ยื่นวีซ่าอังกฤษทำ appointment ไม่ได้เพราะ website VFS มีปัญหาขัดข้อง มีนาคม 2019

ไม่ทราบว่ามีใครมีปัญหาบ้างไหมคะ
ยื่นวีซ่าให้ครอบครัวเพื่อนจะเดินทางไปเที่ยวเดือนพฤษภาคมนี้
ต้องกรอกแบบฟอร์ม New Service เมื่อผ่านขั้นตอนจ่ายเงินแล้ว กดหัวข้อที่ 2 เพื่อไปทำ appoinment ซึ่งต้องย้ายจาก web ของ UKVI
ไป VFS
ปัญหาเกิดขึ้นเยอะมาก เริ่มจากต้องกรอกรหัส Password ใหม่ (ซึ่งก็พอเข้าใจ เพราะเป็นคนละ website)
แต่ปัญหาคือ กรอก password แล้ว หน้าจอขึ้นมาว่าให้เปลี่ยน Password
ก็ต้องเข้าไปเปลี่ยน
พอเปลี่ยนแล้ว กลับขึ้นว่า มีการ log in อยู่ ใช้งานไม่ได้ ให้รอแล้ว log in เข้ามาใหม่
จะวนเวียนซ้ำซากเป็น loop แบบนี้ จนเปลี่ยน password ไปเกือบ 10 หน
จนในที่สุด สามารถ log in ได้สำเร็จ
แต่ ในหน้า VFS จะขึ้นไปที่ Track your application
ให้ใส่หมายเลข GWF และ อีเมล์
เมื่อใส่เข้าไป จะขึ้นข้อความว่า ไม่พบข้อมูล
จึงกดไปที่ปุ่ม Home
เมื่อกดไปแล้วจะขึ้น GWF เบอร์อื่นที่ไม่ใกล้เคียงกับเบอร์ใน Account นี้เลย
ก็ลองเสี่ยงกรอกข้อมูลไป เช่น ชื่อ นามสกุล หมายเลขพาสปอร์ต และ เบอร์โทร
เมื่อกด Submit จะมีข้อความ oops something went wrong xxxxxxxxxxxxxx

13 มีนาคม ตัดสินใจไป VFS ตึกเทรนดี้
คำตอบจากเจ้าหน้าที่คือ อ๋อ web รวนอยู่ค่ะ เป็นมาได้ 3-4 วันแล้ว

ถาม -  แล้วแก้ไขอย่างไรคะ
ตอบ-  ไม่ได้ค่ะ ต้องรอแก้ไขก่อน เพราะอยู่ในช่วงปรับระบบ
ถาม - แล้วต้องรอนานแค่ไหนคะ
ตอบ- ตอบไม่ได้เลยค่ะ ถ้าลูกค้ารีบ ขอแนะนำให้ walkin หรือ จ่ายแบบ primetime ค่ะ
ถาม - จะ walkin ได้อย่างไรคะ เพราะยัง นัด appointment ไม่ได้เลยค่ะ
ตอบ- งั้นให้ลองเสี่ยงมาที่ VFS นะคะ แจ้งเจ้าหน้าที่แบบนี้ แล้วขอจ่ายแบบ primetime (คือถ้ามาวันนั้น ยังไงก็คือ primetime ไม่มีทางเป็น standard) และ จ่ายค่า walkin  ด้วย เจ้าหน้าที่น่าจะอะลุ่มอล่วย เพราะระบบขัดข้องอยู่ค่ะ

search ใน pantip ยังหาไม่เจอว่ามีใครเจอปัญหานี้ไหม (อาจมี แต่หาไม่เจอค่ะ)
ไม่ทราบว่าใครเจอปัญหานี้บ้างคะ
แล้วแก้ไขกันอย่างไร
ทำแบบที่จนท VFS พูดหรือเปล่าคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 20
จนวันนี้ก้อยังทำไม่ได้ค่ะ ทำไป 6 คน ชำระเงินเรียบร้อย ทำนัดไป 4  คน ยอมจ่ายค่าสแกนเพิ่มอีก คนละ 460 บาท แต่อีก 2 คน log in ได้ ระบบขึ้นเลข GWF และอีเมล์มาให้ แต่พอกด submit ระบบแจ้งว่า data not founded ไปต่อไม่ได้ ทำมา 2 วันแล้วค่ะ รบกวนผู้รู้ในที่นี้ด้วยค่ะ หรือจะต้องไปออฟฟิศเค้าเลยคะ  ระบบแย่มากค่ะ มีปัญหานานน่าจะแก้ไขให้เรียบร้อยนะคะเบอร์ติดต่ออะไรก้อไม่มีเลย บริษัทใหญ่โต น่าจะมีcall center บริการลูกค้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่