ถามหาความรับผิดชอบครับ Samsung TH ที่ว่าบริการดีๆช่วยผมหน่อยครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งซื้อ Samsung Galaxy S10+ สีเขียว ผ่าน Wemall ไปในวันที่ 25/02/2562 เลขที่สั่งซื้อ 900011606719 (ชำระเงินเลย 35,900 บาท ) ของแถมคือ เงินคืนเข้า true money 3,000 ทรูพ้อย 2,000 และ Samsung Galaxy Watch 46mm ที่ได้มาแล้วตอนนี้คือ เงินคืนเข้าบัญชีวันที่ 12 เมษายน 2562 เรทจากเดิม 12 วัน เพราะตอนแลกแจ้งว่าสิ้นเดือน มีนาคม เงินจะเข้า ส่วน ทรูพ้อยเข้ามา มี SMS ส่งมาให้ แต่ผมใช้ไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ใช้ซิมทรู อันนี้ไม่เป็นไรผมเข้าใจผิดเอง
เครื่องมาส่ง ถ้าจำไม่ผิดประมาณวันที่ 11 มีนาคม 2562 หลังจากนั้นผมก็ลงทะเบียนเพื่อรับนาฬิกาใน Galaxy Gift ใน ดิลเฉพาะคุณ (จริงๆจะแถมของ ทำไมต้องทำให้ยุ่งยากด้วยก็ไม่รู้ Huawei เค้าแถม Watch GT เค้าก็ให้มาพร้อมเครื่องเลย นี่อะไรให้มานั่งกดเอง กะว่าใครพลาดไม่กดก็ไม่ต้องเอา อย่างนั้นหรอครับ) ในขั้นตอนการลงทะเบียน ผมจำได้ว่าใส่ข้อมูลครบทุกช่อง ดูแล้วดูอีก ไม่อยากพลาด กลัวไม่ได้ของ แต่ในส่วนที่ในกดลงทะเบียน ระบุแค่ประกันตกแตก ไม่เห็นเขียนถึงการรับนาฬิกาแต่อย่างใด แต่ผมเปิดเข้าไปอ่านเงื่อนไขข้างใน มีนาฬิการะบุไวในนั้นด้วย ผมก็คิดว่าน่าจะอันเดียวกัน คือลงทะเบียนอันเดียวได้ทั้งสอง
หลังจากนั้นก็รอ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากซัมซุงเลย ผมเห็นเพื่อนบางท่านใน Facebook มาโพสขายนาฬิกากัน เลยเข้าใจว่าเริ่มได้ของกันแล้ว ผมรอจนถึงวันที่ 4 เมษายน 2562 ยังไม่มีของมาส่ง และไม่มีการติดต่อใดๆจาก Samsung TH ผมเลยโทรไปสอบถาม ทิ้งเรื่องให้โทรกลับ(ระบบเป็นแบบนั้น) ผมโทรไปตอน 16.47น. ระบบแจ้งว่าจะโทรกลับใน 1 ชั่วโมง วันนั้นเจ้าหน้าที่โทรกลับมาตอน 18.48น. แต่ผมอยู่ข้างนอกและไม่ได้เอา S10+ มาด้วย เลยให้โทรมาหาใหม่พรุ่งนี้(5/04/2562)
วันที่ 5 พนักงานโทรมาตอน 11.55 น. ผมแจ้งให้ตรวจสอบการส่งนาฬิกาที่แถมจากการจอง S10+ พนักงานแจ้งว่า ผมไม่ได้ลงทะเบียนนาฬิกามา ลงมาแค่จอแตกเท่านั้น ผมก็แจ้งกลับไปว่า มันมีให้ลงอันเดียว และเครื่องผมก็ซื้อมาราคาเต็ม จาก Wemall ไม่ได้ทำโทรกับค่ายมือถือเอาส่วนลด ผมจะไม่ได้นาฬิกาได้ยังไง ทั้งๆที่ Wemall โฆษณาว่าได้ ในใบเสร็จก็เขียนว่าได้นาฬิกา พนักงานให้ผมส่งเมลเอกสารทั้งหมดไปให้ ผ่าน samsungbeyond1282@gmail.com ผมส่งเมลไปวันนั้นเลย โดยแนบเอกสาร ใบเสร็จ Wemall ยอดเงิน 35,900 บาท ใบเสร็จระบุว่า Samsung Galaxy S10+ ความจุ 128GB + Galaxy Watch สี : Prism Green และ รูปแคปจอ Order Wemall ที่สั่งเครื่องในวันที่ 25/02/2562
หลังจากส่งไปก็รอ .....
จนวันที่ 11 เมษายน 2562 ก่อนระบบขนส่งจะหยุดในวันที่ 12 และผมต้องเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์ ผมจึงโทรสอบถามความคืบหน้า
วันที่ 11 เมษายน 2562 ผมโทรหา Samsung ตอน 10.32 น. และเจ้าหน้าที่โทรกลับ 14.42 น. เจ้าหน้าที่ระบุว่า นาฬิกาอยู่ระหว่างจัดส่ง ให้รอ DHL ติดต่อกลับ ผมก็ดีใจครับ ยังไงก็คิดว่าไม่มีอะไรพลาดละมั้ง ก็รอต่อไปครับ
จนวันที่ 4 พ.ค. 2562 ยังไม่มีใครติดต่อมาเรื่องส่งของ หรือตามเรื่องอะไรเลย ทั้ง DHL และ Samsung TH
วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 ผมโทรไปหา Samsung TH เวลา 10.32 น. เจ้าหน้าที่โทรกลับ 14.54 น. (ติดต่อมา 3 ครั้ง ไม่เคยมีใครไหนติดต่อมาไม่เกิน 2 ชั่วโมงเลย ทั้งที่ระบบแจ้งว่าจะติดต่อกลับใน 1 ชั่วโมง แค่ระบบยังแย่เลย นับประสาอะไรกับบริการอื่นๆ) ผมแจ้งเหมือนเดิมครั้ง แต่ครั้งนี้ผมยอมรับว่าผมเก็บอารมณ์ไม่ได้ละ เพราะคำตอบจากเจ้าหน้าที่ผู้หญิง แจ้งว่า ผมไม่ได้ลงทะเบียนนาฬิกามา ลงมาแค่จอแตก ผมฝังจบปี๊ดเลยครับ เกือบด่าละ ผมเลยถามว่าแล้วผู้ชายที่รับสายไปรอบที่แล้วแจ้งว่า อยู่ระหว่างขนส่งมันคืออะไร คุณได้กลับไปฟังมั้ย ได้อัดเสียงไว้มั้ย คุณทำงานกันยังไง ไม่มีการส่งต่องานหรือตามงานกันเลยหรอ นี่หรอบริษัทที่เป็นที่หนึ่ง ขายได้มากที่สุดแต่บริการแย่ที่สุด เครื่องก็แพงสุด ทำไมไม่บริการให้แพงเท่าเครื่องหน่อยหละครับ
เครื่องผมซื้อมา ราคาเต็ม 35,900 จ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25/02/2562 ได้เครื่อง 11/03/2562 และวันนี้ 4/05/2562 ผมยังไม่ได้รับของแถมที่โฆษณาไว้เลย 2เดือนกว่าแล้ว ยังกลับมาเป็นเหมือนเดิม คือ ผมไม่ได้ลงทะเบียนมา เครื่องผมไม่เข้าโครงการ คืออะไรครับ แล้วที่ส่งๆไปให้ไม่ได้รับกันหรอครับ Mail อะครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับแล้ว แต่ก็ยังตอบเหมือนเดิม ว่าไม่ได้ลงทะเบียนมา (ตอนนั้นผมปี้ดจริงๆครับ แค่ยังพอมีสติอยู่ แต่ก็ตอบด้วยเสียงแข็งๆไปว่า ระบบคุณมันห่วยเองหรือป่าว เครื่องผมถึงข้อมูลตกหล่นแบบนี้ และผมก็ส่งทุกอย่างที่มีให้ไปแล้ว แล้วทำไมคำตอบผมถึงกลับมาที่จุดเดิมเหมือนเมื่อวันแรกที่โทรไปหละ นั้นมันเมื่อ 2 เดือนที่แล้วนะ จะต้องให้ผมโทรตามเองแบบนี้จนถึงสิ้นปีเลยมั้ยครับ
....
ผมได้คำตอบแค่ว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้นะคะ แค่นั้น ผมก็ว่านะ จะตรวจสอบอะไรอีก ถ้าไม่สะดวกส่งผมไปรับเองก็ได้ ที่ไหนว่ามา แต่ก็โดนเบรกอีก เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราจะส่งผ่าน DHL อย่างเดียว ไม่สามารถเข้ารับได้เอง
หลังจากนั้นผมก็บอกว่า ถ้าวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562 ก่อนเที่ยง ไม่มีใครโทรจาแจ้งความคืบหน้า ผมจะส่งเรื่องไปที่ สคป และ จะโพสลงพันทิพย์ ให้รู้ถึงบริหารที่ Samsung TH มีให้กับลูกค้า หลอกลวงว่าจะให้ และไม่ให้ของแถมตามที่โฆษณา
และตอนนี้ก็เวลา 22.45 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ก็ยังไม่มีใครโทรมาติดต่อเลยสักคนครับ นี่แหละครับ Samsung TH สมควรที่จะตกมาเป็นที่ 2 ได้ละครับ ให้ Huawei เค้าขึ้นที่ 1 เถอะครับ
ถ้ามีใครอยากจะช่วยตามเรื่องให้ก็คงจะดี ซึ่งผมคงจะไม่โทรตามแล้ว พรุ่งนี้ผมจะแจ้ง สคป ครับ น่าจะได้เรื่องกว่าตามเอง คงไม่กลับไปใช้ของ Samsung แล้วหละครับ ขอให้โชคดี
ใครเป็นบ้าง จอง S10+ ไปรอบแรกที่แถม Galaxy Watch จนตอนนี้ยังไม่ได้รับเลย จนท.แจ้งว่าไม่มีในระบบ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งซื้อ Samsung Galaxy S10+ สีเขียว ผ่าน Wemall ไปในวันที่ 25/02/2562 เลขที่สั่งซื้อ 900011606719 (ชำระเงินเลย 35,900 บาท ) ของแถมคือ เงินคืนเข้า true money 3,000 ทรูพ้อย 2,000 และ Samsung Galaxy Watch 46mm ที่ได้มาแล้วตอนนี้คือ เงินคืนเข้าบัญชีวันที่ 12 เมษายน 2562 เรทจากเดิม 12 วัน เพราะตอนแลกแจ้งว่าสิ้นเดือน มีนาคม เงินจะเข้า ส่วน ทรูพ้อยเข้ามา มี SMS ส่งมาให้ แต่ผมใช้ไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ใช้ซิมทรู อันนี้ไม่เป็นไรผมเข้าใจผิดเอง
เครื่องมาส่ง ถ้าจำไม่ผิดประมาณวันที่ 11 มีนาคม 2562 หลังจากนั้นผมก็ลงทะเบียนเพื่อรับนาฬิกาใน Galaxy Gift ใน ดิลเฉพาะคุณ (จริงๆจะแถมของ ทำไมต้องทำให้ยุ่งยากด้วยก็ไม่รู้ Huawei เค้าแถม Watch GT เค้าก็ให้มาพร้อมเครื่องเลย นี่อะไรให้มานั่งกดเอง กะว่าใครพลาดไม่กดก็ไม่ต้องเอา อย่างนั้นหรอครับ) ในขั้นตอนการลงทะเบียน ผมจำได้ว่าใส่ข้อมูลครบทุกช่อง ดูแล้วดูอีก ไม่อยากพลาด กลัวไม่ได้ของ แต่ในส่วนที่ในกดลงทะเบียน ระบุแค่ประกันตกแตก ไม่เห็นเขียนถึงการรับนาฬิกาแต่อย่างใด แต่ผมเปิดเข้าไปอ่านเงื่อนไขข้างใน มีนาฬิการะบุไวในนั้นด้วย ผมก็คิดว่าน่าจะอันเดียวกัน คือลงทะเบียนอันเดียวได้ทั้งสอง
หลังจากนั้นก็รอ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากซัมซุงเลย ผมเห็นเพื่อนบางท่านใน Facebook มาโพสขายนาฬิกากัน เลยเข้าใจว่าเริ่มได้ของกันแล้ว ผมรอจนถึงวันที่ 4 เมษายน 2562 ยังไม่มีของมาส่ง และไม่มีการติดต่อใดๆจาก Samsung TH ผมเลยโทรไปสอบถาม ทิ้งเรื่องให้โทรกลับ(ระบบเป็นแบบนั้น) ผมโทรไปตอน 16.47น. ระบบแจ้งว่าจะโทรกลับใน 1 ชั่วโมง วันนั้นเจ้าหน้าที่โทรกลับมาตอน 18.48น. แต่ผมอยู่ข้างนอกและไม่ได้เอา S10+ มาด้วย เลยให้โทรมาหาใหม่พรุ่งนี้(5/04/2562)
วันที่ 5 พนักงานโทรมาตอน 11.55 น. ผมแจ้งให้ตรวจสอบการส่งนาฬิกาที่แถมจากการจอง S10+ พนักงานแจ้งว่า ผมไม่ได้ลงทะเบียนนาฬิกามา ลงมาแค่จอแตกเท่านั้น ผมก็แจ้งกลับไปว่า มันมีให้ลงอันเดียว และเครื่องผมก็ซื้อมาราคาเต็ม จาก Wemall ไม่ได้ทำโทรกับค่ายมือถือเอาส่วนลด ผมจะไม่ได้นาฬิกาได้ยังไง ทั้งๆที่ Wemall โฆษณาว่าได้ ในใบเสร็จก็เขียนว่าได้นาฬิกา พนักงานให้ผมส่งเมลเอกสารทั้งหมดไปให้ ผ่าน samsungbeyond1282@gmail.com ผมส่งเมลไปวันนั้นเลย โดยแนบเอกสาร ใบเสร็จ Wemall ยอดเงิน 35,900 บาท ใบเสร็จระบุว่า Samsung Galaxy S10+ ความจุ 128GB + Galaxy Watch สี : Prism Green และ รูปแคปจอ Order Wemall ที่สั่งเครื่องในวันที่ 25/02/2562
หลังจากส่งไปก็รอ .....
จนวันที่ 11 เมษายน 2562 ก่อนระบบขนส่งจะหยุดในวันที่ 12 และผมต้องเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์ ผมจึงโทรสอบถามความคืบหน้า
วันที่ 11 เมษายน 2562 ผมโทรหา Samsung ตอน 10.32 น. และเจ้าหน้าที่โทรกลับ 14.42 น. เจ้าหน้าที่ระบุว่า นาฬิกาอยู่ระหว่างจัดส่ง ให้รอ DHL ติดต่อกลับ ผมก็ดีใจครับ ยังไงก็คิดว่าไม่มีอะไรพลาดละมั้ง ก็รอต่อไปครับ
จนวันที่ 4 พ.ค. 2562 ยังไม่มีใครติดต่อมาเรื่องส่งของ หรือตามเรื่องอะไรเลย ทั้ง DHL และ Samsung TH
วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 ผมโทรไปหา Samsung TH เวลา 10.32 น. เจ้าหน้าที่โทรกลับ 14.54 น. (ติดต่อมา 3 ครั้ง ไม่เคยมีใครไหนติดต่อมาไม่เกิน 2 ชั่วโมงเลย ทั้งที่ระบบแจ้งว่าจะติดต่อกลับใน 1 ชั่วโมง แค่ระบบยังแย่เลย นับประสาอะไรกับบริการอื่นๆ) ผมแจ้งเหมือนเดิมครั้ง แต่ครั้งนี้ผมยอมรับว่าผมเก็บอารมณ์ไม่ได้ละ เพราะคำตอบจากเจ้าหน้าที่ผู้หญิง แจ้งว่า ผมไม่ได้ลงทะเบียนนาฬิกามา ลงมาแค่จอแตก ผมฝังจบปี๊ดเลยครับ เกือบด่าละ ผมเลยถามว่าแล้วผู้ชายที่รับสายไปรอบที่แล้วแจ้งว่า อยู่ระหว่างขนส่งมันคืออะไร คุณได้กลับไปฟังมั้ย ได้อัดเสียงไว้มั้ย คุณทำงานกันยังไง ไม่มีการส่งต่องานหรือตามงานกันเลยหรอ นี่หรอบริษัทที่เป็นที่หนึ่ง ขายได้มากที่สุดแต่บริการแย่ที่สุด เครื่องก็แพงสุด ทำไมไม่บริการให้แพงเท่าเครื่องหน่อยหละครับ
เครื่องผมซื้อมา ราคาเต็ม 35,900 จ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25/02/2562 ได้เครื่อง 11/03/2562 และวันนี้ 4/05/2562 ผมยังไม่ได้รับของแถมที่โฆษณาไว้เลย 2เดือนกว่าแล้ว ยังกลับมาเป็นเหมือนเดิม คือ ผมไม่ได้ลงทะเบียนมา เครื่องผมไม่เข้าโครงการ คืออะไรครับ แล้วที่ส่งๆไปให้ไม่ได้รับกันหรอครับ Mail อะครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับแล้ว แต่ก็ยังตอบเหมือนเดิม ว่าไม่ได้ลงทะเบียนมา (ตอนนั้นผมปี้ดจริงๆครับ แค่ยังพอมีสติอยู่ แต่ก็ตอบด้วยเสียงแข็งๆไปว่า ระบบคุณมันห่วยเองหรือป่าว เครื่องผมถึงข้อมูลตกหล่นแบบนี้ และผมก็ส่งทุกอย่างที่มีให้ไปแล้ว แล้วทำไมคำตอบผมถึงกลับมาที่จุดเดิมเหมือนเมื่อวันแรกที่โทรไปหละ นั้นมันเมื่อ 2 เดือนที่แล้วนะ จะต้องให้ผมโทรตามเองแบบนี้จนถึงสิ้นปีเลยมั้ยครับ
....
ผมได้คำตอบแค่ว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้นะคะ แค่นั้น ผมก็ว่านะ จะตรวจสอบอะไรอีก ถ้าไม่สะดวกส่งผมไปรับเองก็ได้ ที่ไหนว่ามา แต่ก็โดนเบรกอีก เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราจะส่งผ่าน DHL อย่างเดียว ไม่สามารถเข้ารับได้เอง
หลังจากนั้นผมก็บอกว่า ถ้าวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562 ก่อนเที่ยง ไม่มีใครโทรจาแจ้งความคืบหน้า ผมจะส่งเรื่องไปที่ สคป และ จะโพสลงพันทิพย์ ให้รู้ถึงบริหารที่ Samsung TH มีให้กับลูกค้า หลอกลวงว่าจะให้ และไม่ให้ของแถมตามที่โฆษณา
และตอนนี้ก็เวลา 22.45 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ก็ยังไม่มีใครโทรมาติดต่อเลยสักคนครับ นี่แหละครับ Samsung TH สมควรที่จะตกมาเป็นที่ 2 ได้ละครับ ให้ Huawei เค้าขึ้นที่ 1 เถอะครับ
ถ้ามีใครอยากจะช่วยตามเรื่องให้ก็คงจะดี ซึ่งผมคงจะไม่โทรตามแล้ว พรุ่งนี้ผมจะแจ้ง สคป ครับ น่าจะได้เรื่องกว่าตามเอง คงไม่กลับไปใช้ของ Samsung แล้วหละครับ ขอให้โชคดี