แชร์ประสบการณ์ ล้างแอร์กับร้านที่ไม่ค่อยโอเค

สวัสดีครับ นานๆ ผมจะมาแชร์เรื่องราวที่ไม่ค่อยดี เพราะเป็นการล้างแอร์ที่ไม่โอเคและคงจะจำไปอีกนาน (ในเรื่องการบริการ)
โดยเป็นร้านแอร์ชื่อดังในนนทบุรี ค้นใน Google ว่า ร้านล้างแอร์ นนทบุรี ก็จะขึ้นโชว์ในหน้าแรกๆ เลย เป็นเพจ Facebook
(ร้านนี้ที่รู้มา เด่นเรื่องการทำงานดี แต่ไม่ค่อยโอเคเรื่องการบริการ)

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้หาร้านล้างแอร์ใหม่ เพราะช่างปกติที่ใช้หลังๆ ไม่ค่อยว่าง เลยลอง Search หาใน Google จนมาเจอร้านนี้ ร้านนี้เค้ามีจุดเด่นที่ เน้นล้างแอร์แบบละเอียด ถอดล้างทุกชิ้นจนสะอาด ซึ่งต่างจากร้านอื่นที่ไม่ได้ถอดแบบทุกชิ้นแบบเค้า เลยลองโทรไป

ตั้งแต่ตอนโทรไปผมก็ว่ายังไงๆ อยู่
ผม: สวัสดีครับ จะสอบถามว่าล้างแอร์ตัวละเท่าไร
ช่าง: ที่นี่ตัวละ 700 บาท แพงกว่าที่อื่น เปิดเน็ตดูเองนะว่าล้างยังไง (พูดห้วนๆ หน่อย)
ผมอึ้งไปนิดๆ แต่จากนั้นก็วางสาย และก็ไม่ได้โทรนัดกับเค้า นานเลยแหละ

ที่ว่าอึ้งคือ ปกติผมก็ทำงานสายบริการ และได้รับบริการ ก็ไม่เคยเจอการพูดจาห้วนๆ ขนาดนี้ (ผมไม่หวังว่าจะต้องพูดจาสุภาพขนาดนั้น แต่ก็สุภาพพองามบ้าง ตามมารยาท)

จนกระทั่งซักเดือนนึง ตอนนี้ตั้งใจโทรไปร้านเดินเพื่อนัดจริงจังละ ก็ลองโทรอีกร้านเดิม เพราะเห็นว่า เอาล่ะ ร้านนี้ ล้างดีจริงๆ บริการคงช่างมันละมั้ง
โทรไปใหม่ คราวนี้ก็นัดวันเวลา แต่ครั้งนี้พูดจาปกติ
.
.
.
จนกระทั่งวันที่ช่างมาบ้าน
ตอนที่ช่างเข้ามาบ้าน ตอนแรกงงเล็กน้อย เพราะช่างเดินแบบดุ่มๆ เข้ามาแบบแปลกๆ แต่เอาละไม่เป็นไร
จากนั้น เราตกลงกันว่าจะล้าง 3 ตัว โดยช่างบอกว่า จะขอล้างทีเดียว 3 ห้องนะ ดึงสายมาทีเดียว เลยงงเล็กน้อย เพราะปกติเคยทำมาทุกที่จะล้างทีละห้อง เลยถามย้ำว่าจริงหรอ ช่างก็ยืนยันว่า ใช่

จากนั้นช่างไล่แกะแอร์ทีละห้อง เริ่มจากห้องผม แล้วเดินไปห้องแม่ผมเพื่อแกะแอร์ พอเดินไปปุ๊บ แม่ผมกำลังนั่งบนเตียง เพิ่งตื่น ช่างคงเห็นแม่ผมบนเตียง (ซึ่งผมยังไม่ทันได้บอกแม่ว่าช่างมา) จากนี้แหละ เหตุการณ์เริ่มพีค

ช่าง: ลุกคับ ลุกเลย (หมายถึงให้ลุกออกจากเตียงไป แต่พูดจาอารมณ์เหมือนไล่ๆ) พูดจาห้วนมากไป เริ่มไม่โอเค
ผม: บอกแม่ว่า ช่างเค้าจะล้างทีเดียวเลย
แม่: แกงงๆ แล้วบอกช่างว่า "รอแต่งตัวก่อน ไปถอดห้องอื่นก่อนก็ได้ระหว่างนี้" ซึ่งแม่ผมก็เอะใจและเริ่มไม่โอเคละ (ตอนนี้แกก็เริ่มพูดจาไม่ดีละเพราะไม่ค่อยพอใจ)
ช่าง: เดี๋ยวผมก็ถอดอยู่ดี (ยังมีความพยายามจะให้แม่ออกจากห้อง)

จนสุดท้ายแม่ผมเลยยืนยันว่า ไปถอดห้องอื่นก่อน รอแต่งตัวแปบ ช่างจึงยอมออกจากห้องไป

จากนั้น ช่างก็เริ่มล้างแอร์ห้องผมก่อน ถอดชิ้นส่วนมาบ้างตามปกติ
แต่ที่ไม่ปกติคือ ผมกำลังยืนดูช่างล้างแอร์ แล้วจากนั้น
ช่าง: มองอะไร (-_-)
ผม: ก็ดูช่างทำงานไง (พูดจาไม่สุภาพละ เพราะโกรธ)

ตอนนั้นพ่อได้ยินด้วยเลยไม่โอเค ตอนนั้นโกรธ และไม่พอใจ เลยบอกไปว่า งั้นล้างตัวเดียวพอ
ช่างแกคงเซ็ง เพราะจองมา 3 ตัว บอกผมว่า จองมา 3 ตัวนะ

ตอนนั้นยอมรับว่าโกรธเพราะเหมือนถามหาเรื่อง เลยบอกว่า ตัวเดียว ช่างพูดจาแบบนี้ไง

จากนั้นช่างก็ล้างแอร์ห้องผมตัวเดียว แล้วก็กลับ ซึ่งวันนั้นยอมรับว่าไม่โอเคมาก เจอช่างพูดจาแบบนี้

และนั่นละครับคือประสบการณ์ที่เจอมาซึ่งไม่ค่อยโอเค ตลอดเวลาที่ช่างอยู่ในบ้าน ทำงาน บุคลิกช่างดูจะดีดๆ แปลกๆ ด้วย (แบบไม่เหมือนคนทั่วไปอะ ต้องลองเจอ)

อย่างที่บอกผมไม่ได้ต้องการให้บริการดีแบบเพอร์เฟ็ค แต่ขอให้อยู่บนพื้นฐานมารยาท พูดจาดีตามสมควร ไม่ใช่แบบนี้
ยังไงท่านที่เลือกร้านแอร์ก็ลองดูหน่อยละกัน เค้าเด่นเรื่องการล้างที่ดี แต่เจอบริการแบบนี้ ดีแค่ไหนก็ไม่ไหวครับ

ปล. ช่างอ้างว่า ผมพูดจาไม่ดี ใช่ครับ ไม่ดีแน่ แต่ทุกอย่างมีสาเหตุ
ปล.2 ลองดู Facebook ร้านได้ที่ https://bit.ly/2GSCAKW
ปล.3 ที่ผมเล่ามา ครบทุกเหตุการณ์ ครบถ้วน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่