ไม่ตั้งกระทู้มานานแต่วันนี้ทนไม่ไหวจริงๆ กับกับดักวันที่เดินทางของการจองตั๋วผ่านเวบไซต์ของ airasia
วันนี้เราเข้าไปซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเวบไซต์ตามปกติ ใส่ต้นทางปลายทางและวันที่ที่ต้องการเดินทางแล้วกดค้นหา
มีไฟลต์เด้งออกมาสองไฟลต์ ด้วยความที่เรารีบมากเลยกด confirm และจ่ายเงินไป เพราะเท่าที่จองมาก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร
แต่นั่นไม่ใช่สำหรับวันนี้
หลังกดจอง จ่ายเงิน เราเห็นว่ามี Itinerary ส่งมาที่อีเมล์ เวลา 15:52 เราก็กลับไปทำงานต่อ
จนกระทั่งเลิกงาน เราก็เค้าไปเช็คที่ Itinerary อีกที ถึงเจอว่า วันเดินทางที่ระบุ "ไม่ตรง" กับวันเดินทางที่เรากรอกไป
เราเลยรีบพยายามติดต่อ call center ตอนเวลา 17:53 รอสายพักนึง จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่
ปรากฏว่า สายการบินไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น เรายอมรับว่าเราผิดที่ไว้ใจเวบไซต์ แต่สายการบินไม่รับผิดชอบความผิดพลาดอะไรเลย
สายการบินอ้างว่า เราต้องติดต่อภายใน 1 ชั่วโมง หลังส่ง Itinerary ไป ตามกฏ
เราเลยถามเจ้าหน้าที่ว่า แล้วกฏนี้มีเขียนไว้ตรงไหนของเวบไซต์หรือที่ Itinerary บ้างมั้ย
คำตอบคือไม่มี
อยากถามสายการบินว่า คุณตั้งกฏ บังคับผู้โดยสายใช้ แล้วคุณเคยประกาศกฏนี้มั้ย
เมื่อไม่มีการประกาศให้ผู้โดยสารทราบ คุณจะมาบังคับใช้กฏนี้กับคนที่ไม่ทราบ ถามว่ามันแฟร์รึเปล่า
บอกตรงๆ วันนี้เสียความรู้สึกกับสายการบินนี้มากๆ
ควรปรับปรุง อย่าบังคับให้ผู้บริโภคต้องเป็นเหยื่อของ "กฏ" ที่ไม่เคยประกาศ แบบนี้อีก
Airasia กับกับดักการจองตั๋ว และ กฏ ที่ไม่เคยประกาศ
วันนี้เราเข้าไปซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเวบไซต์ตามปกติ ใส่ต้นทางปลายทางและวันที่ที่ต้องการเดินทางแล้วกดค้นหา
มีไฟลต์เด้งออกมาสองไฟลต์ ด้วยความที่เรารีบมากเลยกด confirm และจ่ายเงินไป เพราะเท่าที่จองมาก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร
แต่นั่นไม่ใช่สำหรับวันนี้
หลังกดจอง จ่ายเงิน เราเห็นว่ามี Itinerary ส่งมาที่อีเมล์ เวลา 15:52 เราก็กลับไปทำงานต่อ
จนกระทั่งเลิกงาน เราก็เค้าไปเช็คที่ Itinerary อีกที ถึงเจอว่า วันเดินทางที่ระบุ "ไม่ตรง" กับวันเดินทางที่เรากรอกไป
เราเลยรีบพยายามติดต่อ call center ตอนเวลา 17:53 รอสายพักนึง จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่
ปรากฏว่า สายการบินไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น เรายอมรับว่าเราผิดที่ไว้ใจเวบไซต์ แต่สายการบินไม่รับผิดชอบความผิดพลาดอะไรเลย
สายการบินอ้างว่า เราต้องติดต่อภายใน 1 ชั่วโมง หลังส่ง Itinerary ไป ตามกฏ
เราเลยถามเจ้าหน้าที่ว่า แล้วกฏนี้มีเขียนไว้ตรงไหนของเวบไซต์หรือที่ Itinerary บ้างมั้ย
คำตอบคือไม่มี
อยากถามสายการบินว่า คุณตั้งกฏ บังคับผู้โดยสายใช้ แล้วคุณเคยประกาศกฏนี้มั้ย
เมื่อไม่มีการประกาศให้ผู้โดยสารทราบ คุณจะมาบังคับใช้กฏนี้กับคนที่ไม่ทราบ ถามว่ามันแฟร์รึเปล่า
บอกตรงๆ วันนี้เสียความรู้สึกกับสายการบินนี้มากๆ
ควรปรับปรุง อย่าบังคับให้ผู้บริโภคต้องเป็นเหยื่อของ "กฏ" ที่ไม่เคยประกาศ แบบนี้อีก