สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
พื้นฐานการออกแบบต่อการชนเปลี่ยนไปนานแล้วครับ
เมื่อก่อนรถต้องแข็งแรงต้านทานการชนได้มากถึงจะเรียกว่าดี
ปัจจุบันรถต้องดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้มากถึงจะเรียกว่าดี
ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วครับ
นั่นคือ ชนนิดเดียวรถจะยุบเยอะ เพื่อดูดซับแรงให้มาก
ถ้าชนมากชนหนัก ตำแหน่งที่ยุบจะพยายามรักษาสภาพห้องโดยสารให้มากที่สุด
บางครั้งเราจะเห็นว่า รถที่มีอุบัติเหตุแรงๆ รถยับเยินมาก ดูแล้วคนขับและผู้โดยสารน่าจะเจ็บหนัก
แต่ปล่าวเลย เดินลงมาพร้อมกับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่นั้น เพราะห้องโดยสารถูกออกแบบให้รับแรงจากการชนเป็นตำแหน่งท้ายๆ
ปัจจุบันรถที่ดี ดูกันที่ปกป้องห้องโดยสารได้มากแค่ไหนครับ
เมื่อก่อนรถต้องแข็งแรงต้านทานการชนได้มากถึงจะเรียกว่าดี
ปัจจุบันรถต้องดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้มากถึงจะเรียกว่าดี
ต้องเปลี่ยนความคิดแล้วครับ
นั่นคือ ชนนิดเดียวรถจะยุบเยอะ เพื่อดูดซับแรงให้มาก
ถ้าชนมากชนหนัก ตำแหน่งที่ยุบจะพยายามรักษาสภาพห้องโดยสารให้มากที่สุด
บางครั้งเราจะเห็นว่า รถที่มีอุบัติเหตุแรงๆ รถยับเยินมาก ดูแล้วคนขับและผู้โดยสารน่าจะเจ็บหนัก
แต่ปล่าวเลย เดินลงมาพร้อมกับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่นั้น เพราะห้องโดยสารถูกออกแบบให้รับแรงจากการชนเป็นตำแหน่งท้ายๆ
ปัจจุบันรถที่ดี ดูกันที่ปกป้องห้องโดยสารได้มากแค่ไหนครับ
แสดงความคิดเห็น
เสียความรู้สึกกับCRV