ได้ยินมานานว่าย้ายค่ายออกจากทรูนั้นยาก แสนยาก ในที่สุดก็มาเจอกับตัวเอง
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เดินเข้าศูนย์ทรู เพื่อแจ้งว่าจะย้ายค่ายออกจากทรู พนักงานก็แจ้งว่าเพียงแค่จ่ายชำระเงินค่าใช้บริการให้ไม่มีบิลค้าง ก็จะสามารถกดรหัสขอย้ายค่ายได้แล้ว ไอ้เราก็ถามนะว่าต้องจ่ายจนถึงวันนี้เลยหรือเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่ต้องค่ะย้ายเรียบร้อยแล้วค่อยมาจ่ายส่วนที่เหลือก็ได้ค่ะ นั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์ประมาณ 10 นาที กดรหัสย้ายค่ายวนไป ก็ยังคงได้แมสเสจเดิมว่าย้ายไม่ได้เนื่องจากมีค่าใช้บริการคงค้าง แล้วก็ถามพนักงานว่าให้จ่ายส่วนที่เหลือจนถึงวันนี้มั้ยได้ยินมาอย่างนั้นจริงๆ พนักงานก็บอกว่าปกติไม่ต้องนะคะ เราก็เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ต่อหน้าพนักงาน
ตรงนั้นเลย //แบบนี้ก็ได้หรอ //แต่น้องเค้าอาจจะใหม่ แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่ามีค่าใช้บริการคงค้างอยู่ 480 บาท ให้จ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ล่วงหน้าไปเลยก่อนที่บิลจะเรียกเก็บ น้องหน้าเคาน์เตอร์ถึงยอมเก็บตังค์แล้วเพิ่มอีก 480 ในที่สุดเราก็ได้รหัส มาสมัครเข้าค่ายใหม่อย่างสบายใจกลับบ้านไปนอนโดยที่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวจะเจอไม้สอง
วันถัดมา ...กลางวันทรูโทรมาถามว่าทำไมถึงย้ายไม่ย้ายได้ไหมช่วยอะไรได้หรือเปล่าเราก็ตอบตามจริงพอดีไม่ค่อยมีสัญญาณค่ะหลังหลังอินเตอร์เน็ตช้ามาก เอาจริงๆพี่เคยจะย้ายมาแล้วรอบหนึ่งแต่โดนโปรเทพเข้าไปเลยเปลี่ยนใจ แต่ตอนนี้แน่วแน่มากขอย้ายเถอะเล่นเน็ตไม่ค่อยได้เลย พนักงานก็บอกว่าถ้าเปลี่ยนใจโทรมาค่ะ บลาๆ
พีคสุดคือหลังจากนั้นไม่เกิน 2 ชั่วโมง ก็ได้รับแมสเสจจากเอเอสว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากทางทรูแจ้งว่ามีค่าใช้บริการคงค้าง ... (แล้วน้องโทรมายื้อพี่เมื่อกี้ไม่บอกกุละคะ)
...เฮ้ยเมื่อวานก็จ่ายไปแล้วไม่ใช่เหรอวะจะเอาอะไรจากข้าพเจ้าอีก เอาว่ะโทรไปเช็คทรูก็ได้อยากรู้ว่าติดอะไรกันแน่
... โทรไปเช็คก็บอกว่ามีค่าใช้บริการค่ะอีก 33.90 บาท นั่นก็คือค่าใช้บริการวันนี้ที่ยังย้ายค่ายไม่สำเร็จนั่นเอง!!!!
เฮ้ยชัดเลย...นี่แปลว่าถ้าพี่ยังย้ายค่ายไม่ได้ต้องจ่ายตังค์เพิ่มให้นางไปเรื่อยเรื่อยสินะเนี่ย แล้วเค้าจะแกล้งดำเนินการช้าๆ ให้เงินล่วงหน้าเราไม่พอก็ได้สิแว้
ในที่สุดเราก็ตัดสินใจโอนเงินให้เค้าไปเลย 33.9 × 3 เอาให้ชัวร์ว่าอีกสองวันจะมีเวลาให้ดำเนินการ ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ได้พี่ก็จะโอนไปเรื่อยเรื่อย นี่เค้าจะใช้วิธีนี้กินตังค์พี่ไปเรื่อยเรื่อยจริงๆหรอ น่าอนาถใจจริงๆ
จากนั้นก็กดโค้ดย้ายค่ายไปอีก กว่าจะทำอะไรเรียบร้อยโทรไปหาเอไอเอสก็สามทุ่ม
พนักงานก็บอกว่าส่งเรื่องตอนนี้อาจจะถึงช้านะคะแต่จะส่งให้ เราเข้าใจพนักงานนะแต่ขอส่งเรื่องเถอะ มีปัญหายังไงรีบโทรมาบอกเราได้ไหม ถ้าทางทรูจะทำแบบนี้กับเราไปเรื่อยเรื่อยยิ่งถ้าดำเนินการเสร็จไม่ทันในสามวันอีกรอบ พี่ก็คงต้องโอนเงินเข้ามาอีกอีกอีก จนกว่าจะย้ายค่ายได้
อันนี้คือปกติใช่ไหมคะใครเคยเจอแบบนี้ช่วยอธิบายหน่อยว่าเป็นเรื่องปกติใช่ไหมคะ
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สำเร็จนะคะ... แต่แค่มาบ่นเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ถ้าเขาบอกให้จ่ายชำระยอดคงค้าง ก็จ่ายเผื่อมันไปเลยค่ะสองสามวัน ไม่งั้นอาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีกสองสามวันไปเรื่อยเรื่อยก็ได้ เราก็ยังไม่รู้ว่าของเราจะจบยังไง คืนนี้พอมาตามอ่านที่พันทิพ ก็พบว่าเดี๋ยวอาจจะเจออีกหลายรูปแบบเลยทีเดียว บางคนก็บอกว่าชื่อนามสกุลไม่ตรงกันบ้างทำให้ย้ายไม่ได้ บางคนก็เจอกรณีเดียวกันคือจ่ายเงินยังไงก็ยังไม่หลุดจากค่าบริการคงค้างอยู่นั่นแหละ บางทีเราก็อยากรู้เหมือนกันนะคะว่า True ทำแบบนี้เพื่อ Keep ลูกค้าหรือไล่ลูกค้ากันแน่ เจอแบบนี้ใครจะอยากอยู่ต่อ ตอนนี้คิดในใจเลยค่ะจะให้จ่ายล่วงหน้ากี่วันเอาไปเลยขอรอบเดียวนะ
ปล. .... ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ได้มะรืนนี้พี่จะจ่ายอีก 33.9 บาท
ย้ายค่ายออกจากทรู ... ยากเย็นเข็ญใจ .. จะให้เปย์อีกเท่าไหร่ก็ว่ามา
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เดินเข้าศูนย์ทรู เพื่อแจ้งว่าจะย้ายค่ายออกจากทรู พนักงานก็แจ้งว่าเพียงแค่จ่ายชำระเงินค่าใช้บริการให้ไม่มีบิลค้าง ก็จะสามารถกดรหัสขอย้ายค่ายได้แล้ว ไอ้เราก็ถามนะว่าต้องจ่ายจนถึงวันนี้เลยหรือเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่ต้องค่ะย้ายเรียบร้อยแล้วค่อยมาจ่ายส่วนที่เหลือก็ได้ค่ะ นั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์ประมาณ 10 นาที กดรหัสย้ายค่ายวนไป ก็ยังคงได้แมสเสจเดิมว่าย้ายไม่ได้เนื่องจากมีค่าใช้บริการคงค้าง แล้วก็ถามพนักงานว่าให้จ่ายส่วนที่เหลือจนถึงวันนี้มั้ยได้ยินมาอย่างนั้นจริงๆ พนักงานก็บอกว่าปกติไม่ต้องนะคะ เราก็เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ต่อหน้าพนักงาน
ตรงนั้นเลย //แบบนี้ก็ได้หรอ //แต่น้องเค้าอาจจะใหม่ แล้วคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่ามีค่าใช้บริการคงค้างอยู่ 480 บาท ให้จ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ล่วงหน้าไปเลยก่อนที่บิลจะเรียกเก็บ น้องหน้าเคาน์เตอร์ถึงยอมเก็บตังค์แล้วเพิ่มอีก 480 ในที่สุดเราก็ได้รหัส มาสมัครเข้าค่ายใหม่อย่างสบายใจกลับบ้านไปนอนโดยที่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวจะเจอไม้สอง
วันถัดมา ...กลางวันทรูโทรมาถามว่าทำไมถึงย้ายไม่ย้ายได้ไหมช่วยอะไรได้หรือเปล่าเราก็ตอบตามจริงพอดีไม่ค่อยมีสัญญาณค่ะหลังหลังอินเตอร์เน็ตช้ามาก เอาจริงๆพี่เคยจะย้ายมาแล้วรอบหนึ่งแต่โดนโปรเทพเข้าไปเลยเปลี่ยนใจ แต่ตอนนี้แน่วแน่มากขอย้ายเถอะเล่นเน็ตไม่ค่อยได้เลย พนักงานก็บอกว่าถ้าเปลี่ยนใจโทรมาค่ะ บลาๆ
พีคสุดคือหลังจากนั้นไม่เกิน 2 ชั่วโมง ก็ได้รับแมสเสจจากเอเอสว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากทางทรูแจ้งว่ามีค่าใช้บริการคงค้าง ... (แล้วน้องโทรมายื้อพี่เมื่อกี้ไม่บอกกุละคะ)
...เฮ้ยเมื่อวานก็จ่ายไปแล้วไม่ใช่เหรอวะจะเอาอะไรจากข้าพเจ้าอีก เอาว่ะโทรไปเช็คทรูก็ได้อยากรู้ว่าติดอะไรกันแน่
... โทรไปเช็คก็บอกว่ามีค่าใช้บริการค่ะอีก 33.90 บาท นั่นก็คือค่าใช้บริการวันนี้ที่ยังย้ายค่ายไม่สำเร็จนั่นเอง!!!!
เฮ้ยชัดเลย...นี่แปลว่าถ้าพี่ยังย้ายค่ายไม่ได้ต้องจ่ายตังค์เพิ่มให้นางไปเรื่อยเรื่อยสินะเนี่ย แล้วเค้าจะแกล้งดำเนินการช้าๆ ให้เงินล่วงหน้าเราไม่พอก็ได้สิแว้
ในที่สุดเราก็ตัดสินใจโอนเงินให้เค้าไปเลย 33.9 × 3 เอาให้ชัวร์ว่าอีกสองวันจะมีเวลาให้ดำเนินการ ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ได้พี่ก็จะโอนไปเรื่อยเรื่อย นี่เค้าจะใช้วิธีนี้กินตังค์พี่ไปเรื่อยเรื่อยจริงๆหรอ น่าอนาถใจจริงๆ
จากนั้นก็กดโค้ดย้ายค่ายไปอีก กว่าจะทำอะไรเรียบร้อยโทรไปหาเอไอเอสก็สามทุ่ม
พนักงานก็บอกว่าส่งเรื่องตอนนี้อาจจะถึงช้านะคะแต่จะส่งให้ เราเข้าใจพนักงานนะแต่ขอส่งเรื่องเถอะ มีปัญหายังไงรีบโทรมาบอกเราได้ไหม ถ้าทางทรูจะทำแบบนี้กับเราไปเรื่อยเรื่อยยิ่งถ้าดำเนินการเสร็จไม่ทันในสามวันอีกรอบ พี่ก็คงต้องโอนเงินเข้ามาอีกอีกอีก จนกว่าจะย้ายค่ายได้
อันนี้คือปกติใช่ไหมคะใครเคยเจอแบบนี้ช่วยอธิบายหน่อยว่าเป็นเรื่องปกติใช่ไหมคะ
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สำเร็จนะคะ... แต่แค่มาบ่นเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ถ้าเขาบอกให้จ่ายชำระยอดคงค้าง ก็จ่ายเผื่อมันไปเลยค่ะสองสามวัน ไม่งั้นอาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีกสองสามวันไปเรื่อยเรื่อยก็ได้ เราก็ยังไม่รู้ว่าของเราจะจบยังไง คืนนี้พอมาตามอ่านที่พันทิพ ก็พบว่าเดี๋ยวอาจจะเจออีกหลายรูปแบบเลยทีเดียว บางคนก็บอกว่าชื่อนามสกุลไม่ตรงกันบ้างทำให้ย้ายไม่ได้ บางคนก็เจอกรณีเดียวกันคือจ่ายเงินยังไงก็ยังไม่หลุดจากค่าบริการคงค้างอยู่นั่นแหละ บางทีเราก็อยากรู้เหมือนกันนะคะว่า True ทำแบบนี้เพื่อ Keep ลูกค้าหรือไล่ลูกค้ากันแน่ เจอแบบนี้ใครจะอยากอยู่ต่อ ตอนนี้คิดในใจเลยค่ะจะให้จ่ายล่วงหน้ากี่วันเอาไปเลยขอรอบเดียวนะ
ปล. .... ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ได้มะรืนนี้พี่จะจ่ายอีก 33.9 บาท