แชร์ประสบการณ์ขอคืนเงิน(refund) กรณีโดนเลื่อนไฟล์ทของ airasia

เริ่มจากจองตั๋วเดินทางจาก เชียงใหม่ - มาเก๊า (เดินทาง 25/5/62)
แต่โดนเลื่อนไฟล์จาก 07.10 am เป็น 17.30 pm
(จองที่พักฮ่องกงไว้ เสียเวลาไป1วัน เลยยกเลิก)

12/2/62 : ได้รับแจ้งเลื่อนไฟล์ท เป็น 12.05 pm
แต่พอเช็คแอพดูมันเลื่อนเป็น 17.30pm ไปแล้ว
เลยตัดสินใจกรอก e-form ขอคืนเงินไปเลย








13/2/62 : กรอก e-form ตามลิงค์ที่แนบมาใน e-mail เลยค่ะ พอส่งแล้วจะได้ e-mail ตอบกลับเป็นหมายเลขอ้างอิง (เอาไว้สอบถามกับ call center)





จากนั้นก็รอ......

22/2/62 : ได้เมล์จากแอร์เอเชียให้คอนเฟิร์มเที่ยวบินที่จะขอ refund



23/2/62 : เราตอบกลับ(ใช้ภาษาอังกฤษ) โดยระบุไฟล์ท หมายเลขการสำรองที่นั่ง วันเวลาที่เลื่อนล่าสุด ชื่อผู้โดยสาร และแคปจอเที่ยวบินที่โดนเลื่อนแนบไปด้วย
(อ๋อ เราจองตั๋วทั้งไปและกลับ เชียงใหม่-มาเก๊า/มาเก๊า-เชียงใหม่ แต่ขอrefundแค่เที่ยวบินขาไป)

จากนั้นก็รอ.....

13/3/62 : ได้รับเมล์จากแอร์เชียว่าดำเนินการส่งเรื่องไปธนาคารเรียบร้อยแล้ว



14/3/62 : ลองเช็คแอพดูพบว่าคืนวงเงินในบัตรเรียบร้อยแล้วเต็มจำนวน ใช้เวลา1วัน (เราจ่ายค่าตั๋วผ่านบัตรเครดิตนะคะ ธนาคารจะคืนเงินตามช่องทางที่เราจ่ายค่ะ)

ระยะเวลาในการดำเนินการประมาณ 30 วัน ถือว่าอยู่ในระดับที่พอใจ แต่แอบเซ็งที่ต้องเปลี่ยนแพลนเที่ยว เพราะต้องจองไปลงฮ่องกงแทน

ในส่วนรายละเอียดการกรอก e-form หลังไมค์มาได้นะคะ ไม่ได้ลงรายละเอียดทั้งหมดเนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนตัวและยังไม่ได้เดินทาง

หวังว่าจะพอช่วยเพื่อนๆได้นะคะ 🤗
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่