สอบถามการตามของจาก USPS

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกและสมัครพันทิปมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ มาผิดผลาดตรงไหนต้องขอโทษด้วยนะคะ

เรื่องคือเราสั่งเครื่องสำอางจากอเมริกาตอนสิ้นปีที่ผ่านมาค่ะ แบรนด์ส่งเลขแทรคกิ้งมาให้ตามปกติ เราก็ติดตามของมาตลอดจนมันอยู่ที่ศูนย์กระจายของนานมากตั้งแต่วันที่ 5-20 ม.ค. สุดท้ายของก็ออกจากอเมริกามาถึงไทยในวันที่ 23 ม.ค. เราก็รอของมาส่งแต่ผ่านไปเกือบอาทิตย์แล้วก็ยังไม่มาส่งสักที เราเคยสั่งของจากแบรนด์ ปกติถ้าของถึงไทยเรียบร้อยรอประมาณ 2-3 วัน ไปรษณีย์ก็จะมาส่งแล้ว เราไม่สามารถเช็คสถานะในไทยเพราะทางแบรนด์ส่งแบบนี้ไม่สามารถเช็คได้ (การจัดส่งของแบรนด์นี้ไม่สามารถเลือกได้มีแบบเดียวคือแบบนี้ไม่สามารถเช็กได้ค่ะ)

หลังจากที่ของไม่มาส่งเราจึงติดต่อกับแอคเค้าท์ไปรษณีย์ไทยในทวิตเตอร์ ซึ่งตอบว่าไม่สามารถเช็คให้ได้เนื่องจากพัสดุเป็นแบบไม่ลงทะเบียนให้ไปสอบถามที่ไปรษณีย์ต้นทางเอง เราจึงเมลไปสอบถามทาง USPS และได้คำตอบมาว่าทางเขาไม่รับเรื่องทางอีเมลให้ไปแจ้งติดตามของให้เว็บไซต์ ทำให้เราเจอปัญหาใหญ่คือระบบบอกว่าเลขแทรคกิ้งของเราผิด ซึ่งมันไม่มีทางที่เราจะพิมพ์ผิดได้เลยเพราะว่าเราไปก็อปปี้มาจากเว็บไซต์ของแบรนด์ที่แจ้งเลขแทรคกิ้งมาให้เราและเราเอาเลขนี้ไปติดตามในเว็บของ USPS เองก็ยังดูได้เลย เราจึงตัดสินใจไปแจ้งเป็นให้ค้นหาของหายแทนซึ่งไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย

เราก็ร้อนใจเลยได้ไปสอบถามกับแอดมินไปรษณีย์ไทยอีกครั้ง ได้หนทางใหม่โดยต้องไปตามที่ปณ.ที่ดูแลการส่งของให้เรา เราจึงโทรไปปณ.หลักสี่ ด้วยความที่ของเป็นเครื่องสำอางทำให้เจ้าหน้าที่คิดว่าอาจจะติดอยู่ที่กรมศุลกากรจึงให้เราไปติดตามที่นั้น แต่พอโทรไปสอบถามแล้วเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากรบอกว่าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เราจึงต้องกลับไปสอบถามกับปณ.อีกครั้ง ครั้งนี้เราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่นำจ่ายพัสดุซึ่งเขาใจดีช่วยเช็คพัสดุที่มีและรับเรื่องไว้ให้แต่น่าเสียดายที่ไม่มีของเราอยู่เลย เราใจเสียมากๆของราคาไม่ได้สูงมากแต่มันก็เงินเหมือนกัน

พอหมดหนทางที่ไทยแล้วเราก็ไปตามกับ USPS ต่อ เราส่งเมลไปถามเขาว่าครั้งที่แล้วที่ให้เราไปแจ้งติดตามของแล้วระบบบอกว่าเลขแทรคกิ้งเราผิดจะให้เราทำยังไงหรือมีวิธีไหนอีกไหมที่เราจะตามของได้ เขาก็ตอบกลับมาว่ากำลังดำเนินการตามพัสดุให้อยู่แล้วก็เงียบไปเลย

ตอนนี้เราเหนื่อยใจมากๆ อยากจะสอบถามว่ามีใครเคยพบเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างไหมคะ หรือ มีใครพอทราบวิธีที่เราจะตามของได้บ้างไหมคะ ส่วนใครที่สงสัยว่าเราทำไมไม่ไปตามที่แบรนด์เครื่องสำอาง เราตามแล้วค่ะเขาบอกว่าไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้เพราะส่งของไปแล้ว เรารอความคืบหน้ามานานมากแล้วแต่ไม่มีวี่แววจะได้ของเลยค่ะ รบกวนใครมีประสบการณ์ตามพัสดุเราขอคำแนะนำหน่อยเถอะค่ะ🥺
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่