คืออาจารย์อธิบายเกี่ยวกับ Boundary layer และ Airfoil แต่ผมยังงงๆอยู่ครับก็เลยขอมาถามหน่อยครับ
คืออาจารย์บอกว่า boundary layer แต่ละชั้นมันมีความเร็วต่างกัน ชั้นที่ใกล้พื้นผิว upper camber มากสุดนั้นจะมีความเร็วสูงสุด เวลาเพิ่ม AOA ก็จะเป็นการเพิ่มภาระให้อากาศต้องเดินทางไกลและเร็วขึ้น เป็นการเพิ่มแรง Lift ได้ แต่จากที่ดูรูปของboundary layer จริงๆ ความเร็วจะต่ำสุดเวลามันใกล้พื้นผิวไม่ใช่หรอครับ ผมงงตรงนี้ครับ
ขอถามเกี่ยวกับ Boundary layer แล้วก็ Airfoil ของปีกเครื่องบินหน่อยครับ
คืออาจารย์บอกว่า boundary layer แต่ละชั้นมันมีความเร็วต่างกัน ชั้นที่ใกล้พื้นผิว upper camber มากสุดนั้นจะมีความเร็วสูงสุด เวลาเพิ่ม AOA ก็จะเป็นการเพิ่มภาระให้อากาศต้องเดินทางไกลและเร็วขึ้น เป็นการเพิ่มแรง Lift ได้ แต่จากที่ดูรูปของboundary layer จริงๆ ความเร็วจะต่ำสุดเวลามันใกล้พื้นผิวไม่ใช่หรอครับ ผมงงตรงนี้ครับ