สองสัปดาห์ผ่านไป กับ 1,000 กม แรกของ Nissan Terra

กระทู้สนทนา
จุดเริ่มต้นของผม มันเริ่มประมาณ 3 ปี ก่อน ตอนนี้ตัวเล็กอายุได้ ขวบนึง ซึ่งเป็นวันที่ผมเริ่มพาตัวเล็กเที่ยวแบบจริงจัง แล้วเจ้า Civic FD E-MT อายุได้ 10 ขวบกว่าที่ใช้อยู่มันเริ่มไม่ตอบโจทย์ คือถ้าเริ่มพาครอบครัวที่มีสมาชิกซัก 5 คนขึ้นไปแล้วมี Car Seat 1 อัน รถที่นั่ง 2 แถวมันไม่ตอบโจทย์เลย คือ พาไปใกล้ๆอย่าง หัวหิน พัทยา เขาใหญ่ มันก็พอได้ แต่อึดอัด ไกลกว่านั้นเลิกพูด โดยเฉพาะสัมพาระ อันมหาศาล (ก็บอกคนเตรียมว่าลดๆบ้างเหอะ แต่ก็ไม่ค่อยป็นผล) และรถอายุ 10 ปี ก็พอควร ก็เริ่มมองๆ ตอนนั้นมี X-Trail แต่ก็แอบเซ็งเพราะมีแต่เบนซินกับ Hybrid และต่อมามีเกียร์ Hybrid พังอีก พอมี CRV ใหม่ แต่ก็รู้สึกเบื่อๆกับ Honda แล้วก็ไม่ชอบเกียร์ปุ่มกดของดีเซลเป็นการส่วนตัว หันไปหา Fortuner อายุตลาดมันก็โคตรนาน จนตัวใหม่ออกมา ครั้งแรกที่เห็นป้ายแดงรู้สึกตัวเก่ามันสวยกว่า แล้วพอเจอป้ายแดงคันแรกที่เห็น ก็เลยขับไปเทียบดูข้างๆ อยู่ๆข้างหน้าเบรกกระทันหันกันเป็นพรืด ประกฎว่า Fotuner กดเบรกเต็มทรีน หน้าจิกทิ่มลงไป พอรถหยุดปุ๊บ หน้ารถเด้งขึ้นลงดึ๋งๆๆอยู่ 4-5 รอบ ก็ลาเลย จนพอ Terra ออกมา ราคารับได้ แต่เซ็งตรงเบรคหลังดรัม ไปคุยกับเซล ก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง จนเลยมอร์เตอร์โชร์ปลายปีไป (โชคดีโคตร)

ก็เลยต้องลากใช้ CIVIC  ลากซ่อมมาเรื่อยๆจน 13 ปี จริงๆสภาพมันยังดีมากๆ และก็ใช้ดีมากๆ เบื่อๆก็ตบเกียร์ 3 ลากปรื๊ด แวบเดียวก็ 150 เกียร์ 4 ดันไป 180 แบบไม่เครียด เกินกว่านั้นมันอืดๆแระ พอตกปีใหม่อาการประจำรุ่นก็มา คือ ครัชคอมแอร์ (ครั้งแรกแค่ตั้งหน้าครับไปตอน 6 ปี ครั้งนี้เลยต้องเปลี่ยน) และทำช่วงล่างยกชุดไป เพราะอุโมงค์พัฒนาการ เลยปล่อยให้มันพังไปเพราะซ่อมไปก็กลับมาเจอถนนพัง พอถนนเสร็จเลยจับเปลี่ยนยกชุด ช๊อค ลูกหมาก บูช แล้วก็เล็งว่าอีกแป๊บนึงก็ถึงเวลายกครัช (ครั้งแรกตอน 6 ปี) ยางก็ GR100 ก็ครบ 50,000 โลพอดี แถมอาการน้ำมันเครื่องหาย พอ 10,000 โลจะเหลือขีด min พอดี เอาไปทำตามอาการประจำรุ่นหรือเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบแล้วก็ไม่หาย พอดี Terra อัดแคมเปญ VL ลด 150,000 + ประกัน + ฟิมล์ออกมา เลยจอง อาทิตย์นึงก็รับรถออกมาเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่