยได้ลองสแกนชำระ ไปทั้งหมด 3 ครั้ง
โดย 2 ครั้งแรก แจ้งว่า ระบบขัดข้อง และชำระเงินสำเร็จในครั้งที่ 3 มีใบเสร็จออกมา และ ประวัติการทำรายการตามปกติ เฉพาะครั้งที่ 3
แต่เมื่อตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ พบว่า เงินหายไป 60 บาท (ซื้อของ 20 บาท แต่สแกน ไป 3 ครั้ง)
ตรวจสอบประวัติการทำรายการแล้ว พบเพียง การชำระเงิน 20 บาท 1 ครั้งเท่านั้น
โดยได้ติดต่อทั้ง True Money Wallet 1240 และ Call Center 7-11 02-826-7744 แล้ว
โดย True แจ้งให้ติดต่อที่ 7-11 เนื่องจาก ธุรกรรมไม่สำเร็จ ไม่มีใบเสร็จ ต้องให้ทาง 7-11 แจ้งยกเลิกการเรียกเก็บเงิน
ปัจจุบัน จึงแจ้งเรื่องไว้กับทาง 7-11 (แจ้งเรื่อง ณ วันที่ 26 เมษายน 2562) โดยทางเซเว่นรับเรื่องไป
และมีการโทรสอบถามกับพนักงาน (ทราบเนื่องจากน้องพนักงานที่รับชำระเงิน สอบถามเรา)
จนถึงประมาณวันที่ 9 พฤษภาคม ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ และเงินก็ยังไม่ได้รับคืน
จึงได้โทรสอบถามกับทาง 7-11 โดยเมื่อทาง Call Center ตรวจสอบแล้ว
แจ้งกับเราว่า พนักงานแจ้งว่า ทำธุรกรรมสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก
แต่กลับไม่โทรสอบถามกับทางเรา และปล่อยให้เรื่องเงียบ
ณ.วันนี้ จึงตัดสินใจ โพสต์ใน Internet เผื่อจะดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น
และเป็นอุทาหรณ์ ให้คนที่จะใช้แอพชำระเงินแล้วเกิดปัญหา
แนบหลักฐานเป็น SMS ธุรกรรมของ True Wallet เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนของยอดเงินคงเหลือ
โดย ณ วันที่ 22 เมษายน มีเงินคงเหลือ 94.95 บาท แต่ วันที่ 25 เมษายน มีการทำธุรกรรม 1 ครั้ง 20 บาท
แต่เงินคงเหลือ กลับเหลือเพียง 34.95 บาท
True Money เงินหาย จากการซื้อของที่ 7-11 ผ่านไป 2 สัปดาห์ ยังไม่ได้เงินคืน
เมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน 2562 เวลาประมาณ สี่ทุ่ม
แต่เมื่อสแกนบาร์โค้ดชำระเงินไป พบว่าระบบขัดข้อง (พนักงานแจ้ง) โดยได้ลองสแกนชำระ ไปทั้งหมด 3 ครั้ง
โดย 2 ครั้งแรก แจ้งว่า ระบบขัดข้อง และชำระเงินสำเร็จในครั้งที่ 3 มีใบเสร็จออกมา และ ประวัติการทำรายการตามปกติ เฉพาะครั้งที่ 3
แต่เมื่อตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ พบว่า เงินหายไป 60 บาท (ซื้อของ 20 บาท แต่สแกน ไป 3 ครั้ง)
ตรวจสอบประวัติการทำรายการแล้ว พบเพียง การชำระเงิน 20 บาท 1 ครั้งเท่านั้น
โดยได้ติดต่อทั้ง True Money Wallet 1240 และ Call Center 7-11 02-826-7744 แล้ว
โดย True แจ้งให้ติดต่อที่ 7-11 เนื่องจาก ธุรกรรมไม่สำเร็จ ไม่มีใบเสร็จ ต้องให้ทาง 7-11 แจ้งยกเลิกการเรียกเก็บเงิน
ปัจจุบัน จึงแจ้งเรื่องไว้กับทาง 7-11 (แจ้งเรื่อง ณ วันที่ 26 เมษายน 2562) โดยทางเซเว่นรับเรื่องไป
และมีการโทรสอบถามกับพนักงาน (ทราบเนื่องจากน้องพนักงานที่รับชำระเงิน สอบถามเรา)
จนถึงประมาณวันที่ 9 พฤษภาคม ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ และเงินก็ยังไม่ได้รับคืน
จึงได้โทรสอบถามกับทาง 7-11 โดยเมื่อทาง Call Center ตรวจสอบแล้ว
แจ้งกับเราว่า พนักงานแจ้งว่า ทำธุรกรรมสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก
แต่กลับไม่โทรสอบถามกับทางเรา และปล่อยให้เรื่องเงียบ
ณ.วันนี้ จึงตัดสินใจ โพสต์ใน Internet เผื่อจะดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น
และเป็นอุทาหรณ์ ให้คนที่จะใช้แอพชำระเงินแล้วเกิดปัญหา
แนบหลักฐานเป็น SMS ธุรกรรมของ True Wallet เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนของยอดเงินคงเหลือ
โดย ณ วันที่ 22 เมษายน มีเงินคงเหลือ 94.95 บาท แต่ วันที่ 25 เมษายน มีการทำธุรกรรม 1 ครั้ง 20 บาท
แต่เงินคงเหลือ กลับเหลือเพียง 34.95 บาท