Airasia กับกับดักการจองตั๋ว และ กฏ ที่ไม่เคยประกาศ

ไม่ตั้งกระทู้มานานแต่วันนี้ทนไม่ไหวจริงๆ กับกับดักวันที่เดินทางของการจองตั๋วผ่านเวบไซต์ของ airasia

วันนี้เราเข้าไปซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเวบไซต์ตามปกติ ใส่ต้นทางปลายทางและวันที่ที่ต้องการเดินทางแล้วกดค้นหา

มีไฟลต์เด้งออกมาสองไฟลต์ ด้วยความที่เรารีบมากเลยกด confirm และจ่ายเงินไป เพราะเท่าที่จองมาก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับวันนี้

หลังกดจอง จ่ายเงิน เราเห็นว่ามี Itinerary ส่งมาที่อีเมล์ เวลา 15:52 เราก็กลับไปทำงานต่อ

จนกระทั่งเลิกงาน เราก็เค้าไปเช็คที่ Itinerary อีกที ถึงเจอว่า วันเดินทางที่ระบุ "ไม่ตรง" กับวันเดินทางที่เรากรอกไป

เราเลยรีบพยายามติดต่อ call center ตอนเวลา 17:53 รอสายพักนึง จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่

ปรากฏว่า สายการบินไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น เรายอมรับว่าเราผิดที่ไว้ใจเวบไซต์ แต่สายการบินไม่รับผิดชอบความผิดพลาดอะไรเลย

สายการบินอ้างว่า เราต้องติดต่อภายใน 1 ชั่วโมง หลังส่ง Itinerary ไป ตามกฏ

เราเลยถามเจ้าหน้าที่ว่า แล้วกฏนี้มีเขียนไว้ตรงไหนของเวบไซต์หรือที่ Itinerary บ้างมั้ย

คำตอบคือไม่มี

อยากถามสายการบินว่า คุณตั้งกฏ บังคับผู้โดยสายใช้ แล้วคุณเคยประกาศกฏนี้มั้ย

เมื่อไม่มีการประกาศให้ผู้โดยสารทราบ คุณจะมาบังคับใช้กฏนี้กับคนที่ไม่ทราบ ถามว่ามันแฟร์รึเปล่า

บอกตรงๆ วันนี้เสียความรู้สึกกับสายการบินนี้มากๆ

ควรปรับปรุง อย่าบังคับให้ผู้บริโภคต้องเป็นเหยื่อของ "กฏ" ที่ไม่เคยประกาศ แบบนี้อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่