เรียนปรึกษาคุณทนายครับ
เนื่องจากผมเริ่มงานใหม่เป็นพนักงานขายสินค้าประจำห้าง ของสินค้าแบรนด์หนึ่ง เพิ่งเริ่มงานประมาณวันที่ 7/3/62 ที่ผ่านมา ทางผมได้ร้องขอให้มีการตรวจนับสต๊อกสินค้าคงเหลือตั้งแต่วันที่เข้างานเพื่อทำการรับสต๊อก แต่เวลาผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีแจ้งเข้ามาว่าจะมีการเช็คสต๊อกคงเหลือสินค้าในวันที่ 23/4/62 ที่จะถึงนี้ ผมเรียนสอบถามคุณทนายว่า ถ้าหากเกิดกรณีสินค้าในสต๊อกสูญหาย (ไม่ตรงกับยอดจำนวนจริงในระบบ) แล้วทางบริษัทจะให้ผมซึ่งเป็นพนักงานใหม่เซ็นหนังสือรับสภาพหนี้(อันเกิดจากการสูญหาย) หากผมไม่เซ็นทางบริษัทมีสิทธิ์บังคับให้ผมเซ็นได้หรือไม่ และโดยปรกติผมต้องเซ็นหรือไม่ครับ...และถ้าเซ็นไปแล้วทางบริษัทสามารถใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องเพื่อติดตามหนี้สินได้หรือไม่ครับ ปล.ผมมีรูปแบบเอกสารอยู่ครับ (มีคนเซ็นไปแล้ว) ขอบพระคุณครับ
หนังสือรับสภาพหนี้
เนื่องจากผมเริ่มงานใหม่เป็นพนักงานขายสินค้าประจำห้าง ของสินค้าแบรนด์หนึ่ง เพิ่งเริ่มงานประมาณวันที่ 7/3/62 ที่ผ่านมา ทางผมได้ร้องขอให้มีการตรวจนับสต๊อกสินค้าคงเหลือตั้งแต่วันที่เข้างานเพื่อทำการรับสต๊อก แต่เวลาผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีแจ้งเข้ามาว่าจะมีการเช็คสต๊อกคงเหลือสินค้าในวันที่ 23/4/62 ที่จะถึงนี้ ผมเรียนสอบถามคุณทนายว่า ถ้าหากเกิดกรณีสินค้าในสต๊อกสูญหาย (ไม่ตรงกับยอดจำนวนจริงในระบบ) แล้วทางบริษัทจะให้ผมซึ่งเป็นพนักงานใหม่เซ็นหนังสือรับสภาพหนี้(อันเกิดจากการสูญหาย) หากผมไม่เซ็นทางบริษัทมีสิทธิ์บังคับให้ผมเซ็นได้หรือไม่ และโดยปรกติผมต้องเซ็นหรือไม่ครับ...และถ้าเซ็นไปแล้วทางบริษัทสามารถใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องเพื่อติดตามหนี้สินได้หรือไม่ครับ ปล.ผมมีรูปแบบเอกสารอยู่ครับ (มีคนเซ็นไปแล้ว) ขอบพระคุณครับ