ขออนุญาตไม่ตั้งในกระทู้คำถามนะครับ อยากให้มาสนทนาแลกเปลี่ยนกันดีกว่า
ที่มาก็คือ เมื่อวานไปร้านกาแฟ AMAZON สาขาหนึ่ง ซึ่งเคยไปบางครั้งและทราบว่ามีปลั้กไฟ 2 จุด ไว้ให้บริการ ย้ำว่ามีแค่ 2 จุด ไม่ได้มีบริการโต๊ะละจุดเหมือนร้านกาแฟอื่น หรือแม้แต่ AMAZON บางสาขา ทีนี้ พอผมสั่งเครื่องดื่มเสร็จ ผมก็หยิบ notebook มาเสียบปลั๊กตามปกติ ซึ่งก็ไม่สังเกตว่าไม่มีไฟเข้า แล้วก็หยิบสายชาร์จมือถือมาชาร์จ ซึ่งตอนนี้แหละที่สังเกตว่าไฟไม่เข้า ตอนนั้นก็เข้าใจว่าเป็นที่สายชาร์จของเราหลวมหรือพัง ก็พยายามเช็ค เช็คไปเช็คมาก็เอะใจดูที่ notebook เลยพบว่าไฟก็ไม่เข้าเหมือนกัน ก็ยังมองโลกในแง่ดีว่าปลั๊กจุดนี้คงเสีย เลยย้ายไปอีกจุด กำลังจะเสียบปลั๊ก พนักงานเพิ่งจะบอกว่าไม่มีการจ่ายไฟไปที่ปลั๊ก ผมก็ถามว่า ไม่จ่ายเฉพาะเมื่อวานวันเดียวหรือตลอดไป พนักงานบอกว่าตลอดไป ผมก็เลยงง ๆ ว่า แล้วพนักงานเห็นผมเสียบนู้นเสียบนี่ ทำไมไม่มีกะใจบอกผมสักหน่อยเหรอครับไม่มีการจ่ายไฟ ต้องรอให้ผมย้ายโต๊ะก่อน ถึงจะได้เปิดปากออกมาได้
ทีนี้ มาถึงข้อสงสัย
1. นโยบายการบริการไฟฟ้าให้กับลูกค้าของบรํษัท PTT หรือ AMAZON เป็นอย่างไร บริษัทกำหนดหรือแล้วแต่เฟรนชาย เพราะผมเคยเจอมาหมดทั้งที่ไม่มีปลั๊กบริการเลยสักจุด มีเป็นบางโต๊ะบางจุด และมีโต๊ะละจุด ซึ่งผมก็ยอมรับได้ และก็เลือกเข้าสาขาที่ตรงกับความต้องการ เช่น ถ้าไม่ได้ต้องการใช้ไฟฟ้าหรือต้องการซื้อออกไปกินข้างนอก ผมก็เข้าสาขาใดก็ได้ หรือถ้าต้องการใช้ไฟฟ้า ผมก็จะเลือกเข้าสาขาที่มีปลั๊กไฟไว้บริการ
2. อยากทราบว่าสาขาที่เคยบริการไฟฟ้าให้กับลูกค้า แล้วอยู่ดี ๆ ก็เลิกให้บริการ นี่หมายความว่าค่าไฟฟ้าเขาสูงมาก จนรายได้จากค่ากาแฟไม่สามารถไปอุดตรงนี้ได้เหรอครับ (ขอโทษที่ใช้คำว่า อุด แต่ตอนนี้คิดำอื่นไม่ออกจริง ๆ นั่งนึกนานหลายนาทีแล้ว นึกได้แต่คำว่า cover แต่ไม่อยากใช้คำภาษาอังกฤษโดยไม่จำเป็น)
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น
นโยบายการใช้ไฟฟ้าของลูกค้าในร้านกาแฟ AMAZON
ที่มาก็คือ เมื่อวานไปร้านกาแฟ AMAZON สาขาหนึ่ง ซึ่งเคยไปบางครั้งและทราบว่ามีปลั้กไฟ 2 จุด ไว้ให้บริการ ย้ำว่ามีแค่ 2 จุด ไม่ได้มีบริการโต๊ะละจุดเหมือนร้านกาแฟอื่น หรือแม้แต่ AMAZON บางสาขา ทีนี้ พอผมสั่งเครื่องดื่มเสร็จ ผมก็หยิบ notebook มาเสียบปลั๊กตามปกติ ซึ่งก็ไม่สังเกตว่าไม่มีไฟเข้า แล้วก็หยิบสายชาร์จมือถือมาชาร์จ ซึ่งตอนนี้แหละที่สังเกตว่าไฟไม่เข้า ตอนนั้นก็เข้าใจว่าเป็นที่สายชาร์จของเราหลวมหรือพัง ก็พยายามเช็ค เช็คไปเช็คมาก็เอะใจดูที่ notebook เลยพบว่าไฟก็ไม่เข้าเหมือนกัน ก็ยังมองโลกในแง่ดีว่าปลั๊กจุดนี้คงเสีย เลยย้ายไปอีกจุด กำลังจะเสียบปลั๊ก พนักงานเพิ่งจะบอกว่าไม่มีการจ่ายไฟไปที่ปลั๊ก ผมก็ถามว่า ไม่จ่ายเฉพาะเมื่อวานวันเดียวหรือตลอดไป พนักงานบอกว่าตลอดไป ผมก็เลยงง ๆ ว่า แล้วพนักงานเห็นผมเสียบนู้นเสียบนี่ ทำไมไม่มีกะใจบอกผมสักหน่อยเหรอครับไม่มีการจ่ายไฟ ต้องรอให้ผมย้ายโต๊ะก่อน ถึงจะได้เปิดปากออกมาได้
ทีนี้ มาถึงข้อสงสัย
1. นโยบายการบริการไฟฟ้าให้กับลูกค้าของบรํษัท PTT หรือ AMAZON เป็นอย่างไร บริษัทกำหนดหรือแล้วแต่เฟรนชาย เพราะผมเคยเจอมาหมดทั้งที่ไม่มีปลั๊กบริการเลยสักจุด มีเป็นบางโต๊ะบางจุด และมีโต๊ะละจุด ซึ่งผมก็ยอมรับได้ และก็เลือกเข้าสาขาที่ตรงกับความต้องการ เช่น ถ้าไม่ได้ต้องการใช้ไฟฟ้าหรือต้องการซื้อออกไปกินข้างนอก ผมก็เข้าสาขาใดก็ได้ หรือถ้าต้องการใช้ไฟฟ้า ผมก็จะเลือกเข้าสาขาที่มีปลั๊กไฟไว้บริการ
2. อยากทราบว่าสาขาที่เคยบริการไฟฟ้าให้กับลูกค้า แล้วอยู่ดี ๆ ก็เลิกให้บริการ นี่หมายความว่าค่าไฟฟ้าเขาสูงมาก จนรายได้จากค่ากาแฟไม่สามารถไปอุดตรงนี้ได้เหรอครับ (ขอโทษที่ใช้คำว่า อุด แต่ตอนนี้คิดำอื่นไม่ออกจริง ๆ นั่งนึกนานหลายนาทีแล้ว นึกได้แต่คำว่า cover แต่ไม่อยากใช้คำภาษาอังกฤษโดยไม่จำเป็น)
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น