เสื้อยืดยูนิโคล่ ซื้อsizeเดิมแต่ใส่ไม่ได้ บริษัทแจ้งว่า ผลิตแต่ละล็อตมาตรฐานไม่เหมือนกัน !!!!! ลูกค้าผิดเหรอ?

เสื้อยืดยูนิโคล่ ( เสื้อลำลองสีพื้น ) ราคา 190 บาท   
ครั้งแรกที่ซื้อ  ก็เข้าห้องลองปกติ   สรุปใส่ไซส์  M    ( ซื้อคอกลม )
*** ลองเสื้อที่แขวนไว้ให้ลูกค้าลองใส่ 

ซื้อ  size : S   มา  2 ครั้ง   :  คอกลมสีดำ  สีกรมท่า  สีเดิมๆ 4-5 ตัว ก็ใส่ได้ปกติ

แต่ล่าสุดช่วงประมาณก่อนปีใหม่   เดินดูของในยูนิโคล่  เห็นเสื้อยืดสีดำ / สีกรมท่า  จัดโปรลดราคา
( จิงๆก็มีสีอื่นๆด้วยตามโปรโมชั่น  แต่สนใจเพียง 2 สีนี้ )   ก็เลยซื้อ size : s    มาอีก 3 ตัว

ซื้อกลับมาก็ยังไม่ได้แกะใส่ทันที  เพราะยังมีใส่อยู่แล้วหลายตัว   จนเมื่อต้นเดือนมีนาคม   จัดประเป๋าไปท่องเที่ยว
เลยแกะเสื้อยูนิโคล่ออกมาใช้ -----------> ปรากฎว่า   " ใส่ไม่ได้ " !!!!!!!      

กลับจากไปเที่ยว    เอาเสื้อยูนิโคล่ size เดียวกันเลย   แต่ซื้อคนละช่วงเวลามาเทียบกัน
พบว่า    เสื้อยืดยูนิโคล่   ขนาดไม่เหมือนกัน    ( งง...  ขนาดเสื้อตราห่านคู่  ซื้อ ห่างกัน 10 ปี  size ก็มาตรฐานเดิม )

น้องสาว   มาเห็นตอน รื้อเสื้อยืด ออกมาเทียบ   ก็เลยถาม    พอเล่าเรื่องราวให้ฟัง   น้องสาวก็บอกว่า   " นึกว่า คิดไปเองคนเดียว "
เพราะ  น้องสาวก็เจอเหมือนกัน    เวลากลับไปซื้อซ้ำ   แต่สรุปว่า  ที่ซื้อกลับมา  มันใส่ไม่ได้เหมือนที่เคยซื้อ

วันนี้.... โทรไป customer care ยูนิโคล่    
ได้รับคำตอบว่า .....  " เราขอย้ำว่า  ลูกค้าควรลองใส่นะคะ " 
 " เพราะเสื้อของเราผลิดมาจากหลายที่ ...  แต่ละล๊อต มันจะมีมาตรฐานไม่เท่ากันค่ะ  ต้องลอง "

  ดิฉันตอบกลับไปว่า ... มันไม่ถูกต้อง  ที่จะมาตอบประโยคนี้ที่ปลายทางของปัญหา
ดิฉันลองแล้วในครั้งแรก  เพื่อเลือก size ที่เหมาะสม  และ ซื้อมาแล้ว 2-3 ครั้ง ด้วย size นี้
ถ้ายูนิโคล่ไม่มีมาตรฐานตายตัว     ประโยคที่คุณพูดเมื่อกี๊   ควรถูกติดประกาศแจ้งไว้ ที่โซนเสื้อยืดเลย
ว่า .....  " เสื้อยืดยูนิโคล่  แต่ละล๊อต  มาจากแห่งผลิตแต่ละที่   มาตรฐานแตกต่างกันไป   ลูกค้าควรลองก่อนซื้อทุกครั้ง "

  *****  เมื่อรู้อยู่แล้วว่า   sizeเสื้อยืด  ไม่มีมาตรฐานคงที่   ทำไมไม่ติดป้ายบอกลูกค้าไปตรงๆ  จะได้ลองมันทุกครั้งที่ซื้อ*****
หมายเหตุ :   แต่พนักงานขาย  ก็นำเสนอสินค้าว่า   โซนที่ลดราคา  กับ  โซนที่ไม่ลดราคา  " เหมือนกันทุกอย่าง "  เพียงแต่
บริษัทจะปรับเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้ง   เลยเอาของเก่ามาลด  เท่านั้นเอง ....

ดิฉันคิดว่า ...  ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค   เพราะ  ยูนิโคล่ไม่มีมาตรฐานที่แน่นอน
แต่กลับโยนความผิดให้ลูกค้า  ลูกค้าต้องเสียเงินซื้อสินค้าที่ใส่ไม่ได้จริง   โดยไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ

จึงอยากเตือน  เพื่อนสมาชิกที่   จะซื้อเสื้อยืดยูนิโคล่  ( แบบที่ราคา 190 )   ระวังเรื่อง  เนื้อผ้า  และ  size  ด้วยนะคะ
เงินทองหามาจากความเหน็จเหนื่อย   ยูนิโคล่ควรรับผิดชอบต่อลูกค้าด้วยความซื่อสัตย์มากกว่านี้    เพราะถึงแม้จะมีการให้เปลี่ยนคืนได้
แต่ ..... กรณีเสื้อยืด   อยู่ในแพคเกจจิ้ง    เปลี่ยนคืนไม่ได้อยู่แล้ว   ถ้ามีการเปิดถุงเสื้อ

   
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่