เสียความรู้สึกกับCRV

 โดนชนท้าย ไปกระแทกคันหน้า สภาพภายนอกเหมือนไม่เยอะ  แต่ไปที่อู่เรื้อคานกันชน บอกเลยเสียความรู้สึกมาก เหล็กแผ่นมาทำกันชน ยุบถึงหม้อน้ำ นี่ขนาดไม่ได้ชนประสานงานะ นี่โดนลดสเปคจากญี่ปุ่นหรือมาตรฐานประเทศไทยแค่นี้ ผ่านได้ไง รถราคาล้านกว่ากับความปลอดภัยได้แค่นี้

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
พื้นฐานการออกแบบต่อการชนเปลี่ยนไปนานแล้วครับ
เมื่อก่อนรถต้องแข็งแรงต้านทานการชนได้มากถึงจะเรียกว่าดี
ปัจจุบันรถต้องดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้มากถึงจะเรียกว่าดี
ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วครับ
นั่นคือ ชนนิดเดียวรถจะยุบเยอะ เพื่อดูดซับแรงให้มาก
ถ้าชนมากชนหนัก ตำแหน่งที่ยุบจะพยายามรักษาสภาพห้องโดยสารให้มากที่สุด
บางครั้งเราจะเห็นว่า รถที่มีอุบัติเหตุแรงๆ รถยับเยินมาก ดูแล้วคนขับและผู้โดยสารน่าจะเจ็บหนัก
แต่ปล่าวเลย เดินลงมาพร้อมกับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่นั้น เพราะห้องโดยสารถูกออกแบบให้รับแรงจากการชนเป็นตำแหน่งท้ายๆ
ปัจจุบันรถที่ดี ดูกันที่ปกป้องห้องโดยสารได้มากแค่ไหนครับ
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าแข็งกว่านี้  ตอนที่คุณโดนชนกระแทกแรกด้านหลัง  อาจคอหักได้
และแรงที่รถไหลกระแทกชนข้างหน้าต่อ  หัวคุณอาจฟาดคอนโซลเลือดอาบได้อีก

จะเอาแบบนั้นไหม   แต่สภาพรถยังสวย แทบไม่บุบ   แต่คุณเยินไปทั้งตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่