คือวันนี้อยากจะทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางแอพ mymo ค่ะ
พอถึงหน้ากดรหัสผ่าน มั่นใจมากๆว่ากดถูก
แอพก็เด้งว่า ใส่รหัสผิดนะ เราก็คิดว่าตัวเองอาจจะกดพลาดจริงๆ นิ้วใหญ่ อาจจะไปโดนตัวเลขอื่น
ลองครั้งที่2 ก็ผิดอีก
แอพเด้งขึ้นมาว่า ถ้าใส่รหัสอีกครั้ง แล้วผิด จะโดนบล็อกนะ
ก็มั่นใจว่าใส่ถูกแน่ๆ ลองครั้งที่ 3 ค่อยๆจิ้มเลข
จิ้มรหัสผ่านที่ถูกต้อง แต่ก็เด้งขึ้นมาว่าผิด
แล้วแอพก็บล็อก ต้องไปติดต่อสาขาเพื่อรีเซต
เรามั่นใจมากๆ ว่าเรากดถูกแล้ว ทุกครั้งก็กดเลขนี้
Search หาในเนตว่ามีคนโดนเหมือนกันไหม
ก็ไม่เจอข้อมูลอะไร เท่าไหร่ จนไปเจอคอมเม้นท์นึง
ในเฟสบุคว่า เค้าใส่รหัสถูกแต่ทำไมโดนบล็อกอีกแล้ว เค้าพึ่งไปรีเซตรหัสมานะ
พอเห็นปุ๊บก็อุ่นใจว่ามีพวกละ
ก็เลยโทรไปถาม call center 1143
โทรไปในหมวดร้องเรียน พนง.รับสาย
ก็เล่าเหตุการณ์ไป ว่าเราใส่ถูกแล้วนะ
พนง.ถามกลับมาว่า ลูกค้าใช้แป้น emoji keyboard รึเปล่าคะ
ใช่ค่ะเราใช่อยู่
พนง.จึงแจ้งว่า ถ้าใช้แป้นนี้มันจะแสดงเป็นเลข 1
ไม่ว่าจะกดเลขอะไรมา แต่ในแอพจะแสดงว่าเป็นเลข 1 ให้ลูกค้า ใช้แป้นของเครื่องตอนกดรหัส แล้วก็ไปปลดล็อคที่สาขาด้วย 😱😱😱😱😱😱
ออมสินพัฒนาแอพยังไงให้มีerror ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการเข้าใช้แอพคะ
ถ้ามันแก้ไม่ได้ ทีมทำแอพความสามารถมาได้ไกลแค่นี้ อย่างน้อยควรแจ้งเตือนหน้าแอพไหมคะ ว่าให้ลูกค้าทุกคนอย่าใช้คีย์บอร์ดนี้ในการกดรหัส
พอเรารู้เราก็รู้แค่คนเดียวหรือคนรอบๆข้าง
แต่ก็ยังมีคนอื่นๆที่ก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวก็กดรหัสถูกจนโดนบล็อกเหมือนกันจากแป้นเดียวกัน ก็ต้องลำบากออกไปสาขาอีก จุดประสงค์ของการทำแอพเพื่อความสะดวกไม่ใช่เหรอคะ
แต่นี่ไม่สะดวกเลยค่ะ
[Mymo] แอพ Mymo กดรหัสถูก แต่แอพเด้งว่าผิด จนโดนบล็อก
พอถึงหน้ากดรหัสผ่าน มั่นใจมากๆว่ากดถูก
แอพก็เด้งว่า ใส่รหัสผิดนะ เราก็คิดว่าตัวเองอาจจะกดพลาดจริงๆ นิ้วใหญ่ อาจจะไปโดนตัวเลขอื่น
ลองครั้งที่2 ก็ผิดอีก
แอพเด้งขึ้นมาว่า ถ้าใส่รหัสอีกครั้ง แล้วผิด จะโดนบล็อกนะ
ก็มั่นใจว่าใส่ถูกแน่ๆ ลองครั้งที่ 3 ค่อยๆจิ้มเลข
จิ้มรหัสผ่านที่ถูกต้อง แต่ก็เด้งขึ้นมาว่าผิด
แล้วแอพก็บล็อก ต้องไปติดต่อสาขาเพื่อรีเซต
เรามั่นใจมากๆ ว่าเรากดถูกแล้ว ทุกครั้งก็กดเลขนี้
Search หาในเนตว่ามีคนโดนเหมือนกันไหม
ก็ไม่เจอข้อมูลอะไร เท่าไหร่ จนไปเจอคอมเม้นท์นึง
ในเฟสบุคว่า เค้าใส่รหัสถูกแต่ทำไมโดนบล็อกอีกแล้ว เค้าพึ่งไปรีเซตรหัสมานะ
พอเห็นปุ๊บก็อุ่นใจว่ามีพวกละ
ก็เลยโทรไปถาม call center 1143
โทรไปในหมวดร้องเรียน พนง.รับสาย
ก็เล่าเหตุการณ์ไป ว่าเราใส่ถูกแล้วนะ
พนง.ถามกลับมาว่า ลูกค้าใช้แป้น emoji keyboard รึเปล่าคะ
ใช่ค่ะเราใช่อยู่
พนง.จึงแจ้งว่า ถ้าใช้แป้นนี้มันจะแสดงเป็นเลข 1
ไม่ว่าจะกดเลขอะไรมา แต่ในแอพจะแสดงว่าเป็นเลข 1 ให้ลูกค้า ใช้แป้นของเครื่องตอนกดรหัส แล้วก็ไปปลดล็อคที่สาขาด้วย 😱😱😱😱😱😱
ออมสินพัฒนาแอพยังไงให้มีerror ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการเข้าใช้แอพคะ
ถ้ามันแก้ไม่ได้ ทีมทำแอพความสามารถมาได้ไกลแค่นี้ อย่างน้อยควรแจ้งเตือนหน้าแอพไหมคะ ว่าให้ลูกค้าทุกคนอย่าใช้คีย์บอร์ดนี้ในการกดรหัส
พอเรารู้เราก็รู้แค่คนเดียวหรือคนรอบๆข้าง
แต่ก็ยังมีคนอื่นๆที่ก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวก็กดรหัสถูกจนโดนบล็อกเหมือนกันจากแป้นเดียวกัน ก็ต้องลำบากออกไปสาขาอีก จุดประสงค์ของการทำแอพเพื่อความสะดวกไม่ใช่เหรอคะ
แต่นี่ไม่สะดวกเลยค่ะ