โหลดกระเป๋าเเล้วหาย สายการบินไทยไลอ้อนเเอร์

สวัสดีครับผมประสบปัญหากระเป๋าเดินทางหายนานกว่า1เดือนของสายการบินthai lion airเมื่อ20มีนาคมที่ผ่านมาผมได้ทำการบินไปเที่ยวที่ประเทศสิงค์โปร3คืน4วันซึ่งในวันที่20/3/19คือวันที่ผมได้บินไปและได้ทำการโหลดกระเป๋าสัมภาระที่สนามบินเชียงใหม่เช็คอินตอนประมาน 7 โมงเช้า ไปลงดอนเมืองเพื่อรอเปลี่ยนเครื่องไปสิงค์โปร์ใช้เวลาในการรอเปลี่ยนเครื่องประมาน 5 ชั่วโมง ในการเปลี่ยนเครื่องผมได้ทำขั้นตอนแบบว่าไม่ต้องไปเช็คอินอีกรอบที่ดอนเมืองประมานว่าไปถึงดอนเมืองก็เข้าเกรดเลย เเล้วเรื่องกระเป๋าที่โหลดไปทางพี่พนักงานได้แจ้งว่ากระเป๋าสามารถไปรับได้ที่ปลายทางได้เลยคือประเทศสิงคโปร์ เมื่อผมได้เดินทางไปถึงสิงค์โปร์และได้ผ่าน ตม.เรียบร้อย หลังจากนั้นผมได้เดินไปยืนรอรับกระเป๋าเดินที่ผมได้ทำการโหลดไว้นานกว่า1 - 2 ชั่วโมง ตั้งเเต่เช็คอินตอนเเรกที่เชียงใหม่ แต่ก็รอนานจนผิดสังเกตจนผมต้องได้เดินหาอยู่หลายสายพานที่ไหลกระเป๋าออกมาและหลายๆที่ภายในบริเวณนั้นแต่ก็ไม่เจอ ไปหาเจ้าที่บริเวณเเถวนั้นเขาได้แนะนำพาผมไปออฟฟิศเพื่อทำการแจ้งรายละเอียดกระเป๋าและข้อมูลติดต่อไว้เผื่อพบเจอและหลังจากนั้นผมได้ทำการติดต่อไปยังสนามบินทางสิงคโปร์มาโดยตลอดจนมาในวันที่22ผมก็ยังไม่มีการอัพเดตเรื่องกระเป๋าเดินทางของผมเลยยเดินทางไปกลับที่สนามบินสิงค์โปร์อีกครั้งเพื่อได้ทำการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการนำผมไปสอบถามที่ออฟฟิศที่ผมได้เเจ้งเรื่องกระเป๋าหายอีกครั้งแต่ก็ไม่มีการอัพเดตพบเจอแต่อย่างใดจนวันที่23/3/19เป็นวันที่ผมต้องได้บินกลับมายังประเทศไทย ผมก็ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินดอนเมืองและผมก็รีบมุ่งตรงไปแจ้งออฟฟิศของทางสายการบิน thai lion air แล้วพนักงานก็ได้แจ้งแค่ว่าที่นี้ไม่มีข้อมูลเรื่องกระเป๋าของผู้โดยสารหายเลยแต่ทางพนักงานก็ได้ให้ผมกรอกรายละเอียดและได้แจ้งผมว่าจะทำการติดต่อกลับมาเมื่อได้พบเจอจนผมไปถึงจุดหมายคือ สนามบินเชียงใหม่ ผมก็ได้เดินทางไปติดต่อทางพนักงานของสายการบินthai lion airที่นั้นอีกครั้งแต่ทว่าพี่พนักงานที่ผมเข้าไปติดต่อเขาจำหน้าผมได้และแจ้งว่าพี่ได้ทำการโหลดกระเป๋าให้ผมเรียบร้อยแล้วทางพี่พนักงานได้บอกให้ผมไปเเจ้งความไว้ก่อนว่ากระเป๋าหาย เเละรอประมาน 15 วันหลังจากวันที่เเจ้งเรื่องถ้ามีอะไรคืบหน้าเดี๋ยวทางดอนเมืองจะแจ้งน้องกลับไปอีกทีเพราะเคลสนี้ ทางเชียงใหม่ได้ทำการโหลดกระเป๋าไปดอนเมืองเรียบร้อยเเล้วดังนั้นการรับผิดชอบต้องขึ้นอยู่ที่ดอนเมือง หลังจากนั้นผมได้ทำการแจ้งความและติดต่อทางสายการบิน thai lion air ที่ดอนเมือง 2-3 ครั้งแต่ก็ได้คำคอบเดิมๆกลับมาว่า " ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนตามหาอยู่ยังไงจะติดต่อกลับไปนะครับ" ผมถามคำถามอย่างอื่นก็ตอบไม่ได้ เป็นผู้ชายเสียงเหมือนไม่อ้างปากพูดอ่ะ!  ผมจำได้เลย และพอครบ 15 วันที่ผมได้รอคำตอบซึ่งไม่มีการโทรกลับมาหาผมเลย ผมจึงต้องโทรไปอีกครั้ง ผมก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ตอนนี้เลย 15 วันมาเเล้วเรายังค้นหาไม่เจอจึงต้องเป็นขั้นตอนการทำเรื่องจ่ายค่าชดใช้ให้ลูกค้าเเล้วถ้ามีอะไรคืบหน้าอีกทางเราจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะค่ะ " เเล้วผมก็ถามต่อไปอีกว่าจะนานไหมครับ เขาก็ตอบกลับมาว่า "ในขั้นตอนนี้ต้องใช้เวลานานพอสมควรในระยะเวลาที่รอจะมีเจ้าหน้าที่โทรอัพเดทลูกค้าเลื่อยๆ นะค่ะ งี้ " แล้ว แล้ววว ผมรอมาเป็นเดือนไม่เคยมีสายจาก thai lion air โทรเข้ามาหาผมเลยยยยย !!!  จนวันที่19/4/19ที่ผ่านมาผมได้เดินทางไปทางสนามบินเชียงใหม่เพิ่อทำการติดต่อสอบถามรายละเอียดการอัพเดตเรื่องกระเป๋าผมแต่ก็ได้คำตอบเดิมว่าตอนนี้กำลังเดินเรื่องการขอเบิกค่าชดเชยจนมาในวันนี้ที่20/4/19ซึ้งครบ1เดือนพอดีที่กระเป๋าผมได้หายไปและพี่พนักงานของทางเชียงใหม่ได้โทมาสอบถามผมว่าได้มีเจ้าหน้าที่ทางดอนเมืองได้ติดต่อกลับมาบ้างไมผมก็ได้ตอบกลับไปว่าไม่เลยครับ พี่พนักงานก็ได้ทำการแจ้งผมว่าทางฝั่งสายการบินthai lion air เชียงใหม่ได้ทำการแจ้งและติดต่อไปยังทางthai lion air ดอนเมืองแล้วแต่ทางฝั่งดอนเมืองเงียบหายไม่มีการติดต่อหรือแจ้งกลับใดๆทั้งสิ้นผมอยากทราบว่ามันไม่ใช่ความผิดของผมเลยแต่มันคือความผิดพลาดของพนักงานสายการบิน Thai lion air แต่ผมรอมา1เดือนเต็มไม่มีการอัพเดตพอผมไม่โทรตามก็ไม่อัพเดทกลับมางี้เหรออออ นี้คือความรับผิดชอบของทางสายการบินthai lion airหรอครับ ทางสิงคโปร์เขาตามหาอัพเดตมาตลอดตั้งแต่วันที่กระเป๋าผมหายแต่ทางดอนเมืองประเทศไทยเราได้เงียบหายไปไม่มีการตามหรือติดต่อกลับใดๆซึ่งผมไม่ได้ต้องการกระเป๋าผมคืนหรือเงินค่าชดเชยที่ยังไม่รู้ว่าะจได้เท่าไหร่ แต่ผมอยากเห็นความรับผิดชอบของทางสายการบินนี้มากกว่าผมจะแก้ไขปัญหาแบบนี้ยังไงรบกวนผู้รู้ติดต่อกลับมาด้วยครับผมมีหลักฐานในการแจ้งทุกอย่างร่วมไปถึงแจ้งความที่สถานีตำรวจไว้เป็นที่เรียบร้อย
.
# ปล.ทริปนี้ผมไปคนเดียวเเละเป็นการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งเเรกในชีวิต เตรียมเสื้อผ้าเครื่องเเต่งกายทุกอย่างไว้ในกระเป๋าที่โหลดไป ที่ไหนได้ของหายหมด ดีนะผมมีกระเป๋าสะพายข้าง ติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วยมีเเค่เสื้อกันหนาว 3 ตัว กับ พาสปอต ส่วนกางเกง รองเท้า เกงใน ผมมีแค่ตัวเดียวที่ใส่ไปในวันนั้น ซึ่งต้องไปหาซื้ออีกเสียวันเที่ยวอีก เสียเงินโดยใช่เหตุอีก กะจะไปทริปประหยัด 
## อาจยาวไปหน่อยขออภัยด้วยนะครับ
### ขอรบกวนผู้รู้ช่วยเเนะนำผมที่ว่าผมต้องเอาเรื่องกับสายการบินนี้ยังไง
#### ขอบคุณที่เข้ามาอ่านประสบการณ์ที่น่าจดจำของผมนี้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่