แด่พวกที่ชอบชาทแบตโทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ค ตามร้าน....

ตามๆหัวกระทู้ค่ะ  เพื่อนๆคิดยังไงกับคนพวกนี้ค่ะ ที่เข้าร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือร้านอื่นๆที่มีที่นั่งใช้บริการ
แต่หิ้ว สายชาทโทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ค ไอแพด มาเสียบปลั๊กชาทในร้าน..

คือบ้านเราเปิดธุรกิจส่วนตัวค่ะ ร้านที่ลูกค้าต้องมานั่งใช้บริการ  แต่ว่าชอบมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้วนำโทรศัพท์
หรืออุปกรณ์ที่ต้องชาทไฟต่างๆมาชาทในร้าน   คือตอนแรกมีพี่ท่านหนึ่งเค้าเดือดร้อนค่ะ  เค้าเป็นลูกค้าประจำร้านเรา
แต่แบตโทรศัพท์เค้าหมด เค้าได้เดินมาขอเราชาทแบตสักครู่ได้มั้ย เค้ามีธุระด่วน เราก็โอเคค่ะ เพราะเค้าเดือดร้อน คงจำเป็นจริงๆ
นำโทรศัพท์พี่เค้าไปชาทให้ ไม่ได้อะไร   ทีนี้พอลูกค้าท่านอื่นเห็น ว่าเห้ยคนนี้มันเอาโทรศัพท์มาชาทในร้านเราได้
แต่คือมันก็ได้ยินนะว่าเค้ามาขอเพราะเดือดร้อนอะ
ก็เริ่มมี ลูกค้าท่านอื่นนำมาบ้าง  คือถ้ามาใช้บริการร้านเราไปด้วยเราไม่ว่าหรอกค่ะ มองๆ ย้ำว่ามองๆ คือตูมองแกก็น่าจะรู้ละนะ
แต่คือลูกค้าส่วนใหญ่หน้าด้านหน้าทน ไม่สนใจ  บางคนคือ คนที่ไม่ได้ใช้บริการแวะมานั่งชาทแบตเฉยๆ คือมากับเพื่อน  ของไม่ซื้อกตูมาชาทแบต

เห้ยยย มรรยาทแกไม่มีหรอวะ  เอาจริงๆเราไม่ได้งกอะไรขนาดนั้นนะ  แต่คือเข้ามาไม่คิดจะขอเราก่อนหรอ  
ตูนั่งหัวโด่อยู่นี่คือไร ไม่ใช่ปลั๊กสาธารณะนะคะ เสียบเข้าเสียบออก ไม่มีใครว่า   เริ่มเอือม ไม่รู้จะทำยังไง


พูดอ้อมๆก็ไม่ค่อยจะเข้าใจกัน   ไม่รู้ว่าโง่หรือไม่สนใจ   ไม่ใช่แค่ร้านเรานะคะ  บางทีเราไปข้างนอก พวกร้านอาหารที่อื่น
หรือร้านกาแฟ ก็มักจะเจอมนุษย์พิเศษพวกนี้  นั่งชาทแบตอยู่บ่อยๆ  บางทีร้านกาแฟ  สั่งกาแฟร้อนแก้วละ 20-30 นั่งชาทไปเล่นไป 3-4 ชม
บ้านช่องไม่กลับ   มีใครเคยทำแบบนี้มั้ยค่ะ  

เราไม่งกอะไรมากมายนะคะ แต่คือที่บ้านไฟฟ้าเข้าไม่ถึงหรอ  เราหมั่นใส้อะ   คือคุณไม่มีมรรยาทอะ  ไม่ขอไม่อะไรเลย
  ทำหน้าตามึนเมา ไม่รู้ไม่ชี้ แบตตูหมด ตูจะชาท ตูจะเล่น  ตูซื้อของ 20 บาทพอ ชาทไปเล่นไปแ ม่ งเลย 3 ชม  
สบายดีมีแอร์ด้วย  ชวนเพื่อนมาด้วยแ ม่ ง เห็นร้านตูเป็นสังคมสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแบตโทรศัพท์หมดหรอจ้ะ
  เราจ่ายค่าไฟนะคะ  ไม่ได้มีกังหันลมปั่นไฟอยู่หลังร้าน ไม่ได้ติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคา
ถึงมานั่งชาทกันฟรีๆ บางคนนี่ยิ้มหิ้วโน๊ตบุ๊คมานั่งทำงานกันเลยทีเดียว  อือหือออออ!$@#%^%^&  เต่าเอือมเต่าเอือม


ใครที่กำลังทำอยู่  เลิกเถอะคะ มันไม่มีมรรยาท อย่างน้อยถ้าฉุกเฉินจริงๆ เดินไปขอเจ้าของร้านหรือพนักงานก็ได้  
ถ้าไม่ฉุกเฉินก็ปล่อยๆให้ยิ้มหมดไปนั้นแหละ แล้วไปชาทที่บ้านนะ  หรือไม่ก็ไปซื้อ พาวเวอร์แบงค์มาเซ่  ไม่กี่บาทเอง พอหมดก็ชาทเอา
มาทำแบบนี้  เจ้าของร้าน และพนักงานเค้ารำคาณค่ะ มันทุเรศ  
พอบางร้านเก็บตังค่าชาทไฟ ก็หาว่าอะไรๆก็เป็นเงินเป็นทอง แค่นี้เอง   จริงๆมันอยู่ที่จิตสำนึกค่ะ  เข้าใจ บางคนมีบางคนไม่มี ในส่วนนี้

ค่าไฟนี่ใช้เงินจ่ายค่ะ รอตูมีกังหันลมปั่นไฟหลังบ้านค่อยว่ากัน  รอผลิตไฟฟ้าได้เองโดยไม่ต้องจ่าย ค่อยมาชาทนะ
แค่เปิดแอร์ทั้งวันค่าไฟก็เป็นหมื่นละคะ  สงสารกันบ้างไรบ้าง  ไม่ใช่เราไม่พูดนะ เราพูดแล้วคะ พูดแล้วเหมือนเข้าหูควายทะลุหูหมา
  

   หงุดหงิดมากๆค่ะ  ขอระบายนิดนึง  เครียดค่ะเครียด  โว้ยยยยยยยยยยยยยยย เม่าโกรธ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เพิ่มเติมนะคะ  บางคนไม่ได้อ่านข้อความเราทุกอัน เราเข้าใจ  ยกประเด็นหลักๆนะตอนนี้นะคะ

   ยกให้อ่านนะคะ  
      -  เข้ามาพร้อมเพื่อน เพื่อนซื้อ ตัวเองไม่ซื้อ เสียบชาทแบตฟรี นั่งนานแถมไม่ซื้อของ    
      -  เข้ามาขอชาท เราให้ชาท ไม่ได้งก  แต่ที่ไม่โอเค เข้ามา เสียบชาทเลย ซื้อของ 20-30 นั่งครึ่งวัน เล่นเกมไป ชาทไป
      -  แปะเทปปิดปลั๊กไปเลย  ลูกค้าดึงออก เสียบชาทไม่ขอ  แถมทิ้งซากให้ดูต่างหน้า
      -  แวะมาร้าน เจอเพื่อนนั้งกินอยู่ มาเสียบชาทแบต แต่ตัวเองไม่กิน เอาโทรศัพท์มาฝากชาทให้เพื่อนดูให้ ไม่ได้ขอเรา แล้วออกไปข้างนอก  ส่วนใหญ่คือลูกค้าที่เคยมา
      - เอาที่กันนิ้วเด็กแหย่เสียบปลั๊กไปปิด  ลูกค้าดึงออก แถมเสียบให้เพื่อนกินแก้วเดียว 35บาท เสียบชาท 3 เครื่อง ไปบอกดีๆ ทำหน้าไม่พอใจ แถมไม่ถอด ต้องเดินไป 2 รอบ
      - มาขอชาท ให้ค่ะ ให้ทุกคน มาขอเหอะ ไม่งกขนาดนั้น ถ้าขอแล้ว จะเสียบนานนั่งนานก็เสียบไป    การขอมันเป็นมรรยาททางสังคม บางคนมี บางคนไม่มี เข้าใจ
    -  ขอคิดเงินค่าชาท ลูกค้าเก่าโวยวาย  ทำไมต้องคิดเงิน นู้นนี่นั้น มีแววเสียลูกค้า  

  เราคงใจดำจริงและสมควรปิดร้านแบบที่บางคนบอกมั้งค่ะ ไม่ใช่เจ้าของธุรกิจคุณไม่เข้าใจหรอก  ซื้อ20-30 นั่งครึ่งวัน ลูกค้าเข้าร้านใหม่ไม่มีที่นั่ง ทำไงละ  พอเดินไปถามคนที่ทานหมดแล้วนั่งนานแถมนั่งชาทแบต รับอะไรเพิ่มมั้ยคะ เค้าก็หาว่าไล่อีก ทำไงละ  เราคงทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่   บางทีก็เหนื่อย เจอบางคอมเม้นบอกให้ปิดร้านเราไปบ้าง  ไรบ้าง  เราอ่านทุกคอมเม้นค่ะ  ขอบคุณทุกคนที่เสนอแนวทาง เรากำลังพยายามปรับทำให้ ไม่เสียลูกค้าไปด้วย   ขอบคุณทุกคนที่ติ  และบางคนหลังไมค์ไปให้กำลังใจ ขอบคุณนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่