กระทู้นี้มีเจตนาที่จะแสดงออกถึงสิ่งที่ผู้บริโภคคนหนึ่งได้รับจากการทำงานของสนพ.ยักษ์ใหญ่ที่พอจะเรียกได้ว่าเป็นหัวแถวของวงการมังงะบ้านเรา
ใครที่เคยเจอประสบการณ์ที่เข้าทำนองนี้ที่อาจจะดีกว่าหรือแย่กว่า ก็ขอเชิญมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมกันนะครับ เผื่อว่าบางทีเสียงของเราจากมุมนี้
จะช่วยให้อะไรมันเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้บ้าง เอาล่ะ เกริ่นมายืดยาวพอแล้ว ส่วนของเนื้อหาผมจะพยายามเล่าแบบย่อๆ ที่สุดเท่าที่จะทำ
ได้ เริ่มกันเลย
1.เริ่มทำการสั่งหนังสือผ่านทางเว็บไซท์ของสยามฯ วันที่ 20/12/61 ใบสั่งเลขที่ 54711 ยอดเงิน 2,353 บ.
ในรายการสั่งนี้จุดสำคัญคือผมสั่งเรื่อง ให้มันได้อย่างนี้สิ คิริริน เล่ม 3 (มังงะไทย)ไปด้วย
แต่เมื่อของมาถึง ผมกลับได้รับเรื่อง รินเนะ มาแทนเล่มนึง (น่าจะเล่ม8 )นอกจากนี้ทางสนพ. ยังไม่ได้ส่งหนังสืออีก 4 เล่มที่ขาดหายไปมาด้วย
จึงได้ทำการแจ้งกลับไปให้ส่งมาให้ครบ ต่อมาทางสนพ. ได้เพิ่มรายการสั่งหมายเลข 57337 และส่งหนังสือที่ขาดหายไป 4 เล่มตามมาภายหลัง
แต่ยังคงค้างส่ง คิริริน 3 เช่นเคย
ถึงจุดนี้ ผมมีรินเนะตกค้างที่ผมเล่มนึง ต้องทำการส่งคืน สนพ. ค้างคิริรินเล่มนึงยังไม่ส่งมา
2.วันที่ 8/1/62 ทำการสั่งซื้อหมายเลข 57433 ยอด 2,676 บ.(มีเรื่องหุ่นเชิดสังหาร บิ้กบุ๊ค ครบเซท)
3.วันที่ 13/1/62 ทำการสั่งซื้อหมายเลข 58627 ยอด 732 บ.
ในช่วงระยะเวลานี้ ผมได้ทวงถามถึงหนังสือที่ค้างส่งไปหลายครั้ง รวมทั้งแนะนำให้ใส่มากับการสั่งครั้งที่ 2 หรือ 3 ได้เลย แต่จนแล้วจนรอดก็ยังคง
ไม่ได้หนังสือมา สาเหตุส่วนนึงอาจเป็นเพราะเป็นหนังสือที่ไม่ได้อยุ่ในรายการใบสั่งซื้อเพราะเมื่อเราได้รับหนังสือ ในกล่องจะมีใบรายการแนบมาด้วย +
มีรอยติ้กปากกาว่าได้ทำการจัดส่งหนังสือเล่มนั้นแล้ว
ในส่วนของหนังสือจากการสั่งทั้ง 3 ครั้งนี้ เมื่อมาตรวจสอบดูก็พบว่าหนังสือส่วนนึงมีสภาพที่รับไม่ได้เช่น กระดาษเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลเข้ม (แบบ
สภาพหนังสือเช่าเก่าๆ ) หนังสือมีรอยยับ หัก ยุบ พับ ตามมุม ตามส่วนต่างๆ ของเล่ม มีคราบเปื้อนดำเช็ดไม่ออก สันหนังสือยุบ ย่น และที่หนักสุดคือ
หนังสือมาในลักษณะเป็นลอนคลื่นจนนึกว่าสั่งกระเบื้องมุงหลังคามา จึงได้ทำการคัดเล่มที่มีปัญหาออกมาและบันทึกรายการแจ้งตำหนิ เตรียมส่งกลับไป
เปลี่ยนกับทางสนพ.
เมื่อทวงถามถึง คิริริน3 ที่ยังไม่ได้รับ ทั้งทางไลน์ (ที่ยกเลิกการให้บริการตอบรับไปในช่วงนั้น) ทางโทรศัพท์ ที่ติดต่อยากมาก สายไม่ว่าง พอโทร
ติดก็ไม่มีคนรับ พอมีคนรับ ก็มีเพียงคำรับปากว่าจะดำเนินการให้แต่สุดท้ายก็เงียบหาย สุดท้ายที่พอจะสื่อสารกันได้คือทางอินบ้อกในเฟสบุ้ค แต่หลัง
จากการสื่อสารไปมาหลายหน กลับกลายเป็นว่า สาเหตุที่ทางสนพ.ไม่ยอมส่งคิริริน 3 ให้ เพราะทางผมยังไม่ได้ส่งเรื่องรินเนะที่ทางสนพ. ส่งผิด
มากลับคืนไป และอ้างว่าต้องดำเนินการตามขั้นตอน หลักการและข้อปฏิบัติ ถึงจุดนี้ผมเริ่มงงแล้วว่า ตกลงความผิดมันอยู่ที่ผมเหรอ ผมกลายเป็นคนจับ
หนังสือไว้เป็นตัวประกันซะเอง ทั้งที่ผมเคยบอกแล้วว่าจะส่งกลับไป(เพราะเรื่องนี้ผมไม่ได้อ่านอยู่แล้ว)พร้อมกับหนังสือที่จะขอเคลม
4.วันที่ 3/2/62 ทำการสั่งซื้อหมายเลข 61610 ยอด 1,954 บ.(มีเรื่อง btoom ครบเซท)
ในการสั่งซื้อครั้งนี้ ผมได้ทำการสั่ง คิริริน 3 ไปอีกครั้ง เพื่อให้ชื่อมันอยุ่ในใบรายการสั่งซื้อ (แต่ผมไม่จ่ายเงินเฉพาะเล่มนี้และระบุไว้ในหมายเหตุ
การสั่งแล้วว่าทำไมยอดสั่งกับยอดเงินโอนไม่ตรงกัน)
5.วันที่ 6/2/62 ทำการส่งหนังสือที่มีปัญหาส่วนนึง รวมทั้งรินเนะที่ทางสนพ.ต้องการกลับไป น้ำหนักหนังสือที่เปลี่ยนประมาณ 2 กิโลกรัม
6.ได้รับหนังสือตามการสั่งซื้อ 61610 คราวนี้ทีเด็ดมาก เพราะแทนที่จะได้คิริริน 3 สมใจ แต่ได้ คิลลิ่ง มอร์พ3 มาแทน และไม่ได้ส่งเรื่อง
btoom เล่ม 22 มาอีก ถึงตรงจุดนี้ผมหมดความอดทนแล้วจึงทำการจัดเต็มแบบสุภาพสุดเท่าที่จะทำได้ไปทางอินบ้อกเฟสฯ ทางสนพ.อ่านข้อ
ความแต่ไม่ตอบอะไร ต่อมาน่าจะไม่เกิน 3 วันก็มีโทรศัพท์จากทางสนพ.ติดต่อมารับเรื่องโดยตรง ผมก็สาธยายถึงสิ่งที่ได้รับจากทางสนพ.กลับคืน
ไปให้ได้รับทราบแบบชัดเจน ส่วนคิริรินเล่มที่เป็นปัญหานั้น หนังสือหมดไปนานแล้วแต่ทางเว็บยังไม่อัพเดทข้อมูลจึงยังกดสั่งซื้อได้ ต่อมาทางสนพ.
ได้โอนเงินคืนค่าหนังสือมาให้ และส่ง btoom เล่ม 22 แยกตามมา รวมถึงโอนเงินค่าส่งหนังสือไปเปลี่ยน (5) คืนมาให้เช่นกัน
7.13/3/62 หลังจากการสั่งซื้อทั้ง 4 ครั้ง ผมได้ทำการตรวจสอบหนังสือทุกเล่มที่ได้รับอีกครั้งและคัดเล่มที่มีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มี
ปัญหาแทบจะครึ่งต่อครึ่งคือเรื่อง หุ่นเชิดสังหาร คัดรวมครบ ทำบันทึกรายการว่าแต่ละเล่มมีปัญหาตรงจุดไหน จากนั้นจึงส่งกลับไป คราวนี้หนังสือ
หนักรวมกันถึงเกือบ 7 กิโลฯ (แน่นอนว่าส่ง คิลลิ่งมอร์พ 3 ที่ผมไม่ต้องการกลับไปด้วย เดี๋ยวจะหาว่าจับเป็นตัวประกันไว้อีก)
หลังผ่านวิบากกรรมสั่งหนังสือแล้วไม่ได้ของ ก็มาต่อกันที่เรื่องเคลมสินค้าครับคราวนี้ ตามหลักการของทางสนพ. จะใช้เวลาตามขั้นตอนนี้หลังได้รับ
หนังสือราว 5-10 วันจึงจะทำการส่งหนังสือที่(ควรจะตรวจสอบแล้วว่า)ไม่มีปัญหาคืนกลับมา แต่หลังจากส่งไปเซทแรกวันที่ 6/2 และเซท 2
วันที่ 13/3 จนล่วงเข้าต้นเดือน 4 ก็ลองนับเวลาดูว่ามันเลยมาไกลแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ของคืน จึงทำการโทรฯ ไปคุยกับจนท.ที่รับเรื่อง และบอกว่า
เนื่องจากช่วงนั้นติดงานหนังสือฯ และอีกไม่นานก็จะเข้าหยุดยาวสงกรานต์อีก ผมจึงให้เวลาทางสนพ.เคลียร์ให้ผมจนถึงสิ้นเดือน 4 ไปเลย หากหมด
เวลาแล้วผมขอทำการใช้สื่อโซเชียลในการประจานหรืออะไรก็ตามแต่ เผื่อว่าทางสนพ.หรือผู้มีอำนาจชั้นบนๆ จะกระดิกเท้าเดินลงมารับรู้ปัญหาที่ฝัง
ลึกของทางสนพ. บ้าง (เคยได้ยินมาว่า ทางระดับผู้บริหารไม่เคยรับรู้ถึงปัญหาเหล่านี้เเม้แต่น้อย เพราะเห็นว่าพวกลูกน้องก็ทำงานส่งหนังสือกันเป็น
ปกติดี ) เพราะจนถึงตอนนี้ก็เกือบ 3 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับหนังสือที่เคลมไป ซ้ำร้ายทางสนพ.ยังบ้าจี้ ส่ง btoom เล่ม 22 ซ้ำมาอีกหน
ทั้งที่ผมบอกว่าได้รับแล้ว เดือดร้อนต้องเก็บเอาไว้รอส่งคืนอีก
หมายเหตุ ทางสนพ.ได้ทำการโอนค่าส่งหนังสือเคลมกลับคืนให้ครบทั้ง 2 ครั้งแล้วนะครับ (แต่ไม่รวมค่ากล่องนะ เพราะสนพ. จะยึดตามบิลที่
ทางปณ.ออกให้ตอนส่งพัสดุกลับไปเท่านั้น)
ถึงจุดนี้ เข้าเดือน 5 ผมจึงจำเป็นต้องทำการระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจให้สังคมชาวมังงะได้รับทราบ และเป็นไปตามวาจาที่ลั่นไว้กับทางสนพ.ด้วย (
เดี๋ยวจะหาว่าแค่พูดไปงั้นๆ )
หากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายที่ได้รับจากการสั่งซื้อหนังสือของสนพ. นี้ก็ช่วยสละเวลามาบอกเล่ากันนะครับ เสียงเล็กๆ ของผู้
บริโภคจะได้ส่งไปถึงยอดหอคอยบ้าง (นี่ยังไม่ได้ระบายถึงราคาหนังสือที่นับวันมีแต่จะขึ้นเอาๆ จนบางทีดูไม่มีมาตรฐานรองรับ เหมือนเห็นค่ายอื่น
ขายแพงแล้วขายได้ก็เลยขึ้นราคามั่ง หากินกับแฟนตัวยง แฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามกันมานานหรืออะไรก็ว่ากันไป)
และหากกระทู้นี้หรือมีข้อความใดๆ เป็นการรบกวนจิตใจใคร ผมก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านครับ
ประสบการณ์การสั่งซื้อหนังสือกับ สยามอินเตอร์ คอมิคส์ และสิ่งที่ได้รับ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ย?
ใครที่เคยเจอประสบการณ์ที่เข้าทำนองนี้ที่อาจจะดีกว่าหรือแย่กว่า ก็ขอเชิญมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมกันนะครับ เผื่อว่าบางทีเสียงของเราจากมุมนี้
จะช่วยให้อะไรมันเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้บ้าง เอาล่ะ เกริ่นมายืดยาวพอแล้ว ส่วนของเนื้อหาผมจะพยายามเล่าแบบย่อๆ ที่สุดเท่าที่จะทำ
ได้ เริ่มกันเลย
1.เริ่มทำการสั่งหนังสือผ่านทางเว็บไซท์ของสยามฯ วันที่ 20/12/61 ใบสั่งเลขที่ 54711 ยอดเงิน 2,353 บ.
ในรายการสั่งนี้จุดสำคัญคือผมสั่งเรื่อง ให้มันได้อย่างนี้สิ คิริริน เล่ม 3 (มังงะไทย)ไปด้วย
แต่เมื่อของมาถึง ผมกลับได้รับเรื่อง รินเนะ มาแทนเล่มนึง (น่าจะเล่ม8 )นอกจากนี้ทางสนพ. ยังไม่ได้ส่งหนังสืออีก 4 เล่มที่ขาดหายไปมาด้วย
จึงได้ทำการแจ้งกลับไปให้ส่งมาให้ครบ ต่อมาทางสนพ. ได้เพิ่มรายการสั่งหมายเลข 57337 และส่งหนังสือที่ขาดหายไป 4 เล่มตามมาภายหลัง
แต่ยังคงค้างส่ง คิริริน 3 เช่นเคย
ถึงจุดนี้ ผมมีรินเนะตกค้างที่ผมเล่มนึง ต้องทำการส่งคืน สนพ. ค้างคิริรินเล่มนึงยังไม่ส่งมา
2.วันที่ 8/1/62 ทำการสั่งซื้อหมายเลข 57433 ยอด 2,676 บ.(มีเรื่องหุ่นเชิดสังหาร บิ้กบุ๊ค ครบเซท)
3.วันที่ 13/1/62 ทำการสั่งซื้อหมายเลข 58627 ยอด 732 บ.
ในช่วงระยะเวลานี้ ผมได้ทวงถามถึงหนังสือที่ค้างส่งไปหลายครั้ง รวมทั้งแนะนำให้ใส่มากับการสั่งครั้งที่ 2 หรือ 3 ได้เลย แต่จนแล้วจนรอดก็ยังคง
ไม่ได้หนังสือมา สาเหตุส่วนนึงอาจเป็นเพราะเป็นหนังสือที่ไม่ได้อยุ่ในรายการใบสั่งซื้อเพราะเมื่อเราได้รับหนังสือ ในกล่องจะมีใบรายการแนบมาด้วย +
มีรอยติ้กปากกาว่าได้ทำการจัดส่งหนังสือเล่มนั้นแล้ว
ในส่วนของหนังสือจากการสั่งทั้ง 3 ครั้งนี้ เมื่อมาตรวจสอบดูก็พบว่าหนังสือส่วนนึงมีสภาพที่รับไม่ได้เช่น กระดาษเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลเข้ม (แบบ
สภาพหนังสือเช่าเก่าๆ ) หนังสือมีรอยยับ หัก ยุบ พับ ตามมุม ตามส่วนต่างๆ ของเล่ม มีคราบเปื้อนดำเช็ดไม่ออก สันหนังสือยุบ ย่น และที่หนักสุดคือ
หนังสือมาในลักษณะเป็นลอนคลื่นจนนึกว่าสั่งกระเบื้องมุงหลังคามา จึงได้ทำการคัดเล่มที่มีปัญหาออกมาและบันทึกรายการแจ้งตำหนิ เตรียมส่งกลับไป
เปลี่ยนกับทางสนพ.
เมื่อทวงถามถึง คิริริน3 ที่ยังไม่ได้รับ ทั้งทางไลน์ (ที่ยกเลิกการให้บริการตอบรับไปในช่วงนั้น) ทางโทรศัพท์ ที่ติดต่อยากมาก สายไม่ว่าง พอโทร
ติดก็ไม่มีคนรับ พอมีคนรับ ก็มีเพียงคำรับปากว่าจะดำเนินการให้แต่สุดท้ายก็เงียบหาย สุดท้ายที่พอจะสื่อสารกันได้คือทางอินบ้อกในเฟสบุ้ค แต่หลัง
จากการสื่อสารไปมาหลายหน กลับกลายเป็นว่า สาเหตุที่ทางสนพ.ไม่ยอมส่งคิริริน 3 ให้ เพราะทางผมยังไม่ได้ส่งเรื่องรินเนะที่ทางสนพ. ส่งผิด
มากลับคืนไป และอ้างว่าต้องดำเนินการตามขั้นตอน หลักการและข้อปฏิบัติ ถึงจุดนี้ผมเริ่มงงแล้วว่า ตกลงความผิดมันอยู่ที่ผมเหรอ ผมกลายเป็นคนจับ
หนังสือไว้เป็นตัวประกันซะเอง ทั้งที่ผมเคยบอกแล้วว่าจะส่งกลับไป(เพราะเรื่องนี้ผมไม่ได้อ่านอยู่แล้ว)พร้อมกับหนังสือที่จะขอเคลม
4.วันที่ 3/2/62 ทำการสั่งซื้อหมายเลข 61610 ยอด 1,954 บ.(มีเรื่อง btoom ครบเซท)
ในการสั่งซื้อครั้งนี้ ผมได้ทำการสั่ง คิริริน 3 ไปอีกครั้ง เพื่อให้ชื่อมันอยุ่ในใบรายการสั่งซื้อ (แต่ผมไม่จ่ายเงินเฉพาะเล่มนี้และระบุไว้ในหมายเหตุ
การสั่งแล้วว่าทำไมยอดสั่งกับยอดเงินโอนไม่ตรงกัน)
5.วันที่ 6/2/62 ทำการส่งหนังสือที่มีปัญหาส่วนนึง รวมทั้งรินเนะที่ทางสนพ.ต้องการกลับไป น้ำหนักหนังสือที่เปลี่ยนประมาณ 2 กิโลกรัม
6.ได้รับหนังสือตามการสั่งซื้อ 61610 คราวนี้ทีเด็ดมาก เพราะแทนที่จะได้คิริริน 3 สมใจ แต่ได้ คิลลิ่ง มอร์พ3 มาแทน และไม่ได้ส่งเรื่อง
btoom เล่ม 22 มาอีก ถึงตรงจุดนี้ผมหมดความอดทนแล้วจึงทำการจัดเต็มแบบสุภาพสุดเท่าที่จะทำได้ไปทางอินบ้อกเฟสฯ ทางสนพ.อ่านข้อ
ความแต่ไม่ตอบอะไร ต่อมาน่าจะไม่เกิน 3 วันก็มีโทรศัพท์จากทางสนพ.ติดต่อมารับเรื่องโดยตรง ผมก็สาธยายถึงสิ่งที่ได้รับจากทางสนพ.กลับคืน
ไปให้ได้รับทราบแบบชัดเจน ส่วนคิริรินเล่มที่เป็นปัญหานั้น หนังสือหมดไปนานแล้วแต่ทางเว็บยังไม่อัพเดทข้อมูลจึงยังกดสั่งซื้อได้ ต่อมาทางสนพ.
ได้โอนเงินคืนค่าหนังสือมาให้ และส่ง btoom เล่ม 22 แยกตามมา รวมถึงโอนเงินค่าส่งหนังสือไปเปลี่ยน (5) คืนมาให้เช่นกัน
7.13/3/62 หลังจากการสั่งซื้อทั้ง 4 ครั้ง ผมได้ทำการตรวจสอบหนังสือทุกเล่มที่ได้รับอีกครั้งและคัดเล่มที่มีปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มี
ปัญหาแทบจะครึ่งต่อครึ่งคือเรื่อง หุ่นเชิดสังหาร คัดรวมครบ ทำบันทึกรายการว่าแต่ละเล่มมีปัญหาตรงจุดไหน จากนั้นจึงส่งกลับไป คราวนี้หนังสือ
หนักรวมกันถึงเกือบ 7 กิโลฯ (แน่นอนว่าส่ง คิลลิ่งมอร์พ 3 ที่ผมไม่ต้องการกลับไปด้วย เดี๋ยวจะหาว่าจับเป็นตัวประกันไว้อีก)
หลังผ่านวิบากกรรมสั่งหนังสือแล้วไม่ได้ของ ก็มาต่อกันที่เรื่องเคลมสินค้าครับคราวนี้ ตามหลักการของทางสนพ. จะใช้เวลาตามขั้นตอนนี้หลังได้รับ
หนังสือราว 5-10 วันจึงจะทำการส่งหนังสือที่(ควรจะตรวจสอบแล้วว่า)ไม่มีปัญหาคืนกลับมา แต่หลังจากส่งไปเซทแรกวันที่ 6/2 และเซท 2
วันที่ 13/3 จนล่วงเข้าต้นเดือน 4 ก็ลองนับเวลาดูว่ามันเลยมาไกลแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ของคืน จึงทำการโทรฯ ไปคุยกับจนท.ที่รับเรื่อง และบอกว่า
เนื่องจากช่วงนั้นติดงานหนังสือฯ และอีกไม่นานก็จะเข้าหยุดยาวสงกรานต์อีก ผมจึงให้เวลาทางสนพ.เคลียร์ให้ผมจนถึงสิ้นเดือน 4 ไปเลย หากหมด
เวลาแล้วผมขอทำการใช้สื่อโซเชียลในการประจานหรืออะไรก็ตามแต่ เผื่อว่าทางสนพ.หรือผู้มีอำนาจชั้นบนๆ จะกระดิกเท้าเดินลงมารับรู้ปัญหาที่ฝัง
ลึกของทางสนพ. บ้าง (เคยได้ยินมาว่า ทางระดับผู้บริหารไม่เคยรับรู้ถึงปัญหาเหล่านี้เเม้แต่น้อย เพราะเห็นว่าพวกลูกน้องก็ทำงานส่งหนังสือกันเป็น
ปกติดี ) เพราะจนถึงตอนนี้ก็เกือบ 3 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับหนังสือที่เคลมไป ซ้ำร้ายทางสนพ.ยังบ้าจี้ ส่ง btoom เล่ม 22 ซ้ำมาอีกหน
ทั้งที่ผมบอกว่าได้รับแล้ว เดือดร้อนต้องเก็บเอาไว้รอส่งคืนอีก
หมายเหตุ ทางสนพ.ได้ทำการโอนค่าส่งหนังสือเคลมกลับคืนให้ครบทั้ง 2 ครั้งแล้วนะครับ (แต่ไม่รวมค่ากล่องนะ เพราะสนพ. จะยึดตามบิลที่
ทางปณ.ออกให้ตอนส่งพัสดุกลับไปเท่านั้น)
ถึงจุดนี้ เข้าเดือน 5 ผมจึงจำเป็นต้องทำการระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจให้สังคมชาวมังงะได้รับทราบ และเป็นไปตามวาจาที่ลั่นไว้กับทางสนพ.ด้วย (
เดี๋ยวจะหาว่าแค่พูดไปงั้นๆ )
หากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายที่ได้รับจากการสั่งซื้อหนังสือของสนพ. นี้ก็ช่วยสละเวลามาบอกเล่ากันนะครับ เสียงเล็กๆ ของผู้
บริโภคจะได้ส่งไปถึงยอดหอคอยบ้าง (นี่ยังไม่ได้ระบายถึงราคาหนังสือที่นับวันมีแต่จะขึ้นเอาๆ จนบางทีดูไม่มีมาตรฐานรองรับ เหมือนเห็นค่ายอื่น
ขายแพงแล้วขายได้ก็เลยขึ้นราคามั่ง หากินกับแฟนตัวยง แฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามกันมานานหรืออะไรก็ว่ากันไป)
และหากกระทู้นี้หรือมีข้อความใดๆ เป็นการรบกวนจิตใจใคร ผมก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านครับ