เราทำการจอง Huawei P30 pro กับทาง AIS เเต่.....

เรื่องมีอยู่ว่า  AIS ได้เปิดให้จอง Huawei P30 pro ตามโครงการ AIS Serenade ที่มียอดค่าใช้บริการรายเดือนเกินกว่า 1,099 บาทจะสามารถทำการจองเครื่องผ่าน AIS Online store ได้ในราคา 13,990 บาท เปิดให้จองตั้งเเต่ 05/04/2019-08/04/2019 ซึ่งเราก็ผ่านเงื่อนไขดังกล่าว Ref: [url=https://www.techoffside.com/2019/03/p30-pro-ais-dtac-truemove/]https://www.techoffside.com/2019/03/p30-pro-ais-dtac-truemove/[/url]
เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 21.00 เราตัดสินใจทำการจองผ่านหน้าเว็ปไซต์ ระบบก็ส่งรหัสเข้ามาที่เบอร์ที่ได้รับสิทธิ์ (OTP) ระบบก็ pop-up ขึ้นมาว่า หมายเลย 08...... ท่านมีสิทธิ์ซื้อเครื่องได้ในราคาพิเศษ เราก็กรอกข้อมูลต่างๆไป ทั้งที่อยู่สำหรับการจัดส่ง เเละกรอกเลขบัตรเครดิต (มันก็จะมีบัตรเครดิตอยู่บางรายการที่ร่วมโปรสามารถผ่าน 10 เดือนได้ ซึ่ง 1 ในนั้นเราถือบัตรเเค่เเบบเดียวจากทั้งหมดที่ร่วมรายการ) หลังจากที่กรอกข้อมูลบัตรเครดืตเรียบร้อย ก็คลิกยืนยันการชำระเงิน ระบบก็เด้งไปที่หน้าเว็บให้กรอก OTP ของบัตรเครดิตที่ส่งมาในข้อความ เราก็กรอกเสร็จปุ้บ ก็เด้งปั๊บ  (คืออยากเเนบรูปมาก เเต่เว็บยังไม่อนุญาตนะ)

****มีข้อผิดพลาดในกระบวนการชำระเงิน****
ขออภัย...รายการสั่งซื้อเลขที่ #BF19040600404
ขอภัยไม่สามารถทำรายการสั่งซื้อของคุณได้กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

หลังจากนั้นเราก็ลองกดเข้าไปใหม่ ปรากฏว่าระบบไม่ให้เราใช้สิทธิ์เเล้ว pop-up ขึ้นมาว่า หมายเลย 08...... คุณไม่สามารถซื้อสินค้าได้
กรุณาตรวยสอบสิทธ์ที่ Call center 1175
หลังจากนั้นเราก็กดโทรออกหาคอลเซ็นเตอร์ทันที รอนานมาก ก็มีคนรับสายชื่อคุณ กวี เราก็เล่าให้เค้าฟังตามข้างต้น เค้าเเนะนำให้ลองปิดรีสตาร์ทเครื่อง 1 รอบเเล้วลองทำรายการใหม่ เเล้วอีกไม่เกิน 20 นาทีเค้าจะโทรกรับมาสอบถามว่าจองได้ไหม

เราทำตามคำเเนะนำ ลองปิดเครื่องเปิดใหม่ จองใหม่เเต่ระบบไม่ยอให้ใช้สิทธิ์ pop-up ขึ้นมาว่า หมายเลย 08...... คุณไม่สามารถซื้อสินค้าได้
เราจึงโทรไป call center อีกรอบ(ไม่ใช่คุณกวี)เค้าให้คำเเนะนำว่า ให้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับดารเเคปหน้าจอไปทาง line ais call center ซึ่งเราก็เเคบไว้ทุกเเทบทุกขั้นตอนเราก็ส่งที่เเคบหน้าจอไปให้ เเถมยังเเคปหน้าจอยอดเครดิตคงเหลือผ่านหน้าเเอปให้เค้าดูด้วยว่าเครดิตเราวงเงินคงเหลือพอที่จะใช้ชำระค่า มือถือดังกล่าว

จากนั้นคุณ กวี ก็โทรเข้ามาเราก็บอกไปว่าก็ยังไม่สามารถจองได้ เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวเค้าส่งเรื่องให้ตรวจสอบ เเละคืนสิทธิ์ให้ลูกค้าให้เร็วที่สุด ผมก็ถามว่าเเล้วถ้าสินค้าหมดก่อนละ หรือตรวจสอบไม่ทันละ เค้าก็บอกว่ายังไงขอลองส่งตรวจสอบก่อนเเล้วเดี๋ยวเค้าจะตามเรื่องให้ด่วน

วันรุ่งขึ้น 07/04/2019 ช่วงเช้า ตื่นมาเช็ค email มี mail from AIS online store - Cancel order #BF19040600404 เราก็เอ๊ะหรือว่าคืนสิทธิ์มาเเล้วเราเลยลองเข้าเว็บ AIS Online store เข้าไปจองใหม่ ระบบก็ pop-up ขึ้นมาว่า หมายเลย 08...... ท่านมีสิทธิ์ซื้อเครื่องได้ในราคาพิเศษ อ่ะเราดก็รีบเลย กรอกข้อมูลต่างๆ (บัตรใบเดิม อย่างที่บอกเรามีบัตรใบเดียวที่สามารถผ่อนได้) ก็ได้ OTP บัตรเครดิตมา กรอก OTP เสร็จ ก็เหมือนเดิม error เหมือนเดิม
 
****มีข้อผิดพลาดในกระบวนการชำระเงิน****
ขออภัย...รายการสั่งซื้อเลขที่ #BF19040700034
ขอภัยไม่สามารถทำรายการสั่งซื้อของคุณได้กรุณาลองใหม่อีกครั้ง
(07/04/2019-07.49 am)

เข้าไปใหม่ระบบก็ไม่ให้จองอีก

ระหว่างนั้นมีโทรไปคอลเซ็นเตอร์ ก็ไม่ได้เรื่องอะไรเพียงเเต่บอกว่าตามเรื่องให้อยู่นั่นนี่ยังไม่ทราบผล

มี mail from AIS online store - Cancel order #BF19040700034
(07/04/2019-08.30 am)

เราก็ลองเข้าไปจองใหม่หลัจากได้อีเมลล์ด้วยวิธีการเดิมได้ รับสิทธิ์ ก็กรอกบัตรลงไป ก็ error อีกรอบ

****มีข้อผิดพลาดในกระบวนการชำระเงิน****
ขออภัย...รายการสั่งซื้อเลขที่ #BF19040700049
ขอภัยไม่สามารถทำรายการสั่งซื้อของคุณได้กรุณาลองใหม่อีกครั้ง
(07/04/2019-08.39 am)

มี mail from AIS online store - Cancel order #BF19040700049
(07/04/2019-09.15 am)

เเละเราลองเข้าไปจองที่หน้าเว็บใหม่ปรากฏว่า """"สินค้าหมด"""" จ้า ช็อคไปเเบบนึง ก็โทรไปคอลเซ็นเตอร์ดู เค้าก็บอกว่ายังไม่ได้รับผลการพิจารณาเราก็บอกว่าเเต่ตอนนี้สินค้าทางหน้าเว็บหมดเเล้วเเล้วมันมีปัญหาที่ตัวระบบ ไม่ใช่ความผิดของเราถ้าเรากรอกอะไรผิด มันก็จะไม่มี OTP มายืนยันให้ชะระเงินถูกไหม เเต่นี่มี OTP ให้ชะระเงินทั้งสามรอบ เราก็บอกเค้าว่าเรายืนยันจะใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องในราคาโปรโมชั่นดังกล่าว เพราะเรามีสิทธิ์ซื้อเเต่ระบบไม่ยอมให้เราชำระเงินถึงสามครั้ง จนสินค้าหมดไปต่อหน้าต่อตาเรา เค้าก็บอกว่าเข้าใจยังตามเรื่องให้อยู่เรื่องอยู่ที่ผ่านอื่นยังไงถ้าคนที่รับเรื่องคนเก่ากลับมาจะให้โทรกลับทันที เราก็ตแบกลับไปว่าทำไมต้องคนเก่างานไม่ได้สานต่อกันหรอ ทำไมต้องรอคนเก่าตลอดเวลา เค้าบอกเราว่าเค้าจะตามเรื่องให้ด่วนไม่เกิน 1 ชั่วโมงเเล้วก็หายไปเลย

ล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 08/04/2019
มีคุยกับคอลเซ็นเตอร์ คุณญาดา คุยไปคุยมาจนผมเริ่มไม่ยอมละมันเป็นสิทธิ์ที่เราเข้าเงื่อนไขที่จะได้เเต่กลับกลายเป็นว่าเราใช้สิทธิ์ไม่ได้เพราะระบบ คุรญาดาก็บอกว่าเข้าใจเเต่ตอนนี้เรื่องที่ส่งตรวจสอบยังไม่ไม่ได้ผลลัพธ์ ซึ่งก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าจะได้ใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องในราคาดังกล่าวหรือไม่ บอกว่าวันที่ 10/04/2019 จะติดต่อกลับมาเเจ้งให้ทราบอีกครั้ง

วันที่ 09/04/2019
ได้คุยกับคุณ กวีอีกครั้งช่วงสามทุ่ม เหมือนจะเป็นเวลาเข้างานของคุณกวี โทรมาสอบถามว่าสรุปจองได้ไหมยังไงบ้างพอดีเห็นในระบบให้กวีติดต่อกลับก็บอกไปว่ายังไม่ได้เเต่ผมต้องดารใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องในราคาดังกล่าว คุรกวีก็บอกว่าจะพายามประสานงานกับฝ่ายมาเก็ตติ้งให้ว่ายังไง เเล้วจะติดต่อกลับมาในวันที่ 12/04/2019 เราก็บอกว่านานไปมันจะติดวันหยุด เราขอเร็วกว่านั้น เค้าบอกว่าเค้าต้องขอเวลานานนิดนึง

วันที่ 10/04/2019 
ปล.เราพึ่งรู้ว่าเวลาโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เราเสียเงินด้วยอ่ะ พึ่งรู้ไม่ได้มีไว้บริการให้ลูกค้าเเบบฟรีหรอ เเก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดจากระบบของคุรเองเเต่กลับเก็บค่าบริการกับลูกค้า 
คุณญาดาติดต่อกลับมาในช่วงเลาลาที่นัดไว้ เเจ้งว่ายังไม่ทราบว่าข้อผิดพลาดังกล่าวเกิดจากอะไร 

ยี่คือต้องรอถึงเมื่อไหร่หรอเรื่องเกิดตั้งเเต่ว่าที่ 06/04/2019 ตอนนี้ 5 วันเเล้วก็เรื่องก็ยังไม่ถึงไหน 
ยังไงเดี๋ยวเรามาอัพเดตให้ฟังต่อนะ

ปล.พนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่ได้ถูกอ้างชื่อถึงนั้นปฏิบัติงานได้ดีมาก 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่