เก็บไว้เป็นที่ระทึกค่ะ ในอนาคตใครจะซื้อเตายี่ห้อนี้ จะได้เสิร์ชเจอข้อมูลก่อนซื้อ เอาไว้พิจารณากันนะคะ
----------------------------------------------------------------------
ใครที่จะซื้อเตาอบ Tecno+ รุ่นไหนก็ตาม ลองพิจารณาเรื่องของเราก่อนนะคะ หน้าตาบ. ตามนี้ >>> Facebook Page :
https://www.facebook.com/tecnogasthai
เมื่อหลายปีก่อนเราได้มีโอกาสใช้ชีวิตและเรียนต่อที่ยุโรป จากที่เป็นคนทำอาหารไม่เป็น เราก็กลายเป็นคนชอบทำอาหาร และเริ่มอบเค้กไปด้วย อบจนกลายเป็นงานอดิเรกที่มีความสุขมาก เพราะเค้กฝรั่งไม่ถูกปากเราเลย ซึ่งที่โน่น ทุกบ้านมีเตาอบบ้านอยู่แล้ว เราก็อบเค้กอย่างแฮปปี้ ทำกินเอง และแจกเพื่อน
พอกลับไทย เราก็ไม่ได้อบเค้กอีก จบกระทั่งปีที่แล้ว อยู่ดี ๆ ก็คันมือ อยากทำเค้กกินเอง เลยซื้อเตาอบเล็กแบบตั้งโต๊ะ Tecno+ 63 ลิตร เพราะครัวเราพื้นที่ไม่เยอะ ก่อนจะซื้อ เราก็ศึกษา เปรียบเทียบชนิดเตาอบ และเข้าใจดีว่าเตาอบตั้งโต๊ะ ไม่เหมือนเตาบ้านของฝรั่งแน่นอน ต้องปรับตัว และต้องเรียนรู้มัน โอเค เรารับได้
ช่วงที่ศึกษา เราก็ไปสะดุด Tecno+ (อะไรดลใจเนี่ย T_T) เราทั้งเข้าเว็บ เฟสบุคเพจ เสิร์ชหาคำติชมใน Google แทบไม่มีคนพูดถึง อะ ไม่เป็นไร เราเชื่อใน vision ของบ. และคำขายของเซลล์ที่ห้างดัง
สรุป เราซื้อเตาอบ Tecno+ รุ่น TNP S0863 B ค่ะ ที่พารากอน เมื่อปลายปีที่แล้ว (ตุลา 2018)
เราซื้อมาวางทิ้งไว้อยู่ 3 เดือน เริ่มใช้อบจริงไม่กี่ครั้งตั้งแต่ต้นปี แต่ทำเค้กไม่สำเร็จ เค้กไหม้ตลอด เข้าใจว่าเตาอบประเภทนี้ต้องใช้ไปเรียนรู้นิสัยมันไป แต่สิ่งที่ได้คือตัวควบคุมอุณภูมิเสีย ไฟไม่ตัด พูดง่าย ๆ อุณหภูมิสวิงหนักตลอดเวลา (เราไม่ได้พูดเองนะคะ ช่างที่มาซ่อมที่บ้านบอก) อาการมีดังนี้
- ตั้งไว้ 150'c แต่ซักพักกระโดดไป 200'c เค้กไหม้จ้า
- วอร์มเตา 190'c พอลดเป็น 180'c อุณหภูมิฮวบไปอยู่ที่ 150'c เค้กไม่สุก โยนทิ้งจ้า
- คือมันเสียจริง ๆ (ตามที่ช่างแจ้ง) ไม่ใช่ต้องเรียนรู้เตา (เพราะนั่งเฝ้าตลอด บันทึกการเปลี่ยนแปลงตลอด) ไม่ใช่ที่การใช้งาน เพราะยังอบไม่ถึง 10 ครั้ง (แต่ไม่เป็นไร เราไม่มีหลักฐานว่าซื้อมาแล้วใช้ไปนิดเดียว) และไม่ได้ใช้งานแปลกประหลาดกว่าที่ควรใช้แต่อย่างใด
- สุดท้ายก็เรียกช่างเข้ามาซ่อมที่บ้านค่ะ ซึ่งช่างมาซ่อมแล้ว ก็ซ่อมไม่ได้ บอกว่าต้องยกเข้าศูนย์ โอเค ก็ตามนั้น ซึ่งเราถามว่าใช้เวลาซ่อมที่ศูนย์นานเท่าไหร่ ช่างแจ้งว่า ประมาณ 1-2 อาทิตย์ค่ะ
สรุปความประทับใจที่เจอ
1. คุณภาพสินค้า "เลวร้าย" มาก ตามดีเทลด้านบน
ช่างที่มาซ่อมยังเป็นคนบอกเองว่า ปกติเตารุ่นนี้ที่ซ่อมบ่อยคือประตู เคสนี้เป็นเคสที่ 2 ที่นางเจอว่า thermostat เสีย แปลว่าเครื่อง defected อยู่แล้วตั้งแต่แรกหรือเปล่า ? คือเราโชคร้ายเองว่างั้น (เคลมไม่ได้เพราะเปลี่ยนเครื่องได้แค่ 14 วันแรก) และช่างที่มาซ่อมถึงบ้านก็ซ่อมไม่ได้ สุดท้ายต้องยกเครื่องเข้าศูนย์ไปอีก (แต่ช่างคนนี้น่ารักค่ะ เซอร์วิสโอเค)
2. บริการหลังการขาย "ห่วย" มาก
- call center "แย่" มาก พนักงานไม่โอเค คือไม่มีข้อมูล และให้ข้อมูลการซ่อมไม่ได้ ติดตามผลไม่ได้ โทรไปแล้วเสียงแข็งใส่ลูกค้า แถมมีวางสายใส่บ้าง ให้ข้อมูลมั่วบ้าง ตอนช่างมายกเตาไป เราถามว่าเมื่อไหร่ได้ เค้าก็บอกประมาณ 1-2 อาทิตย์ หลังจากเงียบหายไป 1 อาทิตย์ เราโทรไปถาม 1 ครั้งถ้วน ถามว่าจะได้เตาเมื่อไหร่ call center แจ้งว่ายังไม่ทราบ โอเค รอ
- พอต้นอาทิตย์ที่ 2 เราให้แฟนโทรไปครั้งที่ 2 (ไม่อยากโทรเอง เดี๋ยวจะใจเสียเปล่า ๆ) ถามว่าเตาซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ call center แจ้งว่าได้ภายในวีคนี้ แต่วันไหนเวลาไหนไม่รู้ แล้วเตาเป็นอะไรก็ยังไม่รู้ ต้องรอช่างสรุป เอ้า ช่างยังไม่ซ่อม ไม่รู้เตาเป็นอะไร แต่บอกว่าจะได้อาทิตย์นี้ โอ้ยยย ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย
- โทรครั้งที่ 3 (วันศุกร์ที่ 1 มีนา) ครบอาทิตย์แล้ว เราเลยให้แฟนโทรไปอีกประมาณ 10 โมง เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ทราบเหมือนเดิม ต้องรอช่าง ช่างติดประชุมอยู่ โอ้ยยยยย ไม่ไหวละ เราโทรเอง
- โทรครั้งที่ 4 วันเดิม ตอนเที่ยง เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมตามด้านบน (มีคำตอบอื่นมั้ยยยย) ต้องให้ช่างติดต่อมาเอง อะ งั้นขอเบอร์ช่าง หรือคนที่รู้เรื่องพอจะให้ข้อมูลได้มาคุยแทนหน่อย เค้าบอกโอเค ให้เรารอสายอยู่สักพัก แล้วกดตัดสายค่ะ
- สักพัก customer service อีกคนโทรกลับมา แจ้งว่าเตาซ่อมเสร็จแล้ว (อ้าว) จะได้พรุ่งนี้ กี่โมงไม่รู้ พรุ่งนี้ช่างจะโทรบอกเอง พอถามอีกรอบ เค้าถามเราสะดวกกี่โมง เราก็บอกไม่เกินเที่ยง เค้าบอกเดี๋ยวโน๊ตไว้และบอกช่าง และเราถามต่อว่าแล้วสรุปเตาเป็นอะไร เค้าก็บอก thermostat เสีย (ตามคาด) แต่ดีเทลต้องถามช่างเอาเอง เค้าบอกไม่ได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย (จะบอกว่า user error สินะ) อะ งั้นขอเบอร์ช่างหน่อย เค้าบอกไม่ให้ ช่างจะติดต่อกลับไปเองเท่านั้น... เราก็ได้แต่รอค่ะ....
- นอกจากนี้ ช่างจะเข้ามายกเตาหรือเข้ามาส่งคืน ศูนย์ไม่สามารถแจ้งวันเวลาได้เลย ขึ้นอยู่กับช่างอย่างเดียว ช่างจะโทรมาเอง ลูกค้าไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ นึกจะเข้ามาวันนี้ก็โทรมาตอน 8 โมงเช้า บอกจะมาเที่ยง ๆ บ่าย ๆ แต่ถ้าลูกค้าไม่สะดวก คิวอีกที อาทิตย์หน้าเลย อืมมม....
3. สรุป เสียใจมาก เตาอบตัวแรกที่จ่ายเงินซื้อไปเต็ม ๆ เสียทั้งเงิน (ค่าเตาอบ ค่าส่วนผสมที่อบเสีย แล้วทิ้งอีก) ทั้งเวลา ทั้งสุขภาพจิต ระยะเวลามากกว่า 2 เดือน ที่ใช้เตาได้ไม่เต็มความสามารถที่แบรนด์อ้างไว้ เสียดายหนักมาก ซื้อยี่ห้ออื่นตั้งแต่แรกคงไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้
ตอนที่เขียนนี้เราก็ยังคงรอต่อไปว่าช่างจะโทรเข้ามาไหม จะโทรมาเมื่อไหร่ และพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่ 2 มีนา) จะได้เตากลับมาจริงหรือไม่ และยังต้องลุ้นต่อไปอีกว่าจะใช้งานได้ดีไหมอีก เห้อ.....
----------------------------------------------------------------------
นี่แหละค่ะ ประสบการณ์ที่เราได้รับจาก Tecno+ หรือ Tecnogasthai เตาอบคุณภาพจากอิตาลี..... อยากลงกระทู้ไว้เป็นที่ระลึก จุดประสงค์คือให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อเตาอบอยู่ ลองพิจารณาดูนะคะ เราอาจจะเป็นเคสโชคร้ายคนเดียวก็ได้ คนอื่นอาจไม่เคยเจอแบบนี้ และใช้งานเตาได้ดีเป็นปกติ แต่ถ้าเตาไม่ปกติ คุณก็จะเจอบริการหลังการขายแบบเราค่ะ
----------------------------------------------------------------------
**รบกวนถามเพื่อน ๆ ที่อบขนม ถ้าเตานี้ซ่อมกลับมาแล้วไม่เวิร์ก เราควรซื้อยี่ห้อไหนแทนดีคะ ขอบพระคุณมากค่ะ**
1. งบประมาณไม่จำกัด ถ้าดีจริง ยอมจ่ายเพื่อประสบการณ์ที่มีความสุขความสบายใจค่ะ เข็ดมากจริง ๆ (พร้อมซื้อใหม่มาก ไม่ประทับใจแล้ว)
2. เราทำกินเองและแจกเพื่อน ไม่ได้ขายค่ะ (แต่ถ้าอนาคตขายได้ก็คงดี 55 แต่ตอนนี้ขอลับฝีมือไปเรื่อย ๆ ก่อน)
3. Smeg เตาอบแบบ freestanding มีรุ่นไหนที่มีฟังชั่นไฟบน-ล่าง ไหมคะ ใจจริงอยากได้เตาอบแบบ built-in แต่พื้นที่ครัวเราเล็ก เลยอยากได้เตาแบบตั้งโต๊ะค่ะ
4. เราเคยไปทดลองเรียนทำขนมที่ ABC Cooking Studio แล้วที่นั่นใช้ Toshiba ซึ่งอบออกมาเป็นอย่างดี แต่เมื่อเราเสิร์ชหาข้อมูล เราพบว่ารุ่นนี้เป็น microwave oven ตอนเรียนมันก็ใช้ดี รูปทรงสวยงาม ยังน่าซื้ออยู่ไหมคะ หรือเลือกเตาอบไปเลยดีกว่า
4. ตอนแรกมีในใจแล้วว่าอยากได้เตา Homemate ของวีรสุแบบ 70 ลิตร เพราะหลาย ๆ เสียงบอกว่าคุณภาพดี บริการโอเค แต่บ.แจ้งว่าตอนนี้หมด ยังไม่ทราบว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ เสียดายมากเลย เพื่อน ๆ แนะนำยี่ห้อไหนแทนดีคะ
ขอบพระคุณทุก ๆ ท่านอีกครั้งที่สละเวลาเข้ามาตอบนะคะ
[CR] [CR] รีวิวความประทับใจ (หรอ?) เตาอบ Tecno+ และบริการหลังการขาย
----------------------------------------------------------------------
ใครที่จะซื้อเตาอบ Tecno+ รุ่นไหนก็ตาม ลองพิจารณาเรื่องของเราก่อนนะคะ หน้าตาบ. ตามนี้ >>> Facebook Page : https://www.facebook.com/tecnogasthai
เมื่อหลายปีก่อนเราได้มีโอกาสใช้ชีวิตและเรียนต่อที่ยุโรป จากที่เป็นคนทำอาหารไม่เป็น เราก็กลายเป็นคนชอบทำอาหาร และเริ่มอบเค้กไปด้วย อบจนกลายเป็นงานอดิเรกที่มีความสุขมาก เพราะเค้กฝรั่งไม่ถูกปากเราเลย ซึ่งที่โน่น ทุกบ้านมีเตาอบบ้านอยู่แล้ว เราก็อบเค้กอย่างแฮปปี้ ทำกินเอง และแจกเพื่อน
พอกลับไทย เราก็ไม่ได้อบเค้กอีก จบกระทั่งปีที่แล้ว อยู่ดี ๆ ก็คันมือ อยากทำเค้กกินเอง เลยซื้อเตาอบเล็กแบบตั้งโต๊ะ Tecno+ 63 ลิตร เพราะครัวเราพื้นที่ไม่เยอะ ก่อนจะซื้อ เราก็ศึกษา เปรียบเทียบชนิดเตาอบ และเข้าใจดีว่าเตาอบตั้งโต๊ะ ไม่เหมือนเตาบ้านของฝรั่งแน่นอน ต้องปรับตัว และต้องเรียนรู้มัน โอเค เรารับได้
ช่วงที่ศึกษา เราก็ไปสะดุด Tecno+ (อะไรดลใจเนี่ย T_T) เราทั้งเข้าเว็บ เฟสบุคเพจ เสิร์ชหาคำติชมใน Google แทบไม่มีคนพูดถึง อะ ไม่เป็นไร เราเชื่อใน vision ของบ. และคำขายของเซลล์ที่ห้างดัง
สรุป เราซื้อเตาอบ Tecno+ รุ่น TNP S0863 B ค่ะ ที่พารากอน เมื่อปลายปีที่แล้ว (ตุลา 2018)
เราซื้อมาวางทิ้งไว้อยู่ 3 เดือน เริ่มใช้อบจริงไม่กี่ครั้งตั้งแต่ต้นปี แต่ทำเค้กไม่สำเร็จ เค้กไหม้ตลอด เข้าใจว่าเตาอบประเภทนี้ต้องใช้ไปเรียนรู้นิสัยมันไป แต่สิ่งที่ได้คือตัวควบคุมอุณภูมิเสีย ไฟไม่ตัด พูดง่าย ๆ อุณหภูมิสวิงหนักตลอดเวลา (เราไม่ได้พูดเองนะคะ ช่างที่มาซ่อมที่บ้านบอก) อาการมีดังนี้
- ตั้งไว้ 150'c แต่ซักพักกระโดดไป 200'c เค้กไหม้จ้า
- วอร์มเตา 190'c พอลดเป็น 180'c อุณหภูมิฮวบไปอยู่ที่ 150'c เค้กไม่สุก โยนทิ้งจ้า
- คือมันเสียจริง ๆ (ตามที่ช่างแจ้ง) ไม่ใช่ต้องเรียนรู้เตา (เพราะนั่งเฝ้าตลอด บันทึกการเปลี่ยนแปลงตลอด) ไม่ใช่ที่การใช้งาน เพราะยังอบไม่ถึง 10 ครั้ง (แต่ไม่เป็นไร เราไม่มีหลักฐานว่าซื้อมาแล้วใช้ไปนิดเดียว) และไม่ได้ใช้งานแปลกประหลาดกว่าที่ควรใช้แต่อย่างใด
- สุดท้ายก็เรียกช่างเข้ามาซ่อมที่บ้านค่ะ ซึ่งช่างมาซ่อมแล้ว ก็ซ่อมไม่ได้ บอกว่าต้องยกเข้าศูนย์ โอเค ก็ตามนั้น ซึ่งเราถามว่าใช้เวลาซ่อมที่ศูนย์นานเท่าไหร่ ช่างแจ้งว่า ประมาณ 1-2 อาทิตย์ค่ะ
สรุปความประทับใจที่เจอ
1. คุณภาพสินค้า "เลวร้าย" มาก ตามดีเทลด้านบน
ช่างที่มาซ่อมยังเป็นคนบอกเองว่า ปกติเตารุ่นนี้ที่ซ่อมบ่อยคือประตู เคสนี้เป็นเคสที่ 2 ที่นางเจอว่า thermostat เสีย แปลว่าเครื่อง defected อยู่แล้วตั้งแต่แรกหรือเปล่า ? คือเราโชคร้ายเองว่างั้น (เคลมไม่ได้เพราะเปลี่ยนเครื่องได้แค่ 14 วันแรก) และช่างที่มาซ่อมถึงบ้านก็ซ่อมไม่ได้ สุดท้ายต้องยกเครื่องเข้าศูนย์ไปอีก (แต่ช่างคนนี้น่ารักค่ะ เซอร์วิสโอเค)
2. บริการหลังการขาย "ห่วย" มาก
- call center "แย่" มาก พนักงานไม่โอเค คือไม่มีข้อมูล และให้ข้อมูลการซ่อมไม่ได้ ติดตามผลไม่ได้ โทรไปแล้วเสียงแข็งใส่ลูกค้า แถมมีวางสายใส่บ้าง ให้ข้อมูลมั่วบ้าง ตอนช่างมายกเตาไป เราถามว่าเมื่อไหร่ได้ เค้าก็บอกประมาณ 1-2 อาทิตย์ หลังจากเงียบหายไป 1 อาทิตย์ เราโทรไปถาม 1 ครั้งถ้วน ถามว่าจะได้เตาเมื่อไหร่ call center แจ้งว่ายังไม่ทราบ โอเค รอ
- พอต้นอาทิตย์ที่ 2 เราให้แฟนโทรไปครั้งที่ 2 (ไม่อยากโทรเอง เดี๋ยวจะใจเสียเปล่า ๆ) ถามว่าเตาซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ call center แจ้งว่าได้ภายในวีคนี้ แต่วันไหนเวลาไหนไม่รู้ แล้วเตาเป็นอะไรก็ยังไม่รู้ ต้องรอช่างสรุป เอ้า ช่างยังไม่ซ่อม ไม่รู้เตาเป็นอะไร แต่บอกว่าจะได้อาทิตย์นี้ โอ้ยยย ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย
- โทรครั้งที่ 3 (วันศุกร์ที่ 1 มีนา) ครบอาทิตย์แล้ว เราเลยให้แฟนโทรไปอีกประมาณ 10 โมง เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ทราบเหมือนเดิม ต้องรอช่าง ช่างติดประชุมอยู่ โอ้ยยยยย ไม่ไหวละ เราโทรเอง
- โทรครั้งที่ 4 วันเดิม ตอนเที่ยง เจ้าหน้าที่แจ้งเหมือนเดิมตามด้านบน (มีคำตอบอื่นมั้ยยยย) ต้องให้ช่างติดต่อมาเอง อะ งั้นขอเบอร์ช่าง หรือคนที่รู้เรื่องพอจะให้ข้อมูลได้มาคุยแทนหน่อย เค้าบอกโอเค ให้เรารอสายอยู่สักพัก แล้วกดตัดสายค่ะ
- สักพัก customer service อีกคนโทรกลับมา แจ้งว่าเตาซ่อมเสร็จแล้ว (อ้าว) จะได้พรุ่งนี้ กี่โมงไม่รู้ พรุ่งนี้ช่างจะโทรบอกเอง พอถามอีกรอบ เค้าถามเราสะดวกกี่โมง เราก็บอกไม่เกินเที่ยง เค้าบอกเดี๋ยวโน๊ตไว้และบอกช่าง และเราถามต่อว่าแล้วสรุปเตาเป็นอะไร เค้าก็บอก thermostat เสีย (ตามคาด) แต่ดีเทลต้องถามช่างเอาเอง เค้าบอกไม่ได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย (จะบอกว่า user error สินะ) อะ งั้นขอเบอร์ช่างหน่อย เค้าบอกไม่ให้ ช่างจะติดต่อกลับไปเองเท่านั้น... เราก็ได้แต่รอค่ะ....
- นอกจากนี้ ช่างจะเข้ามายกเตาหรือเข้ามาส่งคืน ศูนย์ไม่สามารถแจ้งวันเวลาได้เลย ขึ้นอยู่กับช่างอย่างเดียว ช่างจะโทรมาเอง ลูกค้าไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ นึกจะเข้ามาวันนี้ก็โทรมาตอน 8 โมงเช้า บอกจะมาเที่ยง ๆ บ่าย ๆ แต่ถ้าลูกค้าไม่สะดวก คิวอีกที อาทิตย์หน้าเลย อืมมม....
3. สรุป เสียใจมาก เตาอบตัวแรกที่จ่ายเงินซื้อไปเต็ม ๆ เสียทั้งเงิน (ค่าเตาอบ ค่าส่วนผสมที่อบเสีย แล้วทิ้งอีก) ทั้งเวลา ทั้งสุขภาพจิต ระยะเวลามากกว่า 2 เดือน ที่ใช้เตาได้ไม่เต็มความสามารถที่แบรนด์อ้างไว้ เสียดายหนักมาก ซื้อยี่ห้ออื่นตั้งแต่แรกคงไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้
ตอนที่เขียนนี้เราก็ยังคงรอต่อไปว่าช่างจะโทรเข้ามาไหม จะโทรมาเมื่อไหร่ และพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่ 2 มีนา) จะได้เตากลับมาจริงหรือไม่ และยังต้องลุ้นต่อไปอีกว่าจะใช้งานได้ดีไหมอีก เห้อ.....
----------------------------------------------------------------------
นี่แหละค่ะ ประสบการณ์ที่เราได้รับจาก Tecno+ หรือ Tecnogasthai เตาอบคุณภาพจากอิตาลี..... อยากลงกระทู้ไว้เป็นที่ระลึก จุดประสงค์คือให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อเตาอบอยู่ ลองพิจารณาดูนะคะ เราอาจจะเป็นเคสโชคร้ายคนเดียวก็ได้ คนอื่นอาจไม่เคยเจอแบบนี้ และใช้งานเตาได้ดีเป็นปกติ แต่ถ้าเตาไม่ปกติ คุณก็จะเจอบริการหลังการขายแบบเราค่ะ
----------------------------------------------------------------------
**รบกวนถามเพื่อน ๆ ที่อบขนม ถ้าเตานี้ซ่อมกลับมาแล้วไม่เวิร์ก เราควรซื้อยี่ห้อไหนแทนดีคะ ขอบพระคุณมากค่ะ**
1. งบประมาณไม่จำกัด ถ้าดีจริง ยอมจ่ายเพื่อประสบการณ์ที่มีความสุขความสบายใจค่ะ เข็ดมากจริง ๆ (พร้อมซื้อใหม่มาก ไม่ประทับใจแล้ว)
2. เราทำกินเองและแจกเพื่อน ไม่ได้ขายค่ะ (แต่ถ้าอนาคตขายได้ก็คงดี 55 แต่ตอนนี้ขอลับฝีมือไปเรื่อย ๆ ก่อน)
3. Smeg เตาอบแบบ freestanding มีรุ่นไหนที่มีฟังชั่นไฟบน-ล่าง ไหมคะ ใจจริงอยากได้เตาอบแบบ built-in แต่พื้นที่ครัวเราเล็ก เลยอยากได้เตาแบบตั้งโต๊ะค่ะ
4. เราเคยไปทดลองเรียนทำขนมที่ ABC Cooking Studio แล้วที่นั่นใช้ Toshiba ซึ่งอบออกมาเป็นอย่างดี แต่เมื่อเราเสิร์ชหาข้อมูล เราพบว่ารุ่นนี้เป็น microwave oven ตอนเรียนมันก็ใช้ดี รูปทรงสวยงาม ยังน่าซื้ออยู่ไหมคะ หรือเลือกเตาอบไปเลยดีกว่า
4. ตอนแรกมีในใจแล้วว่าอยากได้เตา Homemate ของวีรสุแบบ 70 ลิตร เพราะหลาย ๆ เสียงบอกว่าคุณภาพดี บริการโอเค แต่บ.แจ้งว่าตอนนี้หมด ยังไม่ทราบว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ เสียดายมากเลย เพื่อน ๆ แนะนำยี่ห้อไหนแทนดีคะ
ขอบพระคุณทุก ๆ ท่านอีกครั้งที่สละเวลาเข้ามาตอบนะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้