ตามมาติดๆกับ Kimi no Koto ga Dakara ที่ตอนนี้ทะลุสามล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย และหลายๆคนคาดว่าน่าจะแซง Beginner ได้เพราะ?

กระทู้คำถาม
ณ ตอนนี้ Kimi no Koto ga Dakara ได้ทะลุ สามล้านเป็นที่เรียบร้อย แต่ในขณะเดียวกัน Beginner ที่ปล่อยออกมาก่อนประมาณ 20 กว่าวัน ยอดวิวยังตกอยู่ที่ประมาณ 4.8 เกือบ 4.9 ล้าน ซึ่งห่างกันประมาณ 1.8-1.9 ล้าน และมีแนวโน้วว่า Kimi no Koto ga Dakara นั้นมีโอกาสพุ่งไปได้อีก ในขณะที่ Beginner นั้นแทบจะไม่ค่อยขึ้นเท่าที่ควร และจากที่คุยกันกับหลายๆคน หรือดูตามกลุ่มไลน์ต่างๆที่ถกกันเรื่องดูจะมีหลายสาเหตุเหลือเกิน แต่หลักๆที่เห็นมีประมาณ 3 ข้อ

1.ไม่ชอบเพลงหลักเลยหรือชอบเพลงรองมากกว่า 
- เพราะมันฟังยากไม่ใช่แนวที่ชอบ ไม่เข้ากับแนวบ้านเรา หรือรู้สึกเพลงหลักมันพยายามไม่จบไม่สิ้น ตั้งแต่โชนิจิ ริเวอ ยังมาพยายามเริ่มต้นใหม่กับ บีกินเนอร์อีก หลายคนบอกอยากได้เพลงรักใสๆวัยรุ่นแบบคุกกี้ ซึ่ง Kimi no Koto ga Dakara ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีกว่า  Beginner ทั้งแนวดนตรีและเนื้อหา

2.ความเกรี้ยวกราดจากโอตะเพราะ MV
-เห็นมีบางคนบอก เพราะการกระจายแอร์ไทม์ในเพลงห่วยสิ้นดี บางคนก็บอก MV อวยเฌอปรางหนักไปหน่อย (ก็น้องเค้าที่ 1 คะแนนทิ้งห่างแค่ไหนล่ะ) จนเซมคนอื่นจางจนแทบจะเรียกว่าว่าไม่ต่างจากตัวประกอบเท่าไร  (หลายคนบอกไม่ได้เสียเงินโหวตยังโอมมาติดเซม ไม่ต้องให้ซีนขนาดนั้นก็ได้) หลายๆคนที่ไม่ได้เลือกเฌอเลยอาจไม่อยากมาช่วยนั้งปั่นวิว ต่างจากการกระจายแอร์ไทม์ของ Kimi no Koto ga Dakara ที่หลายคนหรือแม้กระทั่งผมเองชมเลยว่าทำได้ดีมากๆ แน่นอนว่าแต่ล่ะคนอาจได้แอร์ไทม์ไม่เท่ากัน แต่ก็รู้สึกว่าน้องๆทุกคนคือนางเอกหมด ต่างจากเพลงหลัก  และอาจเพราะจุดนี้ โอตะในแต่ล่ะด้อมของน้องๆเพลงรอง เลยยิ่งมีกำลังในการปั่นวิวมากกว่า

3.ชอบเนื้อหา MV จริงๆแบบไม่มีอคติใดๆ (เหมือนซ้ำกับข้อ 1)
-ชอบเนื้อหาและวิธีการเล่าเรื่องมากกว่า เพราะ Kimi no Koto ga Dakara นั้นเหมือนเป็นการสื่อสารระหว่าง เมมกับโอตะโดยตรงมากกว่า ในรูปแบบส่งจดหมายให้กำลังใจกัน พร้อมทั้งสะท้อนมุมมองของน้องอันเดอร์ได้อย่างกินใจ ต่างจาก MV เพลงหลัก ที่เหล่าน้องๆ เริ่มจากโชนิจิ ที่วิ่งออกสนามกีฬา จนมาถึงว่ายข้ามแม่น้ำออกจากป่าหรรษา จนเหมือนในที่สุด คิมิวะ ได้อยู่ในวังใส่ชุดสวยๆแล้ว อยู่ๆเฟสติวัลทะลุออกอวกาศเฉย แต่ไหงกลับมาที่โลกอีกครั้งต้องพยายามเริ่มต้นใหม่ สู้กับร่างมืดของตัวเอง? นึกว่าดูขบวนการเซนไดในแบบ 1+15 (เข้าใจว่าวงจุดขายคือความพยายาม แต่ช่วยพยายามให้ตรงจุด เช่นพยายามพัฒนาสินค้าหรือบริการให้ดีขึ้นเป็นต้นก็ได้ ความเห็นส่วนตัว) 

ส่วนตัว คิดว่าหลักๆน่าจะมาจากเพราะข้อสองหรือเปล่า เพราะถ้าว่าตามหลัก แม้เพลงจะไม่ถูกใจยังไง หากทำ MV ดีๆแบบ ริเวอ หรือ คิมิวะ พลังมหาชนจากแต่ล่ะด้อมน่าจะช่วยปั่นไปได้ไกลกว่านี้  อันนี้ความเห็นส่วนตัว หากเพื่อนมีความเห็นต่างไป หรือคิดว่าเพราะสาเหตุ แนะนำกันได้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่