ต้องบอกก่อนว่า อยากให้ทุกคนทราบและรู้ว่า การที่จะได้ไรมา มันแทบไม่มีจริง ไม่ว่าจะ ลด แลก แจก แถม แม้กระทั้งคำพูดพนักงาน ถือว่าเป็นประสบการณ์ เราเอง
สืบเนื่องจากตอนแรกเราสนใจซื้อเครื่อง S10+ 128 GB ในโครงการ sarenade 19900 บาทเนื่องจากตอนแรกเราใช้โปร 699 แต่โครงการนี้ต้องใช้โปร 899 เราจึงตัดสินใจเปลียนโปร ตอนแรกพนักงานก็ไม่แน่ใจจะได้ไหม จึงมีการตกลงไว้ว่า ถ้าซื้อเครื่องในโครงการไม่ได้จะทำการคืนโปร 699 ให้เหมือนเดิม พอเปลี่ยนเรียบร้อย เหตุเกิดตรงที่ว่าเราจะทำการสั่งจองแบบ มัดจำ 2000 บาท และไปรับเครื่องที่สาขาปรากฏว่าระบบ มอบสิทธิพิเศษให้ซื้อเครื่องในโครงการแค่ Hot Deal และซื้อเครื่องราคาปกติเท่านั้น เราเลยยังไม่สั่งจองจึงแจ้งทาง Call Center ให้รับทราบปัญหาในขณะที่เราทราบปัญหาการจองนั้นเราก็ได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากในกลุ่ม Samsung S10 ก็ทำให้ทราบว่าถ้าเปลี่ยนโปรแล้วสามารถรับเครื่องในราคา ลูกค้า serenade ได้อย่างแน่นอน ก็มีคนแจ้งว่าสามารถไปทำเรื่องมัดจำจองที่สาขาได้เช่นเดียวกัน
ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่าเหตุที่เลือกการจองแบบ มัดจำ 2000 บาท เพราะผมให้พี่ที่รู้จักไปทำการรูดซื้อของให้ ผมจึงเลือกวิธีนี้เลยไม่ได้เลือกออนไลน์เพราะ ผมไม่นำบัตร์คนอื่นไปกรอกบนเว๊บแล้วผ่อน ในขณะ วันนั้นตัวเครื่อง Samsung Galaxy S10+ 128 GB ยังมีของอยู่นั้นแต่ติดปัญหาตรงที่ว่า ผมก็ต้องเดินทางไปดำเนินเรื่องที่สาขา เพราะไม่กล้าทำการจองหน้าเว๊บ เพราะผมต้องการซื้อเครื่องในโครงการ Sarenade เท่านั้นในวันที่ผมไปทำรายการที่สาขา Sarenade Club ICON SIAM ปรากฏว่าตัวเครื่อง Samsung Galaxy S10+ 128 GB หมดเหลือแค่ตัว 1 TB มันเกินความจำเป็นและปัจจุบันใช้ตัว Samsung Galaxy S8+ 64 GB ก็ยังเหลือมากมาย ผมได้เล่าปัญหาทั้งหมดให้สาขาฟัง จุดพีคอยู่ตรงนี้ ทางสาขาแจ้งว่าผมสามารถทำการจองเครื่องโดยการมัดจำ 2000 บาท มาก่อนได้เลยตามปกติและลูกค้าสามารถมาเปลี่ยนโครงการได้ที่สาขาได้ครับ ผมจึง อ้าวเห้ย ทำไมพนักงาน Call Center ไม่แจ้งวิธีนี้ให้กับเราทราบ ผมจึงโทรกลับไปสอบถาม Call Center ทางนั้นก็แจ้งว่าในระบบทางเขาก็ไม่ทราบว่าสามารถทำวิธีนี้ได้เช่นเดียวกัน ง่ายๆคือสาขาทราบว่าสามารถแก้โครงการได้แต่ Call Center ไม่ทราบทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องประสานงานขอเครื่องให้ผม โดยได้ส่งเรื่องไปโดยจะแจ้งให้ทราบในวันถัดไป
วันต่อมาพนักงานโทรมาแจ้งและวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่ผมจะได้สิทธิ์ซื้อเครื่องในโครงการราคาพิเศษ (ก่อนจะมีการขยายระยะเวลาเพิ่ม) ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งบอกว่าไม่สามารถ หาเครื่องให้ได้เลย ตัว Samsung Galaxy S10+ 128 GB ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่า ผมได้บอกทางเจ้าหน้าที่แล้วว่า ทำยังไงก็ได้ให้ผมสามารถได้เครื่องราคานี้ สีไหนก็ได้รับวันไหนก็ได้แต่ ณ เวลาตอนนั้น ยังไม่มีการประกาศขยายระยะเวลาโครงการต่อไปอีก ตอนนั้นจะเหลือแค่ Samsung Galaxy S10+ 512 GB กับตัว 1 TB พนักงานก็เสนอว่าจะรับเป็นตัว 512 GB นี้แทนไหมจึงอยากให้ตัดสินใจก่อนสินค้าจะหมดลงอีก ก็ต่อลองให้พนักงานหาให้ได้ไหม พนักงานก็บอกไม่ได้แล้วพนักงานได้ยืนข้อเสนอให้คือ ให้ผมรับตัว Samsung Galaxy S10+ 512 GB แทน แล้วถอยโปรกลับไปให้ผมใช่ 699 บาท และทำเรื่องปรับปรุงยอดค่าใช้บริการให้เดือนละ 400 บาท 4 รอบบิล ผมจึงตกลงการซื้อขายและ ทำการจองแต่ผมก็กลัวปัญหาซ้ำรอยผมจึงให้พนักงาน ติดต่อสาขา Sarenade Club ICON SIAM อีกครั้งว่าสามารถไปเปลี่ยนโครงการที่หน้าร้านได้แน่นอนใช่ไหม พนักงานจึงทำการประชุมสาย ทั้งหมด 3 คน โดยมีผม พนักงาน Call Center และพนักงาน Sarenade Club ICON SIAM เมื่อทุกอย่างจบลงด้วยดีก็ทำการจองเรียบร้อย
ในวันต่อมาพนักงาน Call Center โทรกลับมาแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการ ปรับส่วนลดค่าบริการ 400 บาท 4 รอบบิลได้ ผมก็ได้ขอเป็นโทรฟรีในเครือข่ายแทนได้ไหมแบบโทรไม่จำกัด พนักงานก็บอกไม่มี มีแต่โปร 1999 บาท จ่ายเดือนละ 549 บาท จะมีโทรฟรีในเครื่อข่ายไม่จำกัด พนักงานยังบอกว่าประหยัดไปอีกจากเดิมเดือนละ 150 บาท เลยนะแต่โปรนี้ได้ 12 รอบบิล ผมก็กลัวพอถึงวันครบกำหนดจะมีปัญหากลายเป็นจ่าย 1999 บาท ขึ้นมาพนักงานก็แจ้งว่าถ้าครบปีหน้ามีปัญหาติดต่อดิฉันได้เลย จะรับเรื่องประสานงานให้อีกครั้ง ตอนแรกผมก็รับก็ได้เพราะจ่ายถูกลงไปอีก แต่ก็มาคิดๆ ได้เน๊ตแค่ 40 GB หรือ 30 GB ผมมองว่ากลัวไม่พอใช้ จึงสรุปได้ที่ 200 นาทีทุกเครื่อข่าย 12 รอบบิล ในวันเดียวกันช่วงเย็นๆพนักงานโทรมาอีกรอบครั้งนี้ แจ้งว่าไม่สามารถคืนโปร 699 ให้ได้ ตอนนี้ให้ได้คือ ปรับปรุงส่วนลดค่าใช้บริการได้เต็มที่ 1400 บาท เท่านั้นตรงนี้ผมเริ่มโมโหแล้วพี่ครับ ตกลงยังไงนี้เราเล่นขายของกันหรอครับ โทรมาแต่ละครั้งนู้นนี้นั้นจนผมงงไปหมดแล้ว ผมก็เลยยันคำเดิมขอโปรเดิมไปคุยกับหัวหน้าคุณนะครับ แล้วก็โทรกลับมาแจ้งกลายเป็นว่ารอบนี้ถอยโปร 699 ไม่ได้แล้วแถมตอนแรกที่จะบอกให้ 1400 บาท ก็ไม่ได้อีก (ต้องบอกว่าตอนนั้นทาง AIS มีการขยายระยะเวลาแล้วและมีสินค้าตัว Samsung Galaxy S10+ 128 GB แต่จะได้สินค้าคือวันที่ 22 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป) สรุปไม่ได้ไรเลยครับพนักงานก็ได้แจ้งบอกว่าหรือลูกค้าจะยกเลิกแล้วจองใหม่ไหมค่ะ ผมก็เลยบอกพี่ครับ ผมนัดพี่ที่เขามารูดให้ผมแล้ว ตอนแรกใช่ครับผมจะรับวันไหนก็ได้ แต่ในมุมกลับกันผมก็ต้องเกรงใจพี่เขาด้วยครับ นัดเรียบร้อย ผมย้ำถามคุณตอนแรกแล้วนะ ก่อนที่จะทำการตกลงซื้อเครื่อง Samsung Galaxy S10+ 512 GB สุดท้ายพนักงานก็ได้แต่ขอโทษแล้วก็มีระดับหัวหน้างานมาคุยกับผมอีกครั้ง แล้วผมก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นแม้ว่าเราจะมีหลักฐานทุกสิ่งอย่าง เขาถึงบอกว่า ของถูก ไม่มีในโลก
เสียความรู้สึกกับ AIS มาก
สืบเนื่องจากตอนแรกเราสนใจซื้อเครื่อง S10+ 128 GB ในโครงการ sarenade 19900 บาทเนื่องจากตอนแรกเราใช้โปร 699 แต่โครงการนี้ต้องใช้โปร 899 เราจึงตัดสินใจเปลียนโปร ตอนแรกพนักงานก็ไม่แน่ใจจะได้ไหม จึงมีการตกลงไว้ว่า ถ้าซื้อเครื่องในโครงการไม่ได้จะทำการคืนโปร 699 ให้เหมือนเดิม พอเปลี่ยนเรียบร้อย เหตุเกิดตรงที่ว่าเราจะทำการสั่งจองแบบ มัดจำ 2000 บาท และไปรับเครื่องที่สาขาปรากฏว่าระบบ มอบสิทธิพิเศษให้ซื้อเครื่องในโครงการแค่ Hot Deal และซื้อเครื่องราคาปกติเท่านั้น เราเลยยังไม่สั่งจองจึงแจ้งทาง Call Center ให้รับทราบปัญหาในขณะที่เราทราบปัญหาการจองนั้นเราก็ได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากในกลุ่ม Samsung S10 ก็ทำให้ทราบว่าถ้าเปลี่ยนโปรแล้วสามารถรับเครื่องในราคา ลูกค้า serenade ได้อย่างแน่นอน ก็มีคนแจ้งว่าสามารถไปทำเรื่องมัดจำจองที่สาขาได้เช่นเดียวกัน
ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่าเหตุที่เลือกการจองแบบ มัดจำ 2000 บาท เพราะผมให้พี่ที่รู้จักไปทำการรูดซื้อของให้ ผมจึงเลือกวิธีนี้เลยไม่ได้เลือกออนไลน์เพราะ ผมไม่นำบัตร์คนอื่นไปกรอกบนเว๊บแล้วผ่อน ในขณะ วันนั้นตัวเครื่อง Samsung Galaxy S10+ 128 GB ยังมีของอยู่นั้นแต่ติดปัญหาตรงที่ว่า ผมก็ต้องเดินทางไปดำเนินเรื่องที่สาขา เพราะไม่กล้าทำการจองหน้าเว๊บ เพราะผมต้องการซื้อเครื่องในโครงการ Sarenade เท่านั้นในวันที่ผมไปทำรายการที่สาขา Sarenade Club ICON SIAM ปรากฏว่าตัวเครื่อง Samsung Galaxy S10+ 128 GB หมดเหลือแค่ตัว 1 TB มันเกินความจำเป็นและปัจจุบันใช้ตัว Samsung Galaxy S8+ 64 GB ก็ยังเหลือมากมาย ผมได้เล่าปัญหาทั้งหมดให้สาขาฟัง จุดพีคอยู่ตรงนี้ ทางสาขาแจ้งว่าผมสามารถทำการจองเครื่องโดยการมัดจำ 2000 บาท มาก่อนได้เลยตามปกติและลูกค้าสามารถมาเปลี่ยนโครงการได้ที่สาขาได้ครับ ผมจึง อ้าวเห้ย ทำไมพนักงาน Call Center ไม่แจ้งวิธีนี้ให้กับเราทราบ ผมจึงโทรกลับไปสอบถาม Call Center ทางนั้นก็แจ้งว่าในระบบทางเขาก็ไม่ทราบว่าสามารถทำวิธีนี้ได้เช่นเดียวกัน ง่ายๆคือสาขาทราบว่าสามารถแก้โครงการได้แต่ Call Center ไม่ทราบทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องประสานงานขอเครื่องให้ผม โดยได้ส่งเรื่องไปโดยจะแจ้งให้ทราบในวันถัดไป
วันต่อมาพนักงานโทรมาแจ้งและวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่ผมจะได้สิทธิ์ซื้อเครื่องในโครงการราคาพิเศษ (ก่อนจะมีการขยายระยะเวลาเพิ่ม) ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งบอกว่าไม่สามารถ หาเครื่องให้ได้เลย ตัว Samsung Galaxy S10+ 128 GB ต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่า ผมได้บอกทางเจ้าหน้าที่แล้วว่า ทำยังไงก็ได้ให้ผมสามารถได้เครื่องราคานี้ สีไหนก็ได้รับวันไหนก็ได้แต่ ณ เวลาตอนนั้น ยังไม่มีการประกาศขยายระยะเวลาโครงการต่อไปอีก ตอนนั้นจะเหลือแค่ Samsung Galaxy S10+ 512 GB กับตัว 1 TB พนักงานก็เสนอว่าจะรับเป็นตัว 512 GB นี้แทนไหมจึงอยากให้ตัดสินใจก่อนสินค้าจะหมดลงอีก ก็ต่อลองให้พนักงานหาให้ได้ไหม พนักงานก็บอกไม่ได้แล้วพนักงานได้ยืนข้อเสนอให้คือ ให้ผมรับตัว Samsung Galaxy S10+ 512 GB แทน แล้วถอยโปรกลับไปให้ผมใช่ 699 บาท และทำเรื่องปรับปรุงยอดค่าใช้บริการให้เดือนละ 400 บาท 4 รอบบิล ผมจึงตกลงการซื้อขายและ ทำการจองแต่ผมก็กลัวปัญหาซ้ำรอยผมจึงให้พนักงาน ติดต่อสาขา Sarenade Club ICON SIAM อีกครั้งว่าสามารถไปเปลี่ยนโครงการที่หน้าร้านได้แน่นอนใช่ไหม พนักงานจึงทำการประชุมสาย ทั้งหมด 3 คน โดยมีผม พนักงาน Call Center และพนักงาน Sarenade Club ICON SIAM เมื่อทุกอย่างจบลงด้วยดีก็ทำการจองเรียบร้อย
ในวันต่อมาพนักงาน Call Center โทรกลับมาแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการ ปรับส่วนลดค่าบริการ 400 บาท 4 รอบบิลได้ ผมก็ได้ขอเป็นโทรฟรีในเครือข่ายแทนได้ไหมแบบโทรไม่จำกัด พนักงานก็บอกไม่มี มีแต่โปร 1999 บาท จ่ายเดือนละ 549 บาท จะมีโทรฟรีในเครื่อข่ายไม่จำกัด พนักงานยังบอกว่าประหยัดไปอีกจากเดิมเดือนละ 150 บาท เลยนะแต่โปรนี้ได้ 12 รอบบิล ผมก็กลัวพอถึงวันครบกำหนดจะมีปัญหากลายเป็นจ่าย 1999 บาท ขึ้นมาพนักงานก็แจ้งว่าถ้าครบปีหน้ามีปัญหาติดต่อดิฉันได้เลย จะรับเรื่องประสานงานให้อีกครั้ง ตอนแรกผมก็รับก็ได้เพราะจ่ายถูกลงไปอีก แต่ก็มาคิดๆ ได้เน๊ตแค่ 40 GB หรือ 30 GB ผมมองว่ากลัวไม่พอใช้ จึงสรุปได้ที่ 200 นาทีทุกเครื่อข่าย 12 รอบบิล ในวันเดียวกันช่วงเย็นๆพนักงานโทรมาอีกรอบครั้งนี้ แจ้งว่าไม่สามารถคืนโปร 699 ให้ได้ ตอนนี้ให้ได้คือ ปรับปรุงส่วนลดค่าใช้บริการได้เต็มที่ 1400 บาท เท่านั้นตรงนี้ผมเริ่มโมโหแล้วพี่ครับ ตกลงยังไงนี้เราเล่นขายของกันหรอครับ โทรมาแต่ละครั้งนู้นนี้นั้นจนผมงงไปหมดแล้ว ผมก็เลยยันคำเดิมขอโปรเดิมไปคุยกับหัวหน้าคุณนะครับ แล้วก็โทรกลับมาแจ้งกลายเป็นว่ารอบนี้ถอยโปร 699 ไม่ได้แล้วแถมตอนแรกที่จะบอกให้ 1400 บาท ก็ไม่ได้อีก (ต้องบอกว่าตอนนั้นทาง AIS มีการขยายระยะเวลาแล้วและมีสินค้าตัว Samsung Galaxy S10+ 128 GB แต่จะได้สินค้าคือวันที่ 22 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป) สรุปไม่ได้ไรเลยครับพนักงานก็ได้แจ้งบอกว่าหรือลูกค้าจะยกเลิกแล้วจองใหม่ไหมค่ะ ผมก็เลยบอกพี่ครับ ผมนัดพี่ที่เขามารูดให้ผมแล้ว ตอนแรกใช่ครับผมจะรับวันไหนก็ได้ แต่ในมุมกลับกันผมก็ต้องเกรงใจพี่เขาด้วยครับ นัดเรียบร้อย ผมย้ำถามคุณตอนแรกแล้วนะ ก่อนที่จะทำการตกลงซื้อเครื่อง Samsung Galaxy S10+ 512 GB สุดท้ายพนักงานก็ได้แต่ขอโทษแล้วก็มีระดับหัวหน้างานมาคุยกับผมอีกครั้ง แล้วผมก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นแม้ว่าเราจะมีหลักฐานทุกสิ่งอย่าง เขาถึงบอกว่า ของถูก ไม่มีในโลก