TMB Touch กับความปลอดภัยด้านข้อมูลของลูกค้า เมื่อมีคนเอา email เราไปผูกบัญชีกับคนที่ไม่รู้จัก 5 คน

สวัสดีค่ะ เรามาแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับ TMB Touch
และการแก้ปัญหาที่แบบว่า เห้ย!! เอางี้จริงหรอว่ะ (จบแบบ ฉันจะจบแบบนี้อ่ะ)

พอดีได้เห็นกระทู้เรื่อง TMB เกี่ยวกับข้อผิดพลาดเรื่องข้อมูลลูกค้าอยู่บ่อยๆในช่วงนี้
เลยขอขุด case ของตัวเองมาเล่าให้ฟัง จะได้ระมัดระวังกันค่ะ

เรื่องนี้ปัญหาเริ่มต้นมาตั้งแต่ เดือน สิงหา ปี 17 เราได้รับ email ว่ามีการ

“เปิดใช้งาน ทีเอ็มบี ทัช สำเร็จ”

เป็น email ดู ตามรูปนี้เลยค่ะ เราชื่อ แก้วตา แต่นามสกุลไม่ใช่อันนี้
เราไม่เคยมีบัญชี / ไม่มีบัตรเครดิตของ TMB เลย


ช่วงบ่ายวันนั้นเรายื่นเรื่องร้องเรียนไปที่ธนาคาร เป็นการกรอกร้องเรียนผ่านหน้า web
โดยบอกว่าให้เอา email ของเราออกจากระบบทันที เพราะเราไม่ได้มีธุรกรรมใดๆกับทางธนาคาร
และไม่ได้มีการสมัคร TMB Touch ตามที่ email ส่งมา
จนท.รับเรื่องไว้แล้วเรื่องก็เงียบหายไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่