ในวันที่ฉันลืมพาสเวิด mobile banking

กระทู้สนทนา
ขอแนะนำเลยค่ะ ถ้าใครจะใช้งานmobile bankingของธนาคารนี้ จดพาสเวิดไว้ดีๆเลยค่ะ

ไปเปิดบัญชีเงินเดือนกับทางธนาคาร(ที่มีสัญลักษณ์ เหมือนรั้วสีแดง) และขอเปิด mobile banking พนักงานสาขาก็จัดการสมัครให้เรียบร้อย โดยไม่ต้องผูกบัตรใดๆกับบัญชี

พอถึงต้องกรอก username password  กรอกตามพนักงานสาขาแนะนำ กรอกอยู่นานมาก ก็ไม่ผ่าน error msg. ก็ไม่สื่อความใดๆ ว่าผิดอะไร

พนักงานสาขาก็ขอลองนำไปกรอกให้โดยที่พนักงานเป็นคนตั้งให้เอง

พอสมัครเสร็จ ก็setup Touch ID เรียบร้อย

ออกจากธนาคาร ก็จะเปลี่ยนพาสเวิด เด้งไปหน้า เหมือนให้register ใหม่  อันนี้ก็ความผิดของเราด้วย เข้าใจผิดไปเอง เพราะไม่เคยเจอเวลากด Forgot password แล้วเด้งหน้า register  

เราเลยตัดสินใจ เออ ใช้แค่ touch ID ก็ได้


สุดท้ายก็เป็นเรื่อง คือวันนี้ จะโอนเงินออก พอเข้าแอพ แล้วสแกนนิ้ว ระบบเด้งerror จ้าาาา

ตายละ login ไม่ได้ละ พาสเวิดก็จำไม่ได้ ลองกด forgot password ดู มีให้ใส่รหัสสาขาด้วย ตอนสมัครครั้งแรก พนักงานก็ให้ใส่ จำไม่ได้อีกกกก เลยตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์

พอแจ้งเรื่องราวเสร็จ พนักงานแจ้งว่าไม่ต้องกรอก รหัสสาขาก็ได้ค่ะ ทำตามขั้นตอนไปเรื่องๆ จนถึงขั้นตอนที่ 4 ใส่เลขที่บัญชี พอใส่เสร็จ error msg. เด้งขึ้นมา (ดังรูป) เลยถามคอลเซ็นเตอร์ไป ได้รับคำตอบว่า




“บัญชีของลูกค้า ไม่ได้ผูกกับบัตรไว้ จะไม่สามารถเปลี่ยนพาสเวิดได้ ทางธนาคารจะทำการส่งพาสเวิดให้ ...โดยทางไปรษณีย์ 7วัน”

ร้องเฮียหนักมากกกก (ในใจ)

เลยถามกลับไปว่า มีทางไหนที่เอาเงินออกเร็วสุดมั้ยคะ ต้องใช้เงินวันนี้

คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า “ต้องลบแอพแล้วทำการ register ใหม่ แต่สามารถทำได้พรุ่งนี้ค่ะ ลบแอพวันนี้ register พรุ่งนี้ค่ะ”
“ลูกค้าโอนเงินภายในธนาคาร หรือต่างธนาคารคะ”
“โอนต่างธนาคาร ถึงลบแอพ แล้วregister ใหม่ ก็ไม่สามารถทำได้ค่ะ ต้องรอพาสเวิดทางไปรษณีย์ค่ะ”


ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอไปรษณีย์อย่างเดียวเลย 😞

ทางออกสุดท้ายที่เร็วสุดของฉัน คงต้องขับรถไปเอาสมุดบัญชีอีกบ้านนึง แล้วค่อยไปเบิกเงินที่สาขา เห้อออออ นี่มันยุคดิจิตอลแล้วน๊าาาาา งื้ออออออ 😭


จำเป็นบทเรียนเลยค่ะ จดพาสเวิดไว้ทุกครั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่