[แชร์ประสบการณ์] ถูก PayPal ทำลายความเชื่อใจทั้งหมดที่มีค่ะ

ออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะว่าเรากำลังหัวร้อน มือสั่น หากมีข้อความไหนหรือคำไหนไม่เหมาะสมท้วงเราได้นะคะ เรายินดีแก้ไขค่ะ

เมื่อวันที่ 21 กุมภาที่ผ่านมาเราโดนลูกค้าเปิดเคสผ่าน PayPal ค่ะว่าไม่ได้รับของ เหตุผลที่ลูกค้าใส่รายละเอียดมาในข้อพิพาทคร่าวๆคือ ลูกค้าสั่งซื้อของกับบริษัทแห่งนึงในประเทศเค้าแล้วทางบริษัทแจ้งว่าเค้ายังไม่ได้จ่ายเงินและเรียกเก็บเงินอีก $84.94 เธอเลยมาตรวจดูบัญชี PayPal และพบว่ามีการดึงเงินไป $118 เลยเปิดเคส

เหตุผลดูปกติใช่ไหมคะ แต่มันไม่ใช่ค่ะ
1. เราเป็นคนขายธรรมดาค่ะ เราไม่ใช่บริษัทนั้น
2. เราอยู่ประเทศไทย บริษัทนั้นอยู่อเมริกา
3. ลูกค้าแจ้งว่าเค้าซื้อของผ่านเว็บบริษัทนั้น แต่ความจริงคือลูกค้าซื้อของเราและชำระเงินผ่าน etsy
4. ยอดเงิน $118 นั่นเป็นของเราค่ะไม่ใช่ยอดที่ลูกค้าซื้อกับบริษัทนั้น คนละเรื่อง คนละ transaction และไม่เกี่ยวกันกับยอด $84.94 โดยสิ้นเชิง

ถึงตรงนี้คิดว่าเราโดนลูกค้าโกงกันแล้วใช่ไหมคะ 555555 ไม่ใช่ค่ะ
ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าประจำเราซื้อของกับเราครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วและก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน แว่บแรกที่เราอ่านเราก็แบบอิหยังวะ คืองงๆ มึนๆ แต่ก็ตอบกลับไปในข้อพิพาทนะคะ แนะนำตัวว่าเราชื่ออะไร ขายอะไร เราเป็นเจ้าของร้านใน etsy ที่คุณซื้อของเรานะ เราไม่ใช่บริษัทนั้นอะไรทำนองนี้ แล้วก็บอกเค้าไปว่าเราคิดว่าคุณเข้าใจผิดและเปิดข้อพิพาทผิด transaction และขอให้เค้าไปดูให้ละเอียดอีกที

แต่เพราะเราโดนเปิดข้อพิพาทเพราะลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้รับของทาง PayPal เลยขอหลักฐานการส่งของจากเราเพิ่มเติมค่ะ เราก็โอเคค่ะส่งหลักฐานการส่งของและเราแถมพวกประวัติการคุยของเรากับลูกค้าไปด้วย ... ถึงตอนนี้เราเริ่มคุยกับทาง PayPal Customer Service แล้วค่ะ
และนี่คือสิ่งที่ PayPal Customer Service ตอบเรากลับมาทุกครั้งค่ะ ... คร่าวๆ คือ เรากำลังตรวจสอบอยู่ แต่ทุกครั้งไม่มีการถามอะไรเพิ่มเติมและไม่มีการตอบคำถามใดๆ ที่เราถามไปทุกคำถามค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จนมาวันที่ 5 มีนาเราไม่โอเคกับการติดต่อผ่านอีเมล์แล้ว เลยตัดสินใจโทรไปสิงคโปร์ เรียงลำดับความพีคนะคะ
- โทรครั้งแรก 5 มีนา โทรไป PayPal สิงคโปร์ จนท.แจ้งว่าจะให้ PayPal Malaysia โทรกลับ
- เรารอ 3 วันไม่มีคนโทรกลับ
- โทรครั้งที่สอง 8 มีนา โทรเข้า PayPal ไทย(เพิ่งรู้เบอร์) จนท.แจ้งว่าจะให้ PayPal Malaysia โทรกลับภายในวันนี้เลย(8 มีนา)
- รอจนเที่ยงคืน ไม่มีคนโทรกลับค่ะ
- 9 มีนา PayPal ตัดสินคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวน $118
- PayPal ตัดสินข้อพิพาทในวันเสาร์ค่ะ เราจะโทรไปตอนนั้นเลยแต่... ในระบบแจ้งว่า PayPal หยุดเสาร์-อาทิตย์ โทรไม่ได้!!!... โอเคค่ะ!...
- โทรครั้งที่สาม 11 มีนา วันนี้เลย โทรไปเจอจนท.แจ้งว่าเราจะให้ PayPal Malaysia โทรกลับนะคะ!!!!!!!

WHAT THE F!!!!!!!!!! เห็นลูปนรกกันไหมคะ?

ยังค่ะยังมีอีกยังพีคได้อีกค่ะ ยังมีลูปซ้อนลูป
ตอนโทรครั้งที่สอง เราบอกจนท.ไปว่าไม่เห็นมีคนโทรกลับมาหาเราเลย จนท.ก็อ้าวเราไม่ได้รับสายเหรอคะในระบบโน๊ตไว้ว่า วันที่ 5 (โทรครั้งแรก)มีคนโทรกลับหาเราแล้วนะ 3 ครั้ง แต่ไม่มีคนรับ
ตอนโทรครั้งที่สาม เราถามจนท.อีกครั้ง จนท.ก็บอกอีกเหมือนเดิมว่าในระบบโน๊ตไว้ว่า วันที่ 8 (โทรครั้งที่สอง) ก็มีคนโทรกลับหาเราอีก 3 ครั้งเหมือนกันแต่ไม่มีคนรับสายเหมือนเดิม
แต่ความจริงคือไม่มีการโทรกลับมาหาเราใดๆทั้งสิ้นค่ะ!!! และวันนี้หลอกให้เรารอเป็นครั้งที่สามก็ไม่มีใครโทรมาเหมือนเดิม!!!
หากทาง PayPal คิดว่าเราโกหกเรายินดีมอบบันทึกการโทรเข้าออกของเราให้คุณค่ะ

หมดเลยค่ะความมั่นใจใน PayPal ใช้มาเกิน 5 ปี หมดเลยจริงๆ

ความรู้สึกตอนนี้คืองงค่ะ ถ้าถามว่าของยังไม่ถึงลูกค้าจริงไหมตอบว่าจริงค่ะ แต่ทางเราเองก็มีหลักฐานยืนยันว่าเราและลูกค้าทั้งสองฝั่งรับรู้เงื่อนไขในการส่งว่ามันจะถึงช้าเพราะลูกค้าขอส่งแบบนี้เพื่อประหยัดค่าส่ง แต่ประเด็นสำคัญคือข้อพิพาทนี้มันจะไม่ถูกเปิดขึ้นเลยนะคะถ้าลูกค้าเราเค้าไม่เข้าใจผิด อีกทั้งทางลูกค้าและทางเราก็แจ้งไปว่านี่คือการเปิดข้อพิพาทผิด transaction แต่ PayPal ก็ยังเงียบไม่สนใจ ไม่อะไรใดๆ ทั้งสิ้นนี่คืออะไรคะ ไม่เข้าใจและผิดหวังจริงๆ

หากมีจนท. PayPal ผ่านมาทางนี้ฝากดูข้อเท็จจริงด้วยนะคะ Case ID PP-D-24549619 ค่ะ โทรมาหาเราได้ที่เบอร์ล่าสุดที่ให้ไว้ในระบบค่ะ 099-2xx-xxx0


และนี่คือหลักฐานชิ้นล่าสุดที่เราส่งให้ PayPal ไปค่ะ หลังจากส่งหลักฐานชิ้นนี้ไปก็ไม่มีการตอบเมล์เราอีกเลยทั้งจากทาง PayPal Customer Service และ PayPal Business Customer Service ค่ะ...


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่