หลังจากที่จบ ซีซั่นที่ 19 ไปได้รับเสียงชื่นชมมากมายทาง Cineflix ก็ได้เริ่มการพัฒนาสารคดี ซีซั่นที่ 20 ทันทีซึ้งแน่ชัดแล้วว่า เคสแรกที่ทราบกันแล้วว่าจะนำเสนอคือเคสของ Pakistan International airline flight 268
เคสนี้สำคัญตรงที่ หลายๆ คนทราบกันแล้วว่า สารคดีชุดนี้ ตอนที่ S17E10 ได้นำเสนอเคสของ Thai Airway 311 ซึ้งชนกับภูเขาทางเหนือของสนามบิน Kathmanthu และหลังจากนั้นเพียง 59 วันเที่ยวบินนี้เครื่อง A300 เสยเข้ากันกับภูเขาทางใต้ของสนามบินระหว่างลดระดับ
สาเหตุหลักเกิดจาก นักบินผิดพลาดในการลดระดับที่ตำแหน่ง sierra เร็วเกินไป
สาเหตุรอง ATC ไม่ติดตามเส้นทางการบินของเครื่อง, ทัศนวิสัยปิดเช่นเดียวกับเคสของการบินไทย , ข้อจำกัดของสัญญาน GPSW ไม่แจ้งเตือนในสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล, เอกสารวางแผนการบินของ PIA ไม่ชัดเจน
เคสนี้ทีมสืบสวนแคนาดายังมีความยากลำบากอีก 1 อย่างคือ CVR ไม่บันทึกการบินของเที่ยวบินนี้ พวกเขาได้ข้อมูลเฉพาะ FDR ของเที่ยวบินนี้เท่านั้น
https://www.instagram.com/p/BwLPKDUgWTp/
เพิ่มเติม ซีซั่นนี้จะไม่มีเคสที่เกิดในปี 2017-2019 เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะดูเคสของ JT610 และ Ethiopian 302 คงต้องรอกันไปก่อนหรืออาจต้องรอถึงขั้นต้องรอให้ software ตัวใหม่ของโบอิ้งเสร็จสมบูรณ์และไม่เกิดเหตุซ้ำรอยแบบเดียวกับเหตุการณ์เมื่อ 28 ปีก่อนไปสักพัก
Aircrash Investigation season 20 ประกาศ Episode แรก เคส PIA268
เคสนี้สำคัญตรงที่ หลายๆ คนทราบกันแล้วว่า สารคดีชุดนี้ ตอนที่ S17E10 ได้นำเสนอเคสของ Thai Airway 311 ซึ้งชนกับภูเขาทางเหนือของสนามบิน Kathmanthu และหลังจากนั้นเพียง 59 วันเที่ยวบินนี้เครื่อง A300 เสยเข้ากันกับภูเขาทางใต้ของสนามบินระหว่างลดระดับ
สาเหตุหลักเกิดจาก นักบินผิดพลาดในการลดระดับที่ตำแหน่ง sierra เร็วเกินไป
สาเหตุรอง ATC ไม่ติดตามเส้นทางการบินของเครื่อง, ทัศนวิสัยปิดเช่นเดียวกับเคสของการบินไทย , ข้อจำกัดของสัญญาน GPSW ไม่แจ้งเตือนในสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล, เอกสารวางแผนการบินของ PIA ไม่ชัดเจน
เคสนี้ทีมสืบสวนแคนาดายังมีความยากลำบากอีก 1 อย่างคือ CVR ไม่บันทึกการบินของเที่ยวบินนี้ พวกเขาได้ข้อมูลเฉพาะ FDR ของเที่ยวบินนี้เท่านั้น
https://www.instagram.com/p/BwLPKDUgWTp/
เพิ่มเติม ซีซั่นนี้จะไม่มีเคสที่เกิดในปี 2017-2019 เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะดูเคสของ JT610 และ Ethiopian 302 คงต้องรอกันไปก่อนหรืออาจต้องรอถึงขั้นต้องรอให้ software ตัวใหม่ของโบอิ้งเสร็จสมบูรณ์และไม่เกิดเหตุซ้ำรอยแบบเดียวกับเหตุการณ์เมื่อ 28 ปีก่อนไปสักพัก